Anime

แนะนำ 10 อนิเมะต้อนรับเดือนแห่งความรักที่ควรค่าแก่การหาดู

แนะนำ 10 อนิเมะต้อนรับเดือนแห่งความรักที่ควรค่าแก่การหาดู

เดือนกุมภาพันธ์หรือที่ใครหลายคนเรียกว่าเดือนแห่งความรัก เป็นเดือนที่หนุ่มสาวจะมอบช็อกโกแลตให้แก่คนที่ตัวเองชอบในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ เสมือนกับวันนี้ทุกอย่างกลายเป็นสีชมพูกันเลยทีเดียว และแน่นอนสำหรับพวกเราเหล่าคออนิเมะแล้ว คงจะไม่มีอะไรดีไปกว่าการหาอนิเมะแนวความรักสักเรื่องมาหาดูกันให้หัวใจเบิกบาน ต้อนรับเดือนแห่งความรักให้เหมือนกับว่าเราได้ร่วมสนุกในวันนี้เลยก็ว่าได้ และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราก็จะขอนำพาคุณผู้อ่านไปพบกับ 10 อนิเมะต้อนรับเดือนแห่งความรักที่ควรค่าแก่การหาดู จะมีอนิเมะเรื่องใดบ้างเชิญรับชม รับอ่านกันได้เลยจร้า…

Ore Monogatari!! (ไม่หล่อแต่เร้าใจ)

มากันที่เรื่องแรกในเรื่องที่มีชื่อว่า Ore Monogatari!! หรือในชื่อไทยว่า ไม่หล่อแต่เร้าใจ อนิเมะแนวเลิฟคอมเมดี้ ผลงานจากอาจารย์ Kazune Kawahara และวาดภาพประกอบโดยคุณ Aruko เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับชายร่างยักษ์นามว่า โกดะ ทาเคโอะ และเพื่อนสนิทของเขา สุนาคาวะ มาโคโตะ หรือ สุนะ ทั้งสองนั้นเป็นเพื่อนสนิทกันมาตั้งแต่ 3 ขวบ แต่มีความต่างกันตรงที่ ทาเคโอะนั้นตัวใหญ่และมีหน้าตาน่ากลัว กลับกันสุนะนั้นมีน่าตาที่หล่อเหลาและมักได้รับความนิยมในหมู่สาวๆ แต่ถึงจะต่างกันมากแค่ไหน อย่างไรพวกเขาก็ยังเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันเสมอมา 

จนวันหนึ่งทาเคโอะได้บังเอิญเข้าไปช่วยเหลือเด็กสาวที่กำลังถูกอันธพาลรังแก เด็กสาวคนนั้นมีชื่อว่า ยามาโมโตะ รินโกะ การพบเจอกับรินโกะทำให้ทาเคโอะตกหลุมรักเข้าอย่างจัง แต่ว่าเขาก็ไม่กล้าที่จะแสดงความรู้สึกออกไป เพราะกังวลในเรื่องรูปร่างหน้าตาของตัวเอง.. 

หลังจากวันนั้นรินโกะก็เที่ยวแวะเอาขนมมาให้พวกเขาอยู่บ่อยๆ และทาเคโอะเองก็คิดว่ารินโกะคงจะชอบสุนะเป็นแน่ แต่หารู้ไหมว่าคนที่รินโกะแอบชอบจริงๆ ไม่ใช่สุนะ แต่เป็นทาเคโอะต่างหาก เมื่ออีกหนึ่งก็พยายามที่จะบอกว่ารักแต่อีกหนึ่งก็ซื่อบื้อจนน่าโมโห เมื่อนั้นแล้วกามเทพสุดหล่อจึงต้องออกโรง สุนะจึงต้องออกตัวช่วยเป็นสื่อรักให้ทั้งสองคนได้รับรู้สึกความในใจของกันและกัน จึงเปิดเป็นเรื่องราวความรักของชายหนุ่มร่างยักษ์กับสาวน้อยแสนสวยที่แสนจะอบอุ่น และเรื่องราวจะจบลงเช่นไร ไปตามลุ้นกันได้เลยในอนิเมะ “ไม่หล่อแต่เร้าใจ” รับรองเลยว่าหัวใจจะกลายเป็นสีชมพูกันเลยทีเดียว…

ore wo suki nano wa omae dake ka yo (อุตส่าห์มีคนมาชอบทั้งที ทำไมต้องเป็นยัยนี่ด้วยนะ)

