Anime

แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูหนาว (Winter 2023-2024) Part1

แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูหนาว (Winter 2023-2024) Part1

อนิเมะฤดูหนาวของประเทศญี่ปุ่นนั้น จะมีกำหนดเริ่มฉายกันในช่วงเดือนธันวาคมไปจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะเริ่มฉายกันจริง ๆ ในช่วงเดือนมกราคมเป็นต้นไป แต่ก็อาจจะมีบางเรื่องที่มีกำหนดฉายในช่วงเดือนธันวาคม จึงไม่แปลกที่จะถือได้ว่าอนิเมะช่วงฤดูหนาวจะเหมือนเป็นการสิ้นสุดและเริ่มต้นใหม่ก็ว่าได้ ซึ่งนอกจากอนิเมะแล้วในช่วงฤดูหนาวเองก็ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งช่วงฤดูที่สำคัญไม่แพ้กัน เพราะมีทั้งงานเทศกาลต่าง ๆ ที่สำคัญ พร้อมด้วยธรรมชาติอันแสนสวยงามที่ปกคลุมไปด้วยหิมะขาวโพลน 

ส่วนสำหรับพวกเราเหล่าแฟน ๆ อนิเมะแล้วก็เป็นอีกหนึ่งฤดูที่มีความสำคัญอยู่ไม่ใช่น้อย เพราะเป็นช่วงที่มีอนิเมะมากมายหลากหลายเรื่องจากหลายค่ายด้วยกันที่ก็พร้อมเปิดตัวในช่วงนี้กันเป็นจำนวนมาก และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาในบทความนี้เราก็จะขอนำพาคุณผู้อ่านที่น่ารักทุกท่านไปพบกับ “10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูหนาว (Winter 2023-2024) Part1” ซึ่งจะมีเรื่องไหนที่น่าสนใจบ้าง เชิญไปรับชม รับอ่านกันได้เลยจ้า….

Oroka na Tenshi wa Akuma to Odoru

มาเริ่มกันด้วยเรื่องที่หนึ่งกับเรื่องราวการต่อสู้ของนางฟ้าและปีศาจ ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Oroka na Tenshi wa Akuma to Odoru อนิเมะแนวเลิฟคอมเมดี้ แอคชั่น แฟนตาซีที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของอาจารย์ Sawayoshi Azuma

บอกเล่าเรื่องราวของ “Akutsu Masatora” ปีศาจหนุ่มที่ได้รับมอบหมายหน้าที่อันทรงเกียรติจากราชาปีศาจให้มาใช้ชีวิตเป็นนักเรียนในโลกมนุษย์ เพื่อค้นหามนุษย์ที่มีความสามารถและพากลับไปเป็นไอดอลของเหล่าปีศาจในนรก ซึ่งบุคคลที่ว่านั้นตัวของเขาก็ได้ตัดสินใจที่จะพา “Amane Lily” เด็กสาวเพื่อนร่วมห้องแสนน่ารักที่เพรียบพร้อมไปด้วยทุกอย่าง ทว่าสิ่งที่เขาคิดกลับไม่เป็นเช่นนั้นเลย เมื่อ “Lily” สาวน้อยที่แสนน่ารักกับเป็น ‘นางฟ้า’ คู่ปรับตลอดกาลของเผ่าปีศาจ แถมตัวของเขาก็ยังพลาดท่าถูกเธอจับพันธนาการและบีบบังคับให้ทำงานด้วยไปเสียอย่างงั้น!? 

หลังจากวันนั้น “Masatora” ก็ต้องมาคอยทำงานเป็นลูกมือให้กับ “Lily” เพื่อค้นหาปีศาจที่สร้างความเดือดร้อนให้แก่มนุษย์ จนได้เกิดเป็นเรื่องราวต่าง ๆ ที่แสนวุ่นวายขึ้นมา ระหว่างนางฟ้าและปีศาจที่ดู ๆ ไปแล้วพวกเขานั้นไม่มีวันจะเข้ากันได้เลยก็ได้เริ่มต้นขึ้น….

