Anime

NISEKOI (รักลวงป่วนใจ)

NISEKOI (รักลวงป่วนใจ)

NISEKOI หรือในชื่อไทยว่า รักลวงป่วนใจ อนิเมะแนวเลิฟคอมเมดี้ ที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะผลงานของอาจารย์ Naoshi Komi เผยแพร่ครั้งแรกบนนิตยสารรายสัปดาห์ Shounen Jump ในเดือนพฤศจิกายน ปี 2011 จนถึง สิงหาคม ปี 2016 ปัจจุบบันฉบับมังงะออกมาแล้วกว่า 25 เล่ม พร้อมทั้งฉบับนิยายที่เขียนออกมาในปี 2013 ตัวฉบับนิยายนั้นออกมาทั้งหมด 3 เล่ม

ภายหลังจึงได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมะ และได้รับเลือกให้สตูดิโอ Shaft และ Aniplex มารับผิดชอบดูแลทางด้านการผลิต ซึ่งทั้งสองสตูดิโอนั้นถือว่าเป็นสตูดิโอที่มากด้วยความสามารถ มีผลงานดังนั้นแล้วฝากไว้อยู่หลายเรื่อง เช่น Bakemonogatari , Mahou Shoujo Madoka★Magica , Nisemonogatari , Sword Art Online , Naruto เป็นต้น

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวของ อิจิโจ ราคุ ชายหนุ่มมัธยมปลายผู้เคยให้คำมั่นสัญญากับเด็กหญิงนิรนามคนหนึ่งเมื่อครั้งในวัยเด็กว่า เมื่อโตขึ้นพวกเขาจะกลับมาพบกันอีกครั้งและแต่งงานกัน โดยมีเครื่องแทนใจเป็นจี้ล็อกเก็ตห้อยคอกับกุญแจ เด็กหญิงคนนั้นจะถือกุญแจ ส่วนราคุจะถือล็อกเก็ตเอาไว้ 

วันเวลาผ่านไปกว่า 10 ปี คำสัญญาที่ราคุให้ไว้กับเด็กผู้หญิงคนนั้นก็ยังไม่เคยลืม ถึงแม้ว่าหน้าตาของเด็กผู้หญิงแห่งคำสัญญาจะเลือนลางไปแล้วก็ตาม จนวันหนึ่งเขาได้บังเอิญไปพบเข้ากับ คิริซากิ จิโตเงะ ที่กำลังโดดข้ามกำแพงมา พอดีกับที่เข่าของเธอนั้นก็ได้กระแทกหน้าเขา แถมเธอยังไม่ขอโทษและกับวิ่งหนีหายไป 

เมื่อราคุมารู้ตัวอีกทีจี้หอยคอของสำคัญของเขาก็ได้หายไปเสียแล้ว แต่หลังจากนั้นเขาก็ได้พบกับจิโตเงะอีกครั้ง พร้อมทั้งรู้ว่าเธอคือนักเรียนที่ย้ายเข้ามาใหม่ การพบเจอครั้งที่สองของทั้งคู่นำมาซึ่งการทะเลาะกัน แถมด้วยข่าวอันสุดช็อคว่าทั้งคู่นั้นแท้จริงแล้วคือคู่หมั้นกัน หลังจากที่พ่อของพวกเขาได้ตกลงที่จะหมั้นหมายทั้งคู่ด้วยกัน ซึ่งแน่นอนทั้งคู่นั้นไม่เห็นด้วย เพราะจิโตเงะไม่ชอบราคุ และราคุเองก็มีสาวในคำสัญญาที่ชอบอยู่แล้ว!! แต่จะให้ปฎิเสธไปเลยก็ไม่ได้เพราะจะกลายเป็นว่าสัญญาสงบศึกระหว่างสองกลุ่มจะไม่เป็นผล และจะกลายเป็นสงครามระหว่างสองแก็งต่อมาในภายหลัง  