มาต่อกันด้วยเรื่องที่สองกับเรื่อง ore wo suki nano wa omae dake ka yo หรือในชื่อไทยว่า อุตส่าห์มีคนมาชอบทั้งที ทำไมต้องเป็นยัยนี่ด้วยนะ อนิเมะแนวเลิฟคอมเมดี้ ชีวิตในโรงเรียน ที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลผลงานของคุณ Rakuda และวาดภาพประกอบโดย Buriki เป็นเรื่องราวของ โจโร่ หนุ่มซื่อๆ ที่ดูไม่มีความโดดเด่นอะไร แต่ทว่าเขากับโชคดีที่มีสาวสวยสองคนมาสนิทสนมด้วย ทั้งรุ่นพี่สาวสุดคูล คอสมอส และ เพื่อนวัยเด็กที่แสนน่ารัก ฮิมาวาริ ซึ่งสิ่งนี้เองที่ทำให้เขารู้สึกดีอย่างสุด ๆ 

แต่ทว่าทุกอย่างก็ไม่เป็นไปเหมือนกับที่เขาคิด เพราะทั้งสองได้มาสารภาพกับเขาว่าที่พวกเธอเข้าหาเขา เพียงเพราะต้องการที่จะใกล้ชิดและรู้จักเพื่อนสนิทของเขา ไทโย โอกะ หรือ ซันจัง เพียงเท่านั้นเอง แค่นั้นก็ทำให้โจโร่รู้สึกช็อกกับเหตุกาณ์นี้เป็นอย่างมาก เท่านั้นยังไม่พอเขาดันถูกเด็กสาวใสแว่นถักเปียสุดเนิร์ด แพนซี่ มาสารภาพรักกับเขาอีกต่างหาก!! 

ถึงจะทำให้เขารู้สึกดีที่อย่างน้อยก็ยังมีคนสนใจเขา แต่ทำไมถึงต้องเป็นยัยนี่ด้วยล่ะ ถึงจะไม่ใช่อย่างที่ฝันแต่เหตุการณ์นี้ก็นำพาเขาไปสู่เรื่องราวที่แสนวุ่นวาย ที่จะเพิ่มสีสันให้กับชีวิตนักเรียนม.ปลายที่สุดแสนจะธรรมดาให้เป็นที่น่าจดจำ พร้อมทั้งความลับบางอย่างที่เกี่ยวกับแพนซี่ที่เขาไม่เคยรู้มาก่อน….

Itazaura na kiss (แกล้งจุ๊บให้รู้ว่ารัก)

มาด้วยเรื่องที่ที่สามกับอนิเมะในตำนานกับชื่อเรื่องว่า Itazaura na kiss หรือในชื่อไทย แกล้งจุ๊บให้รู้ว่ารัก อนิเมะแนวโชโจสุดคลาสสิค ที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะผลงานของอาจารย์ Kaoru Tada ที่บอกเล่าเรื่องราวของ ไอฮาระ โคโตโกะ หญิงสาวที่ไม่มีอะไรเก่งสักอย่าง ทั้งการเรียนหรือฝีมือในการทำอาหาร จึงทำให้เธอนั้นได้ไปอยู่ห้อง F ตามความสามารถของเธอ เธอเป็นสาวแสนซื่อแถมเรียนอ่อน แต่ดันไปตกหลุมรัก อิริเอะเด็กหนุ่มอัจฉริยะที่สุดแสนจะเพอร์เฟค จากห้อง A และแล้วไอฮาระก็เก็บความรู้สึกชอบเอาไว้ไม่ไหว 

