Anime

Spy x Family

Spy x Family

Spy x Family อนิเมะแนวแอคชั่น คอมเมดี้ ที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะผลงานของอาจารย์ Tatsuya Endo เผยแพร่ครั้งแรกบนสื่อเว็บไซต์ Shonen Jump Plus ตั้งแต่เดือน มีนาคม ปี 2019 ก่อนที่จะได้รับการจัดรวมเล่มและตีพิมพ์ออกวางจำหน่าย โดยสำนักพิมพ์ Shūeisha จนถึงปัจจุบันฉบับมังงะได้ตีพิมพ์ออกมาแล้วทั้งสิ้นกว่า 8 เล่ม

จากกระแสการตอบรับที่ดีจากเหล่าแฟน ๆ ภายหลังจึงได้รับเลือกให้ดัดแปลงเป็นอนิเมะ พร้อมทั้งมอบหมายให้สตูดิโอ CloverWorks มารับผิดชอบดูแลทางด้านการผลิต ซึ่งถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสตูดิโอที่มากด้วยความสามารถ ฝากผลงานในอนิเมะที่ผ่านมาแล้วอยู่หลายเรื่องด้วยกัน อาทิ  Neverland , Seishun Buta Yarou wa Bunny , Horimiya , Sono Bisque Doll wa Koi wo Suru , Akebi-chan no Sailor-fuku เป็นต้น

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวของสายลับหนุ่มสุดแข็งแกร่งโค้ดเนม “สนธยา” เขานั้นคือสายลับตัวท้อปผู้มีฝีมือและผ่านภารกิจอันแสนทรหดมานับครั้งไม่ถ้วน และในภารกิจใหม่นี้เองที่เขาได้รับมอบหมายนั่นคือ “การสร้างครอบครัว” โดยคำสั่งตรงมาว่าเขาจะต้องสร้างครอบครัวขึ้นมาภายในหนึ่งอาทิตย์ พร้อมทั้งส่งบุตรเข้าเรียนและพยายามแทรกซึมจนกว่าจะถึงตัว Donovan Desmond หัวหน้าพรรค Unity Party ของ Ostania 

ซึ่งสิ่งนี้เองที่ทำให้ตัวเขาแทบช็อค! เพราะครอบครัวเป็นสิ่งที่เขาคิดที่จะมีในลำดับท้ายสุดของชีวิต แต่เอาเถอะ.. ถ้าเพื่องานนี้แล้วเขาจึงต้องมีครอบครัวปลอม ๆ ขึ้นมา และเปลี่ยนชื่อตัวเองใหม่เป็น Loid Forger พร้อมทั้งรับอุปการะลูกสาวแสนน่ารัก Anya และภรรยาแสนสวย Yor ที่ซึ่งแต่ละคนก็มีความลับบางอย่างที่ปิดบังอยู่ จึงเกิดเป็นเรื่องราววุ่น ๆ ของครอบครัวปลอม ๆ โดยมีภารกิจที่สุดแสนสำคัญ เพื่อรักษาสันติภาพของโลกเอาไว้ชีวิตของสายลับหนุ่มสนธยาและครอบครัวที่สุดแสนน่ารักของเขาจึงได้เริ่มขึ้น…

แนะนำตัวละคร

ลอยด์ ฟอเจอร์ (Loid Forger)

สายลับหนุ่มมากฝีมือจาก WISE ภายใต้ชื่อรหัสลับ “สนธยา” เขาเป็นสปายที่มีฝีมือดี ขึ้นชื่อด้วยเรื่องความสามารถที่จะปลอมแปลงเป็นใครก็ได้ ด้วยความสามารถทางด้านการจดจำรวมถึงการช่างสังเกตุที่ถือว่าเป็นจุดแข็งของเขา จึงทำให้งานที่ได้รับมอบหมายล้วนประสบความสำเร็จแทบทั้งสิ้น และในภารกิจใหม่นี่เองที่ทำให้เขาจะต้องสร้างครอบครัวปลอม ๆ ขึ้นมาและส่งบุตรแทรกซึมเข้าไปยังโรงเรียนอีเดนเพื่อหยุดยั้งแผนร้ายของเดสมอนในภารกิจโอเปอเรชั่น STRIX (นกฮูก) เพื่อรักษาไว้ซึ่งสันติภาพภารกิจนี้เขาจะต้องห้ามล้มเหลวเด็ดขาด…