Yubisaki to Renren (ร้อยเรียงรักจากหัวใจ)

มากันต่อที่เรื่องสองกับเรื่องราวความรักแสนอบอุ่น ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Yubisaki to Renren หรือในชื่อไทยว่า ร้อยเรียงรักจากหัวใจ อนิเมะแนวโรแมนติก ดราม่า ชีวิตประจำวันที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของ suu Morishita นามปากกาของสองนักเขียน Makiro(นักเขียน) และ Nachiyan(วาดภาพ)

ซึ่งกล่าวถึงเรื่องราวของ “อิโตเสะ ยูกิ” สาวน้อยนักศึกษาที่เป็นผู้บกพร่องทางการได้ยิน และด้วยความพิเศษนี้เองจึงทำให้ตลอดเวลาที่ผ่านมาเธอมักจะมีปัญหาทางด้านการเข้าสังคม และรู้สึกว่าตนเองนั้นแตกต่างจากคนอื่นเป็นอย่างมาก. 

จนกระทั่งวันหนึ่งเธอก็ได้พบกับ “นางิ อิทสึโอมิ” รุ่นพี่ในมหาลัยเดียวกัน ที่ได้เข้ามาช่วยเหลือเธอในขณะที่เธอกำลังตกที่นั่งลำบาก ซึ่งการกระทำของรุ่นพี่คนนี้นั้นแตกต่างจากคนอื่น เพราะเขาทั้งใจเย็น จริงใจ และพยายามที่จะเรียนรู้ทำความเข้าใจช่วยเหลือเธออย่างสุดความสามารถ และนับว่าเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวต่าง ๆ ที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตของเธอให้ได้สัมผัสถึงโลกใหม่อันแสนสวยงามอย่างที่ไม่เคยได้สัมผัสมาก่อน…

Ishura

มากันด้วยเรื่องที่สามกับเรื่องราวการต่อสู้สุดยิ่งใหญ่ ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Ishura อนิเมะแนวแอคชั่น ดาร์กแฟนตาซีที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวล ผลงานของคุณ Keiso และวาดภาพประกอบโดยคุณ Kureta

บอกถึงเรื่องราวในโลกที่ราชาปีศาจถูกพิชิตรลงด้วยน้ำมือของ “ผู้กล้านิรนาม” ที่ไม่เปิดเผยตัวตน บ้างก็ว่าเขาเป็นนักรบ บ้างก็ว่าเป็นเทพเจ้า หรือไม่ก็วีรบุรุษกึ่งเทพ แต่ไม่ว่าจะเป็นข่าวลือแบบไหนสิ่งหนึ่งที่พิสูจน์ได้เลยนั่นคือกองทัพจอมมารได้พินาศลงเพราะวีรบุรุษผู้นี้! และเพื่อที่จะตามหาว่าวีรบุรุษผู้นี้คือใคร บรรดาหัวเมืองใหญ่มากมายจึงร่วมมือกันจัดการประลองเพื่อตามหาตัวตนของวีรบุรุษขึ้นมา!! 

โดยมีตัวแทนทั้งสิ้น 16 คน ที่เข้าข่ายว่าจะเป็นตัวตนวีรบุรุษผู้นั้น และทั้ง 16 คน ที่กล่าวมาต่างก็เป็นคนที่มีทั้งพรสวรรค์และร่างกายอันแข็งแกร่งเป็นพิเศษ พวกเขาจึงถูกเรียกว่า “Shura” และ “Shura” แต่ละคนก็มีเรื่องราวเป็นของตัวเองที่เต็มไปด้วยปริศนาและความลับมากมาย จะมีก็แต่เพียงความกระหายในการต่อสู้เท่านั้นที่พวกเขามีเหมือนกัน!! และในตอนนี้พวกเขาก็พร้อมแล้วที่จะเข้าร่วมศึกการต่อสู้สุดยิ่งใหญ่ที่มีทั้งชีวิตและเกียรติยศเป็นเดิมพัน เพื่อพิสูจน์ว่าใครกันแน่ในหมู่พวกเขาคือ ”ฮีโร่ที่แท้จริง”….

