Anime

แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูหนาว (Winter 2023-2024) Part2

แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูหนาว (Winter 2023-2024) Part2

หลังจากที่แนะนำอนิเมะฤดูหนาวกันไปแล้วใน Part1 กลับมาคราวนี้เราก็จะขอแนะนำอนิเมะฤดูหนาวที่น่าสนใจกันต่อใน Part2 ซึ่งต้องบอกเลยว่าช่วงอนิเมะฤดูหนาวที่กำลังจะถึงนี้ล้วนแล้วแต่มีเรื่องโดน ๆ หลากหลายแนวทั้งดราม่า คอมเมดี้ หรือดาร์กแฟนตาซีก็ตาม และนับเป็นการเปิดม่านของอนิเมะที่ส่วนใหญ่จะเริ่มฉายกันในเดือนมกราคมเป็นต้นไป และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาในบทความนี้เราก็จะขอนำพาคุณผู้อ่านที่น่ารักทุกท่านไปพบกับ “10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูหนาว (Winter 2023-2024) Part2” นั้นจะมีเรื่องอะไรกันบ้าง เชิญรับชม รับอ่านกันได้เลยจ้า…

Dungeon Meshi (สูตรลับตำรับดันเจียน)

มาประเดิมกันด้วยเรื่องแรกกับการผจญภัยในดันเจี้ยนสุดแปลก ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Dungeon Meshi หรือในชื่อไทยว่า สูตรลับตำรับดันเจียน อนิเมะแนวคอมเมดี้ แอคชั่น แฟนตาซีที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของอาจารย์ Ryōko Kui

ซึ่งบอกเล่าเรื่องราวในโลกแฟนตาซีแสนกว้างใหญ่ที่เต็มไปด้วยเรื่องเล่าและตำนานของเหล่าวีรชนที่สามารถพิชิตดันเจียนสุดอันตราย พวกเขาคือวีรบุรุษที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้กล้า และการพิชิตดันเจียนนี้เองก็ได้นำมาซึ่งชื่อเสียงทรัพย์สินเงินทองมาสู่พวกเขา จึงไม่แปลกที่ผู้คนจำนวนมากจะต้องการพิสูจน์ตนเองด้วยการพิชิตดันเจียนมากมาย และหนึ่งในดันเจียนที่มีชื่อเสียงก็คงหนีไม่พ้นดันเจียนอาณาจักรทองคำ ที่ว่ากันว่าในดันเจียนแห่งนี้ได้ซุกซ่อนขุมทรัพย์ที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตของผู้ค้นพบไปอย่างตลอดกาล!.

นักรบหนุ่ม “Laios” เขาและพ้องเพื่อนก็เป็นหนึ่งในนักผจญภัยที่ต้องการพิชิตดันเจียนแห่งนี้ พวกเขาคือกลุ่มปาตี้สุดแข็งแกร่งที่เพรียบพร้อมไปด้วยทุกอย่าง และอาจจะกล่าวได้ว่า ในช่วงเวลานี้แทบไม่มีปาตี้ไหนเทียบเคียงกับพวกเขาได้ ทว่าในการผจญภัยครั้งนี้ได้นำพวกเขาไปเผชิญหน้ากับ Red Dragon มังกรโบราณสุดแข็งแกร่ง ซึ่งการได้เจอกับมังกรตัวนี้ก็นำมาซึ่งหายนะ และทำให้ปาตี้สุดแข็งแกร่งของพวกเขาต้องพ่ายแพ้ลงอย่างราบคาบและทำให้ Farin น้องสาวของ Lios ผู้เป็นหัวหน้าปาตี้ถูก Red Dragon กินลงไปนอนในท้องอีก!! แต่ก่อนที่เธอจะถูกกิน Farin ก็ได้ใช้พลังเฮือกสุดท้ายทำให้พวกเขารอดมาได้อย่างหวุดหวิด ถึงแม้ว่าจะรอดกันมาได้ทว่าของและเสบียงต่าง ๆ มากมายกับติดอยู่ในดันเจียนไปทั้งหมด จะเหลือก็แต่เพียงสมุดทำอาหารเล่มเก่า ๆ เท่านั้น? 

