Anime

แนะนำอนิเมะ Tearmoon Teikoku Monogatari: Dantodai kara Hajimaru, Hime no Tensei Gyakuten Story (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

แนะนำอนิเมะ Tearmoon Teikoku Monogatari: Dantodai kara Hajimaru, Hime no Tensei Gyakuten Story (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

Tearmoon Teikoku Monogatari: Dantodai kara Hajimaru, Hime no Tensei Gyakuten Story หรืออีกชื่อหนึ่งว่า Tearmoon Empire Story (บันทึกเรื่องราวจักรวรรดิเทียร์มูน จุดพลิกผันชะตากรรมของเจ้าหญิงเริ่มจากบนกิโยติน) อนิเมะแนวคอมเมดี้ ดราม่า จินตนิมิตที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวล ผลงานของคุณ Nozomu Mochitsuki ซึ่งก็ได้ออกเผยแพร่ครั้งแรกในเดือนสิงหาคม ปี 2018 บนเว็บไซต์ Shōsetsuka ni Narō และในเวลาต่อมาก็ได้รับการตีพิมพ์ออกวางจำหน่าย โดย T.O Entertainment ซึ่งในปัจจุบันก็ได้ออกมาแล้วกว่า 13 เล่ม นอกจากนี้ยังมีการดัดแปลงเป็นฉบับมังงะ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยในการโปรโมทตัวไลท์โนเวล พร้อมกับได้คุณ Mizu Morino มาวาดภาพประกอบ และได้ออกเผยแพร่บนเว็บไซต์มังงะ Comic Corona ก่อนที่จะได้รับการรวมเล่มออกวางจำหน่ายในเวลาต่อมา และมาถึงปัจจุบันฉบับมังงะก็ได้ออกมาแล้ว 6 เล่ม

ทางส่วนของงานภาพอนิเมะนั้นจะเป็นการจัดทำโดยสตูดิโอ Silver Link ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งสตูดิโอชั้นนำที่มากด้วยประสบการณ์และฝีมือ อีกทั้งยังเคยฝากผลงานในอนิเมะที่ผ่านมาแล้วอย่างมากมายด้วยกัน เช่น Masamune-kun no Revenge , Sekai Saikou no Ansatsusha Isekai Kizoku ni Tensei suru , Non Non Biyori , Isekai Shokudou , Itai no wa Iya nano de Bougyoryoku ni Kyokufuri Shitai to Omoimasu เป็นต้น

กำหนดออกฉายในช่วงอนิเมะฤดูใบไม้ร่วงปี 2023

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวเริ่มขึ้นภายหลังจากที่กองทัพปฏิวัติได้รับชัยชนะ และทำให้จักรวรรดิเทียร์มูนที่นำโดยราชาและเหล่าเชื้อพระวงศ์ได้ถูกโค่นล้มอำนาจ ส่งผลให้เจ้าหญิง “Mia Luna Tearmoon” ที่แสนเอาแต่ใจถูกตัดสินประหารชีวิตด้วยเครื่องกิโยติน และในขณะที่คิดว่าหัวของเธอได้หลุดจากบ่าแล้วนั้น ทันใดนั้นเองเจ้าหญิง Mia ก็ได้ย้อนเวลากลับมาตอนอายุ 12 อีกครั้ง! 

พร้อมด้วยไดอารี่เปื้อนเลือดที่เธอได้บันทึกเรื่องราวของอนาคตเอาไว้ และเพื่อหลีกหนีจากโศกนาฏกรรมที่กำลังจะเกิดขึ้น เธอจึงได้นำความรู้ที่บันทึกจากไดอารี่มาประยุกต์ใช้ ทั้งตามหาบุคคลที่จงรักภักดี ไม่ว่าจะเป็นเสนาธิการสายบุ๋นสุดตรงฉิน หรือสาวใช้ที่อยู่กับเธอจนวันสุดท้าย แถมด้วยนโยบายต่าง ๆ ที่ทำเพื่อประชาชนอย่างใจจริง สิ่งต่าง ๆ ที่เธอทำล้วนส่งผลถึงอนาคตที่จะทำให้เธอไม่ต้องพบกับจุดจบอันแสนโศกเศร้าก็ได้เริ่มต้นขึ้น…

แนะนำตัวละคร

Mia Luna Tearmoon (CV: Sumire Uesaka)

เจ้าหญิงเพียงคนเดียวของจักรวรรดิเทียร์มูน ซึ่งในอนาคตเธอจะถูกประหารโดยกองทัพปฏิวัติด้วยเครื่องกิโยติน เพราะว่าเธอเป็นเจ้าหญิที่เอาแต่ใจ เห็นแก่ตัวและใช้จ่ายภาษีของประชาชนไปแบบสุรุ่ยสุร่าย และเพื่อหลีกหนีจากโศกนาฏกรรมที่จะเกิด เธอจึงได้นำเอาความรู้จากไดอารี่ของอนาคตมาใช้ เพื่อเปลี่ยนแปลงสิ่งที่กำลังจะเกิด ถึงแม้ว่าภายนอกเธอจะเป็นเจ้าหญิงแสนเอาแต่ใจและมักจะคิดถึงตัวเองก่อนเสมอ ทว่าลึก ๆ แล้เธอกับเป็นคนที่จริงใจ มีเมตตามากกว่าที่คิดเสียอีก…

