Anime

แนะนำ 10 อนิเมะสยองสุดหลอนรับฮาโลวีน

แนะนำ 10 อนิเมะสยองสุดหลอนรับฮาโลวีน

ในเดือนตุลาคมนี้ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเดือนที่มีความสำคัญประจำปี โดยเฉพาะทางยุโรปที่ถือว่าเป็นเดือนแห่งการเก็บเกี่ยว ก่อนที่จะเข้าสู่ช่วงฤดูหนาวอันยาวนานที่จะไม่สามารถเพาะปลูกอะไรได้อีก สำหรับเดือนนี้ในบางพื้นที่ถือได้ว่ามีความสำคัญอยู่ไม่ใช่น้อย นอกจากนี้แล้วในเดือนนี้เองยังมีอีกหนึ่งวันสำคัญที่มีผู้คนทั่วโลกโดยเฉพาะเด็ก ๆ มากมายที่รอให้ถึงวันนี้กันและวันที่กล่าวมานั้นก็คือ “วันฮาโลวีน” นั่นเอง ซึ่งวันฮาโลวีนนี้ก็มีความเชื่อกันว่าประตูระหว่างโลกคนเป็นและโลกคนตายจะเปิดออกเพื่อให้คนที่ตายแล้วได้กลับมาโลกอีกครั้ง ผู้คนจึงมักที่จะแต่งกายเป็นผีเพื่อให้ดูกลมกลืน และออกไปร่วมเทศกาลที่จัดขึ้น 

แต่สำหรับใครที่ไม่อยากออกจากบ้าน แต่ก็อยากร่วมเทศกาล โดยเฉพาะเหล่าแฟนอนิเมะนั้นก็คงไม่มีอะไรจะดีไปกว่าการได้นั่งดูอนิเมะสยองขวัญรับฮาโลวีนกันแบบชิว ๆ อยู่บ้านกันอีกแล้ว ในบทความนี้เองผู้เขียนจึงจะขอนำพาคุณผู้อ่านที่น่ารักทุกท่านไปพบกับ 10 อนิเมะสยองสุดหลอนรับฮาโลวีนที่จะมีเรื่องอะไรกันบ้างนั้น เชิญไปรับชมรับอ่านกันได้เลยจ้า…

Shiki (ซาก-ปีศาจ)

มาเริ่มกันด้วยเรื่องสยองเรื่องแรกในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Shiki หรือ ซาก-ปีศาจ อนิเมะแนวลึกลับ ดราม่า สยองขวัญ ที่ถูกดัดแปลงมาจากนวนิยายของคุณ Fuyumi Ono ซึ่งออกเผยแพร่ครั้งแรกในปี 1998 โดยสำนักพิมพ์ Shinchosha 

บอกเล่าเรื่องราวในฤดูร้อนปี 1994 ณ หมู่บ้านเล็ก ๆ แห่งหนึ่งที่มีชื่อว่า “โซโตบะ” หมู่บ้านที่อยู่ท่ามกลางขุนเขาอันเงียบสงบ ชีวิตของผู้คนภายในเมืองดำเนินไปอย่างเรียบง่าย แต่แล้วทันใดเมืองอันแสนเงียบสงบแห่งนี้ก็กับไม่สงบอีกต่อไป เมื่อมาเกิดเหตุการณ์ฆาตกรรมปริศนาเกิดขึ้น ส่งผลให้เมืองที่แสนเงียบสงบต้องตกอยู่ในความโกลาหล แม้แต่ตำรวจที่เข้ามาตรวจสอบเรื่องนี้เองยังต้องตกใจ! เพราะการตายของเหยื่อนั้นล้วนแปลกประหลาดแทบทั้งสิ้น ไม่นานข่าวลือก็แพร่กระจายออกไปจนผู้คนจำนวนไม่น้อยต่างเรียกหมู่บ้านนี้ว่า “หมู่บ้านผีสิง” 