แม้จะไม่เหลือสิ่งของใด ๆ แต่เพื่อช่วยน้องสาว Laios จึงได้รวบรวมคนที่รอดอยู่กลับไปผจญภัยในดันเจียนอีกครั้ง โดยในครั้งนี้พวกเขาตัดสินใจที่จะใช้วัตถุดิบจากมอนสเตอร์มาทำเป็นอาหาร พร้อมกับยังได้ความช่วยเหลือจาก “Senshi” คนแคระผู้มากด้วยประสบการณ์ในการเอาชีวิตรอด และยังเป็นนักล่าอาหารที่ตระเวณค้นหาอาหารเลิศรสในดันเจียนมานานนับสิบปี!! ก็ได้นำพวกเขาไปสู่การผจญภัยสุดยิ่งใหญ่เพื่อช่วยน้องสาวและล้างแค้นเจ้า Red Dragon ในดันเจียนสุดอันตรายพร้อมด้วยอาหารเลิศรสต่าง ๆ มากมายของพวกเขาก็ได้เริ่มขึ้นแล้ว!!!…

Hime-sama “Goumon” no Jikan desu (องค์หญิง ได้เวลา “ทรมาน” แล้วค่ะ)

มาต่อกันด้วยเรื่องที่สองกับเรื่องราวของเจ้าหญิงสุดโชคร้าย ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Hime-sama “Goumon” no Jikan desu หรือในชื่อไทยว่า องค์หญิง ได้เวลา “ทรมาน” แล้วค่ะ อนิเมะแนวคอมเมดี้ แฟนตาซีที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของอาจารย์ Robinson Haruhara และวาดภาพประกอบโดยอาจารย์ Hirakei

ที่กล่าวถึงเรื่องราวในโลกที่มนุษย์และปีศาจกำลังทำสงครามครั้งใหญ่ไฟแห่งสงครามนั้นได้ลุกโหมแผดเผาไปทั่วทุกหนแห่ง การต่อสู้ดำเนินไปเป็นเวลานานทั้งมนุษย์และปีศาจต่างผลัดกันแพ้ผลัดกันชนะอยู่เรื่อยมา แต่แล้ววันหนึ่งองค์หญิงผู้เป็นหัวหน้าของกองกำลังหน่วยรบราชอาณาจักรกับพลาดท่าถูกจับไปเป็นเชลยศึกของกองทัพปีศาจ!

ถึงแม้จะกลายเป็นเชลยองค์หญิงก็ยังโชคดีที่ไม่ถูกพวกปีศาจสังหาร เพราะว่าพวกปีศาจก็ต้องการข้อมูลทางฝั่งมนุษย์ที่องค์หญิงมี แต่ด้วยการที่องค์หญิงเป็นนักรบอันทรงเกียรติ จึงทำให้ปีศาจไม่สามารถเกลี่ยกล่อมเพื่อเอาข้อมูลจากองค์หญิงได้ จนทำให้จอมมารต้องส่ง “Torture Tortura” นักรีดข้อมูลปีศาจอาวุโสที่จะนำวิธี “ทรมาน” มาใช้เพื่อรีดข้อมูลจากองค์หญิง!! ซึ่งการทรมานของ Torture Tortura นั้นเข้าขั้นโหดร้าย ป่าเถื่อน ไร้มนุษยธรรมและชวนหิวอย่างอดใจไว้ไม่ได้!? จนกลายเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวการทรมานที่แสนร้ายกาจต่อองค์หญิงผู้น่าสงสารก็ได้เริ่มต้นขึ้น….

Sengoku Youko

ตามมาด้วยเรื่องที่สามกับเรื่องราวการต่อสู้ย้อนยุคสุดแฟนตาซี ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Sengoku Youko อนิเมะแนวแอคชั่น ดาร์กแฟนตาซี อิงประวัติศาสตร์ที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของอาจารย์ Satoshi Mizukami

ที่บอกเล่าเรื่องราวในช่วงยุคเซ็งโงกุที่มนุษย์อาศัยอยู่รวมกับปีศาจที่ถูกเรียกว่า “Katawara” ถึงแม้ว่าพวกเขาจะอาศัยอยู่ร่วมกัน แต่ทว่าทั้งสองฝ่ายก็มักจะมีปัญหาด้วยกันอยู่บ่อย ๆ เพราะเหล่า Katawara นั้นมีความสามารถพิเศษเหนือมนุษย์ ส่วนทางด้านมนุษย์เองก็มีความไม่แน่นอนและโหยหาถึงพลังอำนาจ จึงทำให้ในเวลาต่อมาทั้งสองฝ่ายต่างก็ต้องสู้กันอย่างไม่อาจหลีกเลี่ยงได้!

