Anime

แนะนำอนิเมะ Urusei Yatsura

แนะนำอนิเมะ Urusei Yatsura

Urusei Yatsura อนิเมะแนวเลิฟคอมเมดี้ แฟนตาซี ที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะผลงานของอาจารย์ Rumiko Takahashi ออกเผยแพร่ครั้งแรกบนนิตยสาร Weekly Shōnen Sunday ของ Shogakukan ในเดือนกันยายน ปี 1978 จนถึงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 1987 ซึ่งนับตอนได้ทั้งหมดสูงถึง 366 ตอน และได้รับการรวมเล่มออกวางจำหน่ายเป็นจำนวนทั้งสิ้น 34 เล่มด้วยกัน และในเวลานั้นก็ได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมะจาก Kitty Films , Pierrot (company) และ Studio Deen ออกฉายในเดือนตุลาคม ปี 1981 จนถึงเดือนมีนาคม ปี 1986 ซึ่งรวมตอนที่ออกฉายแล้วทั้งสิ้น 195 ตอน และตอนเสริมพิเศษอีก 19 ตอน

ในโอกาสครบรอบกว่า 40 ปี ที่เรื่องนี้ได้ออกฉายทั้งหนังสือและสื่อโทรทัศน์ พร้อมทั้งคำเรียกร้องจากเหล่าแฟน ๆ ที่อยากรับชมกันอีกครั้ง จึงได้รับโอกาสให้รีเมคขึ้นใหม่และยังได้สตูดิโอ David Production มารับผิดชอบดูแลทางด้านการผลิต ซึ่งถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสตูดิโอที่เปี่ยมด้วยฝีมือและเคยฝากผลงานในอนิเมะที่ผ่านมาแล้วอยู่หลายเรื่องด้วยกัน เช่น JoJo no Kimyou na Bouken , Hataraku Saibou , Enen no Shouboutai , Spriggan , Misaki no Mayoiga เป็นต้น

กำหนดออกฉายในช่วงอนิเมะฤดูใบไม้ร่วง ปี 2022

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวของ Ataru เจ้าหนุ่มจอมกะล่อนประจำเมืองที่บังเอิญได้รับการคัดเลือกให้เป็นตัวแทนเข้าร่วมการแข่งขันกับผู้รุกราน(ยักษ์) โดยมีเงื่อนไขการแข่งขันจะเป็นการวิ่งไล่จับเขาของ Lum ธิดาหัวหน้ากลุ่มยักษ์ และถ้าสามารถทำได้พวกยักษ์จะถอนตัวกลับไป แต่ถ้าล้มเหลวเผ่ายักษ์ทั้งหมดจะเริ่มการรุกรานและยึดโลกอย่างทันที!

เมื่อฟังจบ Ataru ก็ไม่สามารถที่จะปฏิเสธได้ จึงต้องจำใจตอบรับและเข้าร่วมใรการแข่งขันครั้งนี้ วันเวลาผ่านไป Ataru ก็ยังไม่สามารถจับเขาของ Lum ได้เลย และดูเหมือนว่าเกมการแข่งขันครั้งนี้ฝ่ายมนุษย์โลกกำลังเข้าตาจนเสียแล้ว แต่ทว่าด้วยแรงฮึดที่ได้รับมาจาก Shinobu ที่บอกว่าถ้าเขาสามารถจับเขาของ Lum ได้เธอจะแต่งงานกับเขา และไม่นาน Ataru ก็สามารถจับเขาของ Lum ได้สำเร็จและด้วยความดีใจจึงทำให้เขาเผลอหลุดปากพูดออกมาว่า “ฉันได้แต่งงานแล้ว” ประจวบกับที่ Lum ก็ได้ยินและเข้าใจผิดคิดว่า Ataru ต้องการแต่งงานกับตนจึงตกปากรับคำอย่างทันที!

หลังจากวันนั้น Lum จึงได้มาอาศัยกับ Ataru และเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวที่ชวนปวดหัวขึ้นมาอย่างมากมายไม่เว้นแต่ล่ะวัน ทั้งจากปัญหาจากอุปกรณ์สุดไฮเทค อดีตคู่หมั้นที่ตามราวี นักบวชประหลาดที่เข้ามาวุ่นวาย หรือแม้แต่พวกปีศาจที่ตามตัวเขาอย่างติด ๆ ชีวิตที่จะไม่มีวันเหมือนเดิมกับปัญหาที่ไม่รู้จบของเขาได้เริ่มขึ้นแล้ว…

แนะนำตัวละคร

Moroboshi Ataru  (CV: Hiroshi Kamiya)

เด็กหนุ่มนักเรียนจอมกะล่อนประจำเมืองที่บังเอิญได้รับเลือกให้มาเป็นตัวแทนร่วมการแข่งขันกับผู้รุกราน โดยมีโลกเป็นเดิมพัน และการแข่งครั้งนี้ได้ทำให้เขาได้เผลอไปตกลงแต่งงานกับ Lum ธิดายักษ์ผู้รุกราน และตัวเขาเองยังมีโชคชะตาบางอย่างที่สามารถดึงดูดบรรดาปีศาจกับสิ่งลี้ลับเข้ามาหาตัวเองอีกด้วย…

