Anime

แนะนำอนิเมะ Chiyu Mahou no Machigatta Tsukaikata: Senjou o Kakeru Kaifuku Youin : เวทรักษาที่ไหนเขาใช้กันแบบนี้ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

แนะนำอนิเมะ Chiyu Mahou no Machigatta Tsukaikata: Senjou o Kakeru Kaifuku Youin : เวทรักษาที่ไหนเขาใช้กันแบบนี้ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

Chiyu Mahou no Machigatta Tsukaikata: Senjou o Kakeru Kaifuku Youin หรือในชื่อไทยว่า เวทรักษาที่ไหนเขาใช้กันแบบนี้ อนิเมะแนวแอคชั่น แฟนตาซี ต่างโลกที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวล ผลงานของคุณ Kurokata และวาดภาพประกอบโดยคุณ KeG ซึ่งก็ได้ออกเผยแพร่ครั้งแรกบนเว็บไซต์นิยายออนไลน์ Shōsetsuka ni Narō ในเดือนมีนาคมปี 2014 และในปี 2016 ก็ได้รับการตีพิมพ์ออกวางจำหน่ายโดย Media Factory ภายใต้สำนักพิมพ์ MF Books และมีจำนวน 12 เล่ม พร้อมกับได้รับการดัดแปลงเป็นมังงะและได้อาจารย์ Reki Kugayama มาดูแลทางด้านการผลิต ซึ่งฉบับมังงะเองจนถึงปัจจุบันก็ได้ออกมาแล้ว 12 เล่ม

ทางส่วนของงานภาพอนิเมะก็จะเป็นการจัดทำโดย Studio Add และ Shin-Ei Animation โดยที่ทาง Shin-Ei Animation ก็เคยฝากผลงานไว้กับเรื่อง Karakai Jouzu no Takagi-san , Amaama to Inazuma และ Kakkou no Iinazuke ส่วนทางด้าน Studio Add ถือว่าเป็นสตูดิโอน้องใหม่ที่จะฝากฝีมือไว้กับเรื่องนี้เรื่องแรกอีกด้วย..

กำหนดออกฉายในช่วงอนิเมะฤดูหนาว ปี 2024

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวของ “Ken Usato” เด็กหนุ่มนักเรียนมัธยมปลายแสนธรรมดาที่จู่ ๆ ก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก พร้อมกันกับ “Inukami Suzune” และ “Ryuusen Kazuki” เพื่อนในโรงเรียนเดียวกันกับเขา ซึ่งทั้งสามนั้นถูกเรียกว่า ‘ผู้กล้า’ ที่ต้องต่อสู้เพื่อช่วยอาณาจักรจากกองทัพของราชาปีศาจ และนำความสงบสุขกลับคืนมาสู่โลกใบนี้ตามเดิม

แต่ทว่าพลังของผู้ถูกเลือกนั้นจะมีเพียง Suzune และ Kazuki เท่านั้นที่มีคุณสมบัติที่จะเป็นผู้กล้าได้ ส่วน Usato นั้นกลับเป็นเพียงผู้ที่ถูกลูกหลงอัญเชิญมา แถมตัวเขาเองก็ยังไม่มีพลังพิเศษในการต่อสู้อะไรเลย จะมีก็เเต่เพียงเวทย์รักษา(Heal) แสนหายากนี้เท่านั้น และด้วยพลังนี้เองจึงทำให้เขาต้องไปอยู่ยังหน่วยรักษาที่มีผู้นำเป็นผู้หญิงที่ชื่อว่า “Rose” จอมโหด!! ซึ่งเธอก็ได้เข้ามาและฝึกฝนเขาอย่างหนักชนิดที่เลือดตาแทบกระเด็น และทำให้เขาได้เรียนรู้ว่าเวทย์รักษาแสนธรรมดานี้กับแข็งแกร่งได้มากกว่าที่คิดเสียอีก!?….

