Anime

แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ร่วง (Fall 2023) Part2

แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ร่วง (Fall 2023) Part2

อนิเมะฤดูใบไม้ร่วงที่กำลังจะเริ่มฉายในช่วงเดือนตุลาคมเป็นต้นไป ต้องขอบอกเลยว่าในช่วงนี้นั้นล้วนแต่มีอนิเมะโดน ๆ สนุก ๆ หลากหลายแนวมาให้รับชมกันเป็นจำนวนมาก และอาจจะกล่าวได้ว่าช่วงเวลานี้เองเป็นช่วงปล่อยของจากหลาย ๆ สตูดิโอมากมายที่มีทั้งใหญ่บ้าง เล็กบ้างที่ต่างจัดเต็มสร้างอนิเมะมาให้รับชมกัน และจากการแนะนำ 10 อนิเมะที่ผ่านมาใน Part1 กันไปแล้วก็ถึงคราวการแนะนำต่อกันใน 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ร่วง Part2 นั้นจะมีเรื่องอะไรน่าสนใจกันบ้าง มารับชม รับอ่านกันได้เลยจร้า..

Ragna Crimson (ตำนานนักล่ามังกร)

มาเริ่มกันด้วยเรื่องแรกกับการต่อสู้แห่งโชคชะตาสุดยิ่งใหญ่ ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Ragna Crimson หรือ ตำนานนักล่ามังกร อนิเมะแนวแอคชั่น ดาร์กแฟนตาซีที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของอาจารย์ Daiki Kobayashi

บอกเล่าเรื่องราวในโลกที่มนุษย์นั้นถูกรุกรานจากสิ่งมีชีวิตที่ถูกเรียกว่า ‘มังกร’ สัตว์ร้ายสุดน่าสะพรึ่งที่ล่าเหยื่อและโจมตีด้วยสัญชาตญาณ พวกมันเปรียบเสมือนเหมือนฝันร้ายที่ไล่พรากชีวิตของเหล่าผู้คน และเพื่อหลีกหนีจากโศกนาฏกรรมอันเลวร้ายมนุษย์จึงต้องลุกขึ้นสู้ด้วยการสร้างเหล่า “นักล่ามังกร” ขึ้นมาเพื่อตอบโต้ และการมีอยู่ของพวกเขาก็ได้ทำการสังหารเหล่ามังกรลงไปเป็นจำนวนมาก แต่ทว่าในหมู่มังกรเหล่านี้เองกับมีบางตัวที่มีสติปัญญาไม่แตกต่างจากมนุษย์ และพวกมันเองก็เป็นเหมือนสิ่งมีชีวิตที่อยู่บนจุดสูงสุดของห่วงโซ่อาหาร!

Ragna นักล่ามังกรแสนธรรมดา เขานั้นเป็นคนที่มีฝีมือการต่อสู้ที่ต่ำ และพละกำลังที่อ่อนกว่านักล่าทั่วไป ทว่าตัวเขาเองกับจับคู่กับ Leonica เด็กสาวนักล่ามังกรอัจฉริยะที่ไม่ว่าจะสู้กับมังกรตัวไหนเธอก็สามารถสังหารพวกมันได้อย่างง่ายดาย สำหรับ Ragna แล้วเธอคือเทพธิดานักรบที่แสนสง่างาม 

จนกระทั่งวันหนึ่งเขาก็ได้รับนิมิตความฝันว่าในอนาคต Leonica ที่เขารักจะถูกมังกรสังหารอย่างโหดเหี้ยม และดูเหมือนว่าสิ่งที่เขาเห็นในฝันจะกลายเป็นจริงขึ้นมา เมื่อมังกรระดับสูงได้ปรากฏตัวขึ้น! Ragna จึงได้ทำทุกวิถีทางและนำเอาพลังจากตัวเขาเองในอนาคตมาใช้ต่อสู้ พร้อมกับความพยายามที่จะเปลี่ยนแปลงอนาคตด้วยการร่วมมือกันกับ Crimson อดีตราชามังกรที่ทรยศเผ่าพันธุ์!! ในศึกที่จะตัดสินชะตากรรมของมวลมนุษย์ที่ผลของสงครามครั้งนี้ไม่ว่าใครฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งจะต้องหายไป…