จนตัดสินใจเขียนจดหมายไปสารภาพรัก แต่กลับถูกอิริเอะมองข้าม เพราะเขาไม่ค่อยสนใจผู้หญิงบนโลกนี้สักเท่าไหร่ จึงทำให้เธอนั้นถูกปฏิเสธรักไป เธอจึงเศร้าเสียใจแถมโดนล้อเลียนอีกต่างหาก…

แต่แล้วความซวยของเธอยังไม่จบแต่เพียงเท่านี้ เพราะบ้านที่พ่อเพิ่งสร้างขึ้นมากลับถล่มไปกับแผ่นดินไหวแค่ 2 ริตเตอร์?! จึงทำให้พ่อของเธอตัดสินใจไปขออาศัยอยู่กับเพื่อนชั่วคราว แต่หารู้ไม่ว่าบ้านเพื่อนสนิทของพ่อเธอกับเป็นบ้านของครอบครัวของอิริเอะคนที่แอบชอบ!! จึงเกิดเป็นเรื่องราวที่แสนจะวุ่นวายจากหนึ่งหนุ่มที่สุดแสนเย็นชากับสาวที่แสนใสซื่อ เรื่องราวจะจบลงเช่นไร หัวใจของพวกเขาทั้งคู่จะสื่อถึงกันได้ไหม? ม่านแห่งโชคชะตาของทั้งสองได้เปิดขึ้นแล้ว…

Osananajimi ga Zettai ni Makenai Love Comedy (เลิฟคอเมดี้เรื่องนี้ เพื่อนสมัยเด็กไม่มีวันแพ้)

มากันที่เรื่องที่สี่กับอนิเมะน่ารักใสๆ ในอนิเมะที่มีชื่อว่า Osananajimi ga Zettai ni Makenai Love Comedy หรือในชื่อไทยว่า เลิฟคอเมดี้เรื่องนี้ เพื่อนสมัยเด็กไม่มีวันแพ้ อนิเมะแนวเลิฟคอมเมดี้ ที่ถูกดัดแปลงมาจากไลต์โนเวลผลงานของคุณ Shuichi Nimaru และวาดภาพประกอบโดยคุณ Ui Shigure เป็นเรื่องราวของ ซุเอฮารุ มารุ เด็กหนุ่มนักเรียนมัธยมปลายอายุ 17 ปี ที่ต้องการจะสารภาพรักกับ คาจิ ชิโรขุสะ สาวสวยนักเขียนสุดฮอต ที่งานวัฒนธรรมโรงเรียนเอกชนโอซิมิโนะ ที่ในปีนี้นั้นแปลกกว่าทุกปีตรงที่ปีนี้จะเปิดกว้างให้คู่หนุ่มสาวที่โสดอยู่ได้สารภาพรักกัน และพิสูจน์ว่าใครกันจะเป็นคู่ป็อปปูล่าประจำงาน 

ซึ่งระหว่างที่ ซุเอฮารุ ได้ตัดสินใจและกำลังจะไปสารภาพรักเขาก็ได้ยินบทสนทนาระหว่างชิโรขุสะกับเพื่อน เรื่องการสารภาพรักสุดแสนจะโรแมนติก แถมยังมีข่าวลือว่าชิโรขุสะกำลังคบกับรุ่นพี่สุดหล่ออยู่ เมื่อได้ยินข่าวลือมาดังนั้นตัวเขาก็อกหักดังเป๊าะ และรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก 

ในขณะที่กำลังเสียใจอยู่นั้นเขาก็ได้รับการปลอบใจจากคุโรฮะเพื่อนในสมัยเด็กของเขา พร้อมทั้งข้อเสนอในแก้แค้นชิโรขุสะที่ตาไม่ถึง ด้วยการเอาชนะคู่รักคู่นั้นในงานโรงเรียนให้ได้ ซึ่งนั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราววุ่นๆ พร้อมทั้งอีกบุคคลิกหนึ่งของเพื่อนสนิทที่เขาไม่เคยเห็นมาก่อน…

Taishou Otome Otogibanashi (เรื่องเล่าของสาวน้อยยุคไทโช)

