Anime

มหาศึกคนชนเทพ แจ็ค เดอะ ริปเปอร์ (Record of Ragnarok)

มหาศึกคนชนเทพ แจ็ค เดอะ ริปเปอร์ (Record of Ragnarok)

แจ็ค เดอะ ริปเปอร์ เป็นหนึ่งในตัวแทนของฝ่ายมนุษย์ในการต่อสู้กับฝ่ายเทพ แจ็ค เดอะ ริปเปอร์ เป็นสมญานามที่ถูกตั้งให้กับฆาตกรต่อเนื่องคนหนึ่ง ที่มีชีวิตอยู่ในลอนดอนเมื่ออดีต เขาได้สร้างความน่ากลัวและความหวาดวิตกต่างๆ ให้กรุงลอนดอนเมื่อครั้งอดีต ทำให้ในเวลานั้นไม่มีผู้คน คนใดกล้าออกจากบ้านในเวลากลางคืนอีกเลย นับตั้งแต่ข่าวเรื่องแจ็คเกิดขึ้น แจ็ค เดอะ ริปเปอร์ ถือว่าเป็นฆาตกรและสิ่งชั่วร้ายที่สุดแห่งยุค ที่ในตอนมีชีวิตอยู่เขาไม่เคยถูกจับและไม่เคยมีใครเห็นหน้าเขา ด้วยความฉลาดนี้เอง บรุนฮิลจึงได้เลือกเขาให้เป็นตัวแทนในการต่อสู้ในศึกครั้งนี้ และแจ็คเองก็ตอบรับ เขาพร้อมที่จะสู้และแสดงละครบทนี้ให้แก่ผู้ชมทั้งหมดได้รับชมกันแล้ว….

ประวัติ แห่งยุค (ลอนดอน ประเทศอังกฤษ)

แจ็ค เดอะ ริปเปอร์ สมญานามนี้ ถูกทุกสื่อสำนักพิมพ์ ตั้งให้กับฆาตกรต่อเนื่องที่เกิดขึ้นในช่วงเดือนสิงหาคม-พฤศจิกายน ในปีค.ศ.1888  ได้เกิดคดีฆาตกรรมสยองขวัญต่อเนื่องในย่านอีสต์เอ็นด์ของกรุงลอนดอน เป็นการฆาตกรรมอย่างโหดเหี้ยมต่อหญิงโสเภณี ทั้ง5ราย ตำรวจในยุคนั้นก็ไม่สามารถจับตัวคนร้ายและคลี่คลายคดีได้ ทำให้เรื่องราวของฆาตกรต่อเนื่องผู้นี้กลายเป็นตำนานปริศนาที่ยังคงเขย่าขวัญและถูกกล่าวขานมาจนถึงปัจจุบัน

โดยที่เหยื่อ5รายมีหลายชื่อดังนี้

-แมรี แอนน์ นิโคลส์ วัย 42 ปี ถูกฆาตกรรมเมื่อวันที่ 31 ส.ค.

-แอนนี แชปแมน วัย 47 ปี ถูกฆาตกรรมเมื่อวันที่ 8 ก.ย.

-เอลิซาเบธ สไตรด วัย 44 ปี และ แคทเธอรีน เอ็ดโดว์สัน วัย 43 ปี ถูกฆาตกรรมเมื่อวันที่ 30 ก.ย.

-แมรี เจน เคลลี วัย 25 ปี ถูกฆาตกรรมเมื่อวันที่ 9 พ.ย.

โดยสภาพเหยื่อทุกรายถูกฆ่าอย่างสยองขวัญ โดยถูกคนร้ายใช้มีดชำแหละร่างกาย โดยเหยื่อส่วนใหญ่มีสภาพถูกเชือดคอ ถูกผ่าท้อง แล้วควักอวัยวะภายในออกมาด้านนอก เหยื่อบางรายถูกเฉือนชิ้นเนื้อ อวัยวะเพศ และกระเพาะปัสสาวะออกไป เหยื่อแทบทุกรายถูกฆ่าและถูกทิ้งไว้อยู่ข้างถนน และตามตรอกซอกซอย ยกเว้นเพียง แมรี เจน เคลลี ที่ถูกฆ่าอยู่ภายในห้องพัก เจ้าของห้องเช่าซึ่งเป็นผู้ไปพบศพเล่าว่า ภาพที่เห็นจะ “ตามหลอกหลอน” เขาไปชั่วชีวิต เพราะคนร้ายชำแหละศพของเธอจนไม่เหลือชิ้นดี แล้วเอาอวัยวะที่เฉือนออกมาวางไว้ทั่วห้อง