Dekoboko Majo no Oyako Jijou

มาต่อกันด้วยเรื่องที่สองกับเรื่องราวระหว่างแม่เลี้ยงและลูกเลี้ยงแสนน่ารัก ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Dekoboko Majo no Oyako Jijou อนิเมะแนวแฟนตาซี คอมเมดี้ ชีวิตประจำวันที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของคุณ Piroya

ซึ่งเป็นเรื่องราวของ “Alissa” แม่มดจากป่าลึกลับที่บังเอิญไปพบกับทารกน้อยที่ถูกทิ้งไว้เพียงลำพัง และถึงแม้ว่าเธอจะไม่ค่อยอยากยุ่งเกี่ยวกับมนุษย์เท่าไหร่นัก แต่เพราะความน่ารักน่าเอ็นดูของทารกน้อยคนนี้ก็ทำให้เธอตัดสินใจที่จะรับเลี้ยงทารกน้อยเอาไว้ พร้อมกับได้ให้ชื่อแก่ทารกคนนี้ว่า “Viola”

วันเวลาผ่านไป Viola ได้เติบโตเป็นสาวน้อยแสนสวย ทั้งรูปร่างหรือหน้าตาก็ดี แถมเมื่อเดินไปไหนกับ Alissa คุณแม่ของเธอก็มักจะถูกเข้าใจผิดว่าเธอเป็นคุณแม่เสียมากกว่า! นอกจากนี้เธอเองก็ยังมีนิสัยหวงคุณแม่อย่างสุด ๆ จนกลายเป็นเรื่องราวที่แสนวุ่นวายต่าง ๆ ขึ้นมาของแม่มดน้อยโลลิกับลูกเลี้ยงสาวแสนสวยที่ดู ๆ ไปแล้วก็ชวนให้เขาใจผิดอยู่บ่อย ๆ ของพวกเขาก็ได้เริ่มขึ้น…

Buta no Liver wa Kanetsu Shiro (ถ้ามีเธออยู่ เป็นหมูก็ไม่เลวนะครับ)

มากันด้วยเรื่องที่สามกับเรื่องราวสุดน่ารักระหว่างหมูน้อยต่างโลกและสาวใช้แสนสวย ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Buta no Liver wa Kanetsu Shiro หรือในชื่อไทยว่า ถ้ามีเธออยู่ เป็นหมูก็ไม่เลวนะครับ อนิเมะแนวแฟนตาซี คอมเมดี้ ต่างโลกที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวล ผลงานของคุณ Takuma Sakai และวาดภาพประกอบโดยคุณ Asagi Tōsaka

บอกเล่าเรื่องราวของโอตาคุหนุ่มที่บังเอิญไปกินตับหมูที่ไม่สุกดีเข้า จนส่งผลให้เขาเสียชีวิตลงอย่างกระทันหัน และการตายในครั้งนี้ก็ได้ส่งเขาให้ไปเกิดใหม่ยังต่างโลก! ในโลกใหม่แห่งนี้เองที่เป็นโลกแฟนตาซีแสนกว้างใหญ่ที่มีทั้งดาบและเวทมนตร์ เสมือนโลกในฝันของใครหลายคน แต่ทว่าการเกิดใหม่ในครั้งนี้ของเขากับไม่ได้เป็นไปอย่างที่คิด เพราะว่าเขาไม่ได้เกิดมาเป็นลูกขุนนาง ผู้กล้า หรือจอมมาร แต่กลับมาเกิดกลายเป็นหมูไปเสียอย่างงั้น! 

และในขณะที่กำลังสิ้นหวังกับชีวิตอยู่นั้นเขาก็ได้รับการช่วยเหลือจาก “Jess” สาวรับใช้ประจำคฤหาสน์ที่มีพลังพิเศษสามารถอ่านเสียงภายในใจของเขาได้!! ซึ่งการที่ได้ยินเสียงภายในใจของเธอนี้เองก็ได้นำพวกเขาไปสู่การผจญภัยสุดยิ่งใหญ่ ระหว่างสาวน้อยแสนน่ารักและคุณหมูโอตาคุไปกับการออกเดินทางเพื่อตามหาความจริงว่าแท้จริงแล้ว ตัวของเขานั้นเกิดมาเป็นหมูหรือโดนคำสาปกันแน่?….

