Anime

Karakai Jouzu no Takagi-san (แกล้งนัก รักนะ รู้ยัง)

Karakai Jouzu no Takagi-san (แกล้งนัก รักนะ รู้ยัง)

Karakai Jouzu no Takagi-san หรือในชื่อไทยว่า แกล้งนัก รักนะ รู้ยัง อนิเมะแนวเลิฟคอมเมดี้ ชีวิตในโรงเรียน ที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะผลงานของอาจารย์ Soichiro Yamamoto เผยแพร่ครั้งแรกบนนิตยสาร Gessan ของสำนักพิมพ์ Shogakukan ในเดือนมิถุนายน ปี 2013 ปัจจุบันฉบับมังงะออกมาแล้วทั้งสิ้นกว่า 11 เล่ม

จากกระแสตอบรับที่ดีและรวมถึงยอดขาย จึงได้รับเลือกให้ดัดแปลงเป็นอนิเมะ พร้อมทั้งให้สตูดิโอ Shin-Ei Animation มาดูแลทางด้านการผลิต ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสตูดิโอที่มากด้วยความสามารถฝากผลงานที่ผ่านมาอยู่หลายเรื่องด้วยกัน อาทิ Amaama to Inazuma , Tonari no Seki-kun , Shin-chan , Doraemon เป็นต้น

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวของ นิชิคาตะ นักเรียนมัธยมชายที่มักถูกเพื่อนสาวข้างโต๊ะของเขา ทาคากิ แกล้งอยู่เป็นประจำ เขาจึงต้องทำทุกวิธีทางเพื่อที่จะเอาคืนทาคากิให้ได้ในสักวัน แต่จนแล้วจนรอดเขาก็ไม่สามารถแกล้งเธอคืนได้เลย แถมยังถูกเธอแกล้งกับจนถึงขนาดเขินอายกันเลยทีเดียว 

วันเวลายิ่งผ่านไปความรู้สึกภายในใจของเขาก็เริ่มเปลี่ยนแปลง พร้อมทั้งความรู้สึกบางอย่างที่เข้ามาแทนที่ไม่เพียงแค่การแกล้ง แต่เป็นความรู้สึกภายในใจที่อยากจะบอกให้ทาคากิได้รับรู้ต่อไป เรื่องราวของความรักที่เกิดจากการแกล้งเพื่อเอาชนะของทั้งคู่จึงได้เริ่มขึ้น…

แนะนำตัวละคร

ทาคากิ (Takaki)

นักเรียนมัธยมสาวที่ชื่นชอบการแกล้ง นิชิคาตะ ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมชั้นเรียนเดียวกัน โดยเธอนั้นสนุกสนานกับการแกล้ง เพื่อที่จะได้เห็นกิริยาเขินอายและความพ่ายแพ้ของนิชิคาตะอยู่เสมอ ถึงแม้เธอจะชอบขี้แกล้ง แต่อันที่จริงแล้ว เธอกับเป็นคนที่ใจดีและคอยเป็นห่วงเป็นใยนิชิคาตะ รวมถึงเพื่อนๆ อยู่เสมอ และเธอยังเป็นเด็กเรียนที่เรียนเก่งเอามากๆ ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันวัดระดับเธอก็มักจะชนะอยู่เป็นประจำ ถึงแม้เธอจะไม่ค่อยชอบการแข่งขันก็ตามที ทาคากินั้นสนใจในตัวนิชิคาตะและชื่นชอบเวลาเขาแสดงอาการเขินอาย นั่นจึงเป็นเหตุผลที่เธอมักจู่โจมเขาอยู่บ่อยครั้งเลยนะสิ…

นิชิคาตะ (Nishikata)

นักเรียนมัธยมชายที่ใสซื่อต่อความรู้สึกตนเอง เป็นเพื่อนร่วมชั้นเรียนเดียวกับทาคากิ ซึ่งทั้งคู่นั่งอยู่โต๊ะติดกัน ด้วยความที่นั่งข้างกันและเห็นว่าทาคาอิเป็นเด็กเรียนเก่ง นิชิคาตะจึงคิดหาวิธีแกล้งเธออยู่บ่อยๆ แต่ก็มักจะล้มเหลวถูกทาคาอิดักทางแกล้งกลับจนต้องเขินอายหน้าแดงได้ตลอดทุกครั้งไป และก็กลายเป็นดั่งตัวตลกสำหรับทาคากิ จนเขาคิดว่าต้องมีซักวันที่เขาจะต้องแกล้งยัยนี่คืนมั้งให้ได้ พร้อมทั้งเสียงหัวใจของเขาที่กำลังบอกอะไรบางอย่าง…

มินะ (Mina)

สาวน้อยคิ้วหนาดวงตาสีน้ำตาล เธอคือหนึ่งในเพื่อนร่วมห้องกันกับทาเคอิและนิชิคาตะ เป็นคนที่ร่าเริง รักสนุก เป็นดั่งสีสันประจำกลุ่ม ในบางครั้งเธอก็มักจะทำอะไรเปิ่นๆ ให้เห็นอยู่เป็นประจำ และมักไปไหนมาไหนพร้อมกันกับยูคาริและซานาเอะเสมอ ถึงเห็นว่าเธอเป็นคนร่าเริงไม่มีอะไร แต่ถ้าทักเธอถึงรื่องคิ้วแล้วล่ะก็เธอจะงอนและน้อยใจอย่างสุดๆ เลยล่ะ…

ยูคาริ (Yukari)