มาต่อกันด้วยเรื่องที่ห้ากับเรื่องราวของความรักในยุคโบราณ ในชื่อเรื่องว่า Taishou Otome Otogibanashi หรือ เรื่องเล่าของสาวน้อยยุคไทโช อนิเมะโรแมนติกคอมเมดี้ ประวัติศาสตร์ ที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานการเขียนของคุณ Sana Kirioka ที่ถ่ายทอดเรื่องราวของ ชิมะ ทามาฮิโกะ หนุ่มน้อยในวัย 17 ปี ผู้เป็นบุตรชายจากตระกูลร่ำรวยและเก่าแก่แห่งหนึ่ง ชีวิตเขาทั้งเพียบพร้อมไปด้วยทุกอย่าง แต่แล้วมาวันหนึ่งเขาก็ได้ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ จนแขนขวาของเขาพิการ 

ซึ่งนั่นเองทำให้เขาถูกพ่อแท้ ๆ ตัดออกจากการเป็นทายาทสืบทอดกองมรดกทันที เพราะคิดว่าตัวเขาไม่มีประโยชน์ที่จะทำงานในตระกูลได้อีกต่อไป พร้อมทั้งให้เขาไปอยู่ยังบ้านพักที่ห่างไกลในแทบชนบท ซึ่งหลังจากนั้นเขาก็กลายเป็นคนที่เก็บตัวและมองโลกในแง่ร้ายตลอดมา

จนกระทั่งวันหนึ่ง ยูซึกิ เด็กสาวร่าเริง วัย 14 ปี ซึ่งถูกพ่อของเขาซื้อมา เพื่อให้เป็นภรรยาและคอยดูแลเขา ด้วยความเอาใจใส่ และความร่าเริงของสาวน้อย ก็เริ่มทำให้หัวใจเย็นชาของทามาฮิโกะเปลี่ยนแปลงไป เขาเริ่มที่จะเปิดใจขึ้นอีกครั้ง และชีวิตใหม่ของเขาก็ได้เริ่มขึ้น…

Jaku-chara Tomozaki-kun (เกมพลิกโฉมนายกระจอก)

เรื่องที่หกในอนิเมะที่คอยสร้างแรงบันดาลใจในการเปลี่ยนแปลงตัวเอง ในอนิเมะที่มีชื่อว่า Jaku-chara Tomozaki-kun หรือ เกมพลิกโฉมนายกระจอก อนิเมะแนวเลิฟคอมเมดี้ โรงเรียน ที่ถูกดัดแปลงมาจากไลต์โนเวลผลงานของคุณ Yuki Yaku และวาดภาพประกอบโดยคุณ Fly ที่บอกเล่าเรื่องราวของ โทมาซากิ ฟุมิยะ เด็กหนุ่มนักเรียนม.ปลาย ที่ใช้ชีวิตไปวันๆ เขานั้นไม่มีเป้าหมายและกลายเป็นลูสเซอร์เลยก็ว่าได้ ไร้เพื่อน ไร้ตัวตนในสังคมห้องเรียน แต่กลับกันในโลกของเกมออนไลน์เขานั้นกับเป็นผู้เล่นที่โด่งดัง ที่มากด้วยความสามารถและมีแฟนคลับผู้ติดตามเป็นจำนวนมาก ตัวตนของเขาในเกมถือว่าเป็นเทพเลยก็ว่าได้ 

จนกระทั่งวันหนึ่งเขาได้ถูกนัดพบจากผู้เล่นในเกมที่นับถือในฝีมือของเขา ซึ่งผู้เล่นคนนั้นก็คือ ฮินามิ อาโออิ เพื่อนร่วมชั้นสาวสวย ดาวโรงเรียนสุดเฟอร์เฟ็คต์ การพบกันของทั้งคู่นั้นทำให้อาโออิรู้สึกผิดหวังอย่างหนัก ในบุคคลิกและการแสดงออกของฟุมิยะ จนเธอไม่ยอมที่จะอยู่เฉยและปล่อยผ่านไปได้ เธอจึงยื่นข้อเสนอแกมบังคับให้เขาต้องลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงตัวเอง และเข้าสู่สังคมเพื่อนฝูงอย่างทันที และนี่เองก็เป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวต่างๆ ที่จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงชีวิตจากเด็กหนุ่มขี้แพ้ให้กับมีชีวิตใหม่ที่สดใสอีกครั้ง…