แนะนำตัวละคร

Ken Usato (CV: Shogo Sakata)

นักเรียนมัธยมปลายที่ถูกลูกหลงอัญเชิญมาต่างโลก เขานั้นเป็นคนที่อ่อนโยน ใจดีและมักจะห่วงความรู้สึกของคนรอบข้างก่อนเสมอ และการมาต่างโลกก็ทำให้เขาได้รับพลังรักษาแสนหายาก ซึ่งพลังนี้เองที่ทำให้เขาได้ไปรับการฝึกนรกจากหัวหน้า “Rose” อันแสนน่ากลัว ที่ทำให้แต่ละวันของเขาเต็มไปด้วยการฝึกฝนอย่างหนัก แต่เพราะนิสัยที่ไม่ยอมแพ้และอยากจะเป็นประโยชน์ให้แก่เพื่อน ๆ จึงทำให้เขาสามารถฝึกจนก้าวข้ามขีดจำกัดได้สำเร็จ!…

Inukami Suzune (CV: Ayaka Nanase)

นักเรียนมัธยมปลายหนึ่งในผู้ที่ถูกรับเลือกให้มาเป็นผู้กล้าต่างโลก เธอคือรุ่นพี่ของ “Kazuki” และ “Usato” มีนิสัยที่ร่าเริงเป็นกันเองและชื่นชอบเรื่องราวสนุก ๆ โดยเฉพาะเรื่องราวเกี่ยวกับต่างโลกที่เธอจะชอบเป็นพิเศษ จึงทำให้เธอสามารถปรับตัวเข้ากับโลกนี้ได้อย่างรวดเร็ว และดูเหมือนว่าในตอนนี้เธอจะชอบต่างโลกมากกว่าโลกเก่าเสียอีก..

Ryuusen Kazuki (CV: Kengo Takanashi)

นักเรียนมัธยมปลายหนึ่งในผู้ที่ถูกรับเลือกให้มาเป็นผู้กล้าต่างโลก ชายหนุ่มนิสัยดีแสนอ่อนโยน ซึ่งในโลกใบเดิมเขาได้รับการยอมรับว่าเป็นนักเรียนตัวอย่างที่มากด้วยความสามารถ ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในโรงเรียน และจากนิสัยเดิมเมื่อรวมเข้ากับความเป็นผู้นำจึงทำให้เขากลายเป็นผู้กล้าที่น่านับถือได้ในเวลาอันรวดเร็ว แต่ทว่าลึก ๆ ภายในใจเขากับกังวลเกี่ยวกับการใช้ชีวิตในต่างโลก และมักจะกดดันตัวเองว่าเขานั้นเป็นผู้กล้าที่ดีพอแล้วหรือยัง!?….

Rose (CV: Tanaka Atsuko)

หัวหน้าหน่วยแพทย์รักษาประจำกองทัพ เธอเป็นคนที่แข็งแกร่งทั้งร่างกายและจิตใจ มีนิสัยตรงไปตรงมา ซึ่งในอดีตก่อนที่เธอจะมาเป็นหัวหน้าหน่วยรักษา เธอเคยเป็นแม่ทัพที่นำทัพเข้าสู้กับกองทัพจอมมารในแนวหน้า แต่ทว่าในเหตุการณ์ครั้งนั้นได้ทำให้เธอสูญเสียคนในหน่วยเป็นจำนวนมาก และความสูญเสียนั้นเองได้ทำให้เธอถอนตัวและมาพัฒนาหน่วยรักษาให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น และการพัฒนาหน่วยแพทย์ของเธอก็ช่วยลดการสูญเสียในสงครามครั้งต่อไปได้สำเร็จ…

Amako (CV: Saya Aizawa)

เด็กสาวจิ้งจอกจากเผ่าครึ่งสัตว์ เธอเป็นเด็กสาวที่มีนิสัยแปลก ๆ ลึกลับ และจะไม่ชอบพูดคุยกับคนที่เธอไม่สนิทด้วยอย่างเด็ดขาด นอกจากนี้เธอเองยังมีพลังพิเศษที่สามารถเห็นเหตุการณ์ล่วงหน้าที่จะเกิดในอนาคตได้อีกด้วย..

