Anime

แนะนำอนิเมะ Shiki (ซาก-ปีศาจ)

แนะนำอนิเมะ Shiki (ซาก-ปีศาจ)

Shiki หรือ ซาก-ปีศาจ อนิเมะแนวลึกลับ ดราม่า สยองขวัญ ที่ถูกดัดแปลงมาจากนวนิยายของคุณ Fuyumi Ono ออกเผยแพร่ครั้งแรกในปี 1998 โดยสำนักพิมพ์ Shinchosha ซึ่งมีจำนวนทั้งสิ้น 2 เล่ม ก่อนที่จะได้รับการจัดทำขึ้นใหม่ในปี 2002 และมีจำนวนทั้งหมด 5 เล่ม ภายหลังจึงได้รับการดัดแปลงเป็นมังงะด้วยฝีมือของอาจารย์ Ryu Fujisaki ในปี 2010 จนถึงปัจจุบันฉบับมังงะได้ออกมาแล้วทั้งสิ้น 11 เล่ม

ทางส่วนของงานภาพก็ได้สตูดิโอ Daume มารับผิดชอบดูแลทางด้านการผลิต ซึ่งถือได้ว่าเป็นหนึ่งในสตูดิโอที่มากด้วยฝีมือที่ครั้งหนึ่งเคยฝากผลงานในอนิเมะเอาไว้อย่างมากมาย เช่น Yuru Yuri , Minami-ke , Ichigo Mashimaro , D4 Princess , Dears เป็นต้น

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวในฤดูร้อนปี 1994 ณ หมู่บ้านเล็ก ๆ แห่งหนึ่งที่มีชื่อว่า “โซโตบะ” หมู่บ้านที่อยู่ท่ามกลางขุนเขาอันเงียบสงบ ชีวิตของผู้คนภายในเมืองดำเนินไปอย่างเรียบง่าย แต่แล้วทันใดเมืองอันแสนเงียบสงบแห่งนี้ก็กับไม่สงบอีกต่อไป เมื่อมาเกิดเหตุการณ์ฆาตกรรมปริศนาเกิดขึ้น ส่งผลให้เมืองที่แสนเงียบสงบต้องตกอยู่ในความโกลาหล แม้แต่ตำรวจที่เข้ามาตรวจสอบเรื่องนี้เองยังต้องตกใจ! เพราะการตายของเหยื่อนั้นล้วนแปลกประหลาดแทบทั้งสิ้น ไม่นานข่าวลือก็แพร่กระจายออกไปจนผู้คนจำนวนไม่น้อยต่างเรียกหมู่บ้านนี้ว่า “หมู่บ้านผีสิง” 

ในขณะนั้นเอง ดร.โทชิโอะ โอซากิ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแห่งเดียวของโซโตบะก็กำลังค้นคว้าถึงสาเหตุการตายปริศนาของผู้คนในหมู่บ้าน และคิดว่านี้คงเป็นโรคระบาดชนิดใหม่ แต่พอเขายิ่งค้นคว้ามากขึ้นเท่าไหร่ก็ยิ่งนำพาเขาไปสู่เรื่องราวอันสุดสยอง และดูเหมือนว่าเรื่องราวสยองที่เริ่มขึ้นเหล่านี้จะมีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มบุคคลที่ย้ายเข้ามาอยู่ใหม่ในคฤหาสน์บนภูเขาอันโดดเดี่ยว…

แนะนำตัวละคร

นัตสึโนะ ยูกิ / โคอิเดะ (Natsuno Yuuki / Koide)

เด็กหนุ่มวัย 15 ปี ที่ย้ายตามพ่อและแม่มายังเมืองโซโตบะที่แสนห่างไกล ซึ่งตัวเขานั้นไม่ได้ชื่นชอบเลยที่จะต้องมาใช้ชีวิตในชนบท เพราะเขานั้นเกิดและเติบโตมากับความเจริญในเมือง แต่เพราะด้วยเหตุผลบางอย่างของพ่อแม่ที่ต้องการให้เขามาใช้ชีวิตในชนบท ด้วยเหตุนี้เองเขาจึงกลายเป็นคนเย็นชา และมีความสัมพันธ์ที่เหินห่างกับพ่อของเขา แต่จะเป็นมิตรและเป็นกันเองกับคนที่เขาคิดว่าเป็นเพื่อนเพียงเท่านั้น…

โทชิโอะ โอซากิ (Toshio Ozaki)

