Anime

แนะนำอนิเมะ Pluto : ตามล่านักฆ่าแอนดรอยด์ (เนื้อเรื่อง/ตัวอย่าง/แนะนำตัวละคร)

แนะนำอนิเมะ Pluto : ตามล่านักฆ่าแอนดรอยด์ (เนื้อเรื่อง/ตัวอย่าง/แนะนำตัวละคร)

Pluto หรือในชื่อไทยว่า ตามล่านักฆ่าแอนดรอยด์ อนิเมะแนววิทยาศาสตร์ ระทึกขวัญ ไขปริศนาที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของอาจารย์ Naoki Urasawa ที่อิงเรื่องราวมาจาก Astro Boy ผลงานขึ้นหิ้งของอาจารย์ Osamu Tezuka ซึ่งมังงะเรื่องนี้ก็ได้ออกเผยแพร่ครั้งแรกในเดือนกันยายน ปี 2003 ไปจนถึงเดือนเมษายน ปี 2009 โดยที่ได้ตีพิมพ์ในนิตยสาร Big Comic Original ของ Shogakukan และมีจำนวนทั้งสิ้น 8 เล่ม

ทางส่วนของงานภาพก็จะเป็นการจัดทำของสามสตูดิโอที่มากด้วยฝีมือ สตูดิโอ Genco ที่เคยฝากผลงานไว้ในเรื่อง Elfen Lied , Dungeon ni Deai wo Motomeru , Sword Art Online ,สตูดิโอ Tezuka Productions เจ้าของผลงานเรื่อง Dororo , My Home Hero , Megami no Cafe Terrace และสตูดิโอ M2 ที่ฝากผลงานไว้กับเรื่อง Onihei , Usuzumizakura: Garo , Onihei Pilot เป็นต้น

กำหนดออกฉายในวันที่ 26 ตุลาคม 2023 และสามารถรับชมได้ทาง Netflix (อนิเมะฤดูใบไม้ร่วง Fall 2023)

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวในโลกยุคอนาคตที่หุ่นยนต์แอนดรอยด์และมนุษย์ต่างใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน โดยที่หุ่นยนต์ก็สามารถทำกิจวัตรประจำวันและมีบทบาทในสังคมมนุษย์ได้อย่างคนปกติทั่วไป เสมือนกับการพึ่งพาอาศัยซึ่งกันและกัน ที่ทั้งสวยงาม สงบสุขอย่างคาดไม่ถึง

จนกระทั่งวันหนึ่งก็ได้เกิดเหตุการณ์สะเทือนขวัญที่ทำให้ความสงบต้องหายไป เมื่อหุ่นยนต์แอนดรอยด์มากมายต่างถูกฆาตกรรมอย่างต่อเนื่อง และในเหตุการณ์แต่ละครั้งผู้ก่อเหตุมักจะทิ้ง “เขาสัตว์” ไว้บนหัวเหยื่ออยู่เสมอ และมันก็เป็นหลักฐานเพียงชิ้นเดียวที่ชี้ไปถึงคนร้ายว่าจะเป็นมนุษย์หรือหุ่นยนต์ก็ได้! 

ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนี้ก็ได้ทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งสองฝั่งนั้นตกต่ำลง และเพื่อแก้ปัญหาในครั้งนี้ “เกซิกต์” แอนดรอยด์ตำรวจจากยูโรโปลจึงได้รับภารกิจให้มารับหน้าที่สืบคดีฆาตรกรรมปริศนา และในระหวางการทำคดีเขาก็ได้ค้นพบความจริงของความเกลียดชังที่น่าสะพรึงกลัว ซึ่งมันก็อันตรายและถ้าเขาหยุดยั้งมันไว้ไม่ได้โลกทั้งใบก็อาจจะถึงคราวอวสาน!!…

แนะนำตัวละคร

เกซิกต์ : Gesicth (CV: Shinshū Fuji)

เจ้าหน้าที่สืบสวนพิเศษจากยูโรโปล แอนดรอยด์อัจฉริยะจากเยอรมนีที่สามารถคลี่คลายคดียาก ๆ มาแล้วอย่างมากมาย ตัวตนของเขานั้นประกอบไปด้วยโลหะผสมซีโรเดียม อีกทั้งยังติดตั้งอุปรณ์ไฮเทคสืบสวนชั้นสูง พร้อมด้วยอาวุธพิเศษอยู่หลายอย่าง และดูเหมือนว่าเขามักจะฝังใจและนึกถึงเหตุการณ์กวาดล้างผู้ก่อการร้ายในความขัดแย้งเอเชียกลางครั้งที่ 39 อยู่บ่อยๆ…