ในขณะนั้นเอง ดร.โทชิโอะ โอซากิ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแห่งเดียวของโซโตบะก็กำลังค้นคว้าถึงสาเหตุการตายปริศนาของผู้คนในหมู่บ้าน และคิดว่านี้คงเป็นโรคระบาดชนิดใหม่ แต่พอเขายิ่งค้นคว้ามากขึ้นเท่าไหร่ก็ยิ่งนำพาเขาไปสู่เรื่องราวอันสุดสยอง และดูเหมือนว่าเรื่องราวสยองที่เริ่มขึ้นเหล่านี้จะมีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มบุคคลที่ย้ายเข้ามาอยู่ใหม่ในคฤหาสน์บนภูเขาอันโดดเดี่ยว…

Gyo (ปลามรณะ)

ต่อกันที่เรื่องที่สองกับอนิเมะสุดสยองที่มาพร้อมกับกลิ่นในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Gyo(Gyo Ugomeku Bukimi) หรือในชื่อไทยว่า ปลามรณะ อนิเมะแนวลึกลับ ไซไฟ สยองขวัญ ที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานโดยอาจารย์ Junji Ito ออกเผแพร่ครั้งแรกบนนิตยสาร Big Comic Spirits ในปี 2001 โดยสำนักพิมพ์ Shogakukan 

บอกเล่าเรื่องราวของกลุ่มวัยรุ่นที่มาท่องเที่ยวในโอกินาว่า โดยมีทาดาชิ , คาโอริ , อากิ และ เอริกะ พวกเขาทั้งสี่ต่างนัดกันมาเที่ยวพักผ่อนในบ้านพักริมทะเลของลุงของทาดาชิ เพื่อพักผ่อนดำน้ำ และสานความสัมพันธ์ระหว่างทาดาชิและคาโอริ

แต่แล้วในคืนหนึ่งพวเขาก็ได้กลิ่นประหลาดที่เหม็นลอยมาจากทะเล พร้อมด้วยบรรดาปลาต่าง ๆ มากมายที่ขึ้นมาจากน้ำ พวกปลาเหล่านั้นทุกตัวล้วนมีขาประหลาดที่ทำให้สามารถเคลื่อนที่ไปมาบนบกได้อย่างรวดเร็ว  เท่านั้นยังไม่พอเมื่อพวกปลามีขาเคลื่อนที่พวกมันจะปล่อยแก๊สออกมาอยู่ตลอดเวลา และดูเหมือนว่าแก๊สที่มีกลิ่นเหม็นจากพวกปลาจะเริ่มที่จะมีอันตรายต่อมนุษย์เสียแล้ว! เมื่อเห็นเป็นเช่นนั้นพวกเขาจึงต้องรีบพากันหลบหนีออกจากที่แห่งนี้ ก่อนที่ทุกอย่างมันจะสายเกินไป!!…

Hell Girl  (สัญญามรณะ ธิดาอเวจี)

มาต่อความสยองกันในเรื่องที่สามกับอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Hell Girl หรือในชื่อไทยว่า สัญญามรณะ ธิดาอเวจี อนิเมะแนวลึกลับ สยองขวัญ ผลงานการสร้างโดยคุณ Hiroshi Watanabe ออกเผยแพร่ครั้งแรกในปี 2005 ก่อนที่จะได้รับการดัดแปลงเป็นมังงะ , เกม และละครทีวี

บอกเล่าเรื่องราวของตำนานเมืองที่กล่าวถึงเว็บไซต์อันแปลกประหลาดแห่งหนึ่งที่สามารถเข้าได้แค่ในตอนเที่ยงคืนตรงเท่านั้น และเมื่อเข้าไปแล้วจะสามารถกรอกชื่อนามสกุลของใครก็ตามที่เราแค้นลงไป คน ๆ นั้นจะถูกพาตัวไปสู่นรกโดยทันที และดูเหมือนว่าตำนานเมืองนี้จะไม่ใช่แค่ตำนานเพราะสิ่งที่เล่ามาล้วนเป็นเรื่องจริง! 