Anne Littstein (CV: Tomori Kusunoki)

สาวใช้ที่แสนเรียบง่ายประจำจักรวรรดิเทียร์มูน เธอเป็นสาวใช้ที่แสนซื่อสัตย์ มีความภักดีต่อราชอาณาจักและเจ้าหญิง Mia อีกทั้งเธอยังเป็นเพียงไม่กี่คนที่พร้อมจะอยู่กับเจ้าหญิงจนวันสุดท้าย และสิ่งนี้เองที่ทำให้เธอได้รับความไว้วางใจจากเจ้าหญิง จนได้กลายมาเป็นคนรับใช้ส่วนตัวในชีวิตใหม่ของ Mia…

Ludwig Hewitt (CV: Yūichirō Umehara)

เจ้าหน้าที่พลเรือนของจักรวรรดิเทียร์มูน เขานั้นเป็นคนที่มีทักษะทางด้านการบริหารที่ยอดเยี่ยม พร้อมด้วยความรอบรู้ที่กว้างขวาง โดยเฉพาะทางด้านเศรษฐศาสตร์ที่เขาจะเก่งเป็นพิเศษ และถึงแม้ว่าเขาจะมีความสามารถมากแค่ไหน แต่ทว่าเขากับเป็นคนที่ค่อนข้างพูดตรงแบบที่ไม่ไว้หน้าใคร จึงไม่แปลกที่เขาจะไม่ค่อยเป็นที่ชื่นชอบของผู้หลักผู้ใหญ่ในสำนักมากหนัก ถึงแม้ว่าเขาจะเป็นคนที่ค่อนข้างเข้มงวด ทว่าเขากับเป็นเพียงไม่กี่คนที่ยังเชื่อมั่นในราชวงศ์และพยายามทำงานอย่างหนักเพื่อฟื้นฟูอาณาจักร สิ่งนี้เองที่ทำให้เขาได้กลายเป็นที่ปรึกษาส่วนตัวในชีวิตใหม่ของเจ้าหญิง Mia…

Abel Remno (CV: Yoshitsugu Matsuoka)

เจ้าชายคนที่สองแห่งอาณาจักรเลมโน อาณาจักรที่เป็นเลิศทางด้านการทหาร ถึงแม้ว่าเขาจะเป็นเชื้อพระวงศ์ ทว่าเขากับเป็นคนที่ไม่มีแรงจูงใจในการใช้ชีวิตเท่าที่ควรจะเป็น และมักจะมีความคิดลบว่าตนนั้นทำอะไรไม่ได้ ทั้งที่จริง ๆ แล้วเขานั้นกับเป็นคนที่มีพรสวรรค์อยู่ไม่ใช่น้อย ถ้าเขามีกำลังใจและเป้าหมายล่ะก็ เขาจะเป็นคนที่พุ่งไปข้างหน้า โดยไม่คิดจะถอยเลยล่ะ อีกทั้งเขาเองก็ยังเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่เจ้าหญิง Mia เลือกไว้ใช้เป็นเส้นสายในการหลบหนีออกจากประเทศอีกด้วย..

Sion Sol Sunkland (CV: Shun Horie)

เจ้าชายรัชทายาทลำดับที่ 1 แห่งราชอาณาจักรแชงค์แลนด์ที่เป็นหนึ่งในชาติที่ทรงอำนาจของมหาทวีป เขานั้นเป็นคนที่มีหัวใจของความยุติธรรมอย่างเต็มเปี่ยม พร้อมด้วยพรสวรรค์ทั้งด้านการปกครอง หรือแม้แต่การต่อสู้ก็ตาม นอกจากนี้เขาเองยังเป็นหนึ่งในคนที่สนับสนุนการปฏิวัติของจักรวรรดิเทียร์มูน จนนำไม่สู่การประหารเจ้าหญิง Mia ในที่สุด และเป็นเหตุผลที่ในชีวิตใหม่ของ Mia ไม่อยากจะเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเขามากที่สุด..