อะตอม : Atom (CV: Yoko Hikasa)

หนึ่งในแอนดรอยด์ระดับสูงที่โลกเคยมีมา ผลงานจากดร.เทนมะประเทศญี่ปุ่น เขามีปัญญาประดิษฐ์ขั้นสูง ซึ่งก็รวมถึงความว่องไวและทักษะการต่อสู้ที่หลากหลาย อีกทั้งเขาเองยังมีความรู้สึกอันลึกซึ้งของมนุษย์ และหลังจากเหตุการณ์กวาดล้างผู้ก่อการร้ายในความขัดแย้งเอเชียกลางครั้งที่ 39 เขาก็ถูกยกย่องให้เป็นตัวแทนแห่งสันติภาพของโลก…

มองบลังค์ : Mont Blanc (CV: Hiroki Yasumoto)

แอนดรอยด์เจ้าหน้าที่ผู้พิทักษ์ป่าไม้ของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เขามีนิสัยอ่อนโยน รักในบทกวีและธรรมชาติ และยังเป็นหนึ่งในแอนดรอยด์ระดับสูงของโลกที่เป็นที่รักของทุกคน และหลังจากเหตุการณ์กวาดล้างผู้ก่อการร้ายในความขัดแย้งเอเชียกลางครั้งที่ 39 เขาก็มาใช้ชีวิตเป็นไกด์คอยดูแลผู้คนที่มาท่องเที่ยวเทือกเขาแอลป์อีกด้วย..

นอร์ธ no.2 : North No. 2 (CV: Koichi Yamadera)

แอนดรอยด์ที่เป็นพ่อบ้านของนักแต่งเพลงชาวสก็อตที่มีชื่อเสียง ซึ่งในอดีตเขาเคยเป็นหุ่นสงครามที่มากด้วยฝีมือและทักษะการต่อสู้ขั้นสูง อีกทั้งยังถูกยกย่องให้เป็นหนึ่งในแอนดรอยด์ระดับสูงอันทรงพลังของโลก ซึ่งหลังจากเหตุการณ์กวาดล้างผู้ก่อการร้ายในความขัดแย้งเอเชียกลางครั้งที่ 39 เขาก็ปิดบังใบหน้าของตัวเองและถอนตัวมาใช้ชีวิตอย่างสงบสุข..

บรันโด้ : Brando (CV: Hidenobu Kiuchi)

แอนดรอยด์แชมป์ศิลปะการต่อสู้อันน่าภาคภูมิใจของประเทศตุรกี เขาคือหนึ่งในแอนดรอยด์ระดับสูงของโลก มีบุคลิกที่ใจกว้างและกล้าหาญ อีกทั้งเขาเองยังเป็นคนที่รักครอบครัวเป็นอย่างมาก และดูเหมือนว่าเขาจะเคยเข้าร่วมการกวาดล้างผู้ก่อการร้ายในความขัดแย้งเอเชียกลางครั้งที่ 39 ร่วมกันกับมองบลังค์และเฮอคิวลิสอีกด้วย..

เฮอคิวลิส : Heracles (CV: Rikiya Koyama)

แอนดรอยด์นักรบวีรบุรุษแห่งประเทศกรีซ ผู้ที่ได้รับการยกย่องให้เป็น “เทพเจ้าแห่งสงคราม” และเป็นหนึ่งในแอนดรอยด์ระดับสูงของโลก เขานั้นเป็นคนที่กล้าหาญ เด็ดเดี่ยว และถึงแม้จะถูกตั้งโปรแกรมให้เป็นนักรบมากแค่ไหน ทว่าเขาก็กลับเข้าใจถึงความเห็นอกเห็นใจ ความอ่อนโยนที่มีให้กับผู้อื่น นอกจากนี้เขาเองยังเป็นทั้งเพื่อนร่วมรบและคู่แข่งคนสำคัญของบรันโด้ ระหว่างภารกิจกวาดล้างผู้ก่อการร้ายในความขัดแย้งเอเชียกลางครั้งที่ 39 เสียด้วย..

