Anime

แนะนำอนิเมะ Kusuriya no Hitorigoto : สืบคดีปริศนา หมอยาตำรับโคมแดง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

แนะนำอนิเมะ Kusuriya no Hitorigoto : สืบคดีปริศนา หมอยาตำรับโคมแดง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

Kusuriya no Hitorigoto หรือในชื่อไทยว่า สืบคดีปริศนา หมอยาตำรับโคมแดง อนิเมะแนวสืบสวน ดราม่า โรแมนซ์ที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลผลงานของคุณ Natsu Hyūga และวาดภาพประกอบโดยคุณ Touko Shino ซึ่งได้ออกเผยแพร่ครั้งแรกในเว็บไซต์นิยายออนไลน์ Shōsetsuka ni Narō ในปี 2011 ก่อนที่ในเวลาต่อมาจะได้รับการตีพิมพ์ออกวางจำหน่ายโดย Shufunotomo ในปี 2012 จนมาถึงปัจจุบันฉบับไลท์โนเวลก็ได้ออกมาแล้วกว่า 13 เล่ม 

อีกทั้งยังได้รับการดัดแปลงเป็นฉบับมังงะ เพื่อเป็นส่วนช่วยในการโปรโมทไลท์โนเวล และยังได้อาจารย์ Nekokurage มาวาดภาพประกอบ ซึ่งก็ได้ออกเผยแพร่ครั้งแรกในปี 2017 ให้กับนิตยสารรายเดือน Gangan Comics ก่อนที่จะร่วมเล่มออกวางจำหน่ายมาจนถึงปัจจุบันมีจำนวนแล้วกว่า 11 เล่ม นอกจากนี้ยังมีการดัดแปลงเป็นอีกเวอร์ชั่นที่เผยแพร่โดย Shogakukan และลงให้กับนิตยสาร Monthly Sunday Gene-X ในปีเดียวกัน ซึ่งเวอร์ชั่นนี้จนถึงปัจจุบันก็ได้รวมเล่มออกมาแล้วกว่า 16 เล่มด้วยกัน

ส่วนทางด้านงานภาพอนิเมะก็จะเป็นการจัดทำของ Toho Animation Studio และ OLM สองสตูดิโอที่มากด้วยฝีมือและประสบการณ์ที่ก็ได้ฝากผลงานในอนิเมะขึ้นชื่อที่ผ่านมาแล้วอย่างมากมาย โดยที่สตูดิโอ Toho Animation ก็ได้ฝากผลงานไว้ในเรื่อง Boku no Hero Academia , Jujutsu kaisen , Spy X Family ส่วนทางด้านสตูดิโอ OLM ก็ได้ฝากผลงานไว้กับเรื่อง Komi-san wa Komyushou Desu , Summer Time Rendering , Pokemon เป็นต้น

กำหนดออกฉายในช่วงอนิเมะฤดูใบไม้ร่วง ปี 2023

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวของ “Maomao” สาวน้อยหมอยาย่านโคมแดงที่ถูกลักพาตัวไปขายให้เป็นนางกำนัลรับใช้ในวังหลวง และถึงแม้ว่าจะกลายมาเป็นนางกำนัลเธอก็ไม่ได้รู้สึกหวาดกลัวแต่อย่างใด แต่เธอกับใช้ไหวพริบและการปรับตัวเรียนรู้งานในฐานะนางกำนัล แถมยังพยายามทำตัวให้ธรรมดามากที่สุด เพื่อเฝ้ารอให้หมดวาระการทำงาน 

แต่ทว่าในช่วงที่เธอพยายามทำตัวธรรมดาอยู่นั้นก็ได้เกิดเหตุการณ์ประหลาดขึ้นมา เมื่อโอรสธิดาของจักรพรรดิกับล้มป่วยด้วยโรคปริศนา แถมส่วนใหญ่ก็จะสิ้นพระชนม์ตั้งแต่ยังเป็นทารก! และเจ้าโรคปริศนานี้เองก็ได้ไปกระตุ้นความอยากรู้ของ Maomao เข้าอย่างจัง เธอจึงใช้ความรู้ ความสามารถทางด้านหมอยามาแก้ไขเหตุการณ์ในครั้งนี้ โดยหารู้ไม่ว่าการที่เธอเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องราวในครั้งนี้ จะกลายเป็นจุดเริ่มต้นที่จะทำให้ชีวิตของเธอเปลี่ยนไปตลอดกาล…

แนะนำตัวละคร

Maomao (CV: Aoi Yūki)

หมอยาสถานเริงรมย์ย่านโคมแดงที่ถูกลักพาตัวให้มาเป็นนางกำนัลในวังหลวง เธอเป็นสาวที่ฉลาด มีไหวพริบ และกระหายการเรียนรู้เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเรื่องที่เกี่ยวกับยาและพิษที่เธอจะให้ความสนใจเป็นพิเศษ จนถึงขนาดนำพวกพิษจากสัตว์มาทดลองกับตัวเองอยู่บ่อย ๆ เลยล่ะ…