Seiken Gakuin no Makentsukai (จอมมารเกิดใหม่ วิทยาลัยผู้พิทักษ์)

มาต่อกันด้วยเรื่องที่สี่กับจอมมารที่กลับชาติมาเกิดใหม่ ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Seiken Gakuin no Makentsukai หรือในชื่อไทยว่า จอมมารเกิดใหม่ วิทยาลัยผู้พิทักษ์ อนิเมะแนวแอคชั่น คอมเมดี้ แฟนตาซีที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวล ผลงานของคุณ Yū Shimizu และวาดภาพประกอบโดยคุณ Asagi Tōsaka

ซึ่งเล่าถึงเรื่องราวของ “Leonis Death Magnus” จอมมารที่กำลังจะเสียท่าพ่ายแพ้ให้กับ ‘6 วีรชน’ ผู้กล้าของเหล่ามนุษย์ และในขณะกำลังเข้าตาจนเขาก็ได้ใช้เวทมนตร์ลึกลับผนึกตัวเองไว้ พร้อมกับคำพูดทิ้งท้ายว่าจะมาตัดสินการต่อสู้กันใหม่ในอีก 1,000ปีข้างหน้า

แต่ทว่าเมื่อเวลาล่วงเลยมาจนครบ 1,000 ปี ตัวของเขาจากจอมมารสุดแข็งแกร่งก็ผลันกลายเป็นเด็กผู้ชายอายุ 10 ขวบ ไปเสียอย่างงั้น แถมร่างกายเดิมของเขาในร่างเด็กกับเป็นร่างเมื่อตอนที่เขาเป็นผู้กล้าอีกต่างหาก! และในขณะที่กำลังงุนงงอยู่นั้น เขาก็ได้พบกับ “Riselia Ray Crystalia” สาวน้อยจากสถาบันอัศวินศักดิ์สิทธิ์ที่กำลังต่อสู้กับพวก “วอยซ์” ปีศาจที่เขาไม่เคยเห็นมาก่อน พร้อมกับความจริงที่ว่าโลกใบนี้ที่เขาเคยรู้จักกลับเปลี่ยนแปลงแตกต่างไปจากเดิม!!

หลังจากที่ได้จับต้นชนปลายเรื่องราวทั้งหมด ตัวของเขาก็ได้ช่วยเหลือเด็กผู้หญิงที่เจอตรงหน้าเอาไว้ และจับผลัดจับผลูเข้ามาเรียนในสถาบันอัศวินศักดิ์สิทธิ์อันทรงเกียรติ โดยมุ่งหวังที่จะเรียนรู้เรื่องราวของโลกใบใหม่ พร้อมกับความพยายามในการฟื้นฟูกองทัพจอมมารให้กลับมายิ่งใหญ่ดั่งเดิม โดยที่หารู้ไม่ว่าการกลับมาของเขานั้นก็ได้ไปปลุกให้ ‘6 วีรชน’ คู่ปรับอันเก่าแก่ให้ตื่นขึ้นมา แต่ทว่า 6 วีรชนที่เขาเคยรู้จักกับกลายเป็นบางสิ่งบางอย่างที่อันตรายมากกว่าเดิม!!….