ดังนั้นแล้วเพื่อไม่ให้เกิดสงครามพวกเขาจึงต้องแกล้งเป็นคู่รักกัน และให้สัญญานั้นคงอยู่ จึงเกิดเป็นเรื่องราวความรักที่แสนจะวุ่นวายระหว่างชายหญิงที่มีนิสัยต่างกันอย่างสุดขั้ว พร้อมทั้งการตามหาเด็กสาวในคำสัญญา ซึ่งราคุมั่นใจว่าเธอคนนี้ก็รอเขาอยู่เหมือนกัน เรื่องราวที่แสนวุ่นวายกับความรักที่จะสมหวังหรือไม่ของคนทั้งสองจึงเริ่มขึ้น…

แนะนำตัวละคร

อิจิโจ ราคุ (Ichijou Raku)

เด็กม.ปลาย ลูกชายและว่าที่ผู้สืบทอดแก็งยากูซ่าชูเอย์ งุมิ (Shuei Gumi) แต่ทว่าเขานั้นไม่ได้มีความคิดที่จะสืบทอดตำแหน่งนี้อย่างใด ไม่ว่าพ่อของเขาจะพูดอย่างไรเขานั้นก็ปฎิเสธเรื่อยมา จนกระทั่งถูกจับคลุมถุงชนให้แต่งงานกับจิโตเงะที่เป็นลูกสาวของตระกูลมาเฟียบีไฮวฟ์ เพื่อเป็นข้อตกลงสงบศึกระหว่างสองกลุ่ม ซึ่งราคุนั้นก็ไม่เห็นด้วยอีกทั้งตัวของเขาเองก็ยังมีคนที่ชอบอยู่แล้ว แต่จะให้ปฎิเสธออกไปก็กลัวว่าศึกระหว่างสองแก็งจะปะทุขึ้นอีก ซึ่งสิ่งนี้เองที่ทำให้ราคุคิดไม่ตกและลำบากใจไม่น้อยเลยล่ะสิ…

คิริซากิ จิโตเงะ (Kirisaki Chitoge)

สาวน้อยลูกครึ่งญี่ปุ่น/อเมริกัน และเป็นนักเรียนม.ปลายที่ย้ายมาใหม่จากอเมริกา เธอนั้นเป็นลูกสาวหัวแก้วหัวแหวนของตระกูลมาเฟียบีไฮวฟ์ (Beehive gangsters) ถูกจับคลุมถุงชนให้แต่งงานกับราคุ เพื่อทำสัญญาสงบศึกระหว่างแก็งกัน ซึ่งแน่นอนเธอนั้นปฎิเสธอย่างทันที แถมเธอเองยังสร้างวีรกรรมกับราคุไว้ด้วยการเข่าลอยใส่หน้าเขา ซึ่งเรื่องนี้เองที่ทำให้ทั้งคู่ไม่ค่อยจะลงลอยด้วยกันนัก พอเวลาอยู่ด้วยพวกเขาทั้งสองมักจะมีเรื่องทะเลาะกันอยู่บ่อยๆ สิ่งนี้เองที่ทำให้จิโตเงะให้ตายก็จะไม่แต่งงานกับราคุเป็นอันขาด และเธอยังมีกุญแจของสำคัญในคำสัญญาของราคุอยู่ที่ตัวอีกด้วย….

โอโนเดระ โคซากิ (Onodera Kosaki)

สาวน้อยม.ปลาย และเป็นเพื่อนร่วมชั้นของราคุ เธอนั้นเป็นเด็กผู้หญิงเรียบร้อย ขี้อาย อ่อนหวาน ซึ่งราคุเองก็แอบชอบเธออยู่ โดยที่ตัวเธอเองก็มีความรู้สึกดีๆ ต่อราคุเช่นเดียวกัน เพียงแค่เธอไม่กล้าเปิดเผยจึงได้แค่เก็บเงียบอยู่เท่านั้น และเธอยังมีกุญแจเหมือนกันกับเด็กสาวในคำสัญญาเมื่อตอนเด็กของราคุ ซึ่งสิ่งนี้เองที่ทำให้ราคุค่อนข้างหวังว่าเธอจะคือเด็กผู้หญิงแห่งคำสัญญาคนนั้น….