หลังจากนั้น การฆาตกรรมที่บ้าคลั่งของ แจ๊ค เดอะ ริปเปอร์ ก็ยุติลง เหลือทิ้งไว้เพียงความหวาดกลัวที่แผ่ไปทั่วบนเกาะอังกฤษ ที่ในยุคนั้น แจ็คได้สร้างความหวาดกลัวต่อผู้คนเป็นอย่างมาก ที่ทำให้นครลอนดอนในเวลาค่ำคืนไม่มีใครกล้าที่จะออกมา เดินเลย ตำรวจเองในเวลานั้นก็ทำงานกันอย่างหนัก พวกเขาได้ตั้งข้อสันนิษฐาน ต่างๆไว้อย่างมากมาย ถึงบุคคล หรือใครก็ตามที่น่าจะเป็นแจ็ค ข้อสันนิษฐานต่างๆ มีกระทั่งคนเมา คนข้างถนน คนไร้บ้าน ไปจนถึงผู้มีการศึกษา แต่ในทุกครั้งก็มักจะเจอเข้ากับทางตัน ไม่ว่าจะสืบไปทางไหน ในที่แรกพวกตำรวจให้น้ำหนักไปทางพวกที่ทำงานที่โรงเชือดสัตว์ เพราะบ่อยครั้งที่พวกนี้มักจะมีปัญหากับเหล่าโสเภณีอยู่เสมอ แต่ข้อสันนิษฐานนี้ก็ต้องตกไป

จนมาถึงข้อที่น่าจะมีน้ำหนักมากที่สุดจะเห็นเป็น ข้อสันนิฐานที่ว่า ตัวของแจ็ค เดอะ ริปเปอร์ นั้นตัวจริงอาจจะเป็นหมอก็เป็นได้ เพราะการลงมือเฉือนเหยื่อและชำแหละนั้นของเขา ต่างแม่นยำ ในจำนวนเหยื่อทุกคน แจ็คสามารถหั่นและชำแหละเหยื่อออกมาได้เป็นอย่างดี เสมือนกับว่าเขารู้เรื่องกายวิภาคและสรีระของมนุษย์ จนนำไปสู่การจับกุมหมอที่อยู่ในระแหวกนั้นต่างๆมากมาย แต่ก็ยังไม่สามารถตามหาฆาตกรตัวจริงได้ จนในที่สุดพวกเขาก็มาถึงทางตัน เพราะไม่สามารถที่จะหาเหตุจูงใจ หรืออะไรต่างๆไม่ได้เลย คดีนี้จึงไม่มีความคืบหน้า จนสำนักพิมพ์ต่างๆในยุคนั้นต่างหยิบยกเอาเรื่องราวของแจ็ค มาใส่สีตีไข่ บ้างก็ว่าเขาเป็นลูกของผู้มีอิทธิพล ไปจนถึง ชนชั้นสูงต่างๆ และบางคนก็ตั้งให้กับแจ็คเป็นเหมือนกับซาตานที่ตามลงโทษ ต่อคนนอกรีตที่ประพฤติตัวไม่เป็นไปในจารีตที่ดีในศาสนา ในช่วงเวลานั้น นับเป็นช่วงเวลาที่เลวร้ายที่สุดในยุคหนึ่งบนเกาะอังกฤษเลย

จนในปัจจุบัน ได้มีการตั้งข้อสันนิษฐาน ว่าแจ๊ค เดอะ ริปเปอร์ ตัวจริงอาจเป็น นายแอรอน คอสมินสกี เพราะการวิเคราะห์หลักฐานต่าง ๆ พบว่าเขามีพฤติการณ์เข้าข่ายจะเป็นฆาตกรโหดรายนี้มากที่สุด เนื่องจากเขาอาศัยอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุในย่านไวท์แชปเปิลตอนนั้น รู้จักพื้นที่เป็นอย่างดี และสามารถแฝงตัวให้กลมกลืนไปกับผู้คนในพื้นที่ได้ ศาสตราจารย์เดวิด วิลสัน นักอาชญาวิทยาจากมหาวิทยาลัยเบอร์มิงแฮมซิตี ระบุว่า นายคอสมินสกี เป็นชาวโปแลนด์ที่อพยพมาอังกฤษกับครอบครัวเมื่อปี 1881 เขามีประวัติป่วยทางจิตตั้งแต่ปี 1885 โดยมีอาการหวาดระแวง และมีพฤติกรรมรุนแรง

