Anime

IRODORIMIDORI

IRODORIMIDORI

IRODORIMIDORI อนิเมะแนวดนตรี โรงเรียน ผลงานโดยผู้กำกับ Chishun Tanaka ที่เคยฝากผลงานไว้กับเรื่อง Remake Our Life! มาในครั้งนี้เขาได้รับแรงบันดาลใจจากวงดนตรีร็อกสาวไฮสคูลในชื่อเดียวกันที่เกิดจากแฟรนไชส์เกมแนวอาร์เคด CHUNITHM ของ SEGA นำมาดัดแปลงเป็นอนิเมะแนวดนตรีสุดน่ารัก และได้คุณ Shichijo กับคุณ Saito มาดูแลทางด้านส่วนเนื้อเรื่อง รวมถึงคุณ Hisasi มาดูแลทางด้านการออกแบบตัวละคร ส่วนทางด้านดนตรีได้คุณ D Watt (IOSYS) มาดูแลภายในเรื่องนี้อีกด้วย

มอบหมายให้สตูดิโอ Akatsuki สตูดิโอน้องใหม่ที่มากด้วยฝีมือรับผิดชอบดูแลการผลิต มีผลงานที่เคยผ่านมาแล้ว เช่น High School Fleet , Clockwork Planet  และ Hina Matsui เป็นต้น 

กำหนดออกฉายในวันที่ 5 มกราคม ปี 2022 (อนิเมะฤดูหนาว)

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวเริ่มขึ้นในโรงเรียน MAIGAHARA สังกัดมหาวิทยาลัยการดนตรี MAIGAHARA ซึ่งเป็นโรงเรียนเฉพาะทางที่มีชื่อเสียงทางด้านดนตรีและมีเหล่าเด็ก ๆ มากมายที่ชื่นชอบในดนตรีต่างปรารถนาในการเข้ามหาลัยนี้เป็นจำนวนมาก อีกทั้งศิษย์เก่าที่จบไปแล้วต่างก็ได้เป็นนักดนตรีที่มีชื่อเสียงอยู่หลายคน อัตราการแข่งขันเพื่อเข้าเรียนจึงอยู่ในระดับสูงและเป็นหนึ่งในมหาลัยที่เข้ายากที่สุด แต่ก็ได้มีข่าวลือแปลก ๆ ในหมู่นักเรียนที่กล่าวถึงการเข้าเรียนว่า 

“ ในงานเทศกาลดนตรีประจำโรงเรียน ทีมใดที่สามารถชนะในงานแข่งนี้ได้ ทีมนั้นจะได้รับคะแนนพิเศษรวมถึงชื่อเสียงทางด้านการเล่นดนตรี และอาจจะได้โควต้าเข้าไปยังมหาลัยได้เลยทันที!! ” 

ซึ่งแน่อนข่าวลือนี้ Serina นั้นเชื่อแบบสุด ๆ ส่วนหนึ่งเนื่องมาจากคะแนนเฉลี่ยที่เธอทำออกมานั้นไม่ค่อยจะดีนัก เธอจึงคาดหวังว่าข่าวลือนี้เองจะเป็นสิ่งที่ทำให้เธอสามารถทำตามความฝันในการเข้ามหาลัยดนตรีได้สำเร็จ เธอจึงสร้างวงดนตรีของเธอขึ้นมา พร้อมทั้งชวน  Aliciana , Nazuna , Nagi และ Naru ผู้ที่มีความฝันเดียวกันมาสร้างวงดนตรีภายใต้ชื่อว่า “IRODORIMIDORI” ชีวิตเพื่อไล่ตามความฝันของสาวๆทั้งห้า ท่ามกลางเสียงดนตรีจึงได้เริ่มขึ้น…

แนะนำตัวละคร

Akesaka Serina 

มือกลองประจำวง เธอมีบุคคลิกที่สดใสน่ารัก และมีความกระตือรือร้นแทบจะตลอดเวลา ชอบความสนุกสนานและสามารถทำในสิ่งที่ไม่สนุกให้สนุกได้ มีความปรารถนาในการเข้าเรียนในมหาลัยการดนตรี MAIGAHARA ด้วยความเป็นคนที่จะกระตือรือร้นแทบจะตลอดเวลา เธอจึงมักมีไอเดียแปลกๆ และน่าสนใจเกิดขึ้นอยู่เสมอ รวมถึงยังเป็นตัวตั้งตัวตีในการสร้างวงดนตรีเพื่อแข่งในงานโรงเรียนนี้เองอีกด้วย..