Masamune-kun no Revenge (การแก้แค้นของมาซามุเนะคุง)

ต่อกันในเรื่องที่เจ็ดกับอนิเมะความรักที่ต้องการแก้แค้น ในชื่อเรื่องว่า Masamune-kun no Revenge หรือ การแก้แค้นของมาซามุเนะคุง อนิเมะแนวเลิฟคอมเมดี้ ดราม่า ที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะผลงานของอาจารย์ Hazuki Takeoka และวาดภาพประกอบโดย Tiv ที่บอกเล่าเรื่องราวของ มาคาเบะ มาซามุเนะ เด็กอ้วนขี้แยที่มักจะถูกเพื่อนๆ กลั่นแกล้งอยู่เสมอ เขานั้นทั้งอ่อนแอและขี้ขลาด ไม่กล้าที่จะตอบโต้จึงมักตกเป็นเหยื่อของการถูกกลั่นแกล้งอยู่เป็นประจำ 

จนมาวันหนึ่งเขาได้บังเอิญมาพบเข้ากับ อาดางากิ อากิ เด็กสาวผู้มาจากตระกูลมั่งคั่ง การพบเจอของทั้งสองได้สานสายสัมพันธ์จนทั้งคู่เริ่มที่จะสนิทกัน มาซามุเนะนั้นสามารถเรียกอากิว่าเพื่อนได้อย่างเต็มปากและเธอก็กลายเป็นเหมือนเพื่อนคนแรกที่เขามี

จนกระทั่งวันหนึ่งความสัมพันธ์ที่แสนดีของพวกเขาก็ต้องยุติลง ภายหลังจากที่มาซามุเนะได้รับการปฎิเสธความสัมพันธ์ แถมด้วยคำด่าจากอากิที่เรียกเขาว่า “หมูตอน” คำนั้นที่พูดออกมาทำให้มาซามุเนะจมดิ่งไปกับความสิ้นหวังและรู้สึ้กสะเทือนใจเป็นอย่างมาก

ภายหลังจากวันนั้นมาซุเนะจึงเริ่มที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเอง เขานั้นได้เดินทางไปอยู่ที่บ้านตา และนำเอานามสกุลของตามาใช้ พร้อมทั้งออกกำลังกายและฝึกฝนตนเอง จากเด็กอ้วนหน้าตาขี้เหร่ก็กลายเป็นหนุ่มหล่อสุดฮอต เมื่อนั้นการแก้แค้นโดยมีเป้าหมายเป็นอากิของเขาจึงเริ่มต้น!! ความแค้นที่เก็บงำมานานหลายปีของเขากำลังจะได้รับการสะสาง พร้อมทั้งเสียงหัวใจในส่วนลึกบางอย่างที่มันเริ่มสับสน… 

NISEKOI (รักลวงป่วนใจ)

มาต่อกันที่เรื่องที่แปดของคู่รักคู่กัด ในเรื่องที่มีชื่อว่า NISEKOI หรือ รักลวงป่วนใจ อนิเมะแนวเลิฟคอมเมดี้ ที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะผลงานของอาจารย์ Naoshi Komi ที่บอกเล่าเรื่องราวของ อิจิโจ ราคุ ชายหนุ่มมัธยมปลายผู้เคยให้คำมั่นสัญญากับเด็กหญิงนิรนามคนหนึ่งเมื่อครั้งในวัยเด็กว่า เมื่อโตขึ้นพวกเขาจะกลับมาพบกันอีกครั้งและแต่งงานกัน โดยมีเครื่องแทนใจเป็นจี้ล็อกเก็ตห้อยคอกับกุญแจ เด็กหญิงคนนั้นจะถือกุญแจ ส่วนราคุจะถือล็อกเก็ตเอาไว้ 