Kekkon Yubiwa Monogatari (ตำนานผู้กล้าแห่งแหวน)

มากันต่อในเรื่องสี่กับตำนานผู้กล้าแห่งแหวน ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Kekkon Yubiwa Monogatari หรือในชื่อไทยว่า ตำนานผู้กล้าแห่งแหวน อนิเมะแนวแอคชั่น แฟนตาซี โรแมนติก ฮาเร็มที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของอาจารย์ Maybe ซึ่งบอกเล่าเรื่องราวของ “ซาโต้” เด็กหนุ่มนักเรียนมัธยมปลายเพื่อนสนิทสมัยเด็กของ “ฮิเมะ” สาวน้อยน่ารักแสนสดใสที่ใครต่อใครต่างก็หลงใหล พวกเขานั้นค่อนข้างจะสนิทสนมกันไปไหนมาไหนด้วยกันเสมอ. 

ทว่าวันหนึ่งฮิเมะก็ได้มาบอกลาเขาเพื่อกลับไปยังโลกที่เธอจากมา และในขณะนั้นเองซาโต้ก็ได้ตัดสินใจตามฮิเมะไปยังโลกของเธอที่เป็นโลกแฟนตาซีที่มีทั้งดาบและเวทมนตร์! และหลังจากที่ตามไปถึง เขาก็ได้พบกับเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เมื่อฮิเมะเพื่อนในวัยเด็กกำลังจะแต่งงาน!! 

แต่ยังไม่ทันได้ทำอะไรงานแต่งของฮิเมะก็ถูกปีศาจเข้าโจมตีอย่างกระทันหัน ส่งผลให้คนร่วมงานต่างถูกทำร้ายเป็นจำนวนมาก และเพื่อจะหยุดยั้งปีศาจฮิเมะจึงตัดสินใจแต่งงานกับซาโต้เพื่อมอบพลังวิเศษจากแหวนอันศักดิ์สิทธิ์ให้แก่เขา และด้วยพลังนี้เองจึงทำให้ซาโต้สามารถต่อสู้และทำลายปีศาจตรงหน้าได้สำเร็จ! 

เมื่อสถานการณ์คลี่คลายซาโต้ก็ได้ถูกรับเลือกให้เป็นผู้กล้าพลังแห่งแหวน พร้อมด้วยภารกิจอันยิ่งใหญ่ในการทำลายกองทัพจอมมาร และนำสันติสุขกลับคืนมาสู่โลกอีกครั้ง บนเส้นทางแห่งโชคชะตาของเด็กหนุ่มแสนธรรมดาที่จะกลายเป็นผู้กล้าสุดยิ่งใหญ่ก็ได้เริ่มขึ้นแล้ว….

Nozomanu Fushi no Boukensha (เส้นทางพลิกผันของราชันอมตะ)

มากันด้วยเรื่องที่ห้ากับเรื่องราวการต่อสู้เพื่อกลับมาเป็นมนุษย์อีกครั้ง ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Nozomanu Fushi no Boukensha หรือในชื่อไทยว่า เส้นทางพลิกผันของราชันอมตะ อนิเมะแนวแอคชั่น ดาร์กแฟนตาซีที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวล ผลงานของคุณ Yū Okano และวาดภาพโดยคุณ Jaian

กล่าวถึงเรื่องราวของ “Rentt Faina” ชายหนุ่มนักผจญภัยที่มีความฝันว่าสักวันเขาจะต้องขึ้นเป็นนักผจญภัยระดับมิธริลให้ได้ แต่ทว่าตลอดระยะเวลาสิบปีที่ผ่านมาเขากับทำได้แค่เพียงอยู่ในระดับทองแดงเท่านั้น.

จนกระทั่งวันหนึ่งเขาก็ได้บังเอิญหลุดเข้าไปในส่วนที่ยังไม่ได้สำรวจของดันเจี้ยน “เขาวงกตแสงจันทร์” และในสถานที่แห่งนี้เองก็ทำให้เขาได้พบกับมังกรลึกลับที่ไม่น่าจะมาอยู่ในที่นี้ได้! การปรากฏตัวของมังกรลึกลับตัวนี้ก็นำมาซึ่งความตายให้แก่เขา และในขณะที่คิดว่าตัวเองได้ตายไปแล้ว ทันใดนั้นเองเขาก็ได้ฟื้นขึ้นมาและกลายเป็นสเกลตันที่ยังมีความทรงจำเหลืออยู่!! พร้อมด้วยความสามารถพิเศษในการกลืนกลินและเป็นอมตะ ที่ทำให้เขาสามารถต่อสู้กับเหล่ามอนสเตอร์สุดโหดโดยไม่ต้องกลัวตายอีกต่อไป และมันก็เป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวการผจญภัยสุดยิ่งใหญ่ในฐานะนักรบอมตะ ที่ต้องต่อสู้ฝ่าฟันทั้งมอนสเตอร์เองหรือมนุษย์ก็ตาม เพื่อค้นหาวิธีที่จะทำให้เขากลับไปเป็นมนุษย์อีกครั้ง!!!….

