Anime

โจโจ้ สายลมทองคำ

โจโจ้ สายลมทองคำ
โจโจ้ สายลมทองคำ

โจโจ้ สายลมทองคำ หรือ โจโจ้ ภาคที่ 5 (แหม่ ฟังแล้วนึกถึงลิเกหน่อยๆ แฮะ) ภาคนี้เรามาไกลกันถึงที่อิตาลีกันเลยทีเดียวนะคะ สำหรับตัวเอกในภาค 5 นี้ชื่อว่าโจรูโน่ โจบาน่า (ชื่อสแตนด์โกลด์ เอ๊กซ์พีเรียนซ์) โจรูโน่เป็นลูกชายของดิโอ บรันโด เขาเป็นผู้มีสายเลือดของโจสตาร์ เป็นผู้ที่รักความยุติธรรมและมีเมตตา แต่ก็โดดเดี่ยวเช่นเดียวกับตระกูลโจสตาร์

โจรูโน่สามารถตัดสินเรื่องราวต่างๆ ได้อย่างเฉลียวฉลาดเขาสามารถคิดวิเคราะห์ถึงเหตุและผลก่อนที่จะตัดสินใจสมกับที่สืบเชื้อสายของดิโอมาอย่างเต็มที่อีกด้วย ชื่อภาษาญี่ปุ่นของโจรูโน่คือชิโอบานะ ฮารุโนะ ภาคนี้ต้องบอกเลยค่ะว่าค่อนข้างที่จะซับซ้อนนิดนึง เพราะตัวสแตนด์ของแต่ละคนไม่ได้มีพลังที่ตรงๆ ตัวเหมือนกับภาคที่แล้วมา (คือภาคที่แล้วๆ มาเช่นตัวนี้สามารถอยู่ในเงาได้ก็ระวังแค่ในเงา แต่สำหรับภาคนี้นั้นซับซ้อนและล้ำลึกไปมากกว่านั้น) หากทุกท่านพร้อมที่จะรับฟังเรื่องย่อของภาคนี้แล้วไปฟังกันได้เลยจ้า 

โจโจ้ สายลมทองคำ
โจรูโน่ โจบาน่า (ชื่อสแตนด์โกลด์ เอ๊กซ์พีเรียนซ์)

สำหรับสแตนด์โกลด์ เอ๊กซ์พีเรียนซ์ของโจรูโน่นั้น มีความสามารถเพิ่มพลังทางกายภาพให้เทียบเท่ากับสแตนด์เปลี่ยนวัตถุให้มีชีวิตและควบคุมได้ เมื่อโจมตีเข้ากับวัตถุนั้นความเสียหายจะสะท้อนกลับไปยังผู้ที่โจมตี งงไหมคะ? ยกตัวอย่างเช่นเมื่อชกด้วยสแตนด์ประสาทสัมผัสของคนที่โดนชกจะถูกเร่งจนควบคุมไม่ได้ทำให้อ่อนแอหรือเรียกได้ว่าตัวเองชกเขาก็โดนเสียเอง

นอกเหนือจากนั้นพลังสแตนของโจโจ้ยังสามารถใช้ฟื้นฟูตนเองและผู้อื่นได้อีกด้วยเช่นสร้างอวัยวะเทียม เพื่อทดแทนอวัยวะที่เสียไป สามารถลบล้างการโจมตีทุกอย่างได้โดยอัตโนมัติ และตลอดเวลารวมถึงผู้โจมตี ผู้ที่ถูกสังหารด้วยแสตนด์จะได้รับความตายซ้ำแล้วซ้ำอีกไปตลอด การควบคุมเวลา ควบคุมมิติ ความเป็นจริง กฎแห่งกรรม การเกิด การตาย ยัดหัวเข้าไปในหัวสแตนด์ มีความคิดเป็นของตัวเอง พลังทำลายสามารถทำลายเอกภพเลยก็ว่าได้ แต่ไม่หายไป เมื่อจักรวาลถูกรีเซ็ตโดยเมดอินเฮฟเว่น บิดเบือนเวลาของจักรวาลที่ถูกลบไปโดยคิงคริมสัน ความเร็วเทียบเท่ากับไร้ขีดจํากัด

โจโจ้ สายลมทองคำ
แก๊งของบรูโน่ บูจาราตี้

เรื่องย่อสำหรับภาคนี้ มีชายผู้หนึ่งชื่อบรูโน่ บูจาราตี้ (สแตนด์ชื่อสติ๊กกี้ ฟิงเกอร์ส) เป็นชายที่กำลังรวบรวมแก๊งเพื่อที่จะทำภารกิจของเขาให้สำเร็จนั่นเองค่ะ ระหว่างทางเขาก็ได้ไปพบกับโจรูโน่ เขาจึงชักชวนให้เข้ามาอยู่ในแก๊งเดียวกัน จากนั้นก็เริ่มทำภารกิจระหว่างที่ทำภารกิจก็มีศัตรูมากมายเข้ามา เป็นต่อสู้กันได้มันมากๆ จนกระทั่งเขาทำภารกิจสำเร็จและเจอบอส แต่ปรากฏว่าบอสของบูจาราตี้กลับกลายเป็นคนที่คิดไม่ดี บูจาราตี้ผู้ซึ่งเที่ยงตรงและมีความยุติธรรมสูง จึงรับไม่ได้ (ซะงั้น) และหักหลังบอสของตนเองอีกทั้งยังชักชวนให้แก๊งของเขาหักหลังด้วยบางคนก็ไม่ยอมและบางคนก็ยอมไปกับบูจาราตี้ เรื่องราวจึงสนุกสนานและเข้มข้นมากๆ เลยค่ะ แอบมีตอนซึ้งเยอะเลยนะ

สำหรับใครที่คิดจะดูภาคนี้นะคะ ต้องบอกเลยว่าต้องจับตาดูห้ามพลาดแม้แต่วินาทีเดียวเลยก็ว่าได้ เพราะว่าแสตนด์ค่อนข้างที่จะซับซ้อน และรวดเร็วเป็นอย่างมาก อีกทั้งภาคนี้ต้องบอกไว้ก่อนว่าผู้เขียนได้ข้อคิด การเรียนรู้ มิตรภาพ ความรัก และคิดวิเคราะห์ต่างๆ ได้เป็นอย่างดีมาก เป็นอีกภาคที่ผู้เขียนชอบมากๆ เลยค่ะ (แต่ซับซ้อนไปหน่อย งงมากจ้า) หากใครสนใจที่อยากจะดูภาคนี้สามารถหาดูได้แล้วในเน็ตฟลิกซ์และบนเว็บไซต์ต่างๆ อีกทั้งมังงะก็ยังมีอยู่นะคะ ภาคนี้ภาพสวยกว่าเดิมเยอะและแอ็คชั่นก็จัดเต็มพลาดไม่ได้แน่นอนค่ะ

อ่านโจโจ้ภาคก่อนหน้านี้ โจโจ้ เพชรแท้ไม่มีวันสลาย

ติดตามบทความเพิ่มเติมได้ที่ Keywordsfun และ Foong-Trending

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...