Migi to Dali

มากันที่เรื่องห้ากับเรื่องราวของฝาแฝดที่ต้องปิดบังเรื่องการเป็นแฝดของพวกตน ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Migi to Dali อนิเมะแนวลึกลับ สืบสวน คอมเมดี้ที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของอาจารย์ Nami Sano

กล่าวถึงเรื่องราวของ “Hitori” เด็กหนุ่มจากบ้านเด็กกำพร้าที่ได้คู่สองสามีภรรยาบ้าน “Sonoyama” รับอุปการะ และด้วยการที่เด็กหนุ่มคนนี้เป็นเด็กที่ทั้งฉลาด เรียบร้อย และมีสัมมาคารวะ เพียงไม่นานเขาก็ได้รับความรักจากสองสามีภรรยาอย่างหมดใจ แต่ทว่า “Hitori” ที่ทุกคนรู้จักกับเป็นเพียงแค่หน้าฉากเท่านั้น เพราะแท้จริงแล้วตัวตนของ “Hitori” ก็คือฝาแฝด ‘Migi และ Dali’ ที่สนิทสนมและมักจะทำอะไรเหมือน ๆ กัน และเพื่อที่จะรักษาครอบครัวใหม่อันแสนอบอุ่นนี้เอาไว้ พวกเขาจึงต้องปกปิดความลับและสลับตัวเพื่อทำกิจกรรมร่วมกัน จนเกิดเป็นเรื่องราวที่แสนวุ่นวายต่าง ๆ ขึ้นมาของสองหนุ่มน้อยฝาแฝดที่ไม่เคยแยกจากกัน และนอกจากใช้ชีวิตกับครอบครัวอันแสนอบอุ่นแล้ว พวกเขายังต้องพยายามออกค้นหาว่าใครกันที่เป็นต้นเหตุการตายของแม่ของพวกเขา!!…

Berserk of Gluttony (จอมตะกละดาบคลั่ง)

มากันต่อด้วยเรื่องที่หกกับเรื่องราวของชายหนุ่มที่มีสกิลสุดโกง ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Berserk of Gluttony หรืออีกชื่อหนึ่งว่า จอมตะกละดาบคลั่ง อนิเมะแนวแอคชั่น ดาร์กแฟนตาซีที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวล ผลงานของคุณ Ichika Isshiki และวาดภาพประกอบโดยคุณ Isshiki

บอกเล่าเรื่องราวของ “Fate Graphite” เด็กหนุ่มกำพร้าผู้ถือของสกิล ‘ความตะกละ’ ที่ทำให้เขามักจะหิวอยู่ตลอดเวลา และด้วยการที่โลกแห่งนี้ทุกสิ่งทุกอย่างตัดสินด้วยความสามารถของสกิล จึงทำให้เขากลายเป็นคนที่ค่อนข้างไร้ประโยชน์ และมักจะถูกกลั่นแกล้ง เหยียดหยามอยู่เป็นประจำ จะมีก็แต่เพียง “Roxy” อัศวินศักดิ์สิทธิ์จากตระกูลชนชั้นสูงที่ปฏิบัติกับเขาอย่างเท่าเทียม ซึ่งการกระทำของเธอก็ได้ทำให้เขารู้สึกอยากจะตอบแทน ถึงแม้จะต้องแลกด้วยชีวิตก็ตาม!

จนกระทั่งวันหนึ่งในขณะที่เขากำลังปฏิบัติหน้าที่เป็นยามเฝ้าประตูปราสาทอยู่นั้น เขาก็ได้ไปพบกับโจรที่กำลังจะบุกรุกเข้าปราสาท จนทำให้เกิดการต่อสู้ขึ้น และในขณะที่กำลังชุลมุนอยู่นั้น เขาก็ได้เผลอไปสังหารโจรเข้าและการตายของโจรนี้เองก็ได้เปิดเผยความสามารถของ ‘สกิลตะกละ’ ที่ทำให้เขาสามารถ “ช่วงชิงความสามารถและสกิลของผู้ที่เขาฆ่า” มาเป็นของตนได้!! 

จากสกิลที่ดูไร้ประโยชน์ก็กลายเป็นสกิลสุดโกงที่ฉีกทุกกฎเกณฑ์ของโลกใบนี้อย่างสิ้นเชิง และด้วยพลังที่ตื่นนี้เองเขาก็ตั้งปณิธานกับตนเองว่าจะต้องเป็นผู้แข็งแกร่งที่คู่ควรจนสามารถปกป้อง “Roxy” ไว้จากอันตรายทั้งหลายทั้งปวงให้ได้ แต่ทว่าในความสามารถพิเศษที่สุดโกงนี้มันกับซุกซ่อนไว้ด้วยความอันตรายที่ตัวของเขาคาดไม่ถึงไว้อยู่!!….