Tiona Rudolvon (CV: Kanon Takao)

บุตรีของขุนนางที่ปกครองดินแดนชายแดนของจักรวรรดิเทียร์มูน เธอเป็นคนที่มีนิสัยอ่นโยน มีเมตตาชอบช่วยเหลือผู้อื่น อีกทั้งเธอยังมีความสามารถไม่ว่าจะเป็นด้านการศึกษาหรือวิชาดาบก็ตาม เธอก็สามารถแสดงออกมาได้อย่างโดดเด่น แต่ทว่าสถานะทางสังคมของตระกูลเธอนั้น เมื่อเทียบกับหลายตระกูลในจักวรรดิกับมีลำดับที่ต่ำที่สุด และมักจะถูกเลือกปฏิบัติจากขุนนางคนอื่น ๆ อยู่เสมอ นั่นจึงกลายเป็นสาเหตุที่ในอนาคตเธอจะกลายเป็นผู้นำของคณะปฏิวัติในการโค่นล้มอำนาจของราชา และกลายเป็นอีกหนึ่งบุคคลที่ Mia ในชีวิตใหม่ไม่อยากเข้าไปยุ่งด้วยอย่างเด็ดขาด..

Rafina Orca Belluga (CV: Nao Tōyama)

ประธานสภานักเรียนของ St. Noel Academy ที่ Mia และคนอื่น ๆ เข้าเรียน อีกทั้งเธอยังเป็นลูกสาวของ Duke of Velga ผู้อำนวยการที่สร้างโรงเรียนนี้ขึ้นมา นอกจากนี้เธอยังได้รับการยอมรับว่าเปรียบได้กับนักบุญที่แสนเมตตา เพราะว่าเธอมีหัวใจที่แสนอ่อนโยน พร้อมด้วยความรู้สึกที่รักในความยุติธรรม และคิดว่าทุกชีวิตนั่นเท่าเทียมกันหมด จึงไม่แปลกที่เธอจะให้การสนับสนุนความเสมอภาค จนนำไปสู่การให้ความช่วยเหลือ Sion และ Tiona ในการโค่นล้มอำนาจเผด็จการของจักรวรรดิเทียร์มูน จนได้กลายเป็นอีกหนึ่งคนที่ Mia ในชีวิตใหม่ไม่อยากจะอยู่ใกล้ ๆ เลยด้วย..

อนิเมะ Tearmoon Teikoku Monogatari: Dantodai kara Hajimaru, Hime no Tensei Gyakuten Story

Tearmoon Teikoku Monogatari: Dantodai kara Hajimaru, Hime no Tensei Gyakuten Story หรือในชื่อไทยว่า บันทึกเรื่องราวจักรวรรดิเทียร์มูน จุดพลิกผันชะตากรรมของเจ้าหญิงเริ่มจากบนกิโยติน อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูใบไม้ร่วงที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวล ผลงานของคุณ Nozomu Mochitsuki ที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในขณะนี้ เพราะด้วยเนื้อหาสุดเข้มข้นที่ทั้งสนุก ตลก แถมด้วยพัฒนาการของตัวละครยังทำออกมาได้อย่างมีเอกลักษณ์น่าสนใจ นอกจากความเป็นแฟนตาซีแล้วเรื่องนี้ยังแฝงไว้ด้วยเรื่องราวการชิงไหว ชิงพริบไปกับเกมการเมืองที่ทั้งกดดัน ตื่นเต้น พร้อมด้วยการหักมุมอย่างคาดไม่ถึงกันเลยล่ะ.

นอกจากเนื้อหาแสนเข้มข้นแล้ว งานภาพเองก็ไม่น้อยหน้าเช่นกัน หลังจากที่ได้รับชมตัวอย่างที่ปล่อยออกมาโดยสตูดิโอ Silver Link กันไปแล้ว เราจะเห็นได้ถึงงานภาพที่ทำออกมาได้อย่างดี ทั้งจากฉาก แสงสี หน้าตาตัวละคร หรือแม้แต่ซาวด์ดนตรีก็ยังทำออกมาได้อย่างลงตัว 

โดยรวมจึงสรุปได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะที่น่าสนใจอีกหนึ่งเรื่องประจำอนิเมะฤดูใบไม้ร่วงที่กำลังจะถึงนี้ ที่มีเนื้อหาสุดเข้มข้น พร้อมด้วยความตลกสุดฮาที่เราอยากจะขอแนะนำ สำหรับใครที่กำลังมองหาอนิเมะที่ให้ครบจบทุกอารมณ์แล้วล่ะก็เรื่องนี้จะเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่คุณไม่ควรพลาดอย่างแรงเลยล่ะ รับรองเลยว่าจะต้องสนุกไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน.. บทความแนะนำอนิเมะก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้า ขอตัวไปก่อน สวัสดีครับ..

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
3
In Love
3
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Isekai Shikkaku : สูญสิ้นที่ต่างโลก (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Sensei" นักประพันธ์ผู้มืดมนที่มากด้วยฝีมือ เขานั้นเป็นผู้ที่มีความปรารถนาที่จะตายด้วยการปลิดชีพตนเองไปพร้อมกับ "Sacchan" ลูกศิษย์สาวด้วยการกระโดดสะพานลงบนแม่น้ำอันหนาวเหน็บ! แต่ทว่าในขณะที่กำลังจะลงมืออยู่นั้นตัวของเขาและลูกศิษย์ก็ได้ถูกรถบรรทุกลึกลับพุ่งชนเข้าอย่างจัง!!
Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย
Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