Anime

แนะนำอนิเมะ Skip to Loafer

แนะนำอนิเมะ Skip to Loafer

Skip to Loafer อนิเมะแนวคอมเมดี้ ชีวิตประจำวันที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของอาจารย์ Takamatsu Misaki ออกเผยแพร่ครั้งแรกในเดือนสิงหาคม ปี 2018 บนนิตยสารมังงะ Monthly Afternoon ของ Kodansha ก่อนที่จะได้รับการรวมเล่มออกวางจำหน่ายในเวลาต่อมา จนถึงปัจจุบันฉบับมังงะก็ได้ออกมาแล้ว 8 เล่ม

ทางส่วนของงานอนิเมะก็ได้มอบหมายให้สตูดิโอ P.A. Works มารับผิดชอบดูแลทางด้านการผลิต ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสตูดิโอที่มากด้วยฝีมือ และยังเคยฝากผลงานในอนิเมะที่ผ่านมาแล้วอยู่อย่างมากมาย เช่น Another , Angel Beats! , Shirobako , Paripi Koumei , Akiba Meido Sensou เป็นต้น

กำหนดออกฉายในช่วงอนิเมะฤดูใบไม้ผลิ ปี 2023

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวของ Iwakura Mitsum สาวน้อยจากชนบทอันแสนห่างไกลที่สามารถสอบจนได้มาศึกษาต่อที่โรงเรียนมัธยมปลายในโตเกียวได้สำเร็จ และในโตเกียวเมืองหลวงอันแสนศิวิไลซ์นี้เองที่แตกต่างจากบ้านของเธอเป็นอย่างมาก จึงทำให้การใช้ชีวิตในเมืองไม่ได้เป็นไปอย่างที่เธอหวังสักเท่าไหร่นัก แต่กระนั้นเองเธอก็พยายามปรับตัวอย่างหนัก ถึงแม้บางครั้งจะคุยกับเพื่อนร่วมชั้นไม่ค่อยจะรู้เรื่องเท่าไหร่ก็ตาม เพราะเพื่อนส่วนใหญ่เป็นเด็กที่โตมาในเมือง แต่ทว่าด้วยความน่ารักใสซื่อที่เธอแสดงออกมากับทำให้คนรอบข้างอมยิ้มและมีความสุขได้! และนี่เองคือเรื่องราวของสาวน้อยใสซื่อชนบทที่จะต้องมาใช้ชีวิตอยู่ในเมืองหลวง พร้อมกับความใสซื่อที่จะพาให้คนรอบข้างอมยิ้มและมีความสุขในแบบที่คาดไม่ถึงกันเลยล่ะ..

แนะนำตัวละคร

Iwakura Mitsumi  (CV: Tomoyo Kurosawa)

นักเรียนชั้นมัธยมปลายปี 1 ที่ย้ายมาจากเมืองเล็ก ๆ ในจังหวัดอิชิกาวะ เพื่อมาเรียนต่อที่โตเกียว เธอนั้นเป็นคนที่อ่อนโยน นิสัยดี และมักจะเป็นห่วงความรู้สึกของคนรอบข้างอย่างเสมอ หลังจากที่ย้ายมาเธอก็พยายามปรับตัวเองอย่างหนัก ถึงแม้ว่าจะไม่เป็นอย่างที่เธอหวังไว้ก็ตาม แต่ทว่าด้วยนิสัยที่อ่อนโยนแสนซื่อนี้เองที่ทำให้เธอได้รับความเอ็นดูจากคนรอบข้างอย่างเสมอเลยล่ะ..

Shima Sоsuke  (CV: Akinori Egoshi)

นักเรียนชั้นมัธยมปลาย เพื่อนร่วมชั้นของ Mitsumi เขาเป็นเด็กหนุ่มในเมืองที่ทั้งหล่อเท่สมาร์ท ใจดี มีเสน่ห์เป็นกันเองกับทุกคน แต่ทว่าเขากับเป็นคนที่มักจะเก็บบางอย่างไว้ในใจและซ่อนความรู้สึกที่แท้จริงของตนเองเอาไว้อย่างเสมอ แต่พอได้มารู้จักกับ Mitsumi สิ่งนี้เองที่เริ่มทำให้เขาเปลี่ยนไป…

Egashira Mika (CV: Terasaki Yuka)

นักเรียนชั้นมัธยมปลาย เพื่อนร่วมชั้นของ Mitsumi เธอนั้นเป็นคนที่มีความกระตือลือล้น มุ่งมั่น และยังชื่นชอบเรื่องราวของแฟชั่น จึงไม่แปลกที่เธอจะเป็นคนที่นำเทรนใหม่ ๆ มาให้เพื่อนร่วมห้องอยู่เสมอ และสิ่งนี้เองก็ยังทำให้เธอรู้สึกกังวลอยู่บ่อย ๆ อีกด้วยเช่นกัน ในทีแรกเธอไม่ค่อยรู้สึกสนใจในตัวของ Mitsumi สักเท่าไหร่ แต่พอได้มารู้จักและเห็นนิสัยที่แท้จริงแล้วก็ทำให้เธอเริ่มหลงใหลเสียแล้วสิ..

