Anime

Spriggan

Spriggan

Spriggan อนิเมะแนวแอคชั่น ไซไฟ แฟนตาซี ที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะผลงานของอาจารย์ Hiroshi Takashige ออกเผยแพร่ครั้งแรกในปี 1989 จนถึงปี 1998 รวมทั้งสิ้นกว่า 11 เล่ม และในปีต่อมาจึงได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมะ ด้วยฝีมือของ Studio 4°C ออกฉายในโรงภาพยนต์ที่ประเทศญี่ปุ่น ด้วยความนิยมในช่วงเวลานั้น จึงได้รับการดัดแปลงเป็นเกมแอคชั่นแพลตฟอร์มลงให้กับเครื่อง PlayStation ออกวางจำหน่ายในปี 1999 และทำให้มีเหล่าแฟนคลับจากทั่วโลกเพิ่มมากขึ้น

ด้วยกระแสตอบรับที่ดีในอดีต และการเรียกร้องรีเมคซีรี่เรื่องนี้ขึ้นมาใหม่ จึงได้รับการรีเมคขึ้นใหม่ด้วยฝีมือจาก Netflix สตรีมมิ่งชั้นนำระดับโลกให้ได้รับชมกันในปี 2022 ที่จะถึงนี้ อีกทั้งยังได้รับเลือกให้สตูดิโอ David Production มาเป็นฝ่ายการผลิต โดยที่สตูดิโอนี้ เป็นสตูดิโอที่มากด้วยฝีมือมีผลงานที่โดดเด่นอยู่หลายเรื่องเช่น JoJo no Kimyou na Bouken , Hataraku Saibou , Ben-To , Enen no Shouboutai 

สามารถรับชมได้ในปี 2022 ทาง Netflix

เนื้อเรื่อง 

ในอดีตก่อนที่อารยธรรมของมนุษย์จะถือกำเนิดขึ้น ได้มีผู้มาเยือนจากต่างดาวเดินทางมายังโลก พวกเขานั้นมีอารยธรรมและความรู้ รวมถึงเทคโนโลยีต่างๆ ที่เจริญมากเสียกว่ามนุษย์จะคิดได้ แต่ไม่ด้วยว่าเหตุผลอันใด พวกเขากับหายตัวไปอย่างลึกลับ จะเหลือแต่เพียงเศษซากสิ่งประดิษย์ของพวกเขาที่เหลือทิ้งไว้อยู่ทั่วโลก 

จนเวลาผ่านล่วงเลยไปนับล้านปี มาถึงช่วงที่อารยธรรมมนุษย์พัฒนาขึ้นอย่างสูงสุด มาในยุคที่การสื่อสารทำได้แค่เพียงปลายนิ้ว เมื่อนั้นกลุ่มมนุษย์ก็ได้พบเจอกับวิทยาการที่ผู้มาเยือนจากต่างดาวทิ้งไว้ให้ ภายหลังสิ่งนี้ถูกเรียกว่า “opart” ด้วยพลังอำนาจของสิ่งนี้ที่สามารถเขย่าโลกได้ทั้งใบ จึงกลายเป็นการต่อสู้เข้าห่ำหั่นของประเทศมหาอำนาจต่าง ๆ ทั่วโลกเกิดขึ้น ทั้ง อเมริกา รัฐเซีย จีน หรือ องกรณ์ต่างๆในโลกมืดเอง ก็ต่างแข่งขันกันอย่างดุเดือดเพื่อแย่งชิงสิ่งล้ำค่าสิ่งนี้

เพื่อที่จะหาทางรับมือและคอยคานอำนาจของทุกฝ่าย กลุ่มคนกลุ่มหนึ่งจึงต้องลุกขึ้นมาต่อสู้ ส่วนหนึ่งเพื่อรักษาสมดุลของโลก และอีกส่วนเพื่อทำตามเจตนารมณ์ของเผ่าโบราณที่เขียนทิ้งไว้ว่า “จงปกป้องมรดกของเราจากความชั่วร้าย” กลุ่มคนเรานั้นจึงถูกเรียกว่า “Spriggan” 

โอมินาเอะ ยู นักเรียนม.ปลายญี่ปุ่นอายุ 16 ปี เขาคือหนึ่งในสปริกกัน หลังจากที่เพื่อนเก่าของเขาถูกทหารโซเวียตและอเมริกันฆ่าตายบนเทือกเขาฟูจิ เพื่อปกป้องรักษา opart ที่สามารถควบคุมอสรพิษเพลิงซึ่งอยู่ใต้โลกได้ การเสียสละในครั้งนั้นทำให้ตัวของ ยู ได้ตระหนักถึงสิ่งเลวร้าย และพลังอำนาจที่ถ้าหากตกไปอยู่ในกลุ่มของคนไม่ดีเข้าแล้ว โลกก็จะพบแต่ความวุ่นวาย เขาจึงสัญญากับตัวเอง และต่อเพื่อนที่ตายไปว่าจะรักษา และจะไม่ให้ opart ต้องตกไปอยู่ในมือคนชั่วอย่างเด็ดขาด การผจญภัยเพื่อออกปกป้องโลกของเขาจึงเริ่มขึ้น…..