“Tama”เธอเป็น “Katawara” ที่มีนิสัยแปลกประหลาดเพราะว่าเธอนั้นรักมนุษย์และพร้อมที่จะต่อสู้เพื่อปกป้องพวกเขา ต่อให้ต้องกลายเป็นศัตรูกับเผ่าพันธุ์เดียวกันก็ตาม และ “Jinka” น้องชายผู้เป็นมนุษย์ แต่ไม่รู้ว่าด้วยเหตุใดน้องชายของเธอกับเกลียดและไม่ชอบพวกมนุษย์เสียเลย แต่เมื่อถึงเวลาต่อสู้ Jinka ก็จะยอมเชื่อฟังพี่สาวและรับพลังมาเพื่อใช้ต่อสู้ปกป้องมนุษย์ และในระหว่างที่ออกเดินทางเพื่อขจัดความชั่วร้ายไปทั่วดินแดน สองพี่น้องก็ได้พบกับ “Shinsuke” นักดาบพเนจรที่มีเป้าหมายอยากแข็งแกร่งขึ้นเพื่อปกป้องผู้คนที่เขารัก ซึ่งการพบกันนั้นก็ได้นำพาพวกเขาทั้งสามออกเดินทางเพื่อต่อสู้และปกป้องเหล่าผู้คนที่อ่อนแอ โดยที่หารู้ไม่ว่าภัยร้ายบางอย่างก็ได้เริ่มเคลื่อนไหวแล้วเหมือนกัน!?…

Saikyou Tank no Meikyuu Kouryaku

มากันที่เรื่องสี่กับเรื่องราวของแทงค์สุดแข็งแกร่ง ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Saikyou Tank no Meikyuu Kouryaku อนิเมะแนวแอคชั่น แฟนตาซีที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวล ผลงานของคุณ Ryūta Kijima

ซึ่งเล่าถึงเรื่องราวของ “Rud” ชายหนุ่มผู้ใช้โล่สุดแข็งแกร่งที่เปรียบเสมือนกับป้อมปราการเคลื่อนที่ เขานั้นรับผิดชอบเป็นแทงค์แนวหน้าให้กับปาตี้ผู้กล้าในการเคลียร์ดันเจียน และนอกจากสนับสนุนปาตี้ผู้กล้าแล้วเขาเองยังพยายามออกตามหายารักษาให้แก่ “Manicia” ผู้เป็นน้องสาวและหวังว่าสมบัติภายในดันเจียนแห่งนี้จะมียารักษาซ่อนอยู่.

แต่แล้ววันหนึ่งตัวของเขาก็กลับถูกขับไล่ออกจากปาตี้ผู้กล้า ด้วยเหตุผลที่ว่าเขานั้นสามารถใช้สกิลได้เพียงสองสกิลเท่านั้นนั่นคือ ‘หลอกล่อศัตรู’ และ ‘เสริมการป้องกัน’ ซึ่งความสามารถนี้ในความคิดของผู้กล้านั้นคิดว่ามันค่อนข้างไร้ประโยชน์ และในอนาคตเขาอาจจะกลายเป็นตัวถ่วงของทีมได้! 

หลังจากที่ถูกไล่ออกจากปาตี้เขาก็ได้ตัดสินใจที่จะออกเดินทางเพื่อกลับไปหาน้องสาวที่บ้านเกิด ซึ่งในระหว่างเดินทางกลับนี้เองก็ทำให้เขาได้บังเอิญไปช่วยเหลือหญิงสาวลึกลับผมขาวที่ไร้ชื่อจากมอนสเตอร์เข้า!? และดูเหมือนว่าการที่เขาได้เข้าไปช่วยเธอนั้น จะกลายเป็นจุดเริ่มต้นของการผจญภัยครั้งใหม่ที่จะเปลี่ยนชีวิตของเขาไปตลอดกาล!!..