Tearmoon Empire Story (บันทึกเรื่องราวจักรวรรดิเทียร์มูน จุดพลิกผันชะตากรรมของเจ้าหญิงเริ่มจากบนกิโยติน)

มากันด้วยเรื่องที่เจ็ดกับเรื่องราวของเจ้าหญิงที่ต้องพยายามหยุดยั้งโศกนาฏกรรมของตัวเอง ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Tearmoon Empire Story หรือในชื่อไทยว่า บันทึกเรื่องราวจักรวรรดิเทียร์มูน จุดพลิกผันชะตากรรมของเจ้าหญิงเริ่มจากบนกิโยติน อนิเมะแนวคอมเมดี้ ดราม่า จินตนิมิตที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวล ผลงานของคุณ Nozomu Mochitsuki

ซึ่งกล่าวถึงเรื่องราวภายหลังจากที่กองทัพปฏิวัติได้รับชัยชนะ และทำให้จักรวรรดิเทียร์มูนที่นำโดยราชาและเหล่าเชื้อพระวงศ์ได้ถูกโค่นล้มอำนาจ ส่งผลให้เจ้าหญิง “Mia Luna Tearmoon” ที่แสนเอาแต่ใจถูกตัดสินประหารชีวิตด้วยเครื่องกิโยติน และในขณะที่คิดว่าหัวของเธอได้หลุดจากบ่าแล้วนั้น ทันใดนั้นเองเจ้าหญิง Mia ก็ได้ย้อนเวลากลับมาตอนอายุ 12 อีกครั้ง! 

พร้อมด้วยไดอารี่เปื้อนเลือดที่เธอได้บันทึกเรื่องราวของอนาคตเอาไว้ และเพื่อหลีกหนีจากโศกนาฏกรรมที่กำลังจะเกิดขึ้น เธอจึงได้นำความรู้ที่บันทึกจากไดอารี่มาประยุกต์ใช้ ทั้งตามหาบุคคลที่จงรักภักดี ไม่ว่าจะเป็นเสนาธิการสายบุ๋นสุดตรงฉิน หรือสาวใช้ที่อยู่กับเธอจนวันสุดท้าย แถมด้วยนโยบายต่าง ๆ ที่ทำเพื่อประชาชนอย่างใจจริง สิ่งต่าง ๆ ที่เธอทำล้วนส่งผลถึงอนาคตที่จะทำให้เธอไม่ต้องพบกับจุดจบอันแสนโศกเศร้าก็ได้เริ่มต้นขึ้น…

Under Ninja

มากันต่อด้วยเรื่องที่แปดกับเรื่องราวของนินจาในยุคสมัยใหม่ ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Under Ninja อนิเมะแนวแอคชั่น ดราม่า คอมเมดี้ที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของอาจารย์ Kengo Hanazawa

บอกเล่าเรื่องราวขององค์กรนินจาที่เคยรุ่งเรืองเมื่อในอดีต พวกเขาคือการรวมตัวกันของเหล่าผู้คนที่มากด้วยพรสวรรค์อันแสนลึกลับ อีกทั้งยังมีฝีมือทางด้านการต่อสู้ โดยเฉพาะการลอบสังหารที่พวกเขามักจะโดดเด่นเป็นพิเศษ แต่ทว่าเมื่อสงครามโลกครั้งที่ 2 ได้จบลงด้วยความพ่ายแพ้ของประเทศญี่ปุ่น องค์กรนินจามากมายก็ถึงคราวล่มสลายหายไป และเหล่านินจาที่เหลือก็ไปใช้ชีวิตปะปนอยู่กับคนธรรมดา และเชื่อกันว่าในญี่ปุ่นตอนนี้นั้นมีนินจามากถึง 200,000 คน!

