Anime

รุ่งอรุณของรีไวล์

รุ่งอรุณของรีไวล์
รีไวล์

รุ่งอรุณของรีไวล์ วันนี้ผู้เขียนจะมาเจาะตัวละครยอดฮิตในเรื่อง Attack on Titan ที่เรียกได้ว่าคนที่ติดตามเรื่องนี้ ต้องรู้จักตัวละครนี้เป็นอย่างดีแน่นอนนั่นก็คือ รีไวล์ เป็นตัวละครตัวนึงในเรื่อง Attack on Titan ที่เรียกว่ามีคนชอบมากพอสมควร เรียกได้ว่าอาจจะมากกว่าพระเอกเอเลน เยเกอร์ก็ได้นะคะ ในเรื่องนี้มีฉายาว่าเป็นมนุษย์ที่แข็งแกร่งที่สุด เจอไททัน ไททันสู้รีไวล์ไม่ได้เลยนะคะ และด้วยความฮิตจนทนไม่ไหว (>,.<) วันนี้เราจะมาพูดถึงประวัติของตัวละครรีไวล์โดยอ้างอิงจากรุ่งอรุณของรีไวล์กันจ้า

รุ่งอรุณของรีไวล์
รีไวล์ขณะออกปฏิบัติการ

รีไวล์ แอคเคอร์แมน มีแม่ชื่อคูเชลล์ ผู้ซึ่งเป็นน้องสาวของเคนนี่ (เคนนี่จอมเชือด) เคนนี่เป็นทหารฝีมือโหดมาก เรียกว่าเทียบเคียงกับรีไวล์ได้เลย (เป็นลุงของรีไวล์) เคนนี่เป็นทหารที่อยู่ในกองสารวัตรทหาร ซึ่งเคนนี่เองก็อยู่ในตระกูลแอคเคอร์แมน ตระกูลเดียวกับมิคาสะ ซึ่งเพิ่งมาเปิดเผยว่าเป็นญาติกันในตอนที่ 56 

รุ่งอรุณของรีไวล์
เคนนี่รับรีไวล์ไปเลี้ยงโดยการให้ไปฝึกสกิลในการใช้ชีวิตเอาตัวรอด

อยู่มาวันหนึ่ง เคนนี่กลับไปหาคูเชลล์แต่ปรากฏว่าคูเชลล์ตายแล้ว และเจอรีไวล์นั่งคุดคู้อยู่ใกล้ๆ ศพของแม่ เคนนี่จึงรับรีไวล์ไปเลี้ยงโดยการให้ไปฝึกสกิลในการใช้ชีวิตเอาตัวรอด เช่นการต่อสู้ การแย่งชิง การดิ้นรน เพื่อที่จะได้ใช้ชีวิตอยู่ในเมืองใต้ดินได้ เพราะว่าหากไม่โหดจริงเรียกว่าอยู่ไม่ได้นะคะ รีไวล์ก็ใช้ชีวิตอยู่ในเมืองใต้ดินหลายปีและมีเพื่อนรวมตัวเขาเป็น 3 คน คือ รีไวล์ เฟอร์แลน อิซาเบล

อยู่มาวันหนึ่งพวกเขาก็โดนทหารกลุ่มหนึ่งไล่ตามโดยที่ไม่รู้เหตุผลและสุดท้ายก็โดนจับทหารกลุ่มนั้นคือทีมหน่วยสำรวจ โดยในทีมนั้นมีเออร์วินอยู่ด้วย เออร์วินจึงได้ยืนข้อเสนอให้กับรีไวล์และเพื่อนว่าจะยอมถูกจับและโดนลงโทษ (เพราะว่าเขามีอุปกรณ์เคลื่อนย้าย 3 มิติไว้ในครอบครอง) หรือเข้าร่วมกับหน่วยสำรวจเสีย รีไวล์และพวกจึงรับข้อเสนอเพราะจะได้ทำภารกิจรับที่ต้องการทำด้วย

รุ่งอรุณของรีไวล์
รุ่งอรุณของรีไวล์

เมื่อเข้าทีมมาได้ ก็กลายเป็นว่าทีมหน่วยสำรวจไม่ค่อยชอบพวกเขาเพราะเหมือนเป็นเด็กเส้นที่ไม่ได้รับการคัดเลือกมาก่อน แต่เมื่อเวลาผ่านไปทุกคนก็ได้เห็นความเก่งกาจของรีไวล์จึงยอมรับเขา ต่อมาเรื่องภารกิจลับที่บอกว่าจำเป็นต้องทำให้เข้าหน่วยนี้ก็คือเขาต้องไปชิงเอกสารอันหนึ่งจากเออร์วินมาให้ได้ เขาพยายามจะเอาข้อมูลมาหลายรอบยังไงยังไงก็ไม่เจอ เพราะเออร์วินนำเอกสารลับนี้ติดตัวตลอดเวลา ถ้าจะเอาเอกสารนี้จริงๆ ก็ต้องฆ่าเออร์วินให้ได้

อยู่ไปเรื่อยๆ จนมีการสำรวจนอกกำแพงเกิดขึ้น แต่ดันเจออุปสรรคคือฝนตกลงทำให้ไม่สามารถยิงพุสัญญาณได้ ถือเป็นเรื่องอันตรายเพราะอยู่นอกกำแพง รีไวล์จึงคิดว่านี่เป็นจังหวะที่ดีแล้วที่จะไปจัดการเออร์วินเพื่อเอาเอกสารมา และเพื่อให้ไม่เป็นที่สงสัยรีไวล์จึงแยกไปหาเออร์วินคนเดียวและให้เพื่อนๆ อยู่กับทีมสำรวจคนอื่น โชคร้ายดันเกิดขึ้นมาเพื่อนๆ ของรีไวล์ถูกไททันกินหมดเลย

รีไวล์โมโหเป็นอย่างมากจึงจัดการไททันทั้งหมดคนเดียว และพุ่งไปหาเออร์วินขู่เอาเอกสารจากเขา เออร์วินจึงให้เอกสารไป (ซึ่งเป็นเอกสารปลอม) ทำให้รีไวล์ยิ่งโมโหเข้าไปใหญ่ โทษเออร์วินว่าทำให้เพื่อนของเขาถูกกิน แต่เออร์วินก็ดึงสติรีไวล์กลับมาว่าใช่เขาแน่หรอที่ทำให้เพื่อนของนายถูกกิน จริงๆ มันคือไททันที่กินเพื่อนของนายไม่ใช่หรอ รีไวล์โกรธมากเกือบจะฆ่าเออร์วิน แต่เออร์วินก็เจรจากับรีไวล์ว่านายเป็นกำลังต่อมนุษยชาติได้และเป็นประโยชน์ดีมากๆ ยอมมาเป็นพวกเราจริงๆ เถอะ สุดท้ายแล้วรีไวล์ก็ยอมมาเป็นพวกของเออร์วินอย่างแท้จริง

ติดตามบทความเพิ่มเติมได้ที่ Keywordsfun และ Foong-Trending

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
1
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...