Akuyaku Reijou Level 99: Watashi wa UraBoss desu ga Maou de wa Arimasen (ชีวิตไม่ง่ายของนางร้าย LV99 ~ฉันคือบอสลับค่ะ ไม่ใช่จอมมาร~)

มาต่อกันด้วยเรื่องที่ห้ากับเรื่องราวของลาสบอสสุดแข็งแกร่ง ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Akuyaku Reijou Level 99: Watashi wa UraBoss desu ga Maou de wa Arimasen หรือในชื่อไทยว่า ชีวิตไม่ง่ายของนางร้าย LV99 ~ฉันคือบอสลับค่ะ ไม่ใช่จอมมาร~ อนิเมะแนวแฟนตาซี คอมเมดี้ ต่างโลกที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวล ผลงานของคุณ Satori Tanabata และวาดภาพประกอบโดยคุณ Tea

ซึ่งบอกเล่าเรื่องราวของสาวชาวญี่ปุ่นที่ได้ไปเกิดใหม่ยังต่างโลก แถมต่างโลกที่เธอไปเกิดนั้นยังเป็นโลกแฟนตาซีของโอโตเมะเกมที่เธอเคยเล่น เท่านั้นยังไม่พอเธอยังได้เกิดมาเป็น “Yumiella” ตัวละครลับที่ในอนาคตหลังจากจอมมารเสียชีวิต เธอจะกลายเป็นลาสบอสสุดแข็งแกร่ง!

ถึงแม้ว่าจะมาอยู่ในร่างของลาสบอส เธอก็ไม่เคยมีความคิดที่จะกลายเป็นตัวร้ายแต่อย่างใด เพราะเธอนั้นต้องการที่จะใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์ไปวัน ๆ เสียมากกว่า และเพื่อให้ความฝันนั้นเป็นจริงเธอจึงได้วางแผนและใช้เวลาว่างหมดไปกับการฝึกฝนเพื่ออัพเลเวลของตัวเอง จนในเวลาไม่นานเธอก็มีเลเวลเต็มที่ 99 ไปเสียแล้ว!! 

หลังจากนั้นเธอก็ได้เข้าศึกษาในโรงเรียนที่เหล่าตัวเอกได้เข้าเรียน ทั้งที่ใจจริงเธออยากจะปิดบังตัวเองเอาไว้ แต่ด้วยสถานการณ์ไม่คาดฝันบางอย่างจึงทำให้ความลับเลเวล 99 ของเธอแตก จนกลายเป็นจุดสนใจของคนทั้งโรงเรียน และแน่นอนเหล่าตัวเอกของเรื่องก็ให้ความสนใจและมองเธอว่าเป็น ‘จอมมาร’  พร้อมกับทำให้ชีวิตที่อยากจะสโลว์ไลฟ์ของเธอต้องเริ่มห่างออกไปเรื่อย ๆ เสียแล้วสิ!!!…

Momochi-san Chi no Ayakashi Ouji (เจ้าชายปีศาจบ้านโมโมจิ)

ตามมากันด้วยเรื่องหกกับเรื่องราวโรแมนติกสุดแฟนตาซี ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Momochi-san Chi no Ayakashi Ouji หรือในชื่อไทยว่า เจ้าชายปีศาจบ้านโมโมจิ อนิเมะแนวโรแมนติก แฟนตาซีที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของอาจารย์ Aya Shouoto

ที่กล่าวถึงเรื่องราวของ “Momochi Himari” เด็กสาวไร้ญาติขาดมิตรวัย 16 ปี ที่อยู่ ๆ วันหนึ่งเธอก็ได้รับมรดกจากพินัยกรรมให้รับสืบทอดบ้านของตระกูล Momochi ที่ตั้งอยู่อย่างโดดเดี่ยวไร้ซึ่งผู้คน ทว่าเมื่อเธอไปถึงก็พบเข้ากับ “Aoi” , “Yukari” และ “Ise” ชายหนุ่มที่อาศัยที่นี่อยู่ก่อนแล้ว! เท่านั้นยังไม่พอ ในบ้านหลังนี้เองก็เต็มไปด้วยเรื่องราวประหลาดชวนสงสัย และดูเหมือนว่าตัวบ้านเองจะยังเชื่อมต่อกับโลกอีกใบไว้ด้วยกัน!! ซึ่งจะทำให้ชีวิตของเด็กสาวไร้ญาติคนนี้ต้องเปลี่ยนไปจากเดิมก็ได้เริ่มต้นขึ้น…

Mato Seihei no Slave (ทาสสุดแกร่งแห่งหน่วยป้องกันอสูร)