ยอร์ ฟอเจอร์ (Yor Forger)

พนักงานราชการประจำศาลากลางเมือง เธอเป็นหญิงสาวที่มีนิสัยอ่อนโยน เรียบร้อย และมักจะกังวลถึงภาพลักษณ์ของเธอต่อน้องชายเสมอ และเพื่อการนั้นเธอจึงตัดสินใจยอมแต่งานหลอก ๆกับลอยด์เพื่อไม่ทำให้น้องของเธอต้องเป็นห่วงอีก ฉากหน้าของเธอคือหญิงสาวผู้เรียบร้อยแสนอ่อนโยน แต่แท้จริงแล้วเธอกับคือนักฆ่าสาวที่แสนน่ากลัวผู้มีรหัสลับว่า “เจ้าหญิงแห่งหนาม” ซึ่งไม่ว่าจะเป็นเป้าหมายไหนเธอจะไม่มีวันปล่อยให้หลุดมือเป็นขาดเป็นดั่งมัจจุราชที่ไม่มีใครอยากเจอ ซึ่งเรื่องนี้เองที่เธอปิดบังและจะไม่ยอมให้ลอยด์และอาเนียรู้เป็นอันขาด..

อาเนีย ฟอเจอร์ (Anya Forger)

ลูกสาวบุญธรรมของครอบครัวฟอเจอร์ เธอเป็นเด็กกำพร้าจากสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าที่ลอยด์รับมาดูแล เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในภารกิจโอเปอเรชั่น STRIX (นกฮูก) เธอเป็นเด็กที่พิเศษมากกว่าเด็กทั่วไปมีพลังจิตในการอ่านใจคนได้ เพราะในอดีตเธอได้ถูกจับมาทดลองในองกรณ์นิรนามแห่งหนึ่ง ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมาเธอต้องปิดบังตัวเองเพื่อหนีจากองกรณ์และไม่ให้ใครรู้ถึงพลังอ่านใจที่เธอมี และเมื่อรู้ว่าลอยด์เป็นสายลับเธอจึงพยายามใช้พลังของเธอเพื่อช่วยเขาอย่างลับ ๆ

แฟรงกี้ แฟรงคลิน (Franky Franklin)

เจ้าหน้าที่ฝ่ายข้อมูล รับผิดชอบการหาข่าวสารต่าง ๆ และเป็นฝ่ายสนับสนุนสายลับสนธยา ในบางครั้งเขายังเป็นนักประดิษฐ์ที่มากด้วยฝีมือคอยคิดค้นสิ่งประดิษฐ์ใหม่ ๆ ขึ้นมา เพื่อเป็นส่วนช่วยให้งานสายลับทำได้ง่ายขึ้น เขาเป็นคนเฮฮา สนุกสนานเป็นกันเองสามารถเข้าได้กับทุกคน และในบางครั้งเขายังรับบทเป็นพี่เลี้ยงส่วนตัวให้กับอาเนียอีกด้วย….

ซิลเวียร์ เชอร์วูด (Sylvia Sherwood)

หัวหน้าและเจ้าหน้าที่ระดับสูงหน่วยสืบราชการลับเวสทาลิส รับผิดชอบดูแลภารกิจโอเปอเรชั่น STRIX (นกฮูก) เธอเป็นคนเก่งที่มากด้วยความสามารถ มีความมุ่งมั่นอย่าแรงกล้าที่จะรักษาไว้ซึ่งสันติภาพของโลก เธอนั้นเกลียดสงครามอย่างสุด ๆ และจะไม่ยอมให้อะไรก็ตามที่เป็นปัญหานำไปสู่สงครามเกิดขึ้นอย่างเด็ดขาด เนื่องจากในอดีตเธอเคยมีประสบการณ์อันเลวร้ายที่เกี่ยวกับสงครามจนยากที่จะลืมเลือน..

