Anime

แนะนำอนิเมะ Mob Psycho 100 III

แนะนำอนิเมะ Mob Psycho 100 III

Mob Psycho 100 อนิเมะแนวแอคชั่น คอมเมดี้ เหนือธรรมชาติ ที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะผลงานของอาจารย์ ONE ออกเผยแพร่ครั้งแรกบนเว็บไซต์ Ura Sunday ของสำนักพิมพ์ Shōgakukan ในเดือนเมษายน ปี 2012 จนถึงปัจจุบันฉบับมังงะได้ออกมาแล้วทั้งสิ้น 16 เล่ม

ภายหลังจึงได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมะ โดยฝีมือของสตูดิโอ Bones สตูดิโอที่มากด้วยฝีมือและยังเคยฝากผลงานในอนิเมะไว้อยู่หลายเรื่องด้วยกัน เช่น Noragami , Soul Eater , My Hero Academia , Fullmetal Alchemist , Vanitas no Karte เป็นต้น

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวของ Kageyama Shigeo เด็กหนุ่มที่ดูธรรมดาทั่วไป แต่เมื่อเขาสามารถสะสมอารมณ์จนถึงจุด 100 เมื่อไหร่ก็จะสามารถปลดปล่อยพลังทำลายล้างออกมาได้อย่างทันที จนผู้คนจำนวนมากที่รู้จักต่างให้ฉายาเขาว่า “Mob” โดยส่วนตัวแล้วเขาเป็นคนที่ไม่ค่อยนิยมสุงสิงกับใครและปรารถนาการได้มีชีวิตอยู่อย่างสงบเพียงเท่านั้น แต่ทว่าเรื่องราวต่าง ๆ จากผู้คนมากมายที่หวังจะอาศัยประโยชน์จากพลังของเขาไม่ว่าจะเป็น ลัทธิปริศนาหมอผี และผู้คนมากมายที่หวังพึ่งพลังของเขาก็ได้ปลุก “บางสิ่ง” ที่อยู่ในตัวเขาให้ออกมาเคลื่อนไหว..

แนะนำตัวละคร

คาเงยาม่า ชิเงโอะ (Kageyama Shigeo) พากย์โดย Setsuo Ito

เด็กหนุ่มผู้มีพลังจิต เขาเป็นคนที่มีหน้าตาไร้ซึ่งอารมณ์และชื่นชอบการได้ใช้ชีวิตอย่างสงบให้เหมือนกับชีวิตของวัยรุ่นธรรมดาทั่วไป แต่ทว่าด้วยพลังที่เขามีจึงมักจะดึงดูดผู้คนที่ต้องการหวังพึ่งพลังให้เข้าหาเขาอยู่เสมอ ผู้คนจำนวนมากมักเรียกเขาว่า “Mob” และเขาเองยังมีงานอดิเรกในการออกปราบภูตผีพร้อมกับอาจารย์ของเขาอีกด้วย..

เรเก็น อาราทากะ (Reigen Arataka) พากย์โดย Takahiro Sakurai

อาจารย์ของม็อบชายผู้ที่อุปโลกน์ตัวเองขึ้นว่าเป็นหมอผีผู้มีพลังวิญญาณ และเปิดบริษัทรับปรึกษาเรื่องวิญญาณ แต่อันที่จริงแล้วตัวเขานั้นกับไม่มีพลังวิญญาณเสียเลย เพราะเหตุนี้เองงานส่วนใหญ่จึงยกให้ม็อบเป็นคนคอยจัดการให้ตลอดด้วยสิ..

อีคุโบ (Ekubo) พากย์โดย Akio Otsuka

วิญญาณร้ายชั้นสูงผู้มีความคิดที่อยากจะกลายเป็น “พระเจ้า” จึงได้ใช้พลังของตนสร้างลัทธิ “คักโควาไร” ขึ้นมาเพื่อใช้เป็นส่วนหนึ่งในการขยายอำนาจและยึดครองโลก แต่ก็ได้มาถูกม็อบจัดการลงในที่สุด และหลังจากนั้นตัวเขาจึงอาสาที่จะติดตามม็อบไปทุกที่ พร้อมทั้งความหวังที่จะแย่งชิงร่างของม็อบมาให้ได้ในสักวัน..