Jinshi (CV: Takahiro Sakurai)

ชายหนุ่มหน้าสวยที่ได้รับคำสั่งจากองค์จักพรรดิให้มาดูแลงานอยู่ในวังหลัง และด้วยความที่หน้าตางดงามดุจดั่งเทพธิดาจึงทำให้เขาได้รับความหลงใหล ทั้งชายและหญิงเป็นจำนวนมาก ในสายของคนเหล่านั้นมีแต่ความชื่นชม แต่ทว่าในสายตาของ “Maomao” กับแตกต่างจากคนเหล่านั้น และดูเหมือนว่าเธอจะคิดว่าเขาเป็นขันทีที่น่ารังเกียจ สิ่งนี้เองที่กระตุ้นให้เขารู้สึกสนใจในตัวของ Maomao มากกว่าใครเสียด้วย..

Gaoshun (CV: Kenjiro Tsuda)

ผู้ติดตามของ Jinshi ที่ทำงานอยู่ในวังหลวง เขานั้นเป็นคนที่มีร่างกายกำยำ แข็งแรง และยังมีนิสัยที่สุขุม รอบคอบ รู้จักกาละเทศะ ซึ่งแตกต่างจาก Jinshi ผู้เป็นนายเป็นอย่างมากเลยล่ะ..

Gyokuyo (CV: Yoko Hikasa)

หนึ่งในพระสนมคนโปรดขององค์จักรพรรดิ เธอนั้นเป็นสาวงามที่มากด้วยความสามารถ ทั้งไหวพริบ ความรอบรู้ และร่วมถึงสายตาในการมองคนที่เธอจะโดดเด่นเป็นพิเศษ อีกทั้งเธอเองยังมีเส้นสายและกว้างขวางในแวดวงของเหล่าพ่อค้าในราชอาณาจักร นอกจากนี้เธอเองยังเป็นคนที่ชอบเรื่องสนุก ๆ โดยเฉพาะเรื่องของ “Maomao” และ “Jinshi” ที่เธอจะให้ความสนใจเป็นพิเศษอีกด้วย…

อนิเมะ Kusuriya no Hitorigoto : สืบคดีปริศนา หมอยาตำรับโคมแดง 

Kusuriya no Hitorigoto หรือในอีกชื่อหนึ่งว่า คดีปริศนา หมอยาตำรับโคมแดง อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูใบไม้ร่วงที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลผลงานของคุณ Natsu Hyūga ที่บอกเล่าเรื่องราวของหมอยาสาวน้อยที่ต้องใช้ความรู้ทางด้านยาและพิษ นำประยุกต์ใช้เพื่อไขคดีปริศนา การรักรักษาโรคประหลาด ที่ต้องบอกเลยว่าเริ่องนี้นั้นทำออกมาได้อย่างน่าสนใจ แปลกใหม่ และยังเป็นการนำเสนอเรื่องราวอันแสนเข้มข้นที่เต็มไปด้วยการชิงไหวชิงพริบ เกมการเมือง และการหักมุมแบบคาดไม่ถึง ในธีมจีนยุคกลางที่มีเสน่ห์มนต์ขลังอันน่าหลงใหล เมื่อรวมกับเนื้อเรื่องแล้วก็ยิ่งทำให้น่าสนใจอย่างสุด ๆ เลยล่ะ

พร้อมด้วยงานภาพจากฝีมือการสร้างของสองสตูดิโอยักษ์ใหญ่แห่งวงการ Toho Animation Studio และ OLM ที่มาคราวนี้พวกเขาก็พร้อมจะวาดลวดลายอนิเมะย้อนยุคมาให้รับชมกัน หลังจากที่ได้ปล่อยตัวอย่างออกมาแล้ว เราจะเห็นได้ถึงงานภาพที่ทำออกมาได้อย่างดี ทั้งฉาก แสงสี ซาวด์ดนตรี และการออกแบบตัวละครที่มีรายละเอียด ทำให้โลกของ Maomao มีชีวิตขึ้นมา 

โดยรวมจึงสรุปได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะที่มีเนื้อหาน่าสนใจ แปลกใหม่ ที่เต็มไปด้วยเนื้อเรื่องสุดเข้มข้น ชวนค้นหา ซึ่งก็น่าจะเหมาะกับผู้ชมที่ชื่นชอบเรื่องราวแนวไขปริศนา ผสมกับความเป็นโรแมนซ์แบบหวานกำลังดีด้วยแล้วล่ะก็ เรื่องนี้จะเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เราอยากจะขอแนะนำว่าน่าจะตอบโจทย์ ถูกอกถูกใจพวกคุณอย่างแน่นอน การันตีด้วยยอดขายมากกว่า 1 ล้านเล่มในประเทศญี่ปุ่นกันเลยทีเดียว!!…. บทความแนะนำอนิเมะก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ..

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
2
In Love
2
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...