เฮนรี่ แฮนเดอร์สัน (Henry Henderson)

อาจารย์ผู้ดูแลหอพักประจำโรงเรียนอีเดนและยังรับผิดชอบหน้าที่เป็นอาจารย์สอนวิชาประวัติศาสตร์ ในบางครั้งเขาก็รับผิดชอบแทนอาจารย์คนอื่นในตอนที่เจ้าตัวไม่สบายอีกด้วย เขาเป็นคนที่มีไหวพริบ พร้อมทั้งยึดถือความสง่างามเป็นที่ตั้งที่ไม่ว่าจะทำอะไรก็ต้องดูสง่าเอาไว้ก่อนเสมอ สำหรับเขาแล้วความสง่าคือพื้นฐานที่นักเรียนในอีเดนทุกคนพึ่งมีกันทุกคน พร้อมทั้งจะไม่ยอมให้ความสง่าของโรงเรียนอีเดนถูกทำลาย ถึงแม้จะต้องมีปัญหากับคนใหญ่คนโตก็ตามที…

โดโนแวน เดสมอนด์ (Donovan Desmond)

ประธานสหภาพรวมชาติออสตาเนียหรือหัวหน้าพรรครวมชาติ เป็นเป้าหมายหลักในภารกิจ โอเปอเรชั่น STRIX (นกฮูก) ซึ่งถูกจัดให้เป็นบุคคลอันตรายต่อสันติภาพของฝั่งตะวันออกและตะวันตก เขาเป็นคนที่ฉลาดและระวังตัวเป็นอย่างมากจะไม่ยอมออกไปไหนมาไหนอย่างง่าย ๆ จะมีแต่เพียงงานสังสรรค์ของโรงเรียนอีเดนเพียงเท่านั้นที่จะสามารถพบเจอตัวเขาได้…

Spy x Family

Spy x Family อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูใบไม้ผลิ และถือได้ว่าเป็นอนิเมะที่มีผู้ชมจากทั่วโลกเฝ้าจับตารอกันมากที่สุด เป็นอนิเมะที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับสายลับโค้ดเนม สนธยา ที่เขาจะต้องสร้างครอบครัวปลอม ๆ ขึ้นมาเพื่อแทรกซึมและจัดการกับปัญหา รักษาไว้ซึ่งสันติภาพของโลกนี้ และแน่นอนถ้าเป็นครอบครัวปกติก็คงจะไม่เท่าไหร่ แต่นี้ครอบครัวที่เขาสร้างต่างรวมไว้ซึ่งคนพิเศษไม่ธรรมดา ไหนจะเป็นลูกสาวที่สามารถอ่านใจคนได้ หรือ แม่ที่มีอาชีพเป็นนักฆ่าสุดแข็งแกร่ง ซึ่งต้องบอกเลยว่าแค่นี้เรื่องนี้ก็ดูน่าสนใจแล้ว 

อีกทั้งเรื่องราวชีวิตในแต่ละวันที่สุดแสนจะวายปวง ตรงตลกก็ตลก ตรงแอคชั่นก็มันส์ถึงใจ เลยไม่แปลกที่จะมีผู้คนเฝ้ารอกันเป็นจำนวนมากและถือได้ว่าเป็นอนิเมะเข้าใหม่ที่น่าจับตาในปี 2022 นี้อีกหนึ่งเรื่องเลยทีเดียว มาพร้อมด้วยงานภาพระดับพรีเมี่ยม หลังจากที่ปล่อยตัวอย่างออกมาแล้วจะเห็นได้ถึงงานภาพที่ทำออกมาได้ดีมีคุณภาพ ทั้งจากฉาก แสงสี องค์ประกอบต่าง ๆ ภายในเรื่องต่างจัดเรียงกันได้อย่างลงตัว โดยเฉพาะหน้าตาของอาเนียตัวละครหลักลูกสาวครอบครัวสปายในเรื่องที่ทำออกมาได้เข้าถึงอารมณ์เหมาะกับฉายาหนูน้อยร้อยมีมเลยจริง ๆ (ฮา) 

โดยรวมจึงขอสรุปได้ว่าอนิเมะเรื่องนี้ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะที่น่าหามารับชมกันอย่างสุด ๆ ในช่วงอนิเมะฤดูใบไม้ผลิที่กำลังจะถึงนี้ เหมาะกับทุกเพศทุกวัยและถือได้ว่าเป็นอนิเมะที่มีเนื้อหาสบาย ๆ เบาสมอง ที่จะมาช่วยสร้างเสียงหัวเราะและทำให้คุณได้ผ่อนคลายอย่างสุด ๆ รับรองเลยว่าคุณจะสนุกจนลืมเวลากันเลยทีเดียวล่ะ… บทความนี้ก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ…

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
2
In Love
7
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...