Chiyu Mahou no Machigatta Tsukaikata: Senjou o Kakeru Kaifuku Youin

มาต่อกันในเรื่องที่หกกับเรื่องราวของผู้กล้าสายฮีล ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Chiyu Mahou no Machigatta Tsukaikata: Senjou o Kakeru Kaifuku Youin อนิเมะแนวแอคชั่น แฟนตาซี ต่างโลกที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวล ผลงานของคุณ Kurokata และวาดภาพประกอบโดยคุณ KeG

บอกเล่าเรื่องราวของ “Ken Usato” เด็กหนุ่มนักเรียนมัธยมปลายแสนธรรมดาที่จู่ ๆ ก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก พร้อมกันกับ “Inukami Suzune” และ “Ryuusen Kazuki” เพื่อนในโรงเรียนเดียวกันกับเขา ซึ่งทั้งสามนั้นถูกเรียกว่า ‘ผู้กล้า’ ที่ต้องต่อสู้เพื่อช่วยอาณาจักรจากกองทัพของราชาปีศาจ และนำความสงบสุขกลับคืนมาสู่โลกใบนี้ตามเดิม

แต่ทว่าพลังของผู้ถูกเลือกนั้นจะมีเพียง Suzune และ Kazuki เท่านั้นที่มีคุณสมบัติที่จะเป็นผู้กล้าได้ ส่วน Usato นั้นกลับเป็นเพียงผู้ที่ถูกลูกหลงอัญเชิญมา แถมตัวเขาเองก็ยังไม่มีพลังพิเศษในการต่อสู้อะไรเลย จะมีก็เเต่เพียงเวทย์รักษา(Heal) แสนหายากนี้เท่านั้น และด้วยพลังนี้เองจึงทำให้เขาต้องไปอยู่ยังหน่วยรักษา ที่มีผู้นำเป็นผู้หญิงที่ชื่อว่า “Rose” สุดโหด!! ซึ่งเธอก็ได้เข้ามาและฝึกฝนเขาอย่างหนักชนิดที่เลือดตาแทบกระเด็น และทำให้เขาได้เรียนรู้ว่าเวทย์รักษาแสนธรรมดานั้นกับแข็งแกร่งได้มากกว่าที่คิดเสียอีก!?….

Sasaki to Pi-chan (ซาซากิกับพีจัง)

มากันด้วยเรื่องที่เจ็ดกับเรื่องราวของชายวัยกลางคนที่ได้รับพลังไปกลับต่างโลก ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Sasaki to Pi-chan หรือในชื่อไทยว่า ซาซากิกับพีจัง อนิเมะแนวคอมเมดี้ แฟนตาซี ต่างโลกที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวล ผลงานของคุณ Buncololi และวาดภาพโดยคุณ Kantoku 

ซึ่งกล่าวถึงเรื่องราวของ “Sasaki” พนักงานออฟฟิศชายวัยกลางคนที่ใช้ชีวิตแบบซังกะตาย “ตื่น ทำงาน นอน” วนลูปแบบนี้ไปทุกวัน แต่แล้ววันหนึ่งเขาก็ได้ตัดสินใจที่จะมองหาสัตว์เลี้ยงมาเลี้ยงเพื่อเพิ่มสีสันให้แก่ชีวิต ด้วยการซื้อนกเขาชวาอันแสนน่ารักพร้อมกับตั้งชื่อว่า Pii-chan ทว่านกเขาชวาที่เขาได้มากับไม่ใช่นกธรรมดาทั่วไป เพราะนกน้อยตัวนี้กับเป็นมหาปราชญ์ต่างโลกที่กลับชาติมาเกิดนามว่า “Piercarlo” แถมเจ้าตัวยังเป็นผู้เชี่ยวชาญเวทมนตร์มากมาย และเพื่อเป็นการตอบแทน “Sasaki” ที่ซื้อตนมา จอมปราชญ์จึงได้สอนเวทมนตร์ต่าง ๆ ให้แก่เขา และหนึ่งในเวทมนตร์นั้นก็ทำให้เขาสามารถเดินทางไปกลับต่างโลกได้!

