Anime

Akebi-chan no Sailor Fuku

Akebi-chan no Sailor Fuku อนิเมะแนวตลกคอมเมดี้ ชีวิตในโรงเรียน ที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะผลงานของอาจารย์ Hiro เผยแพร่ครั้งแรกบนสื่อเว็ปไซต์มังงะออนไลน์ Tonari no Young Jump ของสำนักพิมพ์ชูเอชะ ในเดือนสิงหาคม ปี 2016 ปัจจุบันฉบับมังงะออกมาแล้วกว่า 9 เล่ม

จากกระแสตอบรับที่ดีจากเหล่าแฟนคลับจึงได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมะ โดยฝีมือของสตูดิโอ CloverWorks สตูดิโอที่มากด้วยฝีมือฝากผลงานเอาไว้อยู่หลายเรื่อง อาทิเช่น Yakusoku no Neverland , Bunny Girl Senpai , Shadows House , Horimiya , Saenai Heroine no Sodatekata Fine เป็นต้น

กำหนดออกฉายภายในเดือนมกราคม ปี 2022 (อนิเมะฤดูหนาว)

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวเริ่มขึ้นในโรงเรียนหญิงล้วน Robai Gakuen ที่ซึ่งมีเครื่องแบบนักเรียนชุดกะลาสีอันเป็นเอกลักษณ์ประจำโรงเรียน อีกทั้งโรงเรียนแห่งนี้ยังเป็นโรงเรียนเก่าของไอดอลสาวชื่อดัง Fukumoto Miki ที่ทั้งงานถ่ายแบบหรือโฆษณาที่เผยแพร่ออกไปตามสื่อต่างๆ นั้นมักที่จะมีรูปเธอที่ส่วมใส่เครื่องแบบกะลาสีของโรงเรียนอยู่เสมอ สิ่งนี้เองที่เป็นเหมือนเอกลักษณ์ประจำของไอดอลคนนี้ และทำให้เครื่องแบบนักเรียนกะลาสีได้รับความสนใจแฟนคลับทั่วประเทศ

Akebi Komichi เด็กหญิงที่ชื่นชอบเครื่องแบบนักเรียนกะลาสีและยังเป็นแฟนคลับของ Fukumoto Miki เธอมีความปรารถนาในการเข้าเรียนในโรงเรียน Robai Gakuen เฉกเช่นเดียวกันกับไอดอลของเธอ ซึ่งการเข้าเรียนนั้นต้องสอบเข้าค่อนข้างยาก แต่เธอก็พยายามอย่างหนัก จนในที่สุดก็สามารถเข้าเรียนได้สำเร็จ 

แต่ทว่า… เมื่อถึงวันเปิดเรียนเธอกับพบว่าโรงเรียนแห่งนี้ได้เปลี่ยนเครื่องแบบไปเสียแล้ว จากเครื่องแบบกะลาสีก็กลายเป็นเครื่องแบบนักเรียนสากล(Blazer) การเปลี่ยนแปลงกระทันหันในครั้งนี้ได้ทำให้เธอรู้สึกช็อคเป็นอย่างมาก แต่จะให้ถอยกลางคันนั้นเธอก็ไม่สามารถทำได้ เธอจึงตัดสินใจอย่างเด็ดเดี่ยวที่จะทำตามสิ่งที่เธอชอบและหลงใหล นั่นคือ การใส่เครื่องแบบกะลาสีต่อไป ถึงแม้ใครจะมองว่าเธอประหลาดก็เหอะ!! 

เรื่องราวของเด็กผู้หญิงที่ชื่นชอบในเครื่องแบบกะลาสี ในแต่ละวันชีวิตในโรงเรียนของเธอจะเป็นเช่นไร ตัวเธอจะสามารถหาเพื่อนที่มีความชอบเหมือนกันได้ไหม หรือ จะกลายเป็นตัวประหลาดไปในสายตาเพื่อน ชีวิตในโรงเรียน Robai Gakuen ที่เธอใฝ่ฝันนั้นได้เริ่มขึ้นแล้ว…

