Anime

แนะนำอนิเมะ Kyokou Suiri (ไขปมปริศนาภูต)

แนะนำอนิเมะ Kyokou Suiri (ไขปมปริศนาภูต)

Kyokou Suiri หรือ ไขปมปริศนาภูต อนิเมะแนวโรแมนซ์ แฟนตาซี ระทึกขวัญที่ถูกดัดแปลงมาจากนวนิยายผลงานของคุณ Kyo Shirodaira และวาดภาพประกอบโดยคุณ Hiro Kyohara ออกเผยแพร่ครั้งแรกในปี 2011 โดยสำนักพิมพ์ Kodansha ซึ่งออกมาแล้วกว่า 7 เล่ม ก่อนที่จะได้รับการดัดแปลงเป็นมังงะในเวลาต่อมาเพื่อเป็นส่วนช่วยในการโปรโมทตัวนวนิยาย และได้อาจารย์ Chasiba Katase มาดูแลทางด้านงานภาพ จนถึงปัจจุบันฉบับมังงะก็ได้ออกมาแล้วกว่า 18 เล่ม

ทางส่วนของงานอนิเมะก็ได้มอบหมายให้สตูดิโอ Brain’s Base มารับผิดชอบดูแลทางด้านการผลิต ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสตูดิโอที่มากด้วยฝีมือ และยังเคยฝากผลงานในอนิเมะที่ผ่านมาแล้วอย่างมากมาย เช่น Durarara!! , Baccano! , Hotarubi no Mori e , Golden Kamuy , Fumetsu no Anata e เป็นต้น

กำหนดออกฉายซีซั่นที่ 2 ในช่วงอนิเมะฤดูหนาวปี 2023

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวของ Iwanaga Kotoko เด็กสาวมหาลัยร่างเล็กที่เป็นร่างสถิตของเทพแห่งเชาว์ปัญญาของเหล่า “ภูตพราย” เพราะในอดีตเมื่อตอนยังเป็นเด็ก เธอได้ตอบรับข้อเสนอที่จะติดต่อกับพวกภูตด้วยการแลกดวงตาและขาข้างซ้ายไป ซึ่งสิ่งนี้เองที่ได้มอบพลังและเปิดโลกของเธอนับแต่นั้น

จนถึงปัจจุบันในวันหนึ่ง เธอก็ได้รวบรวมความกล้าเพื่อไปคุยกับ Sakuragawa Kuro หนุ่มขรึมสุดเท่เพื่อนมหาลัยที่เธอแอบชอบ เพราะรู้มาว่าเขานั้นพึ่งจะเลิกลากับแฟนเก่าไป หลังจากได้คุยกัน Kuro ก็เล่าให้ฟังถึงเรื่องราวเหนือธรรมชาติว่าแท้จริงแล้วเมื่อเขายังเป็นเด็ก เขาได้บังเอิญกินเนื้อของภูตและได้พลังพิเศษมา! เมื่อได้ฟังจบ Kotoko จึงตัดสินใจชวนเขาเข้ามาทำงานร่วมกัน!! จึงเกิดเป็นเรื่องราวต่าง ๆ ขึ้นมา ทั้งความสัมพันธ์ที่เริ่มก่อตัว ภูตผีที่ต้องปราบ และยังจะแฟนเก่าที่ตามมาสร้างเรื่องราวชวนปวดหัวไม่จบสิ้น ชีวิตใหม่ของพวกเขาได้เริ่มขึ้นแล้ว….

แนะนำตัวละคร

Iwanaga Kotoko (CV: Kitou Akari)

นักศึกษามหาวิทยาลัยที่มีรูปร่างเล็กเหมือนกับเด็กประถม เธอเป็นคนที่มีความกระตือลือล้น มีไหวพริบ พร้อมกับความสามารถพิเศษในฐานะ “เทพแห่งเชาว์ปัญญา” ที่เธอได้รับมาเมื่อครั้งยังเป็นเด็ก โดยแลกกับดวงตาและขาข้างซ้าย ซึ่งหลังจากนั้นเธอก็จะคอยช่วยเหลือและทำงานที่เหล่าภูตร้องขอ และดูเหมือนว่าเธอจะตกหลุมรัก Kuro ตั้งแต่แรกพบ พร้อมกับพยายามที่จะสารภาพรักด้วยตัวเธอเอง แต่การพบกันของทั้งคู่นั้นกับนำพวกเขามาสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่..

Sakuragawa Kuro (CV: Miyano Mamoru)

นักศึกษาปริญญาโทที่เรียนมหาวิทยาลัยเดียวกันกับ Kotoko และยังเป็นชายหนุ่มที่เธอแอบหลงรัก เขาเป็นคนที่หน้าตาดี มีบุคคลิกที่เท่แต่ก็ซ่อนไว้ด้วยกลิ่นอายของความลี้ลับเอาไว้ ซึ่งในอดีตเขาได้บังเอิญไปกินเนื้อของภูตเข้า จึงทำให้เขามีร่างกายเปลี่ยนไปพร้อมทั้งพลังพิเศษในตัวที่ทำให้เขานั้นแตกต่างจากคนอื่น ๆ พร้อมกับออร่าบางอย่างที่แผ่ออกมาที่มักจะทำให้เหล่าภูตกลัว และไม่กล้าเข้าใกล้เขา..