ต่อกันด้วยเรื่องที่เจ็ดกับเรื่องราวโชคชะตาการต่อสู้ของทาสสุดแข็งแกร่ง ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Mato Seihei no Slave หรือในชื่อไทยว่า ทาสสุดแกร่งแห่งหน่วยป้องกันอสูร อนิเมะแนวแอคชั่น แฟนตาซี ต่างโลกที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของอาจารย์ Takahiro และอาจารย์ Yohei Takemura

บอกเล่าเรื่องราวในประเทศญี่ปุ่นที่อยู่มาวันหนึ่งก็เกิดประตูมิติปริศนาขึ้นมามากมายทั่วประเทศอย่างไม่ทราบสาเหตุ และการเกิดของประตูมิตินี้เองก็ได้พาผู้คนหลุดเข้าไปสู่ “มาโตะ หรือ เมืองอสูร” ที่เต็มไปด้วยอสูรร้ายแสนน่ากลัวที่จ้องจะทำลายผู้คนที่หลุดเข้าไป! และเพื่อหาวิธีรับมือทางรัฐบาลจึงได้เสาะแสวงหาสิ่งที่ใช้ต่อสู้ จนมาพบเข้ากับ “ลูกท้อ” ปริศนา? ที่สามารถมอบพลังให้แก่ผู้ที่กินเข้าไปให้มีพลังในการต่อสู้กับพวกอสูร แต่ทว่าพลังจากผลลูกท้อนั้นกับมีเพียง “ผู้หญิง” เท่านั้นที่สามารถครอบครองได้!!

“วาคุระ ยูกิ” เด็กหนุ่มชั้นมัธยมปลายแสนธรรมดาที่มาวันหนึ่งเขาก็ได้บังเอิญหลุดเข้าไปในมาโตะสถานที่ที่เต็มไปด้วยอสูรร้าย และในขณะที่กำลังหนีตายอยู่นั้นเขาก็ได้พบเข้ากับ “อุเซน เคียวกะ” หัวหน้าหน่วยกองบัญชาการหมายเลข 7 ของหน่วยป้องกันอสูรที่เข้ามาช่วยเหลือเขาไว้ได้ทัน แต่ทว่าด้วยจำนวนของอสูรที่เพิ่มมากขึ้นจึงทำให้ทั้งสองเข้าตาจน จนกระทั่งเคียวกะได้ยื่นข้อเสนอที่จะมอบพลังให้แก่ยูกิเพื่อใช้ต่อสู้ โดยที่เขาจะต้องยอมกลายมาเป็น “ทาส” ของเธอเสียก่อน! เมื่อไม่มีวิธีที่ดีกว่านี้แล้วยูกิจึงต้องจำใจยอมรับข้อเสนอ และกลายเป็นอาวุธสังหารเพื่อต่อสู่กับเหล่สอสูร พร้อมกับชีวิตใหม่ในหน่วยป้องกันอสูรที่ในแต่ละวันนอกจากต่อสู้กับอสูรแล้ว เขาก็ยังเป็น ‘พ่อบ้าน’ เสียด้วยสิ!?…

Sokushi Cheat ga Saikyou Sugite, Isekai no Yatsura ga Marude Aite ni Naranai n desu ga (ความสามารถสั่งตายสุดโกงที่พวกต่างโลกเทียบไม่ติด)

มากันด้วยเรื่องแปดกับเรื่องราวของเด็กหนุ่มที่สกิลสุดโกง ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Sokushi Cheat ga Saikyou Sugite, Isekai no Yatsura ga Marude Aite ni Naranai n desu ga หรือในชื่อไทยว่า ความสามารถสั่งตายสุดโกงที่พวกต่างโลกเทียบไม่ติด อนิเมะแนวแอคชั่น ดาร์กแฟนตาซี ต่างโลกที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวล ผลงานของคุณ Tsuyoshi Fujitaka และวาดภาพประกอบโดยคุณ Chisato Naruse

ซึ่งกล่าวถึงเรื่องราวของเหล่านักเรียนมัธยมที่อยู่ ๆ ก็ได้ถูกรับเลือกให้เป็นตัวแทนคัดเลือก “จอมปราชญ์” ในต่างโลก โดยฝีมือของจอมปราชญ์หญิง “ชิออน” ผู้ที่นำพาและมอบพลังที่ไว้ใช้ทดสอบในต่างโลกให้แก่พวกเขา แต่ทว่าพลังที่ชิออนมอบให้นั้นกับมีนักเรียนบางคนไม่สามารถนำพลังมาใช้ด้วยได้ นั่นจึงทำให้คนที่ไม่มีพลังกับต้องถูกทิ้งไว้เพียงลำพัง ให้กลายเป็นเหยื่อล่อมังกรในบทสอบแรกของจอมปราชญ์ชิออน!