แนะนำตัวละคร

Akebi Komichi

ปี1-ห้อง3 นักเรียนหมายเลขหนึ่ง ผู้ที่ชื่นชอบเครื่องแบบนักเรียนกะลาสีของโรงเรียนอย่างสุดหัวใจ ถึงแม้ว่าทางโรงเรียนจะได้เปลี่ยนเครื่องแบบนักเรียนไปแล้วก็ตาม แต่นั่นก็ไม่ทำให้เธอเปลี่ยนใจไปจากเครื่องแบบได้เลย เธอยังคงใส่เครื่องแบบนักเรียนรุ่นเก่าไปโรงเรียน และหวังว่าจะมีเพื่อนที่ชอบเหมือนกันกับเธอที่โรงเรียนสักคน เธอเป็นคนที่ค่อนข้างซื่อสัตย์ในความคิด ร่าเริงแจ่มใส และเป็นมิตรต่อทุกคนที่พบเจอ…

Kizaki Erika

ปี1-ห้อง3 นักเรียนหมายเลขห้า เธอเป็นเด็กผู้หญิงที่แข็งแรง คล่องแคล่วว่องไว และชอบการเล่นกีฬา งานอดิเรกที่เธอทำประจำในช่วงวันหยุดส่วนใหญ่จะเป็นการปีนเขา ตกปลา เธอจึงมีความรู้เรื่องพวกนี้และชื่นชอบที่จะคุยกับทุกคน ถึงแม้สิ่งที่เธอทำจะแตกต่างจากเพื่อนผู้หญิงส่วนใหญ่ เธอเป็นเพื่อนในห้องเรียนที่เข้ามาพูดคุยกับ Komichi เป็นคนแรก เพราะทึ่งในความเด็ดเดี่ยวของ Komichi ที่กล้าทำตามใจของตนเองในการแต่งเครื่องแบบเก่าของเรียน สิ่งนี้เองที่ทำให้เธอเริ่มสนใจในตัวของKomichi…

Usagihara Toko

ปี1-ห้อง3 นักเรียนหมายเลขสอง มีบุคลิกร่าเริงสดใส คุยเก่ง เป็นคนที่คุยด้วยจะรู้สึกสนุกตลอดเวลา โดยเฉพาะข่าวลือหรือเรื่องซุบซิบที่เธอจะเชี่ยวชาญเป็นพิเศษ จนถึงขนาดที่ถ้าถามถึงเรื่องของใครในห้องเรียนเธอสามารถตอบได้หมดอย่างทันที…

Kojo Tomono

ปี1-ห้อง3 นักเรียนหมายเลขหก เธอเป็นคนที่ค่อนข้างขี้อาย ไม่ค่อยชอบพูด เก็บตัวไม่ค่อยเข้าสังคมหรือปฎิสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมชั้นเสียเท่าไหร่ ในสายเพื่อนร่วมชั้นเธอเป็นคนที่ค่อนข้างเย็นชา แต่มาเริ่มเปิดใจต่อ Komichi ในตอนที่เธอช่วยและให้ยืมผ้าเช็ดหน้า สิ่งนี้เองที่ทำให้เธอเริ่มเปลี่ยนแปลง..

Okuma Minoru  

ปี1-ห้อง3 นักเรียนหมายเลขสาม เธอเป็นคนที่มีเหตุผลและความคิดในบางครั้งค่อนข้างเป็นผู้ใหญ่ จึงทำให้เธอเป็นคนที่มักจะพูดก่อนคิดเสมอ เธอรักสัตว์มากและใช้เวลาว่างส่วนใหญ่อยู่กับสัตว์ที่เธอเลี้ยง หรือของเพื่อนบ้านเองก็ตาม และเธอยังรู้สึกสนใจ Komichi อีกด้วย..

Shijou Riona

ปี1-ห้อง3 นักเรียนหมายเลขเจ็ด นักเรียนตัวอย่าง เธอมีความสามารถทั้งกีฬาและการเรียนที่เธอทำออกมาได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะกีฬาเทนนิสที่เธอมีฝีมือจนเข้าขั้นอัจฉริยะเลยก็ว่าได้ แต่เธอก็ต้องหยุดเล่นกีฬาลงและหันมาสนใจเรื่องเรียน เพื่อสอบเข้ามหาลัยที่หวังไว้แทน ซึ่งสิ่งนี้เองที่ทำให้เธอรู้สึกสับสนต่อตนเองว่าแท้จริงแล้ว….เธอต้องการอะไรกันแน่

