Anime

Sono Bisque Doll wa Koi wo suru (หนุ่มเย็บผ้ากับสาวนักคอสเพลย์)

Sono Bisque Doll wa Koi wo suru (หนุ่มเย็บผ้ากับสาวนักคอสเพลย์)

Sono Bisque Doll wa Koi wo suru หรือในอีกชื่อหนึ่งว่า หนุ่มเย็บผ้ากับสาวนักคอสเพลย์ อนิเมะแนวเลิฟคอมเมดี้ ชีวิตประจำวัน โรงเรียน ที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะผลงานของอาจารย์ Shinichi Fukuda เผยแพร่ครั้งแรกบนนิตยสาร Young Gangan ของ Square Enix ในเดือน มกราคม ปี 2018 ปัจจุบันตัวฉบับมังงะออกมาแล้วทั้งสิ้นกว่า 8 เล่ม

จากกระแสการตอบรับที่ดีจากเหล่าแฟนคลับจึงได้รับเลือกให้ดัดแปลงเป็นอนิเมะ ภายใต้การดูแลของสตูดิโอ CloverWorks สตูดิโอที่เปี่ยมด้วยฝีมือ ฝากผลงานที่โดดเด่นเอาด้วยกันอยู่หลายเรื่อง อาทิเช่น Yakusoku no Neverland , Bunny Girl Senpai , Fairy Tail , Shadows House , Wonder Egg Priority เป็นต้น

กำหนดออกฉายในเดือนมกราคม ปี 2022 (อนิเมะฤดูหนาว)

เนื้อเรื่อง

Gojou Wakana  นักเรียนมัธยมปลายผู้ชื่นชอบการเย็บผ้าและทำตุ๊กตาฮินะ ซึ่งความฝันของเขาคือการได้เป็นช่างทำตุ๊กตามืออาชีพที่มีชื่อเสียง ด้วยความหลงใหลเขาจึงพัฒนาฝีมือในการสร้าง รวมถึงการตัดเย็บชุดให้แก่ตุ๊กตา ซึ่งสิ่งนี้เองที่ทำให้เขาดูผิดแปลกไปจากเพื่อนนักเรียนมัธยมปลายผู้ชายด้วยกัน จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้เขานั้นไม่ค่อยมีสังคมกลุ่มเพื่อนผู้ชายในโรงเรียนมากนัก 

จนกระทั่งวันหนึ่งเขาได้บังเอิญมาเจอกับ Kitagawa Marin สาวสวยผู้โดดเด่นประจำห้อง ที่บังเอิญเข้ามาและพบว่าเขากำลังตัดเย็บเสื้อผ้าอยู่ เหตุการณ์นี้เองที่ทำให้  Marin รู้สึกสนใจในตัวของ Gojou เพราะเห็นถึงความสามารถนี้ของเขา พร้อมทั้งอ้อนวอนว่า “ช่วยตัดเสื้อเพื่อที่จะใช้ในการคอสเพลย์ให้ฉันที”

สองชายหญิงที่มีชีวิตที่แตกต่างกันอย่างสุดขั้วก็ได้มาประสบพบเจอกัน เรื่องราววุ่นๆ ในแต่ละวันที่เริ่มขึ้น พร้อมทั้งม่านแห่งความรักในรูปแบบที่พวกเขาไม่คาดคิดนั้นก็ได้เริ่มเปิดม่านขึ้น…

แนะนำตัวละคร

Kitagawa Marin

มัธยมปลายปี 1 สาวเกลตัวแม่และเป็นดาวเด่นประจำห้องเรียน เธอเป็นหญิงสาวที่สวยน่ารัก ร่าเริง สดใส ได้รับความสนใจทั้งจากนักเรียนชายหรือแม้แต่นักเรียนหญิงเป็นจำนวนมาก เธอรักและชื่นชอบอะนิเมะ เกม และมังงะอย่างสุดหัวใจ อีกทั้งยังปรารถนาที่จะเป็นนักคอสเพลย์มืออาชีพอีกด้วย..

Gojou Wakana 

มัธยมปลายปี 1 ผู้มีความหลงใหลและชื่นชอบตุ๊กตาฮินะ หลังจากในวัยเด็กที่ได้มีโอกาสไปเยี่ยมคุณปู่ เหตุการณ์นั้นเองทำให้เขาหลงใหลและเริ่มเรียนสืบทอดวิชาจากคุณปู่อย่างจริงจัง  เขามีบุคลิกที่ค่อนข้างเอาจริงเอาจังและมักแสดงออกมาในระหว่างการทำตุ๊กตาฮินะ แต่เขาก็ยังไม่ค่อยมั่นใจในฝีมือของตัวเองเสียเท่าไหร่ อาจจะเพราะเหตุการณ์ในวัยเด็กที่เขาพบเจอ จึงทำให้เขาไม่ค่อยมีสังคมในชั้นเรียนอีกเลย..

