Anime

CUE! (See You Everyday)

CUE!-See You Everyday

CUE!-See You Everyday อนิเมะแนวดนตรี ไอดอล ที่ถูกดัดแปลงมาจากเกมมือถือ ผลิตโดย Liber Entertainment เปิดตัวบนระบบ iOS และ Android เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม ปี 2019 เป็นเกมแนวจำลองสถานการณ์ให้ผู้เล่นได้ฝึกนักพากษ์ที่มีชื่อเสียงและนำบริษัทขึ้นทะยานเป็นชั้นแนวหน้าของประเทศ เนื่องจากตัวเกมทำออกมาได้เป็นอย่างดีจึงทำให้ได้รับความนิยม และมีเหล่าแฟน ๆ ที่ชื่นชอบผลงานติดตามเพิ่มขึ้น

ภายหลังจึงได้รับเลือกให้ดัดแปลงเป็นอนิเมะ และเข้าฉายในเดือนมกราคม ปี 2022 ที่กำลังจะมาถึงนี้ พร้อมทั้งมอบหมายให้สตูดิโอ Yumeta Company, Graphinica มารับผิดชอบดูแลทางด้านการผลิต ซึ่งสตูดิโอนี้เป็นอีกหนึ่งสตูดิโอที่มากด้วยฝีมือ มีผลงานที่ฝากเอาไว้อยู่หลายเรื่องเช่น Akkun to Kanojo , Hellsing Ultimate , Hello World , Shuumatsu no Walküre , Muv-Luv Alternative เป็นต้น

เนื้อเรื่อง

AiRBLUE ค่ายน้องใหม่ไฟแรงที่เปิดตัวมาได้ไม่นาน เขาคือบริษัทผู้สร้างเหล่านักพากษ์ให้แก่ เกม อนิเมะชื่อดัง ที่ซึ่งต้องฟันฝ่าอุปสรรค์ต่าง ๆ มากมาย พร้อมทั้งการแข่งขันที่ดุเดือดในวงการ และมันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะก้าวผ่านไปได้ บริษัทจึงต้องทุ่มเทให้กับเหล่านักพากษ์น้องใหม่ไฟแรงทั้ง 16 คน ที่จะเข้ามาต่อสู้และฟันฝ่าไปกับบริษัทเพื่อขึ้นเป็นบริษัทชั้นแนวหน้าของประเทศ!! 

เหล่าเซย์ยูทั้ง 16 คน จึงถูกแบ่งออกเป็น 4 ทีม คือ Flower ทีมเสียงน่ารักสดใส Bird ทีมน้องสาวสุดน่ารัก Wind ทีมพี่สาวแสนสวยเสียงดี และ Moon ทีมสาวสวยสุดเจ๋ง ทั้ง 4 ทีมจะต้องพยายามอย่างหนัก เพื่อนำพาบริษัทและความฝันของพวกเธอเองไปสู่ฝั่งฝัน และนี่แหละคือก้าวเล็กที่สำคัญของกลุ่มคนที่อยู่เบื้องหลังสื่อเกมและอนิเมะที่คอยขับเคลื่อนประเทศญี่ปุ่น ชีวิตเพื่อความฝันและความสำเร็จของพวกเธอได้เริ่มขึ้นแล้ว…

แนะนำตัวละคร

(Flower team)

Kano Shiho , Mutsuishi Haruna , Takatori Maika , Tsukii Honoka

(Anime)

Mutsuishi Haruna

สาวน้อยวัย 16 จากโตเกียว ผู้มีความฝันที่จะเป็นนักพากษ์มืออาชีพ เธอได้รับเลือกให้เป็น 1 ใน 16 คนที่ได้เข้าร่วม AiRBLUE เธอเป็นคนจริงจัง ขยัน อดทนและใจดี ยิ้มเก่งพร้อมทั้งชอบพูดให้กำลังใจต่อผูคนที่หมดหวัง ซึ่งในทีแรกเธอไม่ได้มีความคิดที่จะเป็นนักพากษ์อาชีพแต่อย่างใด ชีวิตของเธอในแต่ละวัน ก็แค่มาโรงเรียนและกลับบ้าน เป็นอย่างนี้ทุก ๆ วัน เสมือนชีวิตที่ไร้จุดมุ่งหมายโดยสิ้นเชิง 

