Anime

แนะนำอนิเมะ Monsters: Ippaku Sanjou Hiryuu Jigoku : Monsters ร้อยสาม จิตอาวรณ์ ขุนศึกผยอง มังกรทะยานฟ้า (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

แนะนำอนิเมะ Monsters: Ippaku Sanjou Hiryuu Jigoku : Monsters ร้อยสาม จิตอาวรณ์ ขุนศึกผยอง มังกรทะยานฟ้า (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

Monsters: Ippaku Sanjou Hiryuu Jigoku หรือในชื่อไทยว่า Monsters ร้อยสาม จิตอาวรณ์ ขุนศึกผยอง มังกรทะยานฟ้า อนิเมะแนวแอคชั่น แฟนตาซีที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะเรื่องสั้น ผลงานของอาจารย์ Eiichiro Oda ที่ได้ออกเผยแพร่ครั้งแรกใน ปี 1994 ให้กับนิตยสาร Weekly Shōnen Jump ของ Shueisha ในชื่อตอนว่า “Monsters” และได้รวมเรื่องสั้นอยู่ในฉบับรวมเล่ม “WANTED!” ส่วนทางด้านงานภาพอนิเมะจะเป็นการจัดทำโดย E&H Production

เข้าฉายในช่วงอนิเมะฤดูหนาว ปี 2024 และสามารถรับชมได้ทาง Netflix

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวของ “Ryuma” ซามูไรพเนจรที่กำลังเดินทางเพื่อขัดเกลาวิถีซามูไรของตนเอง ซึ่งการเดินทางนั้นก็ได้นำเขามาสู่เมืองแสนห่างไกลแห่งหนึ่ง ที่เมื่อ 7 ปีก่อนได้ถูกมังกรลึกลับเข้าโจมตีสังหารผู้คนเป็นจำนวนมาก และเหลือไว้แต่เพียงนักดาบ “Cyrano” กับเด็กสาว “Flare” ถึงแม้เวลาจะผ่านมาหลายปีแล้วก็ตาม ทว่าบาดแผลในความทรงจำของผู้คนในเมืองก็ยังไม่เคยจางหาย และในขณะที่กำลังอยู่ในเมืองนี้เอง Ryuma ก็ได้บังเอิญไปพบกับความจริงบางอย่างที่นำเขาเข้าไปพัวพันกับแผนการร้าย ที่ดูเหมือนว่าจะเกี่ยวข้องกับมังกรเมื่อ 7 ปีก่อนเสียแล้วสิ!?..

แนะนำตัวละคร

Ryuma (CV: Yoshimasa Hosoya)

ซามูไรพเนจรผู้ครองตำแหน่งนักดาบที่แข็งแกร่งที่สุดในยุค เขานั้นเป็นคนที่มีบุคคลิกภายนอกดูไม่ค่อยเป็นมิตรเสียเท่าไหร่ ทว่าแท้จริงแล้วเขากับเป็นคนที่ใจดี อ่อนโยน เป็นกันเองมากกว่าที่เห็นภายนอกเสียอีก..

Flare (CV: Maaya Sakamoto)

หญิงสาวที่ทำงานเป็นพนักงานเสิร์ฟที่บาร์แห่งหนึ่งในเมืองเล็ก ๆ เธอเป็นผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียวจากการโจมตีของมังกรที่ทำลายหมู่บ้านของเธอ นั่นจึงทำให้เธอเคารพและศรัทธาในตัวของ “Cyrano” เพราะเข้าใจว่าเขาเป็นคนช่วยชีวิตของเธอเอาไว้..

Cyrano (CV: Hōchū Ōtsuka)

นักดาบระดับปรมาจารย์รองจากกษัตริย์ นักดาบที่แข็งแกร่งที่สุด แต่อันที่จริงแล้วเขากับเป็นหัวขโมยที่ทำให้เกิดภัยพิบัติครั้งใหญ่เมื่อเจ็ดปีก่อน ซึ่งทำให้ “Flare” ต้องสูญเสียครอบครัว และกลายเป็นผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียวในเมืองแห่งนี้..

D.R. (CV: Yoshitsugu Matsuoka)

โจรในเมืองที่พยายามใส่ร้าย “Ryuma” ว่าอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ต่าง ๆ ทั้งที่จริง ๆ แล้วเขากับเป็นลูกน้องคนสนิทของ “Cyrano”…

อนิเมะ Monsters: Ippaku Sanjou Hiryuu Jigoku : Monsters ร้อยสาม จิตอาวรณ์ ขุนศึกผยอง มังกรทะยานฟ้า

Monsters ร้อยสาม จิตอาวรณ์ ขุนศึกผยอง มังกรทะยานฟ้า อนิเมะเรื่องสั้นที่เข้าฉายในช่วงอนิเมะฤดูหนาว ผลงานเรื่องสั้นเรื่องแรกของอาจารย์ Eiichiro Oda ก่อนที่จะเขียน one piece ที่บอกเล่าเรื่องราวของซามูไรในตำนานของแคว้นวาโนะที่ออกเดินทางเพื่อขัดเกลาจิตวิญญาณของซามูไร และในระหว่างเดินทางก็ทำให้เขาต้องเข้าไปพัวพันกับเหตุการณ์บางอย่าง ที่จะกลายเป็นหนึ่งในตำนานที่สร้างชื่อเสียงให้แก่เขา! 

ซึ่งเนื้อหาของเรื่องจะเป็นแนวแอคชั่นแฟนตาซีตอนเดียวจบ ที่นำเสนออกมาได้อย่างสนุก รวดเร็ว และแสดงให้เราเห็นถึงเรื่องราวของตัวละครในตำนานของโลก one piece ที่ผูกปมเรื่องราวเอาไว้ที่ทำออกมาได้อย่างน่าสนใจเลยล่ะ พร้อมด้วยงานภาพที่ทำออกมาได้อย่างดี ไม่ว่าจะเป็นฉากแอคชั่น บรรยากาศ ตัวละคร หรือซาวด์ดนตรีก็ตาม จนเราอยากขอแนะนำสำหรับใครที่เป็นแฟน one piece หรือชื่นชอบอนิเมะแนวแอคชั่นไดนามิคตอนเดียวจบที่มีเนื้อหามันส์ ดูได้เพลิน ๆ อยู่ล่ะก็ เรื่องนี้จะเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่จะตอบโจทย์พวกคุณได้อย่างดี ส่วนสำหรับแฟน ๆ one piece นั้นก็ไม่ต้องกล่าวอะไรกันมากนัก เอาเป็นว่าไปลองรับชมดูกันเลยรับรองรองเลยว่าจะต้องสนุกไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน.. บทความแนะนำอนิเมะก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในการแนะนำครั้งหน้า จะมีเรื่องอะไรบ้างนั้น ไว้รอติดตามกันนะ…

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
1
In Love
1
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Isekai Shikkaku : สูญสิ้นที่ต่างโลก (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Sensei" นักประพันธ์ผู้มืดมนที่มากด้วยฝีมือ เขานั้นเป็นผู้ที่มีความปรารถนาที่จะตายด้วยการปลิดชีพตนเองไปพร้อมกับ "Sacchan" ลูกศิษย์สาวด้วยการกระโดดสะพานลงบนแม่น้ำอันหนาวเหน็บ! แต่ทว่าในขณะที่กำลังจะลงมืออยู่นั้นตัวของเขาและลูกศิษย์ก็ได้ถูกรถบรรทุกลึกลับพุ่งชนเข้าอย่างจัง!!
Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย
Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