จากการศึกษาค้นคว้าของ ศ.วิลสัน พบว่า นายคอสมินสกี อ้างว่ามีพฤติกรรมรุนแรงเพราะได้ยินเสียงที่สั่งให้เขาแสดงพฤติกรรมเช่นนั้นออกมา โดยในปี 1890 ครอบครัวได้ส่งตัวเขาเข้ารับการรักษาทางจิต หลังจากใช้มีดทำร้ายพี่น้องผู้หญิงของตัวเอง และตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา นายคอสมินสกี ก็เข้าออกโรงพยาบาลจิตเวชหลายแห่ง ก่อนที่จะเสียชีวิตจากภาวะเนื้อตายเน่า (gangrene) ในปี 1919

คดีฆาตกรรมที่ยังเป็นปริศนาของแจ๊ค เดอะ ริปเปอร์ ยังถูกนำไปเขียนเป็นนิยาย บทเพลง และสร้างเป็นละครเวที ซีรีส์ ภาพยนตร์ และสารคดีทางโทรทัศน์มากมาย แม้เวลาจะล่วงเลยมาแล้วกว่าหนึ่งร้อยปี แต่คดีนี้ยังเป็นที่สนใจของคนทั่วโลก และยังคงมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากซื้อทัวร์เดินชมบริเวณจุดเกิดเหตุในไวท์แชปเปิล กันอย่างมากมายจนมาถึงปัจจุบัน

ในส่วนอนิเมะ เรื่องมหาศึกคนชนเทพ

แจ็ค เดอะ ริปเปอร์ ได้ถูกหยิบยกขึ้นมาเรียบเรียงใหม่ ตามแบบฉบับของผู้เขียน โดยที่เขาได้เป็นตัวแทนของฝ่ายมนุษย์ในการต่อสู้กับเหล่าเทพ ซึ่งในทีแรกที่เขาได้ออกมา มนุษย์จำนวนมากต่างไม่เห็นด้วยที่ตัวแทนของพวกเขาจะ เป็นฆาตกรที่มีจิตใจชั่วร้าย ไม่เหมาะสมกับคำที่บรุนฮิลใช้ว่าตัวแทนทั้งหมดคือวีรชนคนกล้าทั้ง13 เพราะดูยังไงแจ็คก็เป็นปีศาจ เมื่อเขาออกมาเสียงโห่และก้นด่าเขา ต่างออกมากันอย่างมากมาย ตัวแจ็คเองต่างโดนดูถูกเหยียดหยาม แต่เขาก็เลือกที่จะต่อสู้ เพราะเขาต้องการพิสูจน์ถึงหลักความคิดและการมีอยู่ของเขา

แจ็คไม่เคยเกรงกลัวเลยที่ตัวเองต้องออกมาสู้กับเทพ ถ้าเทพเปรียบเสมือนแสงสว่าง ตัวแจ็คเองก็เปรียบกับความมืดที่พร้อมจะกลืนกินแสงนั้น ในตอนเด็กแจ็คเองก็ผ่านเรื่องราวต่างๆมาอย่างมากมาย เขาเป็นเด็กฉลาดที่มองความเป็นไปของสังคมและการใช้ชีวิตได้ดี ปฎิเสธไม่ได้ว่าแจ็คเองต่างหาก คือตัวตนและการมีอยู่ของมนุษย์ เขาคือมนุษย์ที่แสดงออกมาถึงความคิดและการคงอยู่ ในตัวของเราเองที่บางคนเลือกที่จะเก็บมันเอาไว้ แต่แจ็คเลือกที่จะปล่อยมันออกไป ถึงเขาจะถูกว่าอย่างไร แต่เขาก็พร้อมที่จะออกไปสู้กับเหล่าเทพโดยไม่เกรงกลัวแต่อย่างใด หรือชะตากรรมของมนุษย์นั้นจะต้องขึ้นอยู่กับความสามารถ ของคนที่ถูกเรียกว่าฆาตกรจริงๆ!!

*ส่วนตัวผู้เขียนเองคิดว่า แจ็ค เดอะ ริปเปอร์ คือการแสดงออกของพวกเราอย่างแท้จริง ในชีวิตแต่ละวัน พวกเรามีทั้งความโกรธ ความเกลียด อิจฉา สิ่งเรานี้ล้วนเป็นสิ่งที่เราคิดว่ามันเป็นสิ่งที่ไม่ดี เพราะพวกเราต่างเติบโตและถูกสอนมาอย่างนั้น จนได้สร้างกำแพงความคิดขึ้นมาเพื่อปิดและควบคุมมัน ซึ่งต่างกับแจ็คเขาเลือกที่จะทำลายกำแพงนั้น และปลดปล่อยให้ตัวเขาเป็นเขา ทำในสิ่งที่เขาเชื่ออย่างจริงๆ เราจะโกรธและเกลียดเขาก็คงไม่ได้ เพราะเราก็ไม่สามารถปฎิเสธได้เลยว่าแท้จริงแล้ว แจ็ค เดอะ ริปเปอร์ ก็คือตัวตนของมนุษย์คนหนึ่ง และอยู่ในตัวเราเสมอมา…

มหาศึกคนชนเทพ แจ็ค เดอะ ริปเปอร์ (Record of Ragnarok)

What's your reaction?