Murashige Yuzuki (CV: Uchida Maaya)

นักเรียนชั้นมัธยมปลาย เพื่อนร่วมชั้นของ Mitsumi สาวสวยสุดแสนเพอร์เฟค ที่ไม่ว่ามองอย่างไรก็ดูว่าเธอนั้นสมบูรณ์แบบที่สุด ทั้งหน้าตา กริยา นิสัย จึงทำให้เธอมักจะได้รับความนิยมทั้งผู้ชายเอง หรือผู้หญิงก็ตาม และดูเหมือนว่าเธอจะรู้สึกสนใจในการเป็นตัวของตัวเองของ Mitsumi เป็นพิเศษ จนถึงขั้นเป็นเพื่อนคนแรก ๆ ที่เธอยอมแลกเบอร์ด้วย..

Kurume Makoto (CV: Han Megumi)

นักเรียนชั้นมัธยมปลาย เพื่อนร่วมชั้นของ Mitsumi เธอเป็นคนที่มีนิสัยขี้อาย ไม่กล้าแสดงออก และมักจะประหม่าทุกครั้งเมื่ออยู่ต่อหน้าคนเยอะ ๆ และเธอยังมีความหวังที่จะได้เข้าเป็นหนึ่งในสมาชิกสภานักเรียน ด้วยความขี้อายของเธอจึงทำให้เธอไม่กล้าที่จะทักทายกับคนอื่น จึงทำให้เธอแทบจะไม่มีเพื่อนเลยสักคน จะมีก็แต่เพียง Mitsumi ที่เข้ามาทักทายและกลายเป็นเพื่อนคนแรกของเธอในที่สุด..

แนะนำอนิเมะ Skip to Loafer

อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูใบไม้ผลิที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของอาจารย์ Takamatsu Misaki ที่กล่าวถึงเรื่องราวของสาวน้อยจากชนบทอันแสนห่างไกลที่จะต้องเข้ามาใช้ชีวิตอยู่ในเมืองหลวง โดยที่เธอจะต้องพยายามปรับตัวเพื่อเรียนรู้การใช้ชีวิตในเมืองกรุง ถึงแม้ว่าการใช้ชีวิตในเมืองกรุงจะไม่เป็นอย่างที่เธอคิดก็ตาม ซึ่งเนื้อหาของเรื่องนี้จะเป็นการถ่ายทอดให้เห็นถึงการใช้ชีวิตในสังคมเมือง ผ่านมุมมองของตัวละครหลัก พร้อมกันกับการเปรียบเทียบระหว่างสังคมเมืองกับชีวิตอันแสนเรียบง่ายของชนบท ที่เรื่องนี้นั้นสามารถถ่ายทอดออกมาได้อย่างดีเลยทีเดียว แต่เสน่ห์หลักของเรื่องนี้ก็คงหนีไม่พ้นความใสซื่อไร้เดียงสาของตัวเอกหญิงที่แสดงออกมาทำให้เรายิ้มตาม พร้อมกันกับความน่ารักของกลุ่มเพื่อนที่เป็นดั่งสีสันให้กับเรื่องนี้ได้อย่างดีเลยล่ะ

พร้อมด้วยงานภาพจากฝีมือการสร้างของ P.A. Works สตูดิโอที่เปี่ยมด้วยฝีมือที่มาคราวนี้พวกเขาก็พร้อมที่จะมาถ่ายทอดเรื่องราวแสนน่ารักให้รับชมกัน หลังจากที่ได้ปล่อยตัวอย่างออกมาให้รับชมไปแล้ว เราจะเห็นได้ถึงงานภาพที่ทำออกมาได้เป็นอย่างดี ทั้งจากฉาก แสงสี บรรยากาศ ซาวด์ดนตรี โดยรวมจึงสรุปได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะแนวชีวิตประจำวันที่สดใส อบอุ่น และควรค่าแก่การรับชมเป็นอย่างยิ่ง ถ้าหากว่าคุณรู้สึกเหนื่อย ๆ และอยากจะหาอนิเมะไว้ผ่อนคลายแล้วล่ะก็ เรื่องนี้จะไม่ทำให้คุณผิดหวังอย่างแน่นอน.. บทความแนะนำอนิเมะก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ…