จนกระทั่งวันหนึ่ง ในช่วงวันหยุดยาวเธอรู้สคกเบื่อๆ เลยเปิดดูอนิเมะเรื่องหนึ่ง อนิเมะเรื่องนั้นทำให้เธอรู้สึกสนุก ผ่อนคลาย พร้อมทั้งคำพูดในอนิเมะเรื่องนี้ที่ทำให้เธอมีจุดหมาย ด้วยคำพูดที่ว่า “ ทุกคนมีท้องฟ้าเดียวกัน และทุกคนก็สามารถที่จะสยายปีกโบยบินบนท้องฟ้าได้ ” คำพูดนั้นดังก้องอยู่ในหัว และได้กลายเป็นแรงบันดาลใจ ทำให้เธอมุ่งมั่นที่จะเป็นนักพากย์มืออาชีพ เพื่อส่งต่อคำพูดนั้นให้ผู้คนรุ่นต่อไป…

Takatori Maika

สาวน้อยวัย 17 จากโตเกียว ผู้มีความฝันในการเป็นนักพากษ์มืออาชีพ และได้รับเลือกให้เป็น 1 ใน 16 คนที่ได้เข้าร่วม AiRBLUE เธอเป็นคนที่มีความกระตือรือร้น ใส่ใจทุกรายละเอียดทั้งจากตัวเธอเอง และผู้ครอบข้าง บ่อยครั้งด้วยนิสัยนี้ของเธอ จึงทำให้ผู้ครอบข้างรู้สึกอึดอัดอยู่ไม่มากก็น้อย 

เธอตั้งใจที่จะเป็นนักพากย์ และพากย์เสียงในเกมที่น้องชายของเธอเล่น เพราะเป็นสิ่งหนึ่งที่น้องชายสุดที่รักของเธอต้องการ พร้อมทั้งการได้เป็นเซย์ยูยังเป็นสิ่งหนึ่งที่สามารถช่วยเหลือจุนเจือครอบครัวของเธอได้ จึงได้กลายเป็นความฝันสูงสุดของเธอมานับแต่นั้น….

Tsukii Honoka

สาวน้อยวัย 16 จากอิบารากิ ผู้มีความฝันในการเป็นนักพากย์มืออาชีพ และได้รับเลือกให้เป็น 1 ใน 16 คนที่ได้เข้าร่วม AiRBLUE เธอเป็นคนที่ค่อนข้างเข้มแข็งและมีความคิดแบบผู้ใหญ่เกินตัว มักที่จะเป็นที่ปรึกษาและที่พึ่งพาต่อเพื่อน ๆ ได้อยู่เสมอ เธอชอบเล่นกีฬาและดูหนังแนวซุปเปอร์ฮีโร่ พร้อมทั้งความฝันที่จะรับบทในการเป็นนักพากย์เสียงให้แก่ฮีโร่เหล่านั้น 

ชีวิตในการทำตามความฝันเพื่อที่จะเป็นเซย์ยูของเธอนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะว่าที่บ้านในทีแรก พ่อและแม่ของเธอไม่ค่อยจะเห็นด้วยเท่าไหร่ที่เธอจะมาทำเรื่องนี้ แต่ด้วยความมุ่งมั่นและการแสดงออกถึงความตั้งใจที่แน่วแน่ของเธอ ไม่นานทั้งคู่จึงอณุญาตและสนับสนุนเธอ ซึ่งกว่าจะม่เป็นแบบนี้ได้ ต้องใช้เวลากันอยู่นานเลยล่ะ…

Kano Shiho 

สาวน้อยหน้าใสวัย 18 จากชิบะ ผู้มีความฝันในการเป็นนักพากย์มืออาชีพ และได้รับเลือกให้เป็น 1 ใน 16 คนที่ได้เข้าร่วม AiRBLUE เธอเป็นคนที่ขี้อาย ไม่ค่อยพูด บางครั้งก็ทำตัวเย็นชาและไม่สามารถแสดงอารมณ์ออกมาได้อย่างที่ควร จนบางทีก็กลายเป็นคนไม่มีมนุษยสัมพันธ์ แต่ถ้าได้ลองรู้จักเธอดีๆ จะพบว่าเธอเป็นคนที่น่ารัก ดูแลเอาใจใส่ได้ดีเลยทีเดียว 

ในทีแรกเธอไม่มีความกล้าและมั่นใจในเสียงของเธอ หลังจากที่เธอถูกผู้คนตำหนิถึงเสียงที่ใช้ช่วยงานภายในวัดที่บ้านว่าไม่สุภาพ ทำให้เธอรู้สึกประหม่าทุกครั้งที่ใช้เสียง และเธอพยายามที่จะไม่พูดหรือใช้ให้น้อยที่สุด 