Neko Kamoku

ปี1-ห้อง3 นักเรียนหมายเลขสี่ เธอเป็นคนที่ค่อนข้างเงียบ พูดน้อย และมักจะทำอะไรแปลกๆ ที่ยากจะเข้าใจเสมอ อีกทั้งเธอยังเป็นคนที่แทบจะง่วงนอนตลอดเวลา บ่อยครั้งเธอจึงมักหลับในห้องเรียน ซึ่งสิ่งนี่เองที่ทำให้เธอมักถูกอาจารย์ประจำชั้นดุอยู่บ่อยๆ ด้วยสิ…

Tatsumori Ai 

ปี1-ห้อง3 นักเรียนหมายเลขแปด หัวหน้าห้องเรียนเป็นคนที่มีความรับผิดชอบสูง มีความมุ่งมั่นที่จะเป็นที่หนึ่งในทุกสิ่ง เธอเกลียดความสูญเสีย บ่อยครั้งด้วยนิสัยนี้เองที่ทำให้เธอไม่ค่อยมีใครชอบและแทบจะไม่มีเพื่อนเลย จะเพียงแต่ Komichi ที่เข้ามมาพูดคุยกับเธอและเริ่มทำให้เธอเปลี่ยนไป..

Tokano Mai 

ปี1-ห้อง3 นักเรียนหมายเลขสิบเอ็ด เธอเป็นคนที่ค่อนข้างเงียบที่สุดในชั้นเรียน และเป็นนักกีฬาบาสเก็ตบอลของโรงเรียนเธอเป็นคนขยันและหมั่นฝึกซ้อมตัวเองอยู่เสมอ แม้ในวันหยุดเองเธอก็หมั่นซ้อมไม่เคยพักเลย..

Fukumoto Miki 

ศิษย์เก่าของโรงเรียน Robai Gakuen และเป็นไอดอลสาวชื่อดังที่สร้างชื่อเสียงให้โรงเรียน แถมยังเป็นแรงบันดาลใจให้แก่ Komichi ในการเข้าเรียนและใส่เครื่องแบบนักเรียนกะลาสีนี้อีกด้วย…

Akebi-chan no Sailor Fuku

Akebi-chan no Sailor Fuku อนิเมะเข้าใหม่ประจำปี 2022 หรือ อนิเมะฤดูหนาว ที่มีเรื่องราวเกี่ยวกับเด็กนักเรียนหญิงคนหนึ่งที่ชื่นชอบในเครื่องแบบนักเรียนกะลาสีที่ไอดอลขวัญใจของเธอได้ส่วมใส่ แต่พอได้เข้ามาเรียนในโรงเรียนที่ไอดอลเคยเรียนกับพบว่า เครื่องแบบนั้นได้ถูกเปลี่ยนเป็นแบบสากลไปแล้ว ซึ่งสิ่งนี้เองที่ทำให้เธอต้องตัดสินใจและยอมกลายเป็นตัวประหลาดในโรงเรียน เพื่อทำตามความฝัน ความชอบของเธอ 

ซึ่งในส่วนเรื่องราวนี้เองนั้นค่อนข้างสนุก สดใส และในบางฉากมีความดราม่าแฝงนิด ๆ แถมด้วยความยูริหน่อย ๆ แต่ความสดใส น่ารัก และความคิดในแง่บวกของตัวละครหลักนั้นแทบเกินร้อย ซึ่งในส่วนนี่เองอาจจะถือได้ว่าเป็นมนต์เสน่ห์และความน่าสนใจของเรื่องนี้เลยก็ว่าได้

มาทางส่วนของงานภาพ หลังจากที่ปล่อยตัวอย่างออกมา เราจะเห็นได้ถึงงานภาพที่ทำออกมาได้อย่างดีพอสมควร ในส่วนการเล่นแสงทั้งฉากบางช่วงนั้นทำออกมาได้อย่างดีมีคุณภาพ ซึ่งสามารถสื่อถึงอารมณ์ รวมถึงตัวละครเองที่ทำออกมาสวยน่ารักและแสดงออกให้เห็นได้เป็นอย่างดี 

โดยรวมจึงสรุปได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะที่มาแจกความสดใส ต้อนรับต้นปีได้เป็นอย่างดี ซึ่งถ้าหากใครชอบอนิเมะแนวโรงเรียน น่ารัก สดใสแล้วล่ะก็ขอบอกเลยว่าไม่ควรพลาดอนิเมะเรื่องนี้เลย รับรองได้ว่าสนุกสุดฟินอย่างแน่นอน…ไว้พบกันใหม่บทความหน้า ขอขอบคุณทุกท่านที่ติดตามอ่านกันมา แล้วพบกันสวัสดีครับ…

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
2
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...