Inui Sajuna

มัธยมปลายปี 2 เธอเป็นผู้หญิงที่ค่อนข้างเงียบและมักจะไม่ค่อยพูดคุยกับใคร แต่จะเปลี่ยนไปเป็นคนละคนทุกครั้งเมื่อได้คอสเพลย์ เธอเป็นที่รู้จักในฐานะคอสเพลย์เยอร์ยอดนิยม Juju

Inui Shinju

นักเรียนมัธยมต้น. น้องสาวของ Sajuna เป็นคนขี้อายและค่อนข้างขี้เกรงใจ รับหน้าที่เป็นตากล้องคอยถ่ายภาพให้พี่สาวในระหว่างคอสเพลย์

Gojou Kaoru

ปู่ของ Wakana เขาเป็นผู้เชี่ยวชาญและมีฝีมือในการทำตุ๊กตาฮินะ รับหน้าที่เป็นอาจารย์คอยให้คำปรึกษาและสอนเกี่ยวกับการทำตุ๊กตาฮินะ…

Sono Bisque Doll waKoi wo suru (หนุ่มเย็บผ้ากับสาวนักคอสเพลย์)

หนุ่มเย็บผ้ากับสาวนักคอสเพลย์ อนิเมะเข้าใหม่ประจำปี 2022 หรือ อนิเมะฤดูหนาว ที่มีเรื่องราวที่ค่อนข้างน่าสนใจ เป็นเรื่องราวของหนุ่มสาววัยรุ่นที่ต่างคนก็ต่างมีความชอบส่วนตัวที่ไม่ค่อยเหมือนใคร และชีวิตของทั้งคู่ในโรงเรียนนั้นแตกต่างกันอย่างสุดขั้ว!! 

แต่นั่นก็ไม่ใช้อุปสรรคแต่อย่างใดเพราะมีบางอย่างที่ทั้งคู่นั้นสามารถพึ่งพากันและกันได้อย่างเสมอ และสายสัมพันธ์ของพวกเขาก็เริ่มก่อตัวขึ้นอย่างช้า ๆ ส่วนตัวคิดว่าอนิเมะเรื่องนี้ทำเรื่องราวออกมาได้อย่างลงตัว น่าสนใจ มีดีเทลในตัว ดูแบบสบาย ๆ เบาสมอง ตลกน่ารักแลดูสดใส ซึ่งส่วนนี้เองถือได้ว่าเป็นเสน่ห์หลักของเรื่องนี้ก็ว่าได้

มาทางส่วนของงานภาพ หลังจากที่ได้ปล่อยตัวอย่างออกมา จะเห็นได้ถึงงานภาพที่ทำออกมาได้เป็นอย่างดี ทั้งตัวละครเอง บรรยากาศ ที่ทำออกมาได้เข้าถึงอารมรณ์แบบชีวิตในโรงเรียน มาพร้อมความสดใสของตัวละครภายในเรื่อง รวมถึงความรักที่ค่อย ๆ เติบโตที่จะทำให้ผู้ชมรู้สึกหัวใจฟูได้เลยทีเดียว และแน่นอนเรื่องนี้ยังสอนให้เราได้รู้ถึงคำที่ใช้เรียกว่า กับดักคอสเพลย์ได้ดีเลยหล่ะ(ฮา) 

โดยรวมจึงสรุปได้ว่า อนิเมะเรื่องนี้ถือว่าเป็นอนิเมะอีกหนึ่งเรื่องที่มีเนื้อหาที่ค่อนข้างน่าสนใจ การันตีด้วยยอดขายที่ติดอันดับ 1 ใน 10 มังงะที่ขายดี และได้รับรางวัล Tsutaya Comic Awards ครั้งที่ 4 เมื่อปี 2020 เหมาะแก่ผู้ชมที่ต้องการหาอนิเมะไว้ดูเพื่อผ่อนคลาย และมีเนื้อหาน่ารักสดใส เรื่องนี้สามารถตอบโจทย์พวกคุณได้เป็นอย่างดีเลยหล่ะ รับรองได้เลยว่าดูสนุกจนลืมเวลากันเลยทีเดียว…. ไว้พบกันใหม่บทความหน้า ขอตัวลากันไปก่อน ขอบคุณที่ติดตามอ่านกันมาจนถึงตอนนี้ไว้พบกันใหม่ สวัสดีครับ…

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
3
In Love
6
Not Sure
3
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...