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลในโซโตบะในวัย 32 ปี ก่อนที่จะเขาจะมารับตำแหน่งนี้เขาเคยเป็นหมออยู่ที่โรงพยาบาลประจำมหาลัยในเมือง แต่เพราะด้วยคำสั่งเสียของพ่อที่ต้องการให้เขามาสืบทอดตำแหน่งต่อ จึงทำให้เขายอมตัดใจทิ้งชีวิตในเมืองและกลับมาบ้านเกิด ภายนอกเขาดูมีบุคลิกที่น่ากลัว แต่จริง ๆ แล้วเขากับเป็นคนที่มีจิตใจดี อ่อนโยนมากกว่าบุคลิกภายนอกเสียอีก ในขณะที่เกิดเหตุการณ์ตายปริศนาของผู้คนภายในเมือง เขาก็ได้สัญญากับตนเองว่าเหตุการณ์นี้เขาจะต้องไขปริศนาให้ได้…

สุนาโกะ คิริชิกิ (Sunako Kirishiki)

เด็กสาวลึกลับที่อาศัยอยู่ในคฤหาสน์อันแสนหรูหราบนภูเขา เธอนั้นเป็นเด็กสาวที่หน้าตาน่ารัก แสนอ่อนโยน ฉลาด มีไหวพริบและดูเหมือนกับเด็กสาวในวัย 13 ปีทั่วไป และเธอยังบอกกับผู้คนว่ากำลังป่วยด้วยโรค SLE ที่ทำให้เธอไม่สามารถออกจากบ้านในตอนกลางวันได้ อีกทั้งเธอยังเป็นแฟนนิยายที่เขียนโดย Seishin Muroi จึงเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่เธอเลือกย้ายมาเริ่มชีวิตใหม่ในโซตาบะนั่นเอง…

เซชิน มุโรอิ (Seishin Muroi)

นักบวชหนุ่มในโซตาบะ และยังเป็นนักเขียนนิยายชื่อดัง อีกทั้งเขาเองยังมีความสามารถในการรับรู้ที่เหนือธรรมชาติ พร้อมด้วยความฉลาดที่ทำให้เขารับรู้ถึงการมีอยู่ของต้นเหตุที่ทำให้เกิดเรื่องราวภายในเมืองได้ก่อนใครอีกด้วย…

แนะนำอนิเมะ Shiki (ซาก-ปีศาจ)

Shiki หรือในชื่อไทยว่า ซาก-ปีศาจ อนิเมะแนวสยองขวัญ ดราม่า ที่ถูกดัดแปลงมาจากนวนิยายสยองขวัญขึ้นหิ้งของคุณ Fuyumi Ono ที่สรรสร้างเรื่องราวความสยอง ดราม่า สั่นประสาทที่ทั้งลึกลับซ่อนเงื่อน พร้อมด้วยการเล่นกับความรู้สึกกลัวของมนุษย์ ปริศนาต่าง ๆ ภายในเรื่องตัวของอาจารย์เองยังสามารถถ่ายทอดออกมาได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว ทั้งลูกเล่นการเล่าเรื่องราว การผูกปมบางอย่างไว้กับตัวละคร พอมาถึงบทสรุปสุดท้ายทำเอาอึ้งและเฉลยปมที่ต้องจดจำกันเลยทีเดียวล่ะ ยอมรับเลยว่าการดำเนินเรื่องของเรื่องนี้ทำออกมาได้อย่างดีมีเสนห์ที่ชวนน่าติดตาม ถึงแม้ในช่วงแรก ๆ จะดูอืด ๆ อยู่บ้าง แต่เชื่อเถอะเมื่อผ่านจุดนั้นมาได้เรื่องราวมันจะเข้มข้นและชวนลุ้นมากยิ่งขึ้นเลยล่ะ

พร้อมด้วยงานภาพจากสตูดิโอ Daume ที่ทุ่มเทงานสร้างให้แก่เรื่องนี้อย่างจัดหนักจัดเต็ม ทั้งจากฉาก แสงสี บรรยากาศที่รวมเข้ากับศิลปะแบบโกธิคที่ทำออกมาได้อย่างลงตัว ดูมีเสน่ห์ลึกลับที่ชวนน่าค้นหา โดยรวมจึงสรุปได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะสยองขวัญระดับพรีเมี่ยมที่ควรค่าแก่การหามารับชมเป็นอย่างยิ่ง และเรื่องนี้เองยังถือได้ว่าเป็นเรื่องสุดท้ายที่จัดทำโดยสตูดิโอ Daume ที่ออกฉายในปี 2010 รับรองเลยว่าความสนุกและสยองของเรื่องนี้จะไม่ทำให้คุณผิดหวังอย่างแน่นอน…. บทความแนะนำอนิเมะก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ..

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...