แนะนำตัวละคร

Ominae Yu

นักเรียนม.ปลาย ที่ภายนอกดูแสนธรรมดา แต่แท้ที่จริงแล้วเขาคือเจ้าหน้าที่ระดับ S ขององกรณ์ ARCAM มีฝีมือการต่อสู้ที่จัดเอาไว้ว่าสูงมากที่สุดในนักสู้รุ่นเดียวกัน เขาตั้งปณิธานไว้อย่างแรงกล้าต่อเพื่อนที่ตายไปแล้วว่าจะไม่ยอมให้ opart ต้องตกไปอยู่ในมือของคนชั่วโดยเด็ดขาด ถึงแม้จะต้องแลกด้วยชีวิตของเขาก็ตาม…

Jacquemonde Jean

เจ้าหน้าที่สปริกกันระดับสูง เขาเป็นชายที่ดูมีเสน่ห์ดึงดูดน่าหลงใหล และมีฝีมือทางด้านการต่อสู้ที่สูง พร้อมทั้งร่างกายที่แข็งแรงมากกว่าคนปกติทั่วไป ในระหว่างที่ต้องปะทะกับฝ่ายตรงข้าม เขามักจะแสดงนิสัยที่ดุร้ายออกมา ซึ่งสวนทางกับตอนปกติของเขาเป็นอย่างมาก อีกทั้งเขายังเป็นไม้เบื่อไม้เมากับ Yu ที่ถ้าหากได้เจอกันก็จะต้องทะเลาะกันเสียทุกครั้งด้วยสิ…

Somei Yoshino

จอมโจรขโมย opart ที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก เธอมีฝีมือและความเฉลียวฉลาดสามารถวิเคราะห์ และหาข้อมูลปะติดปะต่อเข้าด้วยกันจากสิ่งเพียงน้อยนิด ก็ทำให้เธอสามารถนำหน้าคนอื่นก่อนหนึ่งก้าวอยู่เสมอ และเธอก็จะขาย opart ที่ค้นพบให้กับบุคคลที่ให้ราคาสูงที่สุด ถึงแม้ภายนอกเธอจะเหมือนผู้หญิงตัวเล็ก ๆ ธรรมดา แต่ฝีมือทางด้านการต่อสู้ของเธอจัดว่าอยู่ในระดับที่สูง ไม่แตกต่างไปกว่าสปริกกันระดับสูงกันเลยทีเดียว…

Colonel Macdougal

เจ้าหน้าที่หน่วยลับของกองทัพสหรัฐฯ เขาประจำอยู่หน่วย “Mechanized Platoon” ภายนอกดูเหมือนเด็กผู้ชายธรรมดาทั่วไป แต่จริงๆ แล้วเขากับถูกขนานนามว่า ทหารที่แข็งแกร่งที่สุดของกองทัพสหรัฐฯ หรือในฉายาที่คนในกองทัพตั้งให้เขาว่า ” man with a power of the devil “ 

Director Yamamoto 

หัวหน้าสถาบัน ARCAM สาขาญี่ปุ่น สังกัดหน่วยงานโบราณคดี รับผิดชอบดูแล และจัดแจงหน้าที่สำคัญไปยังสมาชิกภายในหน่วย รู้สึกผูกพันกับ Yu อาจจะด้วยอายุที่น้อยของเขา จึงทำให้เขาอดที่จะเป็นห่วง YU อยู่บ่อยๆ ในตอนที่สั่งให้ออกไปทำภารกิจแทบทุกครั้งเลย…

Moroha Koichi  

เจ้าหน้าที่ระดับสูงและรักษการหัวหน้าองกรณ์สาขาตะวันออก ของ SVR (หน่วยข่าวกรองลับประเทศรัสเซีย) คอยดูแลและสืบหาข้อมูล อีกทั้งยังคอยติดต่อกลุ่มกองกำลังทหารรับจ้างอีกมากมาย รวมถึงปล่อยข่าวลือต่างๆ และเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดเหตุการณ์ต่อสู้กันที่ภูเขาไฟฟูจิ เขาปรารถนาเพียงผลลัพธ์ โดยไม่สนวิธีการ และอยากที่จะครอบครอง opart แห่งไฟอันแสนลึกลับ…

Spriggan

Spriggan อนิเมะเข้าใหม่ของปี 2022 ผลงานซีรี่อนิเมะโดย Netflix ที่มาครั้งนี้ได้หยิบยกนำเอากาตูนย์ระดับตำนาน นำมารีเมคขึ้นมาใหม่ โดยที่ยังอิงจากเนื้อหาเดิม อีกทั้งยังเพิ่มกราฟฟิค รวมถึงฉาก 3D ภายในเรื่อง แต่ก็ยังคงพยายามรักษาความคลาสสิคเอาไว้ ซึ่งต้องบอกเลยว่าไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน เพราะตัวเนื้อเรื่องของเรื่องนี้ ก็มีความสนุกออกไปทางการผจญภัย ตามหาขุมทรัพย์ ให้อารมณ์แบบเดียวกับหนังเรื่องอินเดียน่าโจน แต่ก็ยังแฝงไว้ด้วยฉากแอคชั่น การชิงไหวชิงพริบกันของตัวละคร ที่ถือว่าเป็นสีสันและความสนุกของอนิเมะเรื่องนี้ 