หลังจากวันนั้น “Sasaki” ก็ใช้ความสามารถนี้ทำธุรกิจค้าขายขนสินค้าจากโลกปัจจุบันไปยังต่างโลก พร้อมกับวาดฝันที่จะได้ใช้ชีวิตอย่างสโลว์ไลฟ์สบาย ๆ ไปวัน ๆ แต่ทว่าทุกอย่างกับไม่เป็นไปอย่างที่ฝัน เมื่อความสามารถของเขานั้นดันไปเข้าตากรมควบคุมปรากฏการณ์เหนือธรรมชาติสำนักนายกรัฐมนตรี จนโดนอีกฝ่ายชักชวนเข้าทำงาน และกลายเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตของเขาอย่างสิ้นเชิง!!…

Kyuujitsu no Warumono-san (คุณวายร้ายกับวันหยุดสบาย ๆ ของเขา)

มากันต่อที่เรื่องแปดกับเรื่องราววันหยุดสบาย ๆ ของหัวหน้าวายร้าย ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Kyuujitsu no Warumono-san หรือในชื่อไทยว่า คุณวายร้ายกับวันหยุดสบาย ๆ ของเขา อนิเมะแนวคอมเมดี้ ชีวิตประจำวันที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของอาจารย์ Yuu Morikawa

บอกเล่าเรื่องราวของขุนพลปีศาจอันแสนยิ่งใหญ่ที่ในแต่ละวันเขาจะต้องทุ่มเททั้งพลังกายพลังใจ และมันสมองอย่างหนักเพื่อวางแผนในการยึดครองโลก ไปพร้อมกับนำทัพเหล่าปีศาจมากมายเข้าต่อสู้อย่างเอาเป็นเอาตายกับพวก “เรนเจอร์” องค์กรที่ทำหน้าที่ปกป้องคุ้มครองโลกมนุษย์อยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน!

แต่แล้วในวันหนึ่งหลังจากการต่อสู้อันแสนเหน็ดเหนื่อย “ขุนพลปีศาจ” หรือ “นายพล” ก็ตัดสินใจที่จะลาพักร้อนด้วยการมาพักผ่อนจิตใจยังโลกมนุษย์ที่ตนหมายครอง พร้อมกับพยายามเรียนรู้ว่ามนุษย์นั้นใช้ชีวิตอยู่เช่นไร? ไม่ว่าจะเป็นการไปดูแพนด้าที่สวนสัตว์ การซื้อไอศกรีมที่ร้านสะดวกซื้อ หรือแม้แต่การเป็นเพื่อนเล่นให้กับเด็ก ๆ ในสวนสาธารณะ!! ที่ดู ๆ ไปแล้วก็ไม่น่าจะเป็นสิ่งที่เขาจะทำได้ แต่ทว่าการกระทำของเขานั้นกับสร้างแรงผลักดันบางอย่างที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตของเขา และโลกใบนี้ไปอย่างตลอดกาล!!! ในวันหยุดนี้เองการลาพักผ่อนของท่านพลก็ได้เริ่มขึ้นแล้ว…

Surgeon Elise (เอลิเซ่ แพทย์หญิงทะลุมิติ)

มากันด้วยเรื่องที่เก้ากับเรื่องราวของแพทย์หญิงย้อนอดีต ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Surgeon Elise หรือในชื่อไทยว่า เอลิเซ่ แพทย์หญิงทะลุมิติ อนิเมะแนวโรแมนติก อิงประวัติศาสตร์ที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวล ผลงานของคุณ Yuin

กล่าวถึงเรื่องราวของ ‘ซงจีฮยอน’ ศัลยแพทย์ผู้มากด้วยฝีมือที่ได้รับเลือกให้เป็นอาจารย์แพทย์ของมหาวิทยาลัยโซลที่อายุน้อยที่สุด แต่ทว่าใครกันมั่งล่ะจะรู้ว่าการที่เธอพยายามอย่างหนักเพื่อเป็นแพทย์ช่วยเหลือผู้คนนั้น จะทำไปเพราะว่าอยากชดเชยความผิดพลาดที่เธอทำไว้ในชาติก่อน? ทว่าความปรารถนาที่อยากชดใช้บาปของเธอก็กับสิ้นสุดลง เมื่อเครื่องบินที่เธอโดยสารดันเกิดอุบัติเหตุและตกลงในมหาสมุทรแปซิฟิก!