Excited
1
Happy
1
In Love
2
Not Sure
3
Silly
2

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Re:Monster : ราชันชาติอสูร (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของชายหนุ่มที่มากด้วยพรสวรรค์และทักษะพิเศษเหนือมนุษย์ ที่ไม่ว่าร่างกาย หรือจิตใจก็ล้วนแข็งแกร่งกว่าคนธรรมดาทั่วไป แต่ทว่าในวันหนึ่งเขาก็ได้พลาดท่าถูกสตอล์คเกอร์เด็กสาวแสนน่ารักใช้มีดแทงจนตาย!! ส่งผลให้ตัวเขาได้มาเกิดใหม่ยังต่างโลก ทว่าในการเกิดใหม่ครั้งนี้ตัวของเขาดันได้มาเกิดเป็นเผ่าก็อบลินแสนอ่อนแอ..
Anime

แนะนำอนิเมะ The Fable : โหดไม่ถามชื่อ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Fable" นักฆ่าอัจฉริยะที่ได้รับการฝึกฝนจากองค์กรมาตั้งแต่เด็ก ที่ไม่ว่าจะเป็นภารกิจไหนตัวของของเขาก็ไม่เคยทำงานพลาดเลยสักครั้งเดียว จนเมื่อเวลาผ่านไปชื่อเสียงของเขาก็โด่งดังและกลายเป็นเหมือนมัจจุราชที่ไม่ว่าจะ ตำรวจ นักการเมือง หรือผู้มีอิทธิพลในหลายพื้นที่ต่างหวาดกลัว!
Anime

แนะนำอนิเมะ Yozakura-san Chi no Daisakusen : ปฏิบัติการลับ บ้านโยซากุระ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "อาซาโนะ ไทโย" เด็กหนุ่มนักเรียนมัธยมปลายที่สูญเสียครอบครัวไปจากอุบัติเหตุ และการสูญเสียครั้งนั้นก็ได้ทำให้เขากลายเป็นคนที่เข้ากับคนอื่นได้ยาก จะมีก็แต่เพียง "โยซากุระ มุตสึมึ" เด็กสาวเพื่อนสมัยเด็กที่สามารถพูดคุยกับเขาได้อย่างปกติคนเดียวเท่านั้น จึงทำให้ทั้งคู่สนิทสนมกันเป็นอย่างมาก

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Vampire Danshiryou : แวมไพร์ในหอพักชาย (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Yamamoto Mito" สาวน้อยกำพร้าแสนอาภัพที่ต้องทำงานหาเลี้ยงตนเองมาตั้งแต่เด็ก ๆ และด้วยการที่ต้องทำงานกับผู้ชายเป็นส่วนมาก จึงทำให้เธอต้องแต่งตัวและเลียนแบบเป็นผู้ชายเพื่อความปลอดภัยของตัวเอง แต่ด้วยหน้าตาที่อ่อนหวานจึงมักทำให้เธอได้รับความนิยมจากสาว ๆ มากมาย 
Anime

แนะนำอนิเมะ Jiisan Baasan Wakagaeru : คุณปู่คุณย่าย้อนวัยกลับมาเป็นหนุ่มสาวอีกครั้ง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของคุณปู่ "Shozo" และคุณย่า "Ine" สองสามีภรรยาที่ครองคู่กันมาอย่างยาวนาน พวกเขานั้นเป็นชาวสวนที่ใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายอยู่ในชนบท โดยที่คุณปู่ก็มักจะบ่นกับตัวเองให้คุณย่าฟังอยู่บ่อย ๆ ว่าเสียดายที่ไม่สามารถพาคุณย่าไปไหนมาไหนตอนสาว ๆ ได้เลย เพราะสถานะทางบ้านในอดีตไม่ค่อยจะสู้ดีนัก. 
Anime

แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิ (spring 2024) Part1

ฤดูใบไม้ผลิถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งฤดูกาลที่มีความสำคัญต่อคนญี่ปุ่นอยู่ไม่ใช่น้อย เพราะมีความหมายที่เกี่ยวกับการเริ่มต้นใหม่อย่างเต็มรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นต้นไม้หรือดอกไม้ได้กลับมามีชีวิตชีวาขึ้นอีกครั้ง เป็นช่วงที่คนญี่ปุ่นจะออกไปใช้เวลาและกิจกรรมนอกบ้านกันได้อย่างเต็มที่