สำหรับใครที่เคยชม หรือ ได้ดูอนิเมะเรื่องนี้ในฉบับก่อน ก็คงไม่ต้องกล่าวอะไรกันมากนัก เพราะต่างก็รู้ดีว่าอนิเมะเรื่องนี้นั้นสนุกมากแค่ไหน และสำหรับใครที่ยังไม่เคยชม หรือ อ่านมังงะเรื่องนี้มาก่อน ก็สามารถลองหามารับชมกันได้ในเวอร์ชั่นก่อนหรือจะเก็บไว้รอดูฉบับรีเมคเลยทีเดียวก็ได้ รับรองว่าคุณจะดูสนุก จนลืมเวลากันเลยหล่ะ….ไว้พบกันใหม่บทความหน้า ขอตัวลากันไปก่อน ขอบคุณทุกท่านที่ติดตาม สวัสดีครับ…

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
1
In Love
3
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Maou no Ore ga Dorei Elf wo Yome ni Shitanda ga, Dou Medereba Ii? : จอมมารอย่างข้าควรรักภรรยาเอลฟ์อย่างไรดี (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Zagan" ชายหนุ่มที่ถูกผู้คนหวาดกลัวในฐานะจอมเวทย์ผู้ชั่วร้าย เพราะเขามักจะเก็บตัวเพื่อทำงานวิจัยโดยไม่เคยปรากฏตัวออกไปโลกภายนอกมาก่อน จะมีก็แต่ข่าวลือมากมายและรวมถึงสภาพของโจรที่ถูกจัดการเพราะเข้าไปยุ่งวุนวายในอาณาเขตเขา!
Anime

แนะนำอนิเมะ One Room, Hiatari Futsuu, Tenshitsuki : หนึ่งห้องสองหัวใจอุ่นไอรัก (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "โทคุมิตสึ ชินทาโร่" เด็กหนุ่มนักเรียนมัธยมปลายแสนธรรมดา เขานั้นใช้ชีวิตอยู่คนเดียวมาโดยตลอด แต่ทว่าในวันหนึ่งเขาก็พบกับ "โทวะ" เด็กสาวปริศนาที่โผล่มาตรงระเบียง เธอเป็นเด็กสาวที่หน้าตาน่ารัก อ่อนโยน แถมยังมีจิตใจที่ใสซื่อบริสุทธิ์
Anime

แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิ (spring 2024) Part2.

หลังจากที่ได้แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิกันไปแล้วใน Part 1 มาคราวนี้เราก็จะขอนำพาคุณผู้อ่านที่น่ารักทุกท่านมาต่อกันใน Part 2 ซึ่งต้องบอกเลยว่าอนิเมะที่กำลังจะเข้าฉายในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้ล้วนมีแต่อนิเมะที่น่าสนใจ และเต็มไปด้วยเรื่องราวอันแสนสนุก

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Kaiju No. 8 : ไคจู หมายเลข8 (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวเริ่มขึ้นในประเทศญี่ปุ่นที่อยู่มาวันหนึ่งทั้งประเทศก็ถูกรุกรานโดยเหล่าไคจู(สัตว์ประหลาด) ซึ่งการปรากฏตัวของพวกมันก็ได้สร้างความเสียหายไปทั่วประเทศ และเพื่อที่จะยับยั้งเหล่าไคจูพวกนี้ ทางรัฐบาลจึงได้จัดตั้งหน่วยกองกำลังป้องกันพิเศษขึ้นมา!
Anime

แนะนำอนิเมะ Hananoi-kun to Koi no Yamai : รักติดหนึบของฮานาโนอิคุง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวเริ่มขึ้นในช่วงฤดูหนาว "ฮินาเสะ โฮตารุ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายที่บังเอิญไปพบเข้ากับ "ฮานาโนอิ ซากิ" เพื่อนร่วมชั้นเรียนที่กำลังนั่งเหม่อลอยอยู่ท่ามกลางหิมะที่กำลังตก และการที่ได้เห็นเขานั่งแบบนั้นก็ได้ทำให้เธอตัดสินใจยื่นร่มไปบังหิมะให้ โดยที่เธอไม่ได้คิดอะไรเลย
Anime

แนะนำอนิเมะ Henjin no Salad Bowl (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “Kaburaya Sosuke” นักสืบเอกชนไส้แห้งที่กำลังประสบกับมรสุมทางการเงินอย่างหนัก ที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ได้บังเอิญไปพบเข้ากับ “Sara” เด็กสาวผู้ซึ่งเป็นเจ้าหญิงจากต่างโลกที่กำลังตกที่นั่งลำบากสาเหตุมาจากปัญหาภายในบ้านเมืองของเธอ จึงทำให้เธอต้องจำใจใช้เวทย์เคลื่อนย้ายมิติจนมาโผล่ยังประเทศญี่ปุ่น