เมื่อกรอกชื่อคนที่แค้นเสร็จและส่งออกไป หลังจากนั้นก็จะปรากฏตัวของเด็กผู้หญิงผมดำยาวในชุดนักเรียนออกมา พร้อมทั้งมอบตุ๊กตาฟางที่ถูกผูกด้ายแดงเอาไว้และบอกว่า “เมื่อใดที่คุณเลือกที่จะดึงด้ายแดงที่ผูกตุ๊กตาออก เมื่อนั้นสัญญาจะเป็นจริงคนที่คุณกรอกชื่อไว้จะถูกลากลงนรกโดยทันที แต่ทว่าทุกสิ่งย่อมต้องมีการแลกเปลี่ยนและการแลกเปลี่ยนครั้งนี้ตัวของคุณเมื่อตายลงก็จะต้องมาใช้ชีวิตอยู่ในนรกเป็นวิญญาณเร่ร่อนไปชั่วกัปชั่วกัลป์” และคุณเองยังอยากจะแก้แค้นอยู่ไหม?….

Kagewani (บันทึกของโซสุเกะ)

หลอนกันต่อในเรื่องที่สี่กับอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Kagewani หรือในอีกชื่อว่า บันทึกของโซสุเกะ อนิเมะแนวลึกลับ ไซไฟ สยองขวัญ ผลงานโดยคุณ Tomoya Takashima ออกเผยแพร่ครั้งแรกในปี 2015 

บอกเล่าเรื่องราวของ บันนะ โคสึเกะ นักวิทยาศาสตร์หนุ่มที่ออกค้นคว้าถึงสิ่งมีชีวิตประหลาดที่ออกมาสังหารผู้คน ในสถานที่เกิดเหตุมากมายที่เต็มไปด้วยปริศนา เขานั้นจะต้องสืบสวนและค้นหาจากเพียงเศษซากที่สัตว์ประหลาดได้เหลือทิ้งไว้ ซึ่งการเดินทางตามหาสาเหตุแบบนี้มันได้นำเขาให้ไปสัมผัสกับเหตุการณ์การสูญเสียที่เคยเกิดขึ้นในอดีตของเขา และดูเหมือนว่าเหตุการในครั้งนั้นจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับแผลเป็นบนใบหน้าของเขาเสียด้วย และเมื่อเขายิ่งขุดคุ้ยค้นหาเรื่องราวเหล่านี้มากขึ้นเท่าไหร่ สิ่งต่าง ๆ ที่เขาค้นพบได้นำเขาไปสู่ความสยดสยองที่มากขึ้น และดูเหมือนว่าความสยองในครั้งนี้จะมีความเกี่ยวข้องกับบุคคลปริศนาบางกลุ่ม! 

ความอันตรายที่เริ่มคลืบคลานเข้ามาไม่ใช่แค่เพียงตัวเขาที่ตกอยู่ในอันตรายแต่รวมถึงคนรอบข้างเองที่เริ่มถูกดึงเข้ามาสู่วังวนในครั้งนี้ และตัวเขาจะต้องทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่างเพื่อหยุดหายนะครั้งนี้เอาไว้ให้ได้!!…

Tokyo Ghoul (โตเกียวกูล)

มากันในเรื่องที่ห้ากับอนิเมะสุดโหด ดิบ เลือดสาดกับอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Tokyo Ghoul อนิเมะแนวแอคชั่น ดราม่า สยองขวัญ ที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะผลงานของอาจารย์ Sui Ishida ที่ออกเผยแพร่ครั้งแรกบนนิตยสารจั้มรายสัปดาห์ของ Shueisha

บอกเล่าเรื่องราวของ คาเนกิ เคนหนุ่มน้อยมหาลัยสุดเรียบร้อยแสนขี้อายที่บังเอิญโชคดีได้ออกเดทกับคุณคามิชิโระ ริเสะสาวแว่นแสนน่ารักที่คาเนกิมักจะแอบมองอยู่เป็นประจำในระหว่างที่อยู่ร้านกาแฟ เพราะความชอบที่เหมือน ๆ กันจึงทำให้ทั้งคู่สามารถสนิทสนมกันได้อย่างรวดเร็ว จนการเดทครั้งนี้สำหรับคาเนกิแล้วถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งความทรงจำที่ดีในค่ำคืนอันแสนหวานแห่งนี้