ซึงุมิ เซย์ชิโระ (Tsugumi Seishirou)

นักเรียนม.ปลาย ที่ย้ายมาใหม่และเป็นบอดี้การ์ดส่วนตัวของจิโตเงะ แถมยังเป็นเพื่อนในวัยเด็กที่เติบโตมาด้วยกัน จึงทำให้ทั้งคู่ค่อนข้างที่จะสนิทกัน เธอได้รับภารกิจจากโคลด์ให้มาจับตาดูราคุและหาวิธีจัดการกับเขา เธอนั้นรักและเคารพจิโตเงะเป็นอย่างมาก และพร้อมจะทำทุกอย่างที่เธอต้องการ….

มาริกะ ทาจิบานะ  (Marika Tachibana)

สาวน้อยม.ปลาย ที่ย้ายมาใหม่อีกคน เธอเป็นลูกสาวของผู้บัญชาการกรมตำรวจ มีนิสัยดี อ่อนหวาน แต่เฉพาะกับราคุเพียงเท่านั้น เธอนั้นหลงรักราคุอย่างสุดหัวใจ และพยายามจะเป็นผู้หญิงในอุดมคติของเขา แน่นอนเธอไม่ค่อยชอบจิโตเงะเป็นอย่างมาก สาเหตุมาจากที่จิโตเงะได้เป็นคู่หมั้นกับราคุ แถมเธอยังมีกุญแจที่เป็นรูปหัวใจ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ในคำสัญญาของราคุ และราคุเองก็ยังไม่แน่ใจว่าเธอคือผู้หญิงในคำสัญญาจริงหรือเปล่า…

มิยาโมโต้ รูริ (Miyamoto Ruri)

สาวแว่นนักเรียนม.ปลาย และเป็นเพื่อนสนิทของโคซากิ เธอเป็นคนที่หน้านิ่งๆ ชอบพูดตรงๆ และมักจะคิดก่อนพูดเสมอ เธอรู้ว่าโคซากินั้นแอบชอบราคุอยู่ จึงพยายามที่จะคอยช่วยเหลือเพื่อให้ทั้งสองคนได้คู่กันต่อไป…

NISEKOI (รักลวงป่วนใจ)

รักลวงป่วนใจ อนิเมะแนวเลิฟคอมเมดี้ ที่มีเรื่องราวความรักใสๆ ของหนุ่มสาวนักเรียน ที่เกี่ยวข้องกับคำสัญญาอัดแน่นด้วยเรื่องราว การผูกปมปริศนาและความรู้สึกที่ต้องบอกเลยว่าเรื่องนี้นั้น ถ่ายทอดเรื่องราวออกมาได้อย่างดีเลยทีเดียว อีกทั้งมุขตลกและสีสันต่างๆ ที่ยัดมาในเรื่องนี้ก็ทำออกมาได้อย่างดีเยี่ยม ทั้งสนุก ตลก แถมด้วยความรักและฉากที่ชวนให้ลุ้น จิกหมอนกันได้เลย มาพร้อมด้วยงานภาพที่ทำออกมาได้ค่อนข้างดี ทั้งจากฉากการแสดงสีหน้าอารมณ์ของตัวละครที่ต้องยอมรับว่าเรื่องนี้สามารถทำมันออกมาได้อย่างดีมีคุณภาพเลยจริงๆ 

มาพร้อมด้วยเพลงติดหูสุดเพราะของวงดูโอ้สาว ClariS ที่มีผลงานเพลงเปิดอนิเมดังๆ มาแล้วอย่าง ore no imouto ga konna ni kawaii wake ga nai, Mahou Shoujo Madoka★Magica เป็นต้น  จึงถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะแนวเลิฟคอมเมดี้ ที่ถ้าหากว่าคุณผู้อ่านเป็นคนที่ชื่นชอบอนิเมะแนวนี้อยู่แล้ว เราขอบอกเลยว่าคุณไม่ควรพลาดอนิเมะเรื่องนี้เลยจริงๆ และถ้าหากใครต้องการหาอนิเมะแนวสบายๆ ใสๆ ดูแล้วล่ะก็ เรื่องนี้ก็สามารถตอบโจทย์พวกคุณได้เป็นอย่างดีเลยล่ะ รับรองได้เลยว่าดูสนุกเพลินๆ ไม่เสียดายเวลาอย่างแน่นอน…. บทความนี้ก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่บทความหน้า สวัสดีครับ..

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...