Anime

Ore Monogatari!! (ไม่หล่อแต่เร้าใจ)

Ore Monogatari!! (ไม่หล่อแต่เร้าใจ)

Ore Monogatari!! หรือในชื่อไทยว่า ไม่หล่อแต่เร้าใจ อนิเมะแนวเลิฟคอมเมดี้ ที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของอาจารย์ Kazune Kawahara และวาดภาพประกอบโดยคุณ Aruko เผยแพร่ครั้งแรกในนิตยสารการ์ตูนโชโจะของสำนักพิมพ์ชูเอชะ ในเดือนตุลาคม ปี 2011 ปัจจุบันฉบับมังงะออกมาแล้วทั้งสิ้น 12 เล่ม 

ก่อนที่จะได้รับการดัดแปลงเป็นฉบับอนิเมะ โดยสตูดิโอ Madhouse ซึ่งเป็นสตูดิโอที่มากด้วยฝีมือ ฝากผลงานที่โดดเด่นในอนิเมะอยู่หลายเรื่องด้วยกัน เช่น One Punch Man , Hunter x Hunter , No Game No Life , Overlord , Takt Op. Destiny เป็นต้น 

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวเกี่ยวกับชายร่างยักษ์นามว่า โกดะ ทาเคโอะ และเพื่อนสนิทของเขา สุนาคาวะ มาโคโตะ หรือ สุนะ ทั้งสองนั้นเป็นเพื่อนสนิทกันมาตั้งแต่อายุ 3 ขวบ แต่มีความต่างกันตรงที่ ทาเคโอะนั้นตัวใหญ่และมีหน้าตาน่ากลัว กลับกันสุนะนั้นมีหน้าตาที่หล่อเหลาและมักได้รับความนิยมในหมู่สาวๆ แต่ถึงแม้จะต่างกันมากแค่ไหน อย่างไรพวกเขาก็ยังเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันเสมอมา 

จนวันหนึ่งทาเคโอะได้บังเอิญเข้าไปช่วยเหลือเด็กสาวที่กำลังถูกอันธพาลรังแก เด็กสาวคนนั้นมีชื่อว่า ยามาโมโตะ รินโกะ การพบเจอกับรินโกะทำให้ทาเคโอะตกหลุมรักเข้าอย่างจัง แต่เขาก็ไม่กล้าที่จะแสดงความรู้สึกออกไป เพราะกังวลในเรื่องรูปร่างหน้าตาของตัวเอง.. 

หลังจากวันนั้นรินโกะก็เที่ยวแวะเอาขนมมาให้พวกเขาอยู่บ่อยๆ และทาเคโอะเองก็คิดว่ารินโกะคงจะชอบสุนะเป็นแน่ แต่หารู้ไหมว่าคนที่รินโกะแอบชอบจริงๆ ไม่ใช่สุนะ แต่เป็นทาเคโอะเองต่างหาก เมื่ออีกหนึ่งก็พยายามที่จะบอกว่ารักแต่อีกหนึ่งก็ซื่อบื้อจนน่าโมโห!! 

เมื่อนั้นแล้วกามเทพสุดหล่อจึงต้องออกโรง สุนะจึงต้องออกตัวช่วยเป็นสื่อรักให้ทั้งสองคนได้รับรู้สึกความในใจของกันและกัน จึงเกิดเป็นเรื่องราวความรักของชายหนุ่มร่างยักษ์กับสาวน้อยแสนสวยที่แสนจะอบอุ่น ม่านแห่งโชคชะตาของพวกเขาทั้งคู่ได้เปิดขึ้นแล้ว….

แนะนำตัวละคร

โกดะ ทาเคโอะ (Goda Takeo)

ชายหนุ่มร่างยักษ์ที่มีหน้าตาโตเกินวัย เขานั้นเป็นนักเรียนม.ปลาย แต่กับมีร่างกายที่ใหญ่โต พร้อมทั้งใบหน้าที่แสนน่ากลัวทั้งที่จริงๆแล้ว ตัวเขานั้นกับเป็นคนที่มีจิตใจอ่อนโยน เป็นมิตรและชอบช่วยเหลือผู้คน  แต่ด้วยรูปร่างภายนอกที่ค่อนข้างน่ากลัวจึงไม่มีใครกล้าที่จะคบเขาเป็นเพื่อนเลยซักคน จะมีเพียงแต่ สุนาคาวะ มาโคโตะ ชายหนุ่มรูปงามที่สุดแสนเพอร์เฟคเพียงคนเดียวที่คบกับเขาเป็นเพื่อน และไปไหนมาไหนด้วยกันเสมอ 

นานวันเข้าผู้คนจึงมักตั้งฉายาให้พวกเขาว่ายักษ์แดงกับยักษ์น้ำเงิน และแน่นอนตลอดเวลาที่ผ่านมามีแต่สาวๆ เข้ามาหาสุนะอยู่เสมอ จนทาเคโอะคิดว่าตัวเขาเองนั้นคงเป็นได้แค่เพื่อนพระเอกในนิยายที่ต้องคอยช่วยเหลือพระเอกและพร้อมเสียสละอยู่เสมอ จนกระทั่งเขาได้มาพบเข้ากับรินโกะ การพบกันของพวกเขาทั้งคู่นั้นช่วยเข้ามาเติมเต็มบางสื่งบางอย่างที่ขาดหาย และทำให้ชีวิตของทาเคโอะเปลี่ยนไปตลอดกาล…

สุนาคาวะ มาโคโตะ (Sunakawa Makoto)