“โทโมจิกะ ดันโนอุระ” เด็กสาวที่ไม่สามารถใช้พลังได้ เธอและเพื่อนที่ไร้พลังต่างพยายามอย่างหนักที่จะดิ้นรนหนีตายจากมังกรในบททดสอบแรก แต่ทว่าไม่ว่าจะพยายามมากแค่ไหนพวกเธอก็ไม่สามารถหลบหนีไปได้เลย และในขณะที่กำลังสิ้นหวังอยู่นั้นเธอก็ได้ไปปลุก “ทาคาโตะ โยกิริ” เพื่อนร่วมชั้นที่เอาแต่นอนตั้งแต่แรก และการที่ปลุกเขาให้ตื่นขึ้นมาก็ทำให้เธอได้พบความจริงบางอย่าง ว่าเพื่อนขี้เซาแสนธรรมดาคนนี้กับมี “สกิลสั่งตาย” สุดโกงที่พร้อมจะฆ่าศัตรูที่อยู่ตรงหน้าได้ดั่งใจ!!…

Majo to Yajuu (The Witch and the Beast)

มากันต่อในเรื่องที่เก้ากับเรื่องราวการต่อสู้แห่งโชคชะตา ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Majo to Yajuu หรือ The Witch and the Beast อนิเมะแนวแอคชั่น ดาร์กแฟนตาซีที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของคุณ Kousuke Satake

บอกเล่าเรื่องราวในโลกยุคที่การใช้เวทมนตร์เป็นเรื่องปกติ เหล่าผู้คนที่มีความสามารถทางด้านเวทมนตร์ต่างก็ใช้เวทย์เพื่อช่วยเหลือหรือสร้างสรรค์ผลงานต่าง ๆ ขึ้นมา แต่ทว่าในเวทมนตร์ที่มากมายเหล่านี้เองกับมีผู้ที่ใช้ไปในทางชั่วร้ายคอยทำร้ายผู้อื่นอยู่ โดยเฉพาะแม่มดทั้ง 17 ตนที่ถือได้ว่าอันตรายและเป็นภัยคุกคามต่อโลกใบนี้!

“Guideau” สาวน้อยที่ถูกแม่มดสาปและ “Ashaf” ชายหนุ่มลึกลับผู้แบกโลงศพไว้ข้างหลัง พวกเขาเป็นคู่หูนักเวทย์ที่ได้รับคำสั่งจากทางการให้มาตรวจสอบเมืองที่ปกครองโดยแม่มด ผู้ซึ่งโน้มน้าวให้ชาวเมืองเชื่อว่าเธอเป็นฮีโร่ของพวกเขา แต่ทว่า Ashaf และ Guideau ต่างรู้ดีว่าหน้าฉากที่แสนอ่อนโยนนี้กับแฝงไว้ด้วยความอันตรายเอาไว้อยู่ และเพื่อปกป้องผู้คนให้ปลอดภัย พวกเขาจะต้องสู้กับแม่มดตนนร้ ต่อให้จะต้องกลายเป็นศัตรูกับเหล่าชาวเมืองก็ตาม อีกทั้งการต่อสู้ครั้งนี้ก็จะทำให้พวกเขาได้เข้าใกล้ต้นตอของความชั่วร้ายที่กำลังคลืบคลานเข้าสู่โลกใบนี้!?….

Solo Leveling

มาปิดกันด้วยเรื่องสุดท้ายกับเรื่องราวในโลกการต่อสู้ระหว่างมนุษย์และมอนสเตอร์ ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Solo Leveling อนิเมะแนวแอคชั่น แฟนตาซีที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลเกาหลี ผลงานของคุณ Chugong

กล่าวถึงเรื่องราวในวันที่ประตูมิติถูกเปิดออกทั่วโลก การมาของประตูมิติได้นำมาซึ่งมอนสเตอร์มากมายที่ออกมาทำร้ายผู้คน และเพื่อเป็นการหยุดยั้งอันตรายที่เกิดขึ้น รัฐบาลจากทั่วโลกจึงร่วมมือกันค้นหาวิธีรับมือวิกฤตครั้งนี้ จนได้พบว่าการเกิดของประตูมิติก็ได้ทำให้มนุษย์บางคนพัฒนาขึ้นจนแข็งแกร่งและสามารถต่อสู้กับเหล่ามอนสเตอร์ได้! ในเวลาไม่นานทางภาครัฐและเอกชนก็ได้จัดตั้งองค์กรขึ้นมาโดยเป็นการรวมกลุ่มของคนที่มีพลังพิเศษ พร้อมกับตั้งชื่อให้พวกเขาว่า “ฮันเตอร์”.