สาวแว่นประจำห้อง เป็นเพื่อนร่วมห้องกันกับทาเคอิและนิชิคาตะ และยังเป็นเพื่อนสนิทของมีนะและซานาเอะ ที่มักจะไปไหนมาไหนด้วยกันเสมอ เธอเป็นคนที่บางครั้งก็มีความคิดเป็นผู้ใหญ่ โดยเฉพาะเรื่องราวที่เกี่ยวกับความรักที่เธอมักจะคิดอยู่เป็นประจำ งานอดิเรกของเธอคือการเฝ้ามองคู่รักและจินตนาการถึงอนาคตของพวกเขาอยู่บ่อยๆ

มาโนะ (Mano)

เพื่อนนักเรียนร่วมชั้นกันกับทาเคอิและนิชิคาตะ เธอเป็นคนที่มีนิสัยขี้อาย แต่บางครั้งก็อารมณ์ร้อนได้อย่างสุดๆ เธอกำลังคบหากับนาคาอิ และหวังว่าเขาจะมีเวลาอยู่ด้วยกันกับเธอเสมอ ซึ่งนาคาอิมักจะไปคุยและเล่นกับนิชิคาตะอยู่เป็นประจำ จนบางครั้งก็ไม่มีเวลาให้เธอเลย และก็เป็นเธออีกเช่นเคยที่มักจะไปแสดงออกทางสีหน้าผ่านทางแววตา เพื่อให้นิชิคาตะรับรู้และยอมปล่อยนาคาอิ…

ซานาเอะ (Sanae)

เพื่อนนักเรียนร่วมชั้นเดียวกันกับทาเคอิและนิชิคาตะ  เธอเป็นคนที่มีความกระตือลือล้น มั่นใจในตัวเอง ชอบเล่นกีฬาทุกชนิด โดยเฉพาะการว่ายน้ำที่เธอจะโดดเด่นเป็นพิเศษ เธอมักจะไปไหนมาไหนด้วยกันกับมีนะและยูคาริเสมอ…

นาคาอิ (Nakai)

เพื่อนนักเรียนร่วมชั้นเดียวกันกับทาเคอิและนิชิคาตะ เขาเป็คนที่นิสัยดี เฟรนลี่กับทุกคน อารมณ์ดีและมักจะยิ้มอยู่ตลอดเวลา ไปไหนมาไหนกับนิชิคาตะอยู่เป็นประจำ จนเผลอลืมแบ่งเวลาให้กับมาโนะที่กำลังคบหากัน จนทำให้นิชิคาตะต้องเผชิญกับแรงกดดันจากมาโนะบ่อยครั้งเลยด้วยสิ…

ทาคาโอะ (Takao)

เพื่อนนักเรียนร่วมชั้นเดียวกันกับทาเคอิและนิชิคาตะ เขาเป็นคนที่มีนิสัยที่ค่อนข้างแปลก และยังเป็นคนที่วิตกกังวลกับทุกสิ่งทุกอย่าง แต่ถึงเขาจะดูแปลกๆ แต่ก็เป็นหนึ่งในเพื่อนสนิทของนิชิคาตะ ที่มักจะไปไหนมาไหนด้วยกันอยู่บ่อยๆ สำหรับนิชิคาตะแล้ว ทาเคโอะคือเพื่อนที่แสนดีที่พร้อมจะรับฟังทุกปัญหาได้อย่างเสมอ…

Karakai Jouzu no Takagi-san (แกล้งนัก รักนะ รู้ยัง)

แกล้งนัก รักนะ รู้ยัง อนิเมะเลิฟคอมเมดี้ ที่มีกลิ่นอายของความรักหนุ่มสาวที่แสนมุ้งมิ้ง ที่อัดแน่นไว้ในเรื่องอย่างเต็มที่ ที่ดูไปก็ยิ้มไปและรู้สึกว่าคู่พระเอก นางเอกนั้นน่ารักเสียจริงเชียว มาพร้อมด้วยความสนุก ตลก ทั้งจากคู่พระนางเองแล้ว ยังรวมถึงบรรดาเพื่อนๆ ในห้องเรียนที่แต่ล่ะคนก็มีคาแรคเตอร์และเอกลักษณ์ของตัวเอง ที่มาคอยช่วยเติมเต็มและเพิ่มความสนุกของเรื่องนี้ให้มากขึ้นไปอีกด้วย พร้อมด้วยงานภาพระดับคุณภาพ ที่สามารถถ่ายทอดออกมาได้เป็นอย่างดี ทั้งจากฉาก เลเยอร์สี การจัดวาง องประกอบหลายๆ อย่าง ที่สามารถจัดการได้อย่างลงตัว คงไม่มีคำใดมาเอ่ยถึงได้ดีกว่าการได้ลองดูเองอีกแล้ว 

จึงอยากจะขอแนะนำสำหรับใครที่ยังไม่เคยดู หรือ อ่าน ขอให้ลองหามารับชมกันได้เลยรับรองเลยว่าคุณจะไม่รู้สึกผิดหวังสำหรับอนิเมะเรื่องนี้เลยจริงๆ และสำหรับใครที่เป็นแฟนอนิเมะเรื่องนี้อยู่แล้ว ก็ขอให้อดใจรอกันสักนิด เพราะซีซั่น3 ของเรื่องนี้กำลังจะเข้าฉายในเร็วๆ นี้แล้ว รอรับชมกันได้เลยน้า….บทความนี้ก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ขอขอบคุณ คุณผู้อ่านทุกท่านที่ติดตามอ่านกันมา ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้า สวัสดีครับ…

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
2
In Love
2
Not Sure
1
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...