Ogata Aliciana 

มือกีต้าประจำวง เธอเป็นคนสวยและมีเสน่ห์ รวมถึงบุคคลิคที่ทั้งเท่และงดงามอยู่เสมอ ไม่ว่าจะทำอะไรเธอมักจะโดดเด่นและชวนน่าหลงใหล เธอเป็นคนที่เอาใจใส่และมีความรับผิดชอบสูง อีกทั้งด้วยความคิดที่ค่อนข้างเป็นผู้ใหญ่เธอจึงเปรียบเสมือนพี่สาวประจำวง ที่จะคอยดูแลและให้คำปรึกษาต่อสมาชิกในวงได้เป็นอย่างดี และเธอก็อาจพูดตรงไปตรงมาบ้างในบางครั้ง

Tennozu Nazuna 

มือกีต้าประจำวงคนที่สอง เธอเป็นคนที่ค่อนข้างขี้อาย ดูไม่ค่อยมีความมั่นใจในตนเอง และดูมีบุคคลิกเหมือนคนดูงุนงงจนแทบตลอดเวลา แต่เธอก็เป็นคนที่ค่อนข้างขยันและอดทนที่จะทำงานนั้นให้สำเร็จลุล่วงโดยไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยเลย ถึงเธอจะเป็นคนที่ทำอะไรเชื่องช้าแต่เธอก็ค่อนข้างอดทน และขยันฝึกซ้อมเพื่อให้ฝีมือเธอดีขึ้นอยู่เสมอ..

Kobotoke Nagi 

มือคีย์บอร์ดประจำวง เธอเป็นคนที่ค่อนข้างเงียบ ดูไร้ความรู้สึก ไม่มีการแสดงอารมณ์อะไรออกมาให้เห็น แต่เธอกับเป็นคนที่ค่อนข้างฉลาดอย่างน่าเหลือเชื่อ และเป็นคนที่คอยนำ รวมถึงชี้แนะเกี่ยวกับการเล่นดนตรี จนถือว่าเธอคือ “ลีดเดอร์” ประจำวงเลยก็ว่าได้ ด้วยการที่เธอเป็นคนไม่ค่อยชอบพูด ในบางครั้งเธอจึงมีความสับสนในเรื่องการใช้คำพูดจนบางทีคำพูดที่เธอพูดออกมาจะดูแรงๆ บ้างก็เถอะ..

Hakobe Naru 

มือเบสประจำวง เธอเป็นคนตัวเล็กและกระฉับเฉงที่สุดในกลุ่ม รวมถึงมีความสามารถและพรสวรรค์ทางด้านการเล่นดนตรี อีกทั้งไหวพริบของเธอนั้นไม่ธรรมดา เธอสามารถเล่นนำและตามคอร์ดเพื่อนๆได้เป็นอย่างดี รวมถึงการประยุกต์นำสไตของเธอมารวมเข้ากับการเล่นดนตรี และแสดงมันออกมาได้อย่างโดเด่น จนถึงขั้นที่ผู้คนเรียกเธอว่าอัจฉริยะได้เลยหล่ะ…

IRODORIMIDORI

IRODORIMIDORI อนิเมะเข้าใหม่ประจำปี 2022 หรือ อนิเมะฤดูหนาว ที่ถูกดัดแปลงมาจากเกมอาร์เคด CHUNITHM ชื่อดัง มาคราวนี้ได้เพิ่มเนื้อหารวมถึงสตอรี่ของตัวละครที่ค่อนข้างน่าสนใจ รวมถึงเสียงดนตรีภายในเรื่องที่ค่อนข้างไพเราะติดหู ในส่วนเนื้อเรื่องนั้นก็จะเป็นแนวแบบสบายๆ ตลกขำขัน และมีบางส่วนที่จะแฝงกลิ่นอายของความดราม่าลงไปนิดๆ ให้อารมณ์แบบเดียวกับอนิเมะแนวดนตรี K-On! (อนิเมะดนตรีในตำนานที่ชวนคิดถึง) ในอนิเมะเรื่องนี้ก็ให้กลิ่นอายแบบเรื่องนั้นได้เป็นอย่างดีเลยหล่ะ

มาทางส่วนของงานภาพหลังจากรับชมตัวอย่างที่ปล่อยออกมา โดยรวมดูแล้วทั้งงานภาพรวมถึงแสงสีที่ใช้ องค์ประกอบต่าง ๆ ทำออกมาได้ค่อนข้างดี โดยเฉพาะเสียงดนตรีภายในเรื่องที่ทำออกมาได้อย่างไพเราะเหมาะแก่อนิเมะธีมแนวดนตรีอย่างที่สุด ถือได้ว่าเป็นอนิเมะอีกหนึ่งเรื่องที่ค่อนข้างน่าสนใจประจำอนิเมะฤดูหนาว ที่ถ้าหากใครชื่นชอบอนิเมะแนวดนตรี หรือ ต้องการหาอนิเมะแนวใสๆ สบายๆ ดูแล้วล่ะก็.. อนิเมะเรื่องนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะที่สามารถตอบโจทย์พวกคุณได้เป็นอย่างดีเลยหล่ะ รับรองว่าดูสนุกเพลินๆพร้อมทั้งดื่มด่ำไปกับเสียงดนตรีได้ดีเลยทีเดียว… ไว้พบกันใหม่บทความหน้า ขอขอบคุณที่ติดตามอ่านกันมาจนถึงตอนนี้และโชคดีตลอดทั้งปี สวัสดีปีใหม่ครับ….

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
1
Happy
1
In Love
3
Not Sure
1
Silly
1

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...