“Kumogakure Kuro” นินจาชั้นปลายแถวที่สืบเชื้อสายมาจากต้นตระกูลที่เคยรุ่งเรืองในอดีต ทว่าปัจจุบันตัวของเขากับไร้ซึ่งความสามารถ จะมีก็แต่วิชาตัวเบาที่เขายังพอใช้ได้ แต่ดูเหมือนว่าจะไม่ค่อยมีประโยชน์สำหรับการใช้ชีวิตเสียเท่าไหร่เลย นั่นจึงทำให้เขากลายเป็นคนว่างงานใช้ชีวิตในห้องพักซ่อมซ่ออย่างเลื่อนลอย

จนกระทั่งวันหนึ่งเขาก็ได้รับการว่าจ้างให้ปลอมตัวเข้าไปทำภารกิจบางอย่างในโรงเรียนมัธยมปลาย และในสถานที่แห่งนี้เองที่ทำให้เขาได้ค้นพบความลับบางอย่าง พร้อมด้วยเหตุการไม่คาดฝันเมื่อนินจาระดับต่ำมากมายกับถูกสังหารลงไปที่ละคนอย่างโหดเหี้ยม! และดูเหมือนว่าตัวเขาเองก็จะเป็นหนึ่งในเป้าหมายของการล่าครั้งนี้อีกด้วย เขาจึงต้องพยายามดิ้นรนทุกวิถีทางเพื่อเอาชีวิตรอด พร้อมกับพยายามสืบหาว่าใครกันที่อยู่เบื้องหลังการสังหารหมู่ในครั้งนี้!!….

Hikikomari Kyuuketsuki no Monmon (สารพันปัญหาวุ่นวาย ของยัยแวมไพร์ขี้จุ๊)

มากันด้วยเรื่องที่เก้ากับเรื่องราวของแวมไพร์สาวขี้จุ๊แสนน่ารัก ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Hikikomari Kyuuketsuki no Monmon หรือในชื่อไทยว่า สารพันปัญหาวุ่นวาย ของยัยแวมไพร์ขี้จุ๊ อนิเมะแนวแฟนตาซี คอมเมดี้ที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวล ผลงานของคุณ Kotei Kobayashi และวาดภาพประกอบโดยคุณ Riichu

ซึ่งกล่าวถึงเรื่องราวของ “Terakomari Gandesblood” แวมไพร์จากตระกูลขุนนางชนชั้นสูงที่ว่ากันว่าสืบทอดพลังโบราณสุดแข็งแกร่ง แต่ทว่าด้วยเหตุผลบางอย่างจึงทำให้เธอไม่สามารถดื่มเลือดได้เหมือนแวมไพร์ทั่วไป และการที่เธอไม่ดื่มเลือดนั้นก็ทำให้เธออ่อนแอ จนไม่สามารถใช้พลังได้เหมือนแวมไพร์ตนอื่น นั่นจึงกลายเป็นสาเหตุที่ทำให้เธอแปลกแยกและมักจะถูกรังแกจากแวมไพร์ด้วยกันอยู่บ่อย ๆ 

หลังจากที่โดนรังแกมาอย่างยาวนาน ในที่สุดเธอก็ตัดสินใจที่จะหลีกหนีปัญหาทุกอย่างกลายเป็นฮิคิโคโมริเก็บตัวอยู่แต่ในห้องนอน พร้อมกับความปรารถนาที่จะเป็นนักแต่งนิยายและใช้ชีวิตที่เหลืออยู่แต่ในห้องนอนตลอดไป ทว่าความฝันที่เธอหวังไว้ก็กลับถูกพังทลาย เมื่อพ่อของเธอดันไปตกลงทำสัญญากับองค์จักรพรรดิในการส่งเธอเป็นตัวแทนเข้าร่วมการต่อสู้คัดเลือกจักรพรรดิองค์ต่อไป และถ้าหากว่าเธอปฏิเสธไม่ขอเข้าร่วม เธอจะต้องตายอย่างอนาถโดยทันที!! 