Lum (CV: Uesaka Sumire)

ธิดาของหัวหน้าเผ่ายักษ์ตัวแทนจากผู้รุกราน มีเป้าหมายในการแข่งขันเพื่อบุกยึดโลกและในระหว่างการแข่งขันเธอได้พลาดท่าแพ้ให้กับ Ataru พร้อมทั้งถูกเขาขอแต่งงานจึงตกลงปลงใจที่จะใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับเขาบนโลก เธอเป็นคนที่ร่าเริง แข็งแรง มีพลังพิเศษในการสร้างกระแสไฟฟ้า ในเวลาปกติเธอจะเป็นคนน่ารักนิสัยดี แต่จะดุร้ายทุกครั้งที่รู้ว่า  Ataru กำลังนอกใจ พร้อมทั้งลงโทษเขาด้วยการปล่อยกระแสไฟฟ้าช็อตเสมอเลยล่ะ…

Miyake Shinobu  (CV: Maaya Uchida)

เพื่อนร่วมชั้นและเพื่อนสมัยเด็กของ Ataru และเป็นคนที่เขาแอบชอบ ด้วยความที่ต้องการปลุกพลังในตัว Ataru เธอจึงเสนอที่จะแต่งงานกับเขาถ้าหากว่าเขาชนะการแข่ง และข้อตกลงนี่เองที่นำเธอไปสู่รักสามเศร้าและเรื่องราวที่ชวนปวดหัวไม่เว้นแต่ละวัน….

Mendo Shutaro  (CV: Mamoru Miyano)

ทายาทของ Mendou Zaibatsu บริษัทยักใหญ่ที่มีอิทธิพลและทรัพสมบัติที่มากเป็นพิเศษ เขามีบุคคลิกเฉพาะที่ค่อนข้างเท่ เงียบขรึมและได้ย้ายมาเรียนที่เดียวกันกับ Ataru และ Shinobu จนได้รับความนิยมจากหมู่สาว ๆ ประจำโรงเรียน และดูเหมือนว่าเขาจะมีเหตุผลบางอย่างในการย้ายมาเรียนในครั้งนี้..  

Sakuranbo (CV: Wataru Takagi)

นักบวชที่แสนประหลาด ผู้มีความสามารถพิเศษในการมองเห็นชะตาของผู้คน เขานั้นสัมผัสได้ถึงโชคชะตาประหลาดที่เกิดขึ้นในตัวของ Ataru และรับรู้ได้ว่าตัวของ Ataru เองนั้น “โครตซวย” อย่างสุด ๆ และจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีเขาคอยช่วยเหลืออยู่ข้าง ๆ เขานั้นมักมีลางสังหรณ์ที่บ่อยครั้งก็จะเกิดขึ้นจริงเสียด้วย…

แนะนำอนิเมะ Urusei Yatsura

Urusei Yatsura อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูใบไม้ร่วงผลงานจากอาจารย์ Rumiko Takahashi บอกเล่าเรื่องราวของชายหนุ่มที่จับผลัดจับผลูได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนเข้าร่วมการแข่งขันกับผู้รุกราน และในการแข่งขันนั้นเองที่ทำให้เขาเผลอไปขอแต่งงานกับธิดาจากเผ่ายักษ์ จึงเกิดเป็นเรื่องราวสุดวุ่นวาย โดยที่เนื้อหาจะเป็นแนวแฟนตาซี คอมเมดี้ มีมุขตลกและการดำเนินไปแบบเรียบ ๆ เรื่อย ๆ ชีวิตประจำวันที่ตัวเอกต้องเจอ และถือได้ว่าเป็นกาตูนย์ดังจากยุค 90 เลยก็ว่าได้ที่ได้รับการรีเมคขึ้นใหม่ เนื่องในโอกาสครบรอบกว่า 40 ปีที่กาตูนย์เรื่องนี้ได้ออกโลดแล่นผ่านจอโทรทัศน์ ซึ่งต้องบอกเลยว่าถึงเรื่องนี้จะเก่าแต่ก็เก๋าและเป็นตำนานที่พร้อมจะมาโลดแล่นให้เราได้รับชมและหายคิดถึงกันอีกครั้ง