แต่แล้วทันใดความรู้สึกดี ๆ ของเขาก็ต้องถูกทำลายเมื่อคุณริเสะแสนน่ารักก็กลายร่างเป็นกูลที่สุดแสนน่ากลัวที่ต้องดำรงอยู่ด้วยการกินเนื้อมนุษย์ ในระหว่างที่กำลังจะถูกฆ่าก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้น! เมื่อเหล็กที่อยู่บนตัวตึกก็ดันถล่มลงมาส่งผลให้ตัวของคาเนกิและริเสะถูกทับด้วยกันทั้งคู่

หลังจากนั้นคาเนกิก็รู้สึกตัวอีกครั้งที่โรงพยาบาลพร้อมด้วยข่าวดีจากหมอว่าที่เขารอดมาได้ส่วนหนึ่งมาจากการได้ปลูกถ่ายอวัยวะจากริเสะที่เสียชีวิตลง ถึงแม้ว่าเขาจะโชคดีที่รอดมาได้ แต่ทว่าการปลูกถ่ายอวัยยะนั้นได้ทำให้บางอย่างในร่างกายของเขาเปลี่ยนแปลง และสิ่งนี้เองที่ทำให้ชีวิตของเขาจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป…

Made in Abyss (ผ่าเหวนรก)

มาต่อความหลอนกันในเรื่องที่หกกับอนิเมะน่ารัก ๆ สดใส(มั้ง) ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Made in Abyss อนิเมะแนวจิตวิทยา ดาร์กแฟนตาซี ผจญภัย ที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะผลงานของอาจารย์ Akihito Tsuguchi ซึ่งออกเผยแพร่ครั้งแรกบน Web Comic Gamma ของ Takeshobo ในปี 2012 

บอกเล่าเรื่องราวของหลุมยักษ์แห่งอบีส หลุมที่มีความหลากหลายทางด้านพันธุศาสตร์ พร้อมด้วยสิ่งลึกลับอีกมากมายไม่ว่าจะเป็นพืชพันธุ์ที่หลากหลาย สัตว์ประหลาดที่มีทั้งเล็กและใหญ่แตกต่างกันไป และรวมถึงวิทยาการจากคนดึกดำบรรพอันแสนล้ำค่าที่ซุกซ่อนอยู่ในหลุมแห่งอบีส ที่ยิ่งลึกมากเท่าไหร่ สิ่งที่ได้มาล้วนมีราคาที่ประเมินค่าไม่ได้แทบทั้งสิ้น ด้วยเหตุนี้เองหลุมแห่งอบีสจึงกลายเป็นหลุมที่มีผู้คนมากมายทั่วทุกมุมโลกต่างออกเดินทาง เพื่อมาล่าสิ่งของหรือแม้แต่ชื่อเสียงก็ตาม และหลุมแห่งอบีสนี่เองก็ทำให้บางคนประสบความสำเร็จหรือไม่ก็จบชีวิตของผู้มาเยือน

ริโค่นักสำรวจตัวน้อยจากนกหวีดแดงผู้มีความฝันที่จะออกสำรวจไปในหลุมแห่งอบีส นอกจากนี้เธอยังอยากที่จะได้เป็นนกหวีดขาวโดยไวเพื่อที่จะได้ออกสำรวจไปในชั้นที่ลึกของอบีสให้เหมือนกับที่แม่ของเธอเคยทำ ท่ามกลางอุปสรรคมากมายที่ถาโถมเข้ามา เธอจะต้องฟันฝ่าเพื่อทำความฝันของเธอให้เป็นจริง และหลุมแห่งอบีสนี่เองที่จะนำพาเธอไปสู่การผจญภัยสุดยิ่งใหญ่ที่เธอจะไม่มีวันลืมไปอีกตลอดกาล…

Ghost Hound (สามกล้าล่าวิญญาณ)

มาหลอนกันต่อในเรื่องที่เจ็ดกับอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Ghost Hound หรือในอีกชื่อว่า สามกล้าล่าวิญญาณ อนิเมะแนวลึกลับ เหนือธรรมชาติ ผลงานจาก Production IG และ Masamune Shirow ซึ่งออกเผยครั้งแรกในปี 2007

บอกเล่าเรื่องราวในเมืองซุยเท็นเมืองเล็ก ๆ ที่ตั้งอยู่บนเกาะคิวชูที่ยังเต็มไปด้วยเรื่องราวสุดลี้ลับ พร้อมด้วยความเชื่อที่เกี่ยวกับโลกวิญญาณที่มาบรรจบร่วมกันกับโลกแห่งคนเป็น!