จนกระทั่งเธอได้มีโอกาสมาดูงาน Magic Works งานแห่งนี้ที่สร้างแรงบันดาลใจ และทำให้เธอกล้าที่จะลุกขึ้นมาเพื่อเปลี่ยนแปลงตนเอง พร้อมทั้งจุดประกายความฝันในการเป็นเซย์ยูของเธอ.…

(Bird team)

Eniwa Airi , Tendo Yuuki , Akagawa Chisa , Kujou Yuzuha

(Anime)

Tendo Yuuki

สาวน้อยวัย 15 จากโตเกียว ผู้มีความฝันในการเป็นนักพากษ์มืออาชีพ และได้รับเลือกให้เป็น 1 ใน 16 คนที่ได้เข้าร่วม AiRBLUE เธอคือหัวหน้าของทีมเบิร์ด มีความรับผิดชอบสูง มุ่งมั่นจนบางทีก็ดูออกจะมากเกินไป พร้อมทั้งความร่าเริง และชื่นชอบการพูดคุยพบปะผู้คน 

ในทีแรกเธอถูกพ่อของเธอสั่งห้ามในการเป็นเซย์ยู เพราะอยากให้เอาเวลาไปโฟกัสทางด้านการเรียนและสืบทอดเทคนิคทำอาหารของครอบครัวเสียมากกว่า แต่ด้วยลูกตื้อของเธอจึงทำให้เธอและพ่อทำข้อตกลงกันว่า ภายในหนึ่งปีเธอจะต้องเป็นเซย์ยูให้ได้ มิฉะนั้นแล้วก็ต้องล้มเลิกไป เธอจึงทุ่มเทและพยายามอย่างหนักเมื่อตามความฝันของเธอ…

Akagawa Chisa

สาวน้อยวัย 18 จากนีงาตะ ผู้มีความฝันในการเป็นนักพากย์มืออาชีพ และได้รับเลือกให้เป็น 1 ใน 16 คนที่ได้เข้าร่วม AiRBLUE เธอคือพี่สาวประจำทีมเบิร์ดมีบุคคลิกที่ค่อนข้างเอาจริงเอาจัง เจ้ากี้เจ้าการ จนในบางครั้งดูเป็นคนเจ้าระเบียบอย่างสุด ๆ 

ในสายตารุ่นน้องเธอคือพี่สาวที่ชอบดุ แต่อันที่จริงแล้ว เธอกับเป็นคนที่ใส่ใจทุกคนภายในทีมเป็นอย่างมาก และบางมุมเธอก็ดูจะเป็นคนน่ารักที่ทำอาหารได้เก่งอย่างสุด ๆ มีเซย์ยู เคนจิโระ อาโตซาวะ เป็นไอดอล เพราะพื้นเพของเขาก่อนที่จะมาเป็นเซย์ยูที่โด่งดังนั้นคล้ายกับเธอ เธอจึงพยายามอย่างหนักเพื่อที่จะเป็นให้ได้ในแบบที่ไอดอลของเธอเป็น…

Kujou Yuzuha

สาวน้อยวัย 16 จากสิงคโปร์ ผู้มีความฝันในการเป็นนักพากย์มืออาชีพ และได้รับเลือกให้เป็น 1 ใน 16 คนที่ได้เข้าร่วม AiRBLUE  เธอมาจากครอบครัวที่ร่ำรวยและอาศัยที่สิงคโปร์ งานส่วนใหญ่ของคุณพ่อเธอที่ทำให้เธอต้องเดินทางไปต่างประเทศอยู่บ่อย ๆ จึงทำให้เธอได้มีโอกาสและเวลาว่างในการดูอนิเมะ และสิ่งนี้เองที่กลายเป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้เธออยากที่จะเป็นเซย์ยู เธอจึงขอพ่อและบินมายังญีุ่่นเพื่อทำตามความฝัน และเธอก็ปรารถนาให้ฝันนั้นเป็นจริง.…

Eniwa Airi 

สาวน้อยวัย 15 จากโตเกียว ผู้มีความฝันในการเป็นนักพากย์มืออาชีพ และได้รับเลือกให้เป็น 1 ใน 16 คนที่ได้เข้าร่วม AiRBLUE เธอคือน้องเล็กประจำกลุ่มเบิร์ด ถึงจะมีอายุเท่ากันกับ Yuuki แต่ด้วยลักษณะนิสัยที่ชอบประหม่าและซุ่มซ่ามของเธอ บ่อยครั้งจึงมักโดน Chisa ดุอยู่เป็นประจำ และเธอก็ยังขี้งอนอย่างสุดๆ และก็เป็น Chisa อีกเช่นเคยที่ต้องตามง้อเธอ เธอเองก็มีความฝันในการเป็นเซย์ยูและพยายามที่จะทำฝันนั้นให้เป็นจริงเหมือนอย่างทุกคน….