มาพร้อมด้วยงานภาพจากสตูดิโอ David Production ที่ต้องบอกเลยว่างานภาพจากค่ายนี้นั้นทำออกมาได้อย่างดีเลยทีเดียว ทั้งจากฉาก บรรยากาศ หน้าตาตัวละครที่ปรับใหม่ให้เข้ากับยุค แต่ก็ยังไม่ทิ้งเค้าโครงของหน้าเดิมไปเสียหมด ยังคงเอกลักษณ์ของเรื่องนี้ไว้ได้อย่างดี โดยรวมจึงสรุปได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะที่น่าสนใจอีกหนึ่งเรื่องประจำฤดูใบไม้ร่วงที่ทั้งเก่าและเก๋า พร้อมด้วยความสนุก มุขตลกที่จัดหนักจัดเต็มเหมาะกับทุกเพศทุกวัย และถ้าหากใครเป็นแฟนของเรื่องนี้อยู่แล้วก็คงไม่ต้องกล่าวอะไรกันมากหนัก ส่วนใครที่ไม่เคยดูมาก่อนก็อาจจะหาเวอร์ชั่นเก่ามาลองรับชมหรือไม่ก็รอรับชมพร้อมกันในช่วงอนิเมะฤดูใบไม้ร่วงที่กำลังจะถึงนี้ และมาย้อนวันวานด้วยกัน รับรองเลยว่าจะรู้สึกเหมือนได้กับเป็นเด็กอีกครั้งกันเลยล่ะ… บทความแนะนำอนิเมะก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในการแนะนำครั้งหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ..

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
1
In Love
1
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Maou no Ore ga Dorei Elf wo Yome ni Shitanda ga, Dou Medereba Ii? : จอมมารอย่างข้าควรรักภรรยาเอลฟ์อย่างไรดี (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Zagan" ชายหนุ่มที่ถูกผู้คนหวาดกลัวในฐานะจอมเวทย์ผู้ชั่วร้าย เพราะเขามักจะเก็บตัวเพื่อทำงานวิจัยโดยไม่เคยปรากฏตัวออกไปโลกภายนอกมาก่อน จะมีก็แต่ข่าวลือมากมายและรวมถึงสภาพของโจรที่ถูกจัดการเพราะเข้าไปยุ่งวุนวายในอาณาเขตเขา!
Anime

แนะนำอนิเมะ One Room, Hiatari Futsuu, Tenshitsuki : หนึ่งห้องสองหัวใจอุ่นไอรัก (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "โทคุมิตสึ ชินทาโร่" เด็กหนุ่มนักเรียนมัธยมปลายแสนธรรมดา เขานั้นใช้ชีวิตอยู่คนเดียวมาโดยตลอด แต่ทว่าในวันหนึ่งเขาก็พบกับ "โทวะ" เด็กสาวปริศนาที่โผล่มาตรงระเบียง เธอเป็นเด็กสาวที่หน้าตาน่ารัก อ่อนโยน แถมยังมีจิตใจที่ใสซื่อบริสุทธิ์
Anime

แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิ (spring 2024) Part2.

หลังจากที่ได้แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิกันไปแล้วใน Part 1 มาคราวนี้เราก็จะขอนำพาคุณผู้อ่านที่น่ารักทุกท่านมาต่อกันใน Part 2 ซึ่งต้องบอกเลยว่าอนิเมะที่กำลังจะเข้าฉายในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้ล้วนมีแต่อนิเมะที่น่าสนใจ และเต็มไปด้วยเรื่องราวอันแสนสนุก

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Kaiju No. 8 : ไคจู หมายเลข8 (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวเริ่มขึ้นในประเทศญี่ปุ่นที่อยู่มาวันหนึ่งทั้งประเทศก็ถูกรุกรานโดยเหล่าไคจู(สัตว์ประหลาด) ซึ่งการปรากฏตัวของพวกมันก็ได้สร้างความเสียหายไปทั่วประเทศ และเพื่อที่จะยับยั้งเหล่าไคจูพวกนี้ ทางรัฐบาลจึงได้จัดตั้งหน่วยกองกำลังป้องกันพิเศษขึ้นมา!
Anime

แนะนำอนิเมะ Hananoi-kun to Koi no Yamai : รักติดหนึบของฮานาโนอิคุง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวเริ่มขึ้นในช่วงฤดูหนาว "ฮินาเสะ โฮตารุ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายที่บังเอิญไปพบเข้ากับ "ฮานาโนอิ ซากิ" เพื่อนร่วมชั้นเรียนที่กำลังนั่งเหม่อลอยอยู่ท่ามกลางหิมะที่กำลังตก และการที่ได้เห็นเขานั่งแบบนั้นก็ได้ทำให้เธอตัดสินใจยื่นร่มไปบังหิมะให้ โดยที่เธอไม่ได้คิดอะไรเลย
Anime

แนะนำอนิเมะ Henjin no Salad Bowl (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “Kaburaya Sosuke” นักสืบเอกชนไส้แห้งที่กำลังประสบกับมรสุมทางการเงินอย่างหนัก ที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ได้บังเอิญไปพบเข้ากับ “Sara” เด็กสาวผู้ซึ่งเป็นเจ้าหญิงจากต่างโลกที่กำลังตกที่นั่งลำบากสาเหตุมาจากปัญหาภายในบ้านเมืองของเธอ จึงทำให้เธอต้องจำใจใช้เวทย์เคลื่อนย้ายมิติจนมาโผล่ยังประเทศญี่ปุ่น