Blurin (CV: Akeno Watanabe)

สัตว์อสูรทรงพลังจากสายพันธุ์บลูกริซลีย์ที่แสนยิ่งใหญ่ ถึงแม้ว่าจะยังเป็นเด็กอยู่ก็ตามตัวของเจ้าหมีก็มีพลังและความสามารถเทียบเท่าได้กับอัศวินของอาณาจักรเลยทีเดียว! และหลังจากที่ “Usato” ช่วยล้างแค้นให้กับพ่อและแม่หมีที่ถูกฆ่าได้สำเร็จ “Blurin” จึงตัดสินใจที่จะติดตามคอยช่วยเหลือเขา และกลายเป็นหนึ่งในกำลังรบสุดแข็งแกร่งของหน่วยรักษา…

อนิเมะ Chiyu Mahou no Machigatta Tsukaikata: Senjou o Kakeru Kaifuku Youin : เวทรักษาที่ไหนเขาใช้กันแบบนี้

เวทรักษาที่ไหนเขาใช้กันแบบนี้ อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูหนาวที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวล ผลงานจากคุณ Kurokata และวาดภาพประกอบโดยคุณ KeG ที่บอกเล่าเรื่องราวของเด็กหนุ่มสุดซวยที่ถูกลูกหลงอัญเชิญไปต่างโลกเพื่อต่อสู้กับกองทัพจอมมาร ทั้งที่จริง ๆ แล้วเขาไม่ได้เป็นผู้ถูกเลือกแต่อย่างใด แถมพอไปถึงเขาก็ยังได้ความสามารถทางการรักษามาเป็นสกิลติดตัว ที่ทำให้เขาซวยซ้ำซวยซ้อนถูกจับไปฝึกชนิดเลือดตาแทบกระเด็นจากหัวหน้าฝึกสุดโหดเสียด้วย!! 

ซึ่งเนื้อหาของเรื่องนั้นจะออกแนวแอคชั่น แฟนตาซีที่ผสมผสานความเป็นคอมเมดี้เข้าไปอย่างลงตัว ที่ทั้งสนุก ตลก และมันส์ไปกับฉากต่อสู้ที่น่าตื่นตา อีกทั้งเรื่องนี้ยังดำเนินเรื่องแบบไดนามิก ฉับไวไม่ค่อยยืดเยื้อเสียเท่าไหร่ แถมเนื้อหาเองในช่วงแรกจะดูไม่ค่อยมีอะไรเหมือนต่างโลกทั่วไป แต่ทว่าพอสักพักเนื้อเรื่องจะเริ่มเข้มข้นขึ้นเรื่อย ๆ และพาให้เราลุ้นตามได้กันเลยล่ะ

นอกจากเนื้อเรื่องที่สนุกแล้ว มาทางส่วนของงานภาพกันบ้าง ซึ่งจากตัวอย่างที่ปล่อยออกมาจากการสร้างของ Studio Add และ Shin-Ei Animation ต้องขอบอกเลยว่างานภาพนั้นทำออกมาได้ค่อนข้างดี ทั้งจากฉาก แสงสี ตัวละครที่ทำออกมาได้อย่างดี และถือได้ว่าเป็นก้าวแรกที่สำคัญของ Studio Add ที่จะฝากเอาไว้กับเรื่องนี้เรื่องแรกเสียด้วย

โดยรวมแล้วจึงสรุปได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะที่น่าสนใจอีกหนึ่งเรื่องประจำอนิเมะฤดูหนาวที่กำลังจะถึงนี้ ที่มีเนื้อหาสุดเข้มน่าติดตามและก็น่าจะถูกใจแฟนนิยาย หรือแม้แต่ผู้ชมที่ชื่นชอบอนิเมะแนวต่างโลก สนุก ๆ ฮา ๆ ก็น่าจะชอบเรื่องนี้กันไม่มากก็น้อย และน่าจะคุ้มค่าที่จะรองรับชมได้อย่างแน่นอน… บทความแนะนำอนิเมะก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในการแนะนำครั้งหน้า จะมีเรื่องอะไรบ้างติดตามกันนะครับ..

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
1
In Love
1
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...