(Wind team)

Hinakura Riko , Miyaji Mahoro , Yomine Miharu , Kamuro Aya

(Anime)

Yomine Miharu 

พี่สาวแสนสวยวัย 22 จากฟุกุโอกะ ผู้มีความฝันในการเป็นนักพากย์มืออาชีพ และได้รับเลือกให้เป็น 1 ใน 16 คนที่ได้เข้าร่วม AiRBLUE เธอคือสมาชิกของทีมวินด์ มีเสียงที่น่ารักสดใส และมีพลังงานด้านบวกอย่างเต็มเปี่ยม เธอมีความฝันในการเป็นเซย์ยูเพื่อมอบความสุขให้กับทุกคน..

Kamuro Aya 

พี่สาวหน้าใสวัย 18 จากโตเกียว ผู้มีความฝันในการเป็นนักพากย์มืออาชีพ และได้รับเลือกให้เป็น 1 ใน 16 คนที่ได้เข้าร่วม AiRBLUE เธอคือสมาชิกของทีมวินด์ และยังเป็นนักศึกษาของมหาลัยขึ้นชื่อแห่งหนึ่งในโตเกียว มีความฝันและปรารถนาในการเป็นเซย์ยูเช่นเดียวกันกับทุกคน…

Miyaji Mahoro 

พี่สาวแสนสวยวัย 21 จากไอจิ ผู้มีความฝันในการเป็นนักพากย์มืออาชีพ และได้รับเลือกให้เป็น 1 ใน 16 คนที่ได้เข้าร่วม AiRBLUE เธอคือสมาชิกของทีมวินด์มีความสามารถและเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ ที่ถ้าใครได้ฟังเพียงครั้งเดียวจะต้องจำฝังใจ เธอเองก็พยายามอย่างหนักเพื่อจะเป็นเซย์ยูให้ได้ดั่งที่ฝันไว้…

Hinakura Riko 

พี่สาวสุดเจ๋งวัย 21 จากเฮียวโงะ ผู้มีความฝันในการเป็นนักพากษ์มืออาชีพ และได้รับเลือกให้เป็น 1 ใน 16 คนที่ได้เข้าร่วม AiRBLUE เธอคือสมาชิกของทีมวินด์ มีความสามารถและบุคคลิกที่ดี รวมถึงการแต่งตัวที่นำเทรนอยู่เสมอ เธอเองก็มีความฝันและอยากเป็นเซย์ยูระดับชั้นแนวหน้าของวงการให้ได้ในซักวันหนึ่ง…

(Moon team)

Toomi Mei , Maruyama Rie , Myojin Rinne , Utsugi Satori
(Anime)

Maruyama Rie 

สาวน้อยหน้าใสวัย 18 จากไซตามะ ผู้มีความฝันในการเป็นนักพากย์มืออาชีพ และได้รับเลือกให้เป็น 1 ใน 16 คนที่ได้เข้าร่วม AiRBLUE เธอคือสมาชิกของทีมmoon มีความสามารถและบุคคลิกที่เป็นเอกลักษณ์ โดยเฉพาะเสียงที่ให้ความรู้สึกเข้าถึงอารมณ์ของผู้ฟัง เธอเองก็มีความฝันในการเป็นเซย์ยูชั้นแนวหน้าระดับประเทศเหมือนกัน…

Utsugi Satori 

สาวแว่นหน้ารักวัย 19 จากโตเกียว ผู้มีความฝันในการเป็นนักพากษ์มืออาชีพ และได้รับเลือกให้เป็น 1 ใน 16 คนที่ได้เข้าร่วม AiRBLUE เธอคือสมาชิกของทีมmoon มีความสามารถที่โดดเด่นและเอกลักษณ์เฉพาะตัว ชื่นชอบและติดตามผลงานขอเซย์ยูที่เก่ง ๆ อยู่หลายคน จนกลายเป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้เธอฝันที่จะกลายเป็นเซย์ยูที่มีความสามารถ แบบเดียวกันกับไอดอลของเธอ..