เพื่อที่จะไม่ต้องพบจุดจบอันน่าเศร้า เธอจึงต้องใช้ทุกวิถีทางทั้งการโกหก ปลุกใจ หรือบลัฟศัตรู ภายใต้การแนะนำของ “Villhaze” เมดสาวคนใหม่ที่มากด้วยฝีมือและพรสวรรค์ที่จะพาเธอฟันฝ่าทุกอุปสรรค ไปบนเส้นทางเพื่อก้าวขึ้นสู่การเป็นจอมราชันของเธอก็ได้เริ่มขึ้น..

Kusuriya no Hitorigoto (สืบคดีปริศนา หมอยาตำรับโคมแดง)

มากันต่อด้วยเรื่องสุดท้ายกับเรื่องราวของหมอยาย่านโคมแดงในวังหลวง ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Kusuriya no Hitorigoto หรือในชื่อไทยว่า สืบคดีปริศนา หมอยาตำรับโคมแดง อนิเมะแนวสืบสวน ดราม่า โรแมนซ์ที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลผลงานของคุณ Natsu Hyūga และวาดภาพประกอบโดยคุณ Touko Shino

บอกเล่าเรื่องราวของ “Maomao” สาวน้อยหมอยาย่านโคมแดงที่บังเอิญถูกลักพาตัวนำไปขายให้เป็นนางกำนัลรับใช้ในวังหลวง และถึงแม้ว่าจะกลายมาเป็นนางกำนัลเธอก็ไม่ได้รู้สึกหวาดกลัวแต่อย่างใด แต่เธอกับใช้ไหวพริบและการปรับตัวเรียนรู้งานในฐานะนางกำนัล แถมยังพยายามทำตัวให้ธรรมดามากที่สุด เพื่อเฝ้ารอให้หมดวาระการทำงาน 

แต่ทว่าในช่วงที่เธอพยายามทำตัวธรรมดาอยู่นั้นก็ได้เกิดเหตุการณ์ประหลาดขึ้นมา เมื่อโอรสธิดาของจักรพรรดิกับล้มป่วยด้วยโรคปริศนา แถมส่วนใหญ่ก็จะสิ้นพระชนม์ตั้งแต่ยังเป็นทารก! และเจ้าโรคปริศนานี้เองก็ได้ไปกระตุ้นความอยากรู้ของ Maomao เข้าอย่างจัง เธอจึงใช้ความรู้ ความสามารถทางด้านหมอยามาแก้ไขเหตุการณ์ในครั้งนี้ โดยหารู้ไม่ว่าการที่เธอเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องราวในครั้งนี้ จะกลายเป็นจุดเริ่มต้นที่จะทำให้ชีวิตของเธอเปลี่ยนไปตลอดกาล…

จบกันไปแล้วกับการแนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ร่วง (Fall 2023) Part2 ต้องขอบอกเลยว่าอนิเมะแต่ละเรื่องที่นำมาแนะนำนี้ต่างก็มีเรื่องราวที่แปลกใหม่ ดูน่าสนใจ เหมาะกับช่วงอนิเมะที่จะมาส่งท้ายปีเก่ากันได้อย่างดีเลยทีเดียว นอกจากเรื่องที่แนะนำมาแล้วก็ยังมีอีกหลายต่อหลายเรื่องด้วยกันที่น่าดูอยู่ไม่ใช่น้อย และการหยิบยกแนะนำครั้งนี้ส่วนหนึ่งมาจากความคิดเห็นส่วนตัวของผู้เขียนที่คิดว่าอนิเมะเหล่านี้ต่างก็มีเนื้อหาที่ค่อนข้างน่าสนใจ แปลกใหม่ และพยายามที่จะกระจายแนะนำกันหลาย ๆ แนว เพื่อไม่ให้เกิดเป็นแนวเดิม ๆ ซ้ำ ๆ กัน และถ้าหากมีจุดไหนที่ขาดตกบกพร่องไปทางผู้เขียนก็ขออภัยมา ณ ที่นี่ด้วย เอาไว้โอกาสหน้าเรามาพบกันใหม่ จะมีเรื่องไหนบางนั้นไว้รอติดตามกันได้เลยแล้วกันนะ…. บทความแนะนำอนิเมะก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ..

10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ร่วง (Fall 2023) Part2

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
3
In Love
3
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...