“Mizushino Shun (Sung Jin-woo)” ชายหนุ่มที่ได้รับการ ‘Awake’ ขึ้นมา แต่ทว่าเขากับมีพลังที่อยู่ในระดับต่ำสุด จึงทำให้เขาเป็นเพียงฮันเตอร์ชั้น E rank ที่ถือได้ว่าอ่อนแอที่สุดในบรรดาฮันเตอร์ทั้งหมด ซึ่งทำให้เขาสามารถทำงานได้แค่พื้นฐานในดันเจี้ยนเพียงเท่านั้น แต่เพราะสถานการณ์ทางบ้านที่ไม่ค่อยจะสู้ดีนัด จึงทำให้เขาต้องยอมเสี่ยงชีวิตเข้าร่วมเคลียร์ดันเจี้ยนที่แสนอันตราย และในดันเจี้ยนที่เขาได้เข้าไปนี้เองกับกลายเป็น “ดันเจี้ยนซ้อนรัง” ที่ว่ากันว่าไม่เคยมีใครสามารถรอดกลับได้มาก่อน แต่ทว่าด้วยสาเหตุบางอย่างจึงทำให้เขารอดมาได้อย่างน่าอัศจรรย์ พร้อมด้วยพลังลึกลับที่ติดตัวเขามาที่จะทำให้ชีวิตของเขาเปลี่ยนไปตลอดกาล!….

จบกันไปแล้วกับการแนะนำอนิเมะน่าดูประจำฤดูหนาว Part2 ต้องบอกเลยว่าอนิเมะฤดูหนาวที่กำลังจะถึงนี้ล้วนแล้วแต่มีเรื่องที่โดน ๆ ที่มีเนื้อหาแปลกใหม่น่าสนใจที่ทั้งสนุก ตลก และในบางเรื่องก็ยังแฝงไว้ด้วยความดาร์ก พร้อมด้วยเนื้อหาที่แสนจะเข้มข้นที่ชวนน่าติดอย่างสุด ๆ ซึ่งในบทความนี้เองส่วนตัวผู้เขียนคิดว่าอนิเมะที่มาแนะนำนั้นค่อนข้างน่าสนใจ ที่มีเนื้อหาสนุกและผสมปนเปกันไปในหลาย ๆ แนว และนับเป็นอนิเมะใหม่ที่มีกำหนดเข้าฉายในช่วงอนิเมะฤดูหนาวปี 2024 ถ้าหากว่ามีเรื่องไหนตกหล่นไปหรือผิดพลาดไปประการใด ผู้เขียนก็ขออภัยมา ณ ที่นี่ด้วย และหวังอย่างยิ่งว่าการแนะนำอนิเมะในครั้งนี้จะมีส่วนช่วยให้คุณผู้อ่านรู้สึกสนุกและได้ไปติดตามรับชมกัน รับรองได้เลยว่าแต่ละเรื่องที่นำมานี้จะไม่ทำให้คุณผิดหวังอย่างแน่นอน…

แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูหนาว (Winter 2023-2024) Part2

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
1
In Love
1
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Isekai Shikkaku : สูญสิ้นที่ต่างโลก (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Sensei" นักประพันธ์ผู้มืดมนที่มากด้วยฝีมือ เขานั้นเป็นผู้ที่มีความปรารถนาที่จะตายด้วยการปลิดชีพตนเองไปพร้อมกับ "Sacchan" ลูกศิษย์สาวด้วยการกระโดดสะพานลงบนแม่น้ำอันหนาวเหน็บ! แต่ทว่าในขณะที่กำลังจะลงมืออยู่นั้นตัวของเขาและลูกศิษย์ก็ได้ถูกรถบรรทุกลึกลับพุ่งชนเข้าอย่างจัง!!
Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย
Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