เด็กหนุ่มสุดหล่อสุดแสนจะเพอร์เฟค เขาเป็นเด็กหนุ่มม.ปลายที่เพียบพร้อมไปด้วยทุกอย่าง ทั้งหน้าตา ผลการเรียน และกีฬา พอบวกเขากับบุคคลิกที่เฉยชาของเขาเข้าไปแล้ว จึงกลายเป็นเหมือนชายในฝันของเหล่าสาวๆ เลยก็ว่าได้ ซึ่งแต่ละวันก็จะมีสาวๆ มากมายมาสารภาพรักกับเขา และก็มักจะถูกเขาปฎิเสธเรื่อยมาเสียทุกครั้งไป สืบเนื่องมาจากพอเวลาลับหลังแล้ว พวกเธอมักจะนินทราทาเคโอะเพื่อนสนิทเพียงหนึ่งเดียวของเขาอยู่เสมอ จึงเป็เหตุผลหลักที่สุนะไม่ชอบพวกผู้หญิงแบบนี้เอามากๆ 

สุนะนั้นถือว่าเป็นชายหนุ่มที่เงียบขรึมแทบจะตลอดเวลา ไม่เคยแสดงอาการอะไรออกมาให้ใครเห็น ทั้งหัวเราะ หรือ ยิ้ม จึงกลายเป็นเหมือนแรงปรารถนาที่คนมากมายอยากจะเห็นหน้าเขาเวลายิ้มสักครั้งเป็นจำนวนมาก จะมีเพียงทาเคโอะเพียงคนเดียวเท่านั้นที่ได้เห็นเวลาสุนะยิ้ม เพราะเขาเป็นเพียงคนเดียวที่ทำให้สุนะยิ้มได้…

ยามาโมโตะ รินโกะ (Yamato Rinko)

เด็กสาวจากโรงเรียนสตรีที่ทาเคโอะช่วยเหลือจากพวกโรคจิตลวนลามบนรถไฟ การช่วยเหลือครั้งนั้นนำมาซึ่งจุดเริ่มต้นของการรู้จักกันของทั้งสองคน รินโกะเธอเป็นคนนิสัยดีและขี้อายเอามากๆ อีกทั้งยังชอบทำขนมหวาน ที่ไม่ว่าเมนูอะไรที่เกี่ยวกับขนมเธอก็สามารถทำมันออกมาได้เป็นอย่างดี จึงกลายเป็นที่ถูกอกถูกใจทาเคโอะที่ชื่นชอบขนมอยู่แล้วเสมอ ซึ่งสิ่งที่ทาเคโอะแสดงออกมาทำให้รินโกะรู้สึกดี แต่ก็ต้องน้อยใจอยู่บ่อยครั้ง ในตอนที่ทาเคโอะพยายามจับคู่เธอกับสุนะอยู่ตลอดด้วยสิ…. 

สุนาคาวะ ไอ (Sunakawa Ai)

นักศึกษาชั้นมหาลัย และเป็นพี่สาวของสุนะ เธอเป็นพี่สาวแสนสวยที่แสนใจดีคอยให้คำปรึกษาและกำลังใจเรื่อยมา เป็นคนที่ใส่ใจในความรู้สึกของผู้อื่นอยู่เสมอ เธอรู้สึกขอบคุณทาเคโอะเป็นอย่างมากที่เข้ามาเป็นเพื่อนสนิทกับน้องชายเธอและทำให้น้องเธอยิ้มได้อยู่บ่อยๆ 

Ore Monogatari!! (ไม่หล่อแต่เร้าใจ)

ไม่หล่อแต่เร้าใจ อนิเมะเลิฟคอมเมดี้ ที่ใครหลายคนมักพูดกันอยู่เสมอเมื่อคิดถึงอนิเมะแนวนี้ ด้วยเอกลักษณ์ของเรื่องราวที่จะบอกให้เรารู้ว่า “ความรักนั้นไม่ได้ขึ้นอยู่กับหน้าตาเสมอไป” ซึ่งเรื่องนี้เองสามารถถ่ายทอดเรื่องราวออกมาได้เป็นอย่างดี ทั้งจากฉากการแสดงออก ความหมายของคำว่ารักที่นอกเหนือจากสิ่งปรุงแต่งภายนอก เป็นอนิเมะที่ยอมรับเลยว่าสามารถสื่อถึงมุมมมองความรักที่ใช้ความงามจากภายในเป็นตัวตัดสิน ซึ่งเรามักจะไม่ค่อยเห็นบ่อยครั้งซะด้วยสิ 

มาพร้อมด้วยงานภาพระดับพรีเมี่ยม ที่ถึงแม้จะเก่าแต่ก็ยังดูดีจนถึงปัจจุบันนี้ ทั้งตัวละครเอง บรรยากาศภายในเรื่อง รวมถึงฉากตลกและมุขจากท่าทางของตัวละคร หลายๆอย่างสามารถจัดแสดงออกมาได้อย่างลงตัว ดูดีมีคุณภาพเลยจริงๆ แถมด้วยดนตรีเปิดจากวง TRUSTRICK ที่ฝากผลงานในอนิเมะเรื่อง Danganronpa 3 , Shounen Maid ได้มาร่วมแต่งเพลงที่สุดแสนไพเราะให้กับเรื่องนี้อีกด้วย 

โดยรวมจึงขอสรุปได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะเลิฟคอมเมดี้ที่เปี่ยมด้วยคุณภาพ เหมาะกับทุกเพศทุกวัย ที่เราอยากขอแนะนำว่าถ้าคุณได้รับชมอนิเมะเรื่องนี้แล้วจะสนุกไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน และจะพบกับมุมมองความรักในแบบที่คุณจะต้องจดจำกันเลยล่ะ…. บทความนี้ก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านนี้ ไว้พบกันใหม่ในทความหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ….

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...