วันเวลาผ่านไปกว่า 10 ปี คำสัญญาที่ราคุให้ไว้กับเด็กผู้หญิงคนนั้นก็ยังไม่เคยลืม ถึงแม้ว่าหน้าตาของเด็กผู้หญิงแห่งคำสัญญาจะเลือนลางไปแล้วก็ตาม จนวันหนึ่งเขาได้บังเอิญไปพบเข้ากับ คิริซากิ จิโตเงะ ที่กำลังโดดข้ามกำแพงมา พอดีกับที่เข่าของเธอนั้นก็ได้กระแทกหน้าเขา แถมเธอยังไม่ขอโทษและกับวิ่งหนีหายไป 

เมื่อราคุมารู้ตัวอีกทีจี้หอยคอของสำคัญของเขาก็ได้หายไปเสียแล้ว แต่หลังจากนั้นเขาก็ได้พบกับจิโตเงะอีกครั้ง พร้อมทั้งรู้ว่าเธอคือนักเรียนที่ย้ายเข้ามาใหม่ การพบเจอครั้งที่สองของทั้งคู่นำมาซึ่งการทะเลาะกัน แถมด้วยข่าวอันสุดช็อคว่าทั้งคู่นั้นแท้จริงแล้วคือคู่หมั้นกัน หลังจากที่พ่อของพวกเขาได้ตกลงที่จะหมั้นหมายทั้งคู่ด้วยกัน ซึ่งแน่นอนทั้งคู่นั้นไม่เห็นด้วย เพราะจิโตเงะไม่ชอบราคุ และราคุเองก็มีสาวในคำสัญญาที่ชอบอยู่แล้ว 

แต่จะให้ปฎิเสธไปเลยก็ไม่ได้เพราะจะกลายเป็นว่าสัญญาสงบศึกไม่เป็นผล และจะกลายเป็นสงครามระหว่างสองแก็งต่อมาในภายหลัง พวกเขาจึงต้องแกล้งเป็นคู่รักกันเพื่อให้สัญญานั้นคงอยู่ จึงเกิดเป็นเรื่องราวความรักที่แสนจะวุ่นวาย พร้อมทั้งการตามหาเด็กสาวในคำสัญญา ซึ่งราคุมั่นใจว่าเธอคนนี้ก็รอเขาอยู่เหมือนกัน เรื่องราวที่แสนวุ่นวายกับความรักที่จะสมหวังหรือไม่ของคนทั้งสองจึงเริ่มขึ้น…

Kaguya-sama wa Kokurasetai (สารภาพรักกับคุณคางุยะซะดีๆ)

มาต่อกันในเรื่องที่เก้ากับเรื่องราวความรักแห่งการแข่งขัน ในชื่อเรื่องว่า Kaguya-sama wa Kokurasetai หรือ สารภาพรักกับคุณคางุยะซะดีๆ อนิเมะแนวเลิฟคอมเมดี้ ชีวิตในโรงเรียน ที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะผลงานของอาจารย์ Aka Akasaka ที่บอกเล่าเรื่องราวของ ประธานนักเรียน ชิโรกาเนะ มิยูกิ และรองประธาน ชิโนมิยะ คางุยะ ซึ่งทั้งคู่นั้นดูสมบูรณ์เพอร์เฟคไปเสียทุกอย่าง เป็นดั่งคู่ที่เหมาะสมกันมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นคางุยะเองที่มาจากครอบครัวเจ้าของเครือบริษัทที่ร่ำรวย และมิยูกิที่เป็นนักเรียนดีเด่นของโรงเรียนซึ่งมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักทั่วทั้งจังหวัด แม้ว่าทั้งคู่จะชอบทะเลาะกันก็ตาม แต่เอาเข้าจริงแล้วด้วยความสนิทสนมกันของทั้งคู่จึงก่อเกิดเป็นความรัก 