Yuki-Onna (CV: Aoi Yuki)

โยวไคที่อาศัยอยู่บนภูเขา เธอมักจะสวมเสื้อกิโมโนสีขาวทั้งตัว ผู้คนที่เดินผ่านและพบเธอมักจะเปรียบเทียบว่าเธอคือ “ยูกิอนนะ” หรือเจ้าหญิงหิมะตามตำนานโบราณ ในบางครั้งเธอยังสวมใส่เสื้อผ้าแบบมนุษย์ปกติและมาเดินบ่อย ๆ อยู่ในหมู่บ้านอีกด้วย..

Masayuki Muroi (CV: Furukawa Makoto) 

ชายหนุ่มอายุ 32 ปี เขาเป็นคนที่มีร่างกายบึกบึนดูน่าเกรงขาม และเป็นคนที่มีดวงชะตาชีวิตพลิกพลันอย่างสุด ๆ นับย้อนไปเมื่อสิบเอ็ดปีก่อนเขาเคยเกือบเสียชีวิตจากฝีมือของเพื่อนรักที่ผลักเขาตกเขา โชคดีที่เขาได้รับการช่วยเหลือจากหญิงสาวสวมชุดกิโมโนสีขาวปริศนาได้ทัน และหลังจากนั้นตัวเขาก็ใช้ชีวิตอยู่เรื่อยมาจนเริ่มมีอายุ 29 ปี เขาก็แต่งงานและกลายเป็นประธานบริษัทที่มีชีวิตราบรื่นสวยหรู แต่ทว่าภรรยาของเขาก็แอบนอกใจและวางแผนกับชู้จนเกือบฆ่าเขาได้สำเร็จ เท่านั้นยังไม่พอเพื่อน ๆ ที่ร่วมลงทุนก็ดันหักหลังเขาอีกจนเขาต้องออกจากบริษัท จนได้มาอาศัยอย่างสงบในบ้านหลังเล็ก ๆ ที่เชิงเขา และที่แห่งนี้เองที่เขาได้พบกับหญิงสาวกิโมโนขาวปริศนาเมื่อสิบเอ็ดปีก่อน การพบเจอครั้งนี้ได้ทำให้ชีวิตของเขาเปลี่ยนไป…

Sakuragawa Rikka (CV: Mayumi Sako)

ลูกพี่ลูกน้องและเป็นรักแรกของ Kuro หญิงสาวสวยผู้มีบุคคลิกภาพเย็นชา เธอรูปร่างสูงเพรียวพร้อมกับบรรยากาศรอบ ๆ ตัวที่ชวนอึมครึมอยู่ตลอดเวลา เธอนั้นก็เหมือน Kuro ที่ได้บังเอิญไปกินเนื้อของภูต ซึ่งสิ่งนี้เองที่ทำให้เธอมีร่างกายที่พิเศษมากกว่ามนุษย์ทั่วไป หลังจากนั้นเธอก็พยายามค้นหาวิธีที่จะทำให้เธอกลายเป็นคนปกติอีกครั้ง และดูเหมือนว่าเธอจะหายไปอย่างไร้ร่องรอยในเย็นวันหนึ่ง…

แนะนำอนิเมะ Kyokou Suiri (ไขปมปริศนาภูต)

Kyokou Suiri หรือ ไขปมปริศนาภูต อนิเมะแนวโรแมนซ์ แฟนตาซีที่ถูกดัดแปลงมาจากนวนิยายของคุณ Kyo Shirodaira ที่บอกเล่าเรื่องราวของสาวน้อยผู้มีพลังพิเศษและกลายเป็นที่รักของเหล่าภูตกับเด็กหนุ่มสุดหล่อมาดขรึมที่มีออร่าแผ่ออกมาจนเหล่าภูตหวาดกลัว ซึ่งดู ๆ ไปแล้วก็ไม่มีอะไรที่จะเข้ากันได้ แต่ทว่าพวกเขาทั้งสองก็จำต้องมาทำงานร่วมกันไปพร้อมสายสัมพันธ์ของพวกเขาที่เริ่มก็ตัวขึ้น ซึ่งต้องบอกเลยว่าเนื้อหาของนี้นั้นถึงจะเป็นแนวปราบผีทั่ว ๆ ไป แต่ก็สนุกอย่างบอกไม่ถูกเลยล่ะ อีกทั้งความน่ารักของนางเอกหรือความเท่ของพระเอกก็ยังทำออกมาได้อย่างโดนใจสุด ๆ และอาจจะกล่าวได้ว่าเป็นเสน่ห์ของเรื่องนี้เลยทีเดียว

พร้อมด้วยงานภาพจากฝีมือการสร้างของ Brain’s Base สตูดิโอคุณภาพที่ฝากผลงายในอนิเมะชื่อดังไว้หลายเรื่องด้วยกัน และในซีซั่น1 พวกเขาก็ได้ฝากฝีมืองานภาพเอาไว้ที่ทำออกมาได้อย่างดี มาคราวนี้ซีซั่น2พวกเขาก็ได้กับมาพัฒนากันไปอีกขั้น หลังจากที่ได้ปล่อยตัวอย่างออกมาให้รับชม เราจะเห็นได้ถึงงานภาพที่ทำออกมาได้เป็นอย่างดี ทั้งจากฉาก แสงสี ดนตรี หน้าตาตัวละคร โดยรวมจึงสรุปได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะภาคต่อที่น่าดูอีกหนึ่งเรื่องประจำอนิเมะฤดูหนาว ที่ทั้งสนุก ตลก ตื่นเต้นและยังมีความเป็นโรแมนซ์ที่น่ารักไม่เหมือนใคร เหมาะสมกับการรอคอยเป็นอย่างยิ่งเลยล่ะ…. บทความแนะนำอนิเมะก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ…

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...