Breaking News

มาแล้ว! “เราเที่ยวด้วยกัน” เฟส3

มาแล้ว! “เราเที่ยวด้วยกัน” เฟส3 รัฐมนตรีฯ พิพัฒน์ ลุยโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 3 ทัวร์เที่ยวไทย เริ่ม กรกฎาคมนี้ หลังประชาชนนับล้านฉีดวัคซีนโควิดครบ 2 โดสเรียบร้อยแล้ว

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยกับสำนักข่าว INN ว่าหลังจากที่มีการระดมฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับคนในประเทศ ตนคิดว่าหลังจากนี้ จะทำให้การเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศเริ่มกลับมา 

มาแล้ว! "เราเที่ยวด้วยกัน" เฟส3
มาแล้ว! “เราเที่ยวด้วยกัน” เฟส3

ทั้งนี้ กระทรวงการท่องเที่ยวฯ จะหารือร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. เพื่อหาแนวทางกระตุ้นตลาดท่องเที่ยวในประเทศ เพื่อให้จำนวนการเดินทางท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น 

เบื้องต้นจะเร่งนำโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟสที่ 3 และทัวร์เที่ยวไทย จำนวน 1 ล้านสิทธิ์ ออกมาใช้กระตุ้นการเดินทางเพิ่มเติม โดยจะเลื่อนมาเป็นเดือนกรกฎาคมนี้ เนื่องจากประเมินว่าในเดือนกรกฎาคมนี้ จะมีคนไทยหลักล้านคนที่ได้รับวัคซีนโควิด-19 ครบ 2 โดส แล้ว

วิธีการลงทะเบียนสำหรับประชาชน

เริ่มลงทะเบียนเฟส 3 (สำหรับผู้ไม่เคยลงทะเบียนโครงการเราเที่ยวด้วยกัน) วันเปิดรับลงทะเบียนจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

เงื่อนไขการลงทะเบียนสำหรับประชาชน

  1. มีบัตรประจำตัวประชาชนและเป็นบุคคลสัญชาติไทย
  2. อายุตั้งแต่ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ณ วันที่ลงทะเบียน

* ประชาชนจะได้รับสิทธิเมื่อลงทะเบียนสำเร็จ และใช้จ่ายในโรงแรม ร้านอาหาร หรือสถานที่ท่องเที่ยว ได้ทุกจังหวัดทั่วประเทศ ยกเว้น จังหวัดตามทะเบียนบ้านของผู้ใช้สิทธิ

** ประชาชนที่เคย ลงทะเบียนโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 1 และ 2 แล้ว ไม่ต้องลงทะเบียนรับสิทธิใหม่ สามารถใช้สิทธิที่คงเหลือต่อได้เลยค่ะ

มาแล้ว! "เราเที่ยวด้วยกัน" เฟส3

วิธีการลงทะเบียนสำหรับผู้ประกอบการ

แจ้งขยายระยะเวลาให้ผู้ประกอบการเราเที่ยวด้วยกัน (รายเก่า) ที่มีความประสงค์เข้าร่วมโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3 สามารถแจ้งความประสงค์เพื่อเข้าร่วมโครงการฯ ได้ ระหว่างวันที่ 7 – 11 และ 14 – 18 มิถุนายน 2564

ประเภทกิจการที่สามารถร่วมโครงการ

  1. โรงแรม/ที่พัก ที่มีใบอนุญาตประกอบการธุรกิจโรงแรม และโรงแรมหรือที่พักที่ไม่มีใบอนุญาตแต่มีการจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม (ภ.พ.20)
  2. ร้านอาหาร ที่มีการประกอบกิจการจริง และปฏิบัติตามเงื่อนไขของมาตรการรัฐ
  3. สถานที่ท่องเที่ยว ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวและนันทนาการที่จดทะเบียนนิติบุคคล
  4. กิจการ OTOP ที่มีใบอนุญาตประกอบการตามกระทรวงมหาดไทย
  5. กิจการสุขภาพและความงาม ที่เป็นธุรกิจสปาหรือนวดเพื่อสุขภาพ
  6. กิจการให้เช่า รถ, เรือ ที่เป็นธุรกิจขนส่งภาคการท่องเที่ยว
มาแล้ว! "เราเที่ยวด้วยกัน" เฟส3