เอพซิลอน : Epsilon (CV: Mamoru Miyano)

หนึ่งในแอนดรอยด์ระดับสูงของโลกผลงานจากประเทศออสเตรเลีย ซึ่งเป็นประเทศเดียวในโลกที่ปฏิเสธการเข้าร่วมกวาดล้างผู้ก่อการร้ายในความขัดแย้งเอเชียกลางครั้งที่ 39 ถึงแม้ว่าเขาจะมีพลังและทักษะการต่อสู้ขั้นสูง ทว่าเขาก็กับเลือกที่จะใช้ชีวิตอย่างสงบสุข คอยดูแลเหล่าเด็กกำพร้าที่ได้รับผลกระทบจากสงครามทั่วโลก…

อูราน : Uran (CV: Minori Suzuki)

แอนดรอยด์เด็กผู้หญิงที่ถูกสร้างขึ้นมาด้วยฝีมือของผู้อำนวยการสำนักงานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติประเทศญี่ปุ่น ในฐานะ “น้องสาวของอะตอม” ซึ่งเธอนั้นก็มีนิสัยที่เป็นมิตร อ่อนโยน และเข้าใจความรู้สึกอันละเอียดอ่อนของมนุษย์ได้เป็นอย่างดีเลยล่ะ..

พลูโต : Pluto (CV: Toshihiko Seki)

แอนดรอยด์ที่เป็นผู้ต้องสงสัยว่าก่อคดีฆาตรกรรมแอนดรอยด์และมนุษย์ ซึ่งว่ากันว่าแค่บินผ่านก็สามารถสร้างพายุทอร์นาโดได้อีกด้วย..

อนิเมะ Pluto : ตามล่านักฆ่าแอนดรอยด์

Pluto หรือ ตามล่านักฆ่าแอนดรอยด์ อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูใบไม้ร่วงที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของอาจารย์ Naoki Urasawa ที่อิงเรื่องราวมาจาก Astro Boy สุดยอดผลงานของปรมาจารย์แห่งวงการการ์ตูนญี่ปุ่น Osamu Tezuka ที่บอกเล่าเรื่องราวการต่อสู้เพื่อหยุดยั้งแอนดรอยด์ลึกลับที่อยู่เบื้องหลังการสังหารหมู่แอนดรอยด์ทั่วโลก โดยที่เรื่องราวนั้นต้องบอกเลยว่าการวางเนื้อเรื่องนั้นค่อนข้างมีชั้นเชิง สนุก และเสนอเรื่องความขัดแย้งที่ค่อนข้างซีเรียสระหว่างมนุษย์และหุ่นยนต์ที่ทำได้อย่างน่าสนใจ นอกจากนี้เนื้อเรื่องยังให้กลิ่นอายของความระทึกขวัญที่ทำให้เราลุ้นตามอยู่ตลอดเวลา และยังทำให้เห็นถึงมุมมองความเป็นมนุษย์ผ่านสายตาของเหล่าแอนดรอยด์ที่พาให้เรารู้สึกแตกต่าง ตระหนักรู้จนบางครั้งก็กินใจและพาเรียกน้ำตาได้เลยล่ะ

พร้อมด้วยงานภาพจากฝีมือการสร้างของสามสตูดิโอ Genco , Tezuka Productions และ M2 ซึ่งทั้งสามนั้นถือได้ว่าเป็นสตูดิโอที่มากด้วยฝีมือ และยังเคยฝากผลงานที่ผ่านมาแล้วอย่างมากมายด้วยกัน ซึ่งกับเรื่องนี้เองพวกเขาก็พร้อมจัดเต็มวาดลวดลายมาให้รับชมกัน หลังจากที่ได้ปล่อยตัวอย่างออกมาแล้ว เราจะเห็นได้ถึงงานภาพที่ทำออกมาได้อย่างดีมีเอกลักษณ์ ทั้งจากฉาก แสงสี ตัวละครหรือแม้แต่ดนตรีประกอบก็ตาม 

โดยรวมแล้วขอสรุปว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะที่ค่อนข้างน่าสนใจประจำฤดูใบไม้ร่วงนี้ ที่เต็มไปด้วยเนื้อหาสุดเข้มข้น กดดันที่มาพร้อมกับการหักมุมอย่างคาดไม่ถึง อีกทั้งเรื่องนี้ยังให้กลิ่นอายของความเป็นคลาสสิคอนิเมะที่น่าตื่นตา ตื่นใจ และเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เราอยากจะแนะนำว่าคุณไม่ควรพลาดอย่างแรง รับรองเลยว่าต้องคุ้มค่าที่จะรับชมอย่างแน่นอน… บทความแนะนำอนิเมะก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ..

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
4
In Love
4
Not Sure
4
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...