คาเงยาม่า ริทสุ (Kageyama Ritsu) พากย์โดย Miyu Irino

น้องชายของม็อบ เขาเป็นเด็กหนุ่มหน้าตาดี ฉลาด เล่นกีฬาก็เก่ง และยังได้รับเลือกเป็นหนึ่งในคณะกรรมการโรงเรียนตั้งแต่ยังอยู่ปี 1 ไม่ว่าจะทำอะไรเขาก็จะประสบความสำเร็จซึ่งแตกต่างจากพี่ชายของเขาเป็นอย่างมาก แต่ถึงกะนั้นตัวเขาก็ยังนับถือและรักในตัวพี่ชายของเขาอย่างสุด ๆ เหมือนกัน…

ฮานาซาว่า เทรุกิ (Hanazawa Teruki) พากย์โดย Yoshitsugu Matsuoka

หนึ่งในผู้ที่มีพลังจิตเหมือนกันกับม็อบ และยังเป็นหัวหน้าเบื้องหลังของโรงเรียนมัธยมต้นคุโรสุ ผู้คนมักเรียกเขาว่า “เทรุ” ด้วยการที่มีพลังจิตและคิดว่าตนเองนั้นสูงส่งกว่าคนทั่วไป จึงคิดว่าม็อบคือคู่แข่งตัวฉกาจที่เขาจะต้องล้มให้ได้…

แนะนำอนิเมะ Mob Psycho 100 III

อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูใบไม้ร่วงผลงานภาคต่อซีรี่หนุ่มพลังจิตสุดมัน ผลงานโดยอาจารย์ ONE ที่บอกเล่าเรื่องราวของเด็กหนุ่มพลังจิตที่่ผู้คนต่างรู้จักเขาในชื่อว่า “Mob” เขานั้นเป็นเพียงเด็กหนุ่มธรรมดาที่ปรารถนาการได้ใช้ชีวิตอย่างสงบเพียงเท่านั้น แต่แล้วด้วยพลังที่เขามีจึงมีผู้คนจำนวนมากที่ต้องการที่จะใช้ผลประโยชน์จากพลังนั้น จึงทำให้ชีวตของเขาเปลี่ยนไป และสิ่งนี้เองที่มักนำไปสู่เหตุการณ์ที่ยิ่งเลวร้ายขึ้น! 

ซึ่งเนื้อหาของเรื่องนอกจากจะมีความแอคชั่น คอมเมดี้ที่แสนสนุกแล้ว ยังแฝงไปด้วยเรื่องราวเหนือธรรมชาติ ความเชื่อและความเห็นแก่ตัวของมนุษย์ที่มีอย่างไม่รู้จักจบจักสิ้น ผ่านมุมมองสายตาของตัวเอกของเรา โดยที่การวางพล็อตเรื่องของอาจารย์นั้นทำออกมาได้อย่างดีและน่าสนใจเป็นอย่างมากเลยจริง ๆ ทำให้สิ่งที่ดูเหมือนธรรมดาทั่วไปกับพิเศษและโดดเด่นขึ้นมาได้ สิ่งนี้เองที่อาจจะกล่าวได้ว่าเป็นเสน่ห์ของเรื่องนี้กันเลยล่ะ

มาพร้อมด้วยงานภาพจากฝีมือของสตูดิโอ Bones สตูดิโอที่ขึ้นชื่ออีกหนึ่งสตูดิโอที่มากด้วยความสามารถ หลังจากที่ปล่อยตัวอย่างออกมาให้รับชม เราจะเห็นได้ถึงงานภาพที่ทำออกมาได้อย่างดี ทั้งจากฉาก แสงสี บรรยากาศภายในเรื่องที่เป็นเอกลักษณ์ของเรื่องนี้ก็ทำออกมาได้อย่างโดดเด่น โดยรวมจึงสรุปได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะอีกเรื่องที่น่าติดตามในช่วงอนิเมะฤดูใบไม้ร่วงที่กำลังจะถึงนี้ ถ้าหากว่าคุณเป็นแฟนพันธ์แท้ของเรื่องนี้อยู่แล้วก็คงไม่พลาดกันอย่างแน่นอน และสำหรับใครที่ไม่เคยรับชมเรื่องนี้กันมาก่อน ก็ขอแนะนำให้ลองรับชมจากภาคก่อนหน้ากันได้ทางสตรีมมิ่งชั้นนำทั่วไป เพื่อที่จะได้เข้าใจบริบทความเป็นไปของเนื้อเรื่องจะช่วยให้คุณดูเรื่องนี้ได้สนุกมากยิ่งขึ้น และคุณจะเริ่มชอบพร้อมเก็บเรื่องนี้อยู่ในลิสต์อนิเมะของคุณได้เลยล่ะ…  บทความแนะนำอนิเมะก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ.. 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
1
In Love
1
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...