ทาโร่ , มาซายูกิ และมาโกโตะสามเด็กหนุ่มที่อาศัยอยู่ในเมืองพวกเขานั้นต่างมีอดีตที่แสนบอบช้ำที่ยากจะลืมเลือน พร้อมกับความสามารถพิเศษที่ทำให้พวกเขาสามารถถอดจิตวิญญาณออกจากร่างเพื่อท่องไปยังอีกโลกหนึ่งได้อย่างอิสระ และด้วยพลังนี้เองจึงทำให้พวกเขาต้องไปพัวพันกับเหตุการณ์สุดลี้ลับที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ในอดีต พวกเขาทั้งสามจึงต้องออกค้นหาถึงที่มาที่ไปของพลังนี้ พร้อมทั้งบางสื่งที่กำลังเรียกหาพวกเขาจากก้นบึ้งแห่งความทรงจำที่พวกเขาอยากที่จะลืมมันก็ได้เปิดขึ้นอีกครั้ง…

Mononoke (Ayakashi: Japanese Classic Horror)

มากันต่อในเรื่องที่แปดกับหมอยาสุดลี้ลับในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Mononoke อนิเมะตำนานพื้นบ้าน ลึกลับ เหนือธรรมชาติ ที่ถูกดัดแปลงมาจากตำนานพื้นบ้านสยองขวัญของประเทศญี่ปุ่นและเป็นอีกหนึ่งเรื่องภาคต่อจากซีรี่ Ayakashi: Japanese Classic Horror ออกเผยแพร่ครั้งแรกในปี 2006

ซึ่งบอกเล่าเรื่องราวของหมอยาไร้นามที่ออกเดินทางไปทั่วประเทศญี่ปุ่น ไม่มีใครรู้จักว่าเขาเป็นใครมาจากไหน จะมีก็แต่เรื่องเล่าที่เกี่ยวกับตัวเขาว่าเขานั้นมีพลังเหนือธรรมชาติ ที่สามารถปัดเป่าสิ่งอัปมงคลหรือแม้แต่การขับไล่ภูตผีปีศาจออกไปได้ อีกทั้งตัวเขาเองยังถือครองอาวุธศักดิ์สิทธิ์ดาบเทพเจ้าที่ไม่ว่าจะภูตผีที่แข็งแกร่งมาจากไหนก็ต้องยอมสยบให้แก่เขา ซึ่งข่าวลือต่าง ๆ รอบตัวเขานั้นที่ดูเหมือนจะเกินจริงไปเสียมาก แต่ทว่า..ข่าวลือที่ผู้คนลือกันมานานแสนนานดูเหมือนว่ามันจะเป็นเรื่องจริง เพียงเมื่อเขาชักดาบออกมาโลกก็พลันเปลี่ยนสี และผู้คนที่ได้พบเห็นจักต้องจดจำไปตลอดกาล…

Elfen lied (สาวกลายพันธุ์)

ต่อกันด้วยเรื่องที่เก้ากับอนิเมะสุดโหดเลือดสาดในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Elfen lied หรือ สาวกลายพันธุ์ อนิเมะแนวแอคชั่น สยองขวัญ ดราม่า ที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะผลงานของอาจารย์ Rin Okamoto และออกเผยแพร่ครั้งแรกบนนิตยสารจั้มรายสัปดาห์ของ Shūeisha ในปี 2022

บอกเล่าเรื่องราวระหว่างมนุษย์และไดโคลเนียส (Diclonius) มนุษย์กลายพันธุ์ที่มีเขาคล้ายหูแมวยืนออกมาจากหัว พร้อมด้วยแขนสุดพิเศษที่เรียกว่า “เวกเตอร์ (vectors)” โดยที่เจ้าแขนนี้จะไม่มีใครสามารถมองเห็นได้จะมีก็แต่เพียงไดโคลเนียสด้วยกันเท่านั้นที่จะมองเห็น และแขนข้างนี้เองยังทรงพลังเป็นอยางมาก ชนิดที่ว่าไม่มีสิ่งใดสามารถรอดพ้นหรือขัดขวางแขนข้างนี้ได้เลย ไม่ว่าจะเป็นสิ่งกีดขว้างอันใดแขนข้างนี้ก็สามารถทะลุผ่านได้แทบทั้งสิ้น

