Anime

วันพีช (One Piece)

onepiece

วันพีช (One Piece)

วันพีช (One Piece)เป็นกาตูนย์ที่ถูกเขียนขึ้นโดย อาจารย์ เออิจิโระ โอดะ ที่ถูกเขียนและจัดตีพิมให้กับนิตยสาร โชเน็นจัมป์ ของสำนักพิมพ์ ชูเอฉะ ตั้งแต่ปี พศ 2540

เป็นเรื่องราวที่เกี่ยวกับสมบัติ “วันพีช” โดยผู้ที่สามารถตามหามาครอบครองได้นั้นจะได้เป็น “เจ้าแห่งโจรสลัด” เป็นกาตูนย์ที่โด่งดังมากมี อนิเมะ และ มูฟวี่รวมถึงเกม ที่ออกมาวางจำหน่ายกันอยู่หลายภาค โดยเนื่อหาจะอยู่ที่การผจญภัยของเด็กหนุ่มที่ชื่อ มังกี้ ดี ลูฟี่ ที่ต้องออกผจญภัย รวบรวมพวกพ้องของตัวเองเพื่อจะออกสู่ท้องทะเล ไปเป็นโจรสลัดเพื่อที่จะตามหา สมบัติ “วันพีช” สมบัติที่ถูกทิ้งไว้โดยอดีตเจ้าแห่งโจรสลัด โกล ดี โรเจอ ที่ถ้าผู้ใดสามารถตามหาได้ผู้นั้นจะได้ตำแหน่ง เจ้าแห่งโจรสลัด ไปครองหรือก็คือผู้ที่พิชิตท้องทะเลนั่นเอง โดยระหว่างทางตัวเอกของเราต้องร่วมรวมพวกพ้องและเขาต่อสู้ในเหตุการณ์ต่างๆมากมาย

ถือว่าเป็นกาตูนย์อีกเรื่องที่ประสบความสำเร็จสูงที่สุดถูกตีพิมขายในต่างประเทศรวมถึงประเทศไทย โดยเป็นกาตูนย์ที่ถูกตีพิมไปแล้วกว่า 320ล้านเล่มทั่วโลกนับตั้งแต่ปี2540-2557

จุดเด่นหลัก ที่ทำให้กาตูนย์เรื่องนี้เป็นที่สนใจ สนุกสนาน มาจากการผูกปมเรื่องที่ค่อนข้างซับซ้อนแต่กับเข้าถึงได้ง่าย โดยตัวละครต่างๆในวันพีชนั้นมักจะมีดีเทล หรือ ปูมหลังต่างๆที่น่าสนใจมากๆแต่ละตัวละคร ต่างมีชีวิตชีวาโลดแล่นได้อย่างสมจริงราวกับว่ามีชีวิตอยู่จริงๆ โดยความสนุกนั้นไม่ได้ขึ้นอยู่กับตัวละครพระเอก เสียส่วนใหญ่กล่าวคือตัวละครกลุ่มตัวเอกเป็นคนเดินเรื่องราวแต่เรื่องราวต่างๆนั้นกลุ่มตัวละครต่างๆก็สามารถทำให้เราสนใจได้ไม่แพ้กัน อย่าง กลุ่มโจรสลัดมากมายที่ได้พบได้ปะทะต่อสู้กันกับกลุ่มพระเอกก็มีดีเทล และปูมหลังที่น่าสนใจ พอสององค์ประกอบมารวมกันจึงได้เกิดการผจญภัยที่ยิ่งใหญ่ที่สนุก และน่าสนใจตามมา

ยังไม่หมดแค่นั้นความสนุกฉากต่อสู้ ก็จัดว่าสนุกมากๆโดยเฉพาะการมีอยู่ของ ผลไม้ปีศาจในโลก ของวันพีชนั้น เป็นสิ่งที่ช่วยเพิ่มความสนุกสนานขึ้นมากมาย ทำให้เราหลายๆคนต่างลุ้นไปตามกันว่าตัวละครตัวใหม่ๆที่เราเจอจะมีพลังของผลไม้อะไร และ มีความสามารถมากไหมเก่งกว่าเพียงใดล้วนแล้วแต่เป็นความสนุกที่เราจะเจอได้

แต่เนื้อแท้จริงๆแล้ว คือ การดำเนินเรื่องที่สนุกสนานเข้มข้น ตอนที่ตลกก็ตลกซะจนขำปวดท้อง  พอมาดราม่า ก็สามารถเรียกน้ำตาจากทั้งผู้อ่านมังงะและผู้ดูอนิเมะ ได้อย่างมากมาย จึงไม่แปลกใจที่กาตูนย์วันพีชนั้นจะเข้าไปอยู่ในใจของเหล่าแฟนๆได้ทุกคนและกระแสต่างๆเกี่ยวกับวันพีชนั้นก็ไม่เคยตาย ยังมีการทำ ภาพยนต์เดอะมูฟวี่ มาเสริมเนื้อหาให้กับวันพีชต่างๆมากมาย ทำให้เรารู้ว่าโลกแห่ง วันพีช นั้น กว้างใหญ่เพียงไหน โดยเฉพาะ มังงะที่ตอนนี้มีมาถึง 1000ตอนแล้ว มีอนิเมะกว่า900กว่าตอนและภาพยนต์มูฟวี่สูงถึง14เรื่องด้วยกัน   นับเป็นการประสบความสำเร็จที่สูงมากในวงการกาตูนย์แถมวันพีช ยังได้เข้ารอบสุดท้ายได้รับรางวัล รางวัลวัฒนธรรมเท็ตสึกะ โอซามุ สามสมัย ช่วงปี ค.ศ. 2000-2002