Toomi Mei 

สาวน้อยน่ารักวัย 17 จากฝรั่งเศส ผู้มีความฝันในการเป็นนักพากย์มืออาชีพ และได้รับเลือกให้เป็น 1 ใน 16 คนที่ได้เข้าร่วม AiRBLUE เธอคือสมาชิกของทีมmoon เธอเป็นลูกครึ่งที่เดินทางมาล่าความฝันในการเป็นเซย์ยูที่ประเทศญี่ปุ่น หลังจากที่เธอได้ดูอนิเมะก็เกิดเป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้เธออยากจะเดินบนเส้นทางนี้ และเพื่อความฝันเธอจึงต้องพยายามอย่างหนักเพื่อคว้ามัน…

Myojin Rinne 

พี่สาวใจดีวัย 20 จากฮอกไกโด ผู้มีความฝันในการเป็นนักพากย์มืออาชีพ และได้รับเลือกให้เป็น 1 ใน 16 คนที่ได้เข้าร่วม AiRBLUE เธอคือสมาชิกของทีมmoon มีบุคคลิกที่โดดเด่นและเป็นพี่สาวแสนใจดีประจำกลุ่ม เธออบอุ่นและเป็นกันเอง มีความฝันที่จะเป็นเซย์ยูชั้นแนวหน้าของวงการให้ได้สักวัน…

CUE!-See You Everyday

CUE!-See You Everyday อนิเมะเข้าใหม่ประจำปี 2022 ในช่วงอนิเมะฤดูหนาว ผลงานใหม่ล่าสุดที่ถูกดัดแปลงมาจากเกมชื่อดังที่ออกวางจำหน่ายไปแล้วเมื่อช่วงกลางปีที่ประเทศญี่ปุ่น พร้อมทั้งได้เสียงตอบรับที่ดีจากเหล่าแฟนคลับ อีกทั้งภายในเกม รวมถึงตัวละครยังได้รับเลือกให้เซย์ยูหน้าใหม่ที่กำลังโด่งดังอยู่ในขณะนี้ มารับหน้าที่และกลายเป็นตัวละครนั้น ๆ ซึ่งในตัวเกมนั้นมีทั้งความสนุกและความแปลกใหม่มาพร้อมสตอรี่อีกมากมายให้ร่วมค้นหา

ส่วนที่ถูกดัดแปลงมาเป็นอนิเมะ จะเป็นการขยายเนื้อหาและกริมมิคของตัวละครนั้นๆ ออกไป ขยายให้กว้างขึ้น ทำให้เรารู้สึกผูกพันและอยากรู้จักตัวละครเหล่านั้นเพิ่มมากขึ้น แถมตัวละครภายในเรื่องยังได้รับเชิญจากเซย์ยูตัวจริงๆ มาเป็นแบบให้ตัวละครอีกต่างหาก ถือว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะแนวไอดอลที่มาครั้งนี้เป็นการนำเอาเรื่องราวชีวิตเบื้องหลังของเซย์ยู ว่าก่อนที่พวกเธอจะกลายมาเป็นนักพากย์เกมหรืออนิเมะเรื่องใดเรื่องหนึ่ง มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยจริงๆ พวกเธอจะต้องพบเจอกับอุปสรรค์ต่างๆ มากมาย รวมถึงการฝึกที่หนักอย่างสุดๆ ชนิดที่แบบอยากจะเลิกทำกันไปข้างหนึ่งเลย

มาทางส่วนของงานภาพ หลังจากที่เราได้ชมตัวอย่างกันแล้ว ต้องบอกเลยว่าทำออกมาได้อย่างดีเลยจริง ๆ ทั้งจากฉาก แสงสี เลเยอร์ที่ใช้ ล้วนทำออกมาได้อย่างมีคุณภาพ และตัวละครภายในเรื่องยังดูมีเสน่ห์ชวนหลงใหลและน่าติดตามเป็นอย่างมาก โดยรวมแล้วถือว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะแนวไอดอล เซย์ยู อีกหนึ่งเรื่องที่น่าสนใจ ที่จะมาต้อนรับปี 2022 ที่ต้องย้ำกันอีกรอบเลยว่า เรื่องนี้ต้องไม่ธรรมดาและน่าจะสนุกจนฟินกันไปเลยทีเดียว… ไว้พบกันใหม่บทความหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ…

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
1
In Love
6
Not Sure
2
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...