นอกจากนี้พลังของแขนยังสามารถฆ่าคนได้อย่างง่ายดาย จึงไม่แปลกที่รัฐบาลต่าง ๆ ทั่วโลกจะเกรงกลัวเหล่ามนุษย์กลายพันธุ์ไดโคลเนียส จนถึงขั้นจัดตั้งองกรณ์ขึ้นมาเพื่อควบคุมโดยเฉพาะ และหน้าที่หลักขององกรณ์คือการตามล่าและจับกุมพร้อมทั้งหาสาเหตุการกลายพันธุ์นี้ โดยที่องกรณ์หลักถูกตั้งอยู่บนเกาะที่ห่างไกลของประเทศญี่ปุ่น แต่ทว่าด้วยการทดลองที่เข้าขั้นโหดร้ายทารุณกรรมมากเกินไป ไดโคลเนียส่วนใหญ่จึงตายลงจากการทดลองแทบทั้งสิ้น

ลูซี่เด็กสาวจากบ้านพักเด็กกำพร้า เธอเป็นมนุษย์กลายพันธุ์ไดโคลเนียที่ถูกทางการตามล่าตัวอย่างหนัก สืบเนื่องมาจากเหตุการณ์สังหมู่ที่เกิดขึ้นในบ้านเด็กกำพร้า และดูเหมือนว่าเธอจะมีส่วนเกี่ยวข้องในเหตุการณ์นี้ ในระหว่างหลบหนีเธอได้บังเอิญไปพบเข้ากับ “โคตะ” เด็กหนุ่มแสนใจดีอ่อนโยนที่ช่วยเหลือเธอ และกลายเป็นเพื่อนคนเดียวที่เธอไว้ใจ

แต่แล้ววันหนึ่งเมื่อโคตะกำลังคุยอยู่กับลูกพี่ลูกน้อง “ริกะ” ในงานเทศกาลสิ่งที่เกิดตรงหน้านั้นทำให้ลูซี่เกิดความอิจฉาริษยาจนไม่สามารถควบคุมอารมณ์ของตนเองได้ ส่งผลให้เธอพลั้งมือสังหารน้องสาวและพ่อของโคตะ ทำให้โคตะที่เห็นเหตุการณ์อยู่ในขณะนั้นเกิดอาการช็อกจนสูญเสียความทรงจำไป 

หลังจากวันนั้นลูซี่ก็ถูกตามล่าโดย คุรามะ และสถาบันวิจัยจนกระทั่งเธอยอมที่จะมอบตัวเพราะไม่อยากหนีอีกต่อไปแล้ว วันเวลาล่วงเลยไปถึงห้าปีลูซี่ก็ได้หนีออกจากองกรณ์ได้สำเร็จ การหลบหนีครั้งนั้นทำให้เธอได้มาพบเจอกับโคตะอีกครั้ง และดูเหมือนว่าเขาจะจำเรื่องที่เกิดขึ้นกับเธอไม่ได้ เสมือนโชคชะตาที่ได้นำพาทั้งคู่มาพบกันและการพบกันในครั้งนี้นั่นเองที่จะนำพาพวกเขาไปสู่บทสรุปสุดท้ายที่ยากจะลืมเลือน…

Corpse Party (ปาร์ตี้สยองต้องสาป)

มากันด้วยเรื่องสุดท้ายกับอนิเมะสุดสยองในตำนานกับอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Corpse Party หรือ ปาร์ตี้สยองต้องสาป อนิเมะแนวสยองขวัญ ลี้ลับ ดราม่า ที่ถูกดัดแปลงมาจากเกมแนว Horror Adventure ของ Kedouin Shin ซึ่งออกเผยแพร่บนเครื่องPC-98 ในปี 1996 ก่อนที่จะได้รับการดัดแปลงเป็นมังงะและอนิเมะ