เนื้อเรื่องย่อ

ในยุคทองของเหล่าโจรสลัด ที่ผู้คนต่างออกเดินทางไปตามท้องทะเล ตามคำพูดสุดท้ายของ โกล โรเจอ ว่าสมบัติที่เขาได้เก็บรวบรวมไว้ นามว่า วันพีช เขาได้ซ่อนมันไว้ในสถานที่ใดแห่งหนึ่งในโลกถ้าอยากได้เขาจะให้แต่ต้องค้นหาเอาเอง

หลังจากคำพูดนั้นได้เป็นการเปิดม่านยุคทองแห่งโจรสลัดแบบเต็มตัว สารเหล่านั้นได้ถูกพูด บอกเล่า ส่งต่อกัน จนมาถึง เด็กหนุ่ม มังกี้ ดี ลูฟี่ จากหมู่บ้านแห่งหนึ่งในทะเล อีสบลู ผู้มีความฝันที่อยากจะกลายเป็นโจรสลัดเพราะชื่นชอบเรื่องราวการผจญภัยต่างๆที่น่าสนุกจากโจรสลัดผมแดงที่ชื่อ แชงคูส ที่ชอบมากินดื่มกันในหมู่บ้านของเขา จนในวันหนึ่งลูฟี่ได้เผลอไปกินผลไม้ปีศาจที่ชื่อว่า ผลโกมุโกมุ เข้าจึงทำให้เขาไม่สามารถลงไปในทะเลได้ และหลังจากนั้นได้เกิดเหตุการณ์โจรภูเขาบุกมาที่หมู่บ้านเพื่อแก้แค้นกับโจรสลัดผมแดงแชงคูส

โดยการจับตัวลูฟี่ไปเป็นตัวประกัน ผมแดงแชงคูสได้ทำการต่อสู้และได้ช่วยลูฟี่ได้สำเร็จแต่ก็แลกมากับการต้องเสียแขนไปหนึ่งข้าง ก่อนที่ผมแดงแชงคูสจะออกเดินทางต่อไป เขาได้ให้หมวกฟาง หมวกประจำตัวของเขาแก่ ลูฟี่ เป็นสัญลักษณ์ว่าเมื่อลูฟี่แข็งแกร่งขึ้น จนออกเดินทางเป็นโจรสลัดสู่ท้องทะเล และนำหมวกมาคืน เขาจะต่อสู้กับลูฟี่ และลูฟี่ก็รับคำและบอกว่าเขาจะตามหาพรรคพวกของเขาให้เหนือกว่าพรรคพวกของแชงคูสและเขาจะเป็น “ราชาแห่งโจรสลัด” ให้ได้ นี่แหละเป็นการเปิดม่านการผจญภัยของเด็กหนุ่มนามว่า มังกี้ ดี ลูฟี่ การผจญภัยของเขาได้เริ่มขึ้นแล้ว

    *เอาล่ะครับจบไปแล้ว กับ การแนะนำคร่าวๆของกาตูนย์ วันพีช  กาตูนย์ที่มอบความสนุกสนานให้กับนักอ่านมาอย่างยาวนาน โดยตัวผู้เขียนเอง ก็เป็นคนที่ชื่นชอบ กาตูนย์ วันพีช มากกาตูนย์วันพีช จัดเป็นเรื่องแรกที่ตัวผู้เขียนเองนั้นอ่านเลยผ่านเวลามาอย่างยาวนานแต่ความสนุกนั้นไม่เคยลดน้อยลงไปเลย ในเรื่องต่อไปนี้จะเป็นการแนะนำประวัติกลุ่มโจรสลัดต่างๆ ที่เป็นสีสัน และเป็นจุดที่น่าสนใจมากๆ นี้มาให้อ่านกัน หวังว่าจะถูกใจเหล่านักอ่านกันนะครับ

*หมายเหตุ การเขียนกลุ่มโจรสลัดต่างในโลกวันพีช นี้ เกิดจากการรวบรวมข้อมูลเนื้อหาจากตัวผู้เขียนเองและจากข้างนอก ถ้ามีข้อผิดพลาดอันใดต้องขอประทานโทษมา ณ ที่นี้ ขอบคุณครับ

https://keywordsfun.com/

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...