แต่ด้วยทิฐิที่สูงของทั้งคู่จึงไม่มีใครยอมที่จะบอกรักใครก่อน สาเหตุมาจากความเชื่อที่ว่าใครก็ตามที่บอกรักอีกฝ่ายก่อนจะกลายเป็นผู้แพ้โดยทันที จึงเกิดเป็นเรื่องราวแห่งการแข่งขัน พร้อมทั้งแผนการณ์ต่างๆ นาๆ ที่ทั้งคู่ต่างสร้างขึ้นมา เพื่อหวังที่จะให้อีกฝ่ายบอกรักก่อน!! ถ้าความรักเปรียบเหมือนการแข่งขันแล้วล่ะก็ เกมความรักนี้ของทั้งคู่จะต้องดุเดือดและกลายเป็นสิ่งที่จะกล่าวถึงไปนานแสนนานกันเลยทีเดียว ความรักที่ถ้าใครบอกรักก่อนคือแพ้ของทั้งคู่จึงได้เริ่มขึ้น…

Yamada-kun to 7-Nin no Majo (ยามาดะคุงกับแม่มดทั้ง 7)

มาด้วยเรื่องสุดท้ายในเรื่องที่สิบที่เกี่ยวกับความรักที่แสนหวาน แฝงด้วยความแฟนตาซี กับอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Yamada-kun to 7-Nin no Majo หรือ ยามาดะคุงกับแม่มดทั้ง 7 อนิเมะแนวเลิฟคอมเมดี้ แฟนตาซี ที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะผลงานของอาจารย์ Miki Yoshikawa ที่บอกเล่าเรื่องราวของ ริว ยามาดะ เด็กเกเรชั้นปีที่ 2 ของโรงเรียนมัธยมปลายซึซาคุ ซึ่งแต่ละวันเขานั้นไม่เคยทำให้คุณครูประจำชั้นสบายใจได้เลย ทั้งมาเรียนสาย โดดเรียน มีเรื่องทะเลาะวิวาทอยู่เป็นประจำ จนกลายเป็นเหมือนแกะดำประจำห้อง ซึ่งแตกต่างจาก อุราระ ชิราอิชิ เด็กสาวผู้เงียบขรึมนักเรียนดีเด่นประจำห้อง เมื่อเปรียบเทียบทั้งสองคนแล้วนั้นเหมือนฟ้ากับเหวเลยจริง ๆ

จนกระทั่งวันหนึ่ง ทั้งสองได้ประสบอุบัติเหตุตกบันไดพร้อมกัน การตกบันไดของทั้งคู่นั้นนำมาซึ่งเรื่องประหลาดอันน่าเหลือเชื่อ เมื่อพวกเขาทั้งสองดันสลับร่างกัน ยามาดะนั้นตกใจเป็นอย่างมากที่ร่างกายของเขาดันกลายเป็นร่างของชิราอิชิ ซึ่งแตกต่างจากตัวชิราอิชิที่ดูเธอจะไม่คอยสนใจเรื่องนี้เสียเท่าไหร่ หนำซ้ำเธอยังพาร่างของยามาดะไปเรียนได้ตามปกติ ซึ่งสิ่งนี้เองที่ทำให้กลุ่มเพื่อนประจำห้องตกใจถึงพฤติกรรมนี้ของยามาดะเป็นอย่างมาก

ภายหลังจากยามาดะและชิราอิชิได้พูดคุยกันถึงเรื่องสลับร่าง จนได้ข้อสรุปว่าที่พวกเขาสลับร่างกันนั้นมีสาเหตุมาจากการจูบ!! หลังจากเหตุการณ์สลับร่างจึงทำให้ยามาดะและชิราอิชิสนิทกันมากขึ้น แถมเรื่องราวทั้งหมดยังอยู่ในสายตาของโทราโนะสุเกะ มิยามุระ หนุ่มหล่อสุดเจ้าเล่ห์ เขานั้นได้ยื่นข้อเสนอให้ทั้งคู่เข้ามาเป็นสมาชิกในชมรมวิจัยเรื่องเหนือธรรมชาติ แลกกับการที่จะเก็บความลับเรื่องนี้ไว้ 