โดยที่เรื่องราวเริ่มขึ้นในห้องเรียนห้องหนึ่งที่มีครูและนักเรียน 9 คน พวกเขานั้นเป็นกลุ่มที่มีความชอบในเรื่องลี้ลับเหมือน ๆ กันและได้มานั่งจับกลุ่มพูดคุยกันในอาคารเรียนร้างก่อนที่งานเทศกาลของโรงเรียนจะเริ่มขึ้น และการเล่าเรื่องครั้งนี้ก็ยังเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมส่งท้ายให้แก่เพื่อนคนหนึ่งในกลุ่มที่กำลังจะต้องย้ายโรงเรียนไป หลังจากจบงานเทศกาลโรงเรียน เหตุการณ์ก็ดำเนินไปได้ด้วยดีบรรยากาศเต็มไปด้วยเสียงหัวเราะ ความสนุกสนานที่แสดงออกถึงมิตรภาพของพวกเขา

จนกระทั่งนักเรียนหญิงคนหนึ่งในกลุ่มได้นำเอาเครื่องรางที่ได้ข้อมูลมากจากในเน็ตฯ ที่มีชื่อเรียกว่า”คุณซาจิโกะ” และมีรูปร่างเป็นตุ๊กตากระดาษเหมือนคนซึ่งว่ากันว่าถ้านับถึง 9 พร้อมกับเรียกคุณซาจิโกะในใจและฉีกเธอออกพร้อม ๆ กัน ทุกคนที่เก็บชิ้นส่วนเธอไว้จะได้เป็นเพื่อนกันตลอดไป

แต่แล้วหลังจากนั้นก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เมื่อพวกเขาฉีกออกก็เกิดแผ่นดินไหวประหลาดขึ้นมาจนพื้นอาคารพังและทุกคนตกลงไปด้านล่าง ในเหตุการณ์นี้เองที่นำพวกเขาไปสู่เหตุการณ์อันน่าสยดสยองพร้อมทั้งกลิ่นอายความตายของเหตุการณ์เมื่อ 30 ปีก่อนที่กำลังคืบคลานมาหาพวกเขาอย่างช้า ๆ …..

จบไปแล้วกับการแนะนำอนิเมะสยองต้อนรับฮาโลวีน ที่ต้องบอกเลยว่าแต่ละเรื่องที่คัดมานั้น ล้วนเป็นตำนานความสยองแทบทั้งสิ้น เหมาะเป็นอย่างมากที่ถ้าเพื่อน ๆ ท่านใดปรารถนาการรับชมอนิเมะหลอน ๆ สยอง ๆ ตอนรับฮาโลวีนแล้วละก็ต้องไม่ควรพลาดเรื่องเหล่านี้เลยจริง ๆ เพราะทั้งสนุก หลอน สยองใช้ได้กันเลยทีเดียว รับรองได้เลยว่าในวันฮาโลวีนนี้จะไม่เหงาอย่างแน่นอน…บทความแนะนำอนิเมะนี้ก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ขอตัวลากันไปก่อนและพบกันใหม่ในบทความหน้า พร้อมทั้งขอให้เพื่อน ๆ มีความสุขในวันฮาโลวีนที่กำลังจะถึงนี้กัน trick or treat!! บ้ายบาย…

10 อนิเมะสยองสุดหลอนรับฮาโลวีน

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
5
In Love
5
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Isekai Shikkaku : สูญสิ้นที่ต่างโลก (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Sensei" นักประพันธ์ผู้มืดมนที่มากด้วยฝีมือ เขานั้นเป็นผู้ที่มีความปรารถนาที่จะตายด้วยการปลิดชีพตนเองไปพร้อมกับ "Sacchan" ลูกศิษย์สาวด้วยการกระโดดสะพานลงบนแม่น้ำอันหนาวเหน็บ! แต่ทว่าในขณะที่กำลังจะลงมืออยู่นั้นตัวของเขาและลูกศิษย์ก็ได้ถูกรถบรรทุกลึกลับพุ่งชนเข้าอย่างจัง!!
Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย
Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