ในขณะที่คิดว่าชีวิตของตัวเองต้องสูญสิ้นแล้ว ทันใดนั้นเองเธอก็ได้ย้อนเวลากลับมาเป็น “เอลิเซ่ เดอ คลอเรนซ์” บุตรีของมาร์ควิสร่างในอดีตชาติ แถมในชาตินี้เธอยังมีจุดจบอย่างน่าอนาถ ซึ่งมาจากนิสัยเสียของตัวเธอเองล้วนๆ!!

ถึงแม้จะมีจุดจบที่น่าเศร้า ทว่าในการย้อนกลับมาคราวนี้เธอยังพอมีเวลาในการแก้ไขสิ่งที่ผิดพลาดไปแล้วให้กลับสู่เส้นทางที่ถูกต้อง ด้วยการใช้วิชาความรู้ทางด้านการแพทย์สมัยใหม่นำมาประยุกต์ใช้เพื่อช่วยเหลือผู้คน และนับว่าเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวที่จะทำให้เธอกลายเป็นแพทย์ที่เก่งที่สุดในประวัติศาสตร์!!!…

Dosanko Gyaru ha Namaramenkoi (สาวแกลเมืองเหนือน่าฮักขนาด)

มากันในเรื่องสุดท้ายกับเรื่องราวแสนน่ารักของสาวแดนเหนือ ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Dosanko Gyaru ha Namaramenkoi หรือในชื่อไทยว่า สาวแกลเมืองเหนือน่าฮักขนาด อนิเมะแนวโรแมนติก คอมเมดี้ ชีวิตประจำวันที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของอาจารย์ Kai Ikada

ที่บอกเล่าเรื่องราวของ “Shiki Tsubasa” เด็กหนุ่มจากโตเกียวที่ต้องย้ายตามครอบครัวมาอาศัยอยู่ในเมือง ‘คิตะมิ’ ของ “ฮอกไกโด” ดินแดนตอนเหนือแสนเหน็บหนาวของประเทศญี่ปุ่น และในเมืองที่เขาต้องมาอาศัยก็ทำให้เขาได้พบกับ “Fuyuki Minami” สาวเกลแสนน่ารักที่เต็มไปด้วยความสดใสไม่เหมือนใคร! ซึ่งการได้มาพบกับเธอนั้นก็ทำให้เขารู้เลยว่าอากาศที่ว่าหนาวของแดนเหนือก็ยังไม่เท่าความร้อนแรงของสาวน้อยคนนี้ที่เข้ามา และจะทำให้ในแต่ละวันของเขานั้นอบอุ่นอย่างคาดไม่ถึง!!…

จบกันไปแล้วกับการแนะนำอนิเมะน่าดูประจำฤดูหนาว ต้องบอกเลยว่าแต่ล่ะเรื่องที่มาแนะนำนั้นล้วนแล้วแต่เป็นอนิเมะที่มีเนื้อหาที่น่าสนใจ ทั้งโรแมนติก คอมเมดี้ แอคชั่นหลากหลายแนวที่น่ารับชม อีกทั้งยังรวมถึงงานภาพที่ล้วนเต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพแทบทั้งสิ้น ซึ่งก็น่าจะถูกอกถูกใจพวกคุณกันไม่มากก็น้อย และแน่นอนว่าอนิเมะที่เรานำมาแนะนำสำหรับช่วงฤดูหนาวก็ยังไม่หมดแต่เพียงเท่านี้ ยังมีอีกหลายเรื่องหลายแนวที่น่าดูอีกเป็นจำนวนมาก เอาไว้โอกาสหน้าเราจะมาแนะนำเรื่องที่น่าดูกันต่อในช่วงอนิเมะฤดูหนาว ปี 2024 กันใน Part2 ซึ่งจะมีเรื่องอะไรมาแนะนำกันบ้างนั้นไว้รอติดตามกันเร็ว ๆ นี้เลยนะ….

แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูหนาว (Winter 2023-2024) Part1

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
4
In Love
4
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...