แต่ทว่าเรื่องไม่จบเพียงแค่ 3 คน ไม่นาน มิยาบิ อิโต เด็กสาวที่ชื่นชอบเรื่องลี้ลับก็ดันมารู้ความลับเรื่องนี้อีก กลายเป็นเรื่องราวชุลมุนวุ่นวายของทั้งสี่ พร้อมทั้งความลับเกี่ยวกับเรื่องราวของแม่มดทั้ง 7 ที่พวกเขาได้เข้าไปเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้อย่างจัง ยามาดะและพ้องเพื่อนจึงต้องออกค้นหาความลับเกี่ยวกับพลังของแม่มด พร้อมทั้งต้นตอของเรื่องราวบางอย่างที่กำลังรอให้พวกเขาไขปริศนานี้อยู่…

Karakai Jouzu no Takagi-san (แกล้งนัก รักนะ รู้ยัง)

แถมอีกซักเรื่องก่อนทิ้งท้ายกันไปที่ถ้าไม่กล่าวถึงเรื่องนี้เลยก็คงจะกระไรอยู่ เพราะเป็นอนิเมะที่เกี่ยวกับความรักที่แสนจะอ่อนหวาน กระชุ่มกระชวยหัวใจ จิกหมอนกันเลยทีเดียว กับเรื่องที่มีชื่อว่า Karakai Jouzu no Takagi-san หรือ แกล้งนัก รักนะ รู้ยัง อนิเมะแนวเลิฟคอมเมดี้ ที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะผลงานของอาจารย์ Soichiro Yamamoto ที่เล่าเรื่งราวของ นิชิคาตะ นักเรียนมัธยมชายที่มักถูกเพื่อนสาวข้างโต๊ะของเขา ทาคากิ แกล้งอยู่เป็นประจำ เขาจึงต้องทำทุกวิธีทางเพื่อที่จะเอาคืนทาคากิให้ได้ในสักวัน 

แต่จนแล้วจนรอดเขาก็ไม่สามารถแกล้งเธอคืนได้เลย แถมยังถูกเธอแกล้งกับจนถึงขนาดเขินอายกันเลยทีเดียว วันเวลายิ่งผ่านไปความรู้สึกภายในใจของเขาก็เริ่มเปลี่ยนแปลง พร้อมทั้งความรู้สึกบางอย่างที่เข้ามาแทนที่ไม่เพียงแค่การแกล้ง แต่เป็นความรู้สึกภายในใจที่อยากจะบอกให้ทาคากิได้รับรู้ต่อไป เรื่องราวของความรักที่เกิดจากการแกล้งเพื่อเอาชนะของทั้งคู่จึงได้เริ่มขึ้น…

**จบไปแล้วกับการแนะนำ 10 อนิเมะต้อนรับเดือนแห่งความรักที่ควรค่าแก่การหาดู เป็นอย่างไรกันบ้างครับมีอนิเมะเรื่องไหนที่ชื่นชอบกันบ้างหรือเปล่า ซึ่งส่วนตัวผู้เขียนที่แนะนำอนิเมะเหล่านี้มาก็เป็นส่วนหนึ่งที่ผู้เขียนดูและรู้สึกประทับใจมากที่สุด และอยากจะขอแนะนำให้คุณผู้อ่านได้ดูกัน ถึงแม้บางเรื่องคาดว่าจะเคยดูกันมาแล้วก็ตาม แต่ถ้าได้ดูใหม่อีกรอบก็ยังคงสนุกไม่รู้สึกเบื่อหน่ายกันเลยนะ ไม่ว่าจะเป็นการดูเป็นคู่หรือดูเดียวอย่างไรก็ฟินกันได้เหมือนกัน… 

บทความนี้ก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ขอให้สนุกและสมหวังในวันวาเลนไทน์นี้ ใครมีคู่แล้วก็ขอให้รักกันไปนานๆ ส่วนใครที่ยังไม่มีคู่ก็ขอให้เจอคู่ในวันวาเลนไทน์นี้ และพบกันใหม่ในบทความหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ**

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
2
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...