อย่างไรก็ดี ผู้เขียนขอให้ทุกคนรักษสุขภาพกันให้ดีนะคะ หมั่นล้างมือ และสวมหน้ากากอนามัย การ์ดต้องไม่ตกจะทำให้เรากลับมาใช้ชีวิตกันอย่างปกติสุขได้เร็วขึ้นค่ะ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Keywordsfun และ Foong-Trending

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Breaking News

ซีเซียม-137 คืออะไร? อันตรายมากแค่ไหน?

เมื่อไม่นานมานี้ได้มีข่าวที่ถูกพูดถึงมากมาย เกี่ยวกับประเด็นท่อเก็บสารกัมมันตรังสี ซีเซียม-137 ที่ได้หายไปจากโรงไฟฟ้าพลังงานไอน้ำ และล่าสุดเมื่อวันที่ 20 มี.ค. 2566 ก็ได้มีรายงานว่าพบวัตถุดังกล่าวแล้ว แต่ที่ทำให้ทุกคนตกใจเป็นอย่างมากจากข่าวนี้
ปลดล็อกสกิน “พลังใบ” กัญชาถูกกฎหมาย
Breaking News

ปลดล็อกสกิน “พลังใบ” กัญชาถูกกฎหมาย

สาวกพลังใบยิ้มออกแล้ว เมื่อกระทรวงสาธารณสุขมีประกาศ "ปลดล็อกกัญชา" ออกจากยาเสพติดในวันที่ 9 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา โดยเหตุผลที่ได้รับการปลดล็อก เนื่องจากว่าสรรพคุณของกัญชาให้ประโยชน์อย่างมากมาย
Breaking News

PDPA ความสำคัญข้อมูลส่วนบุคคล

PDPA พระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 ที่มีผลบังคับใช้ตามกฎหมายทั้งฉบับเมื่อวันที่ 1  มิถุนายน 2565 มีสาระสำคัญในเรื่องใดบ้าง

Comments are closed.

Metaverse โลกใหม่แห่งอนาคต
Breaking News

Metaverse โลกใหม่แห่งอนาคต

ด้วยกระแสข่าวจาก Facebook ที่มีแผนรีแบรนด์บริษัทด้วยการเปลี่ยนชื่อใหม่ในสัปดาห์หน้า โดยมุ่งเน้นไปในเรื่อง “เมตาเวิร์ส(Metaverse)” หรือโลกดิจิทัล ที่ผู้คนสามารถโต้ตอบและใช้พื้นที่เสมือนจริงร่วมกันได้
Breaking News

ญี่ปุ่นเตือน! ประเทศแถบอาเซียนให้ระวังการก่อการร้าย! ดัน #การก่อการร้ายแบบพลีชีพ ติดเทรนทวิตเตอร์ในไทยวันนี้!!

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 กันยายน ที่ผ่านมา ทางด้านสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ได้ทำการส่งอีเมลแจ้งเตือนให้พลเมืองของตัวเอง ที่พำนักอยู่ในประเทศไทย ให้ระมัดระวังการก่อการร้าย ด้วยวิธีระเบิดพลีชีพ
Story

ครบรอบ 20 ปี เหตุการณ์ 9/11 กับโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ที่โลกต้องจดจำ

วันนี้ในอดีต ได้เกิดเหตุการณ์โศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ ที่กลุ่มผู้ก่อการร้ายอัลเคดาได้ทำการจี้เครื่องบินพาณิชย์ เพื่อพุ่งเข้าชนตึกเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ในใจกลางมหานครนิวยอร์ก เหตุการณ์ครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิตมากถึง 3,000 ราย