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Re:Monster : ราชันชาติอสูร (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของชายหนุ่มที่มากด้วยพรสวรรค์และทักษะพิเศษเหนือมนุษย์ ที่ไม่ว่าร่างกาย หรือจิตใจก็ล้วนแข็งแกร่งกว่าคนธรรมดาทั่วไป แต่ทว่าในวันหนึ่งเขาก็ได้พลาดท่าถูกสตอล์คเกอร์เด็กสาวแสนน่ารักใช้มีดแทงจนตาย!! ส่งผลให้ตัวเขาได้มาเกิดใหม่ยังต่างโลก ทว่าในการเกิดใหม่ครั้งนี้ตัวของเขาดันได้มาเกิดเป็นเผ่าก็อบลินแสนอ่อนแอ..
Anime

แนะนำอนิเมะ The Fable : โหดไม่ถามชื่อ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Fable" นักฆ่าอัจฉริยะที่ได้รับการฝึกฝนจากองค์กรมาตั้งแต่เด็ก ที่ไม่ว่าจะเป็นภารกิจไหนตัวของของเขาก็ไม่เคยทำงานพลาดเลยสักครั้งเดียว จนเมื่อเวลาผ่านไปชื่อเสียงของเขาก็โด่งดังและกลายเป็นเหมือนมัจจุราชที่ไม่ว่าจะ ตำรวจ นักการเมือง หรือผู้มีอิทธิพลในหลายพื้นที่ต่างหวาดกลัว!
Anime

แนะนำอนิเมะ Yozakura-san Chi no Daisakusen : ปฏิบัติการลับ บ้านโยซากุระ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "อาซาโนะ ไทโย" เด็กหนุ่มนักเรียนมัธยมปลายที่สูญเสียครอบครัวไปจากอุบัติเหตุ และการสูญเสียครั้งนั้นก็ได้ทำให้เขากลายเป็นคนที่เข้ากับคนอื่นได้ยาก จะมีก็แต่เพียง "โยซากุระ มุตสึมึ" เด็กสาวเพื่อนสมัยเด็กที่สามารถพูดคุยกับเขาได้อย่างปกติคนเดียวเท่านั้น จึงทำให้ทั้งคู่สนิทสนมกันเป็นอย่างมาก

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Vampire Danshiryou : แวมไพร์ในหอพักชาย (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Yamamoto Mito" สาวน้อยกำพร้าแสนอาภัพที่ต้องทำงานหาเลี้ยงตนเองมาตั้งแต่เด็ก ๆ และด้วยการที่ต้องทำงานกับผู้ชายเป็นส่วนมาก จึงทำให้เธอต้องแต่งตัวและเลียนแบบเป็นผู้ชายเพื่อความปลอดภัยของตัวเอง แต่ด้วยหน้าตาที่อ่อนหวานจึงมักทำให้เธอได้รับความนิยมจากสาว ๆ มากมาย 
Anime

แนะนำอนิเมะ Jiisan Baasan Wakagaeru : คุณปู่คุณย่าย้อนวัยกลับมาเป็นหนุ่มสาวอีกครั้ง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของคุณปู่ "Shozo" และคุณย่า "Ine" สองสามีภรรยาที่ครองคู่กันมาอย่างยาวนาน พวกเขานั้นเป็นชาวสวนที่ใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายอยู่ในชนบท โดยที่คุณปู่ก็มักจะบ่นกับตัวเองให้คุณย่าฟังอยู่บ่อย ๆ ว่าเสียดายที่ไม่สามารถพาคุณย่าไปไหนมาไหนตอนสาว ๆ ได้เลย เพราะสถานะทางบ้านในอดีตไม่ค่อยจะสู้ดีนัก. 
Anime

แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิ (spring 2024) Part1

ฤดูใบไม้ผลิถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งฤดูกาลที่มีความสำคัญต่อคนญี่ปุ่นอยู่ไม่ใช่น้อย เพราะมีความหมายที่เกี่ยวกับการเริ่มต้นใหม่อย่างเต็มรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นต้นไม้หรือดอกไม้ได้กลับมามีชีวิตชีวาขึ้นอีกครั้ง เป็นช่วงที่คนญี่ปุ่นจะออกไปใช้เวลาและกิจกรรมนอกบ้านกันได้อย่างเต็มที่