Anime

แนะนำอนิเมะ Kaminaki Sekai no Kamisama Katsudou

แนะนำอนิเมะ Kaminaki Sekai no Kamisama Katsudou

Kaminaki Sekai no Kamisama Katsudou อนิเมะแนวคอมเมดี้ แฟนตาซีที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของอาจารย์ Aoi Akashiro และวาดภาพประกอบโดยคุณ Sonshō Hangetsuban ซึ่งได้ออกเผยแพร่ครั้งแรกให้กับนิตยสาร Seinen manga ของ Hero’s Inc. ในเดือนพฤษภาคมปี 2019 และในปี 2020 ก็ได้ย้ายไปลงให้กับเว็บไซต์มังงะออนไลน์ Comiplex พร้อมกับได้รับการจัดรวมเล่มออกวางจำหน่าย จนถึงปัจจุบันฉบับมังงะก็ได้ออกมาแล้วกว่า 6 เล่ม

ภายหลังจากกระแสการตอบรับที่ดีและฐานแฟนคลับที่เพิ่มมากขึ้น จึงได้รับโอกาสให้ดัดแปลงเป็นอนิเมะ พร้อมทั้งมอบหมายให้ Studio Palette มารับผิดชอบดูแลทางด้านการผลิต ซึ่งถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสตูดิโอที่มากด้วยฝีมือ และยังเคยฝากผลงานไว้ในเรื่อง Shounen Ashibe : Go! Go! Goma-chan 4 และ Sekai Saikou no Ansatsusha, Isekai Kizoku ni Tensei suru..

กำหนดออกฉายในช่วงอนิเมะฤดูใบไม้ผลิปี 2023

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวของ Urabe Yukito ชายหนุ่มลูกชายของเจ้าลัทธิเทพ ซึ่งเป็นลัทธิที่ให้การเคารพสักการะเทพ Mitama แสนยิ่งใหญ่ที่มีพลังและสามารถดลบันดาลพรไม่ว่าสิ่งใดก็ตามให้แก่สาวกของตนได้ ด้วยเหตุนี้เอง Yukito ในฐานะบุตรชายของเจ้าลัทธิจึงได้รับการฝึกฝนอย่างหนัก เพื่อเตรียมตัวเองให้พร้อมที่จะเป็นผู้ชี้นำรุ่นต่อไป ถึงแม้ว่าเจ้าตัวจะไม่เคยรู้สึกนับถือต่อเทพองค์นี้เลยก็ตาม!

จนกระทั่งวันหนึ่งเขาก็ได้ถูกพาไปทำพิธีกรรมสืบทอดด้วยการจับเขาใส่ถังและท่วงน้ำ เพื่อที่เขาจะได้ฟื้นขึ้นมาในฐานะผู้ถูกเลือก หรือก็คือศาสดาองค์ใหม่นั่นเอง! และในขณะที่กำลังจะสิ้นใจเขาก็ได้ร้องขอต่อพระเจ้าองค์ไหนก็ตามที่มีเมตตา ได้โปรดช่วยให้เขาได้เกิดใหม่ยังโลกที่ไม่มีศาสนาอีกเลย และดูเหมือนว่าความปรารถนาของเขาจะสำริดผล เพราะว่าเขาก็ได้ฟื้นมายังโลกใหม่ที่ไม่มีศาสนาอะไรเลย แถมผู้คนยังใช้ชีวิตแบบชาวบ้านในยุคกลางอีกต่างหาก 

หลังจากนั้นตัวของเขาก็ได้ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับผู้คนในหมู่บ้านอย่างสงบสุข แต่ทว่าความสงบสุขนั้นก็มีได้ไม่นาน เมื่อที่โลกใหม่นี้เองกับมีพิธีกรรมประหลาดบางอย่างที่จะต้องสังเวยชีวิตตัวเองเพื่อองค์ราชา และเมื่อถูกรับเลือกแล้วก็ไม่สามารถที่จะปฏิเสธหรือหนีได้เลย ซึ่งพิธีกรรมนี้เองนั้นส่งผลต่อชีวิตกลุ่มเพื่อนใหม่และการเป็นอยู่ของเขา และเพื่อจะหยุดยั้งสิ่งนี้ตัวของเขาจะต้องหยิบยืมพลังจากสิ่งที่ตัวเองปฏิเสธมาทั้งชีวิต นั่นคือพลังจาก “เทพเจ้า” ด้วยการบูชาเทพ Mitama ที่ตนเคยนับถือ พร้อมกับเสาะแสวงหาเหล่าสาวกเพื่อเผยแพร่ศาสนาของตน และเมื่อเขาทำเร็จชีวิตที่แสนสงบสุขก็จะกลับคืนมา!.. เส้นทางแห่งศรัทธาของบุรุษที่ปฏิเสธความเชื่อมาตลอดจึงได้เริ่มต้นขึ้น….

แนะนำตัวละคร

Urabe Yukito (CV: Enoki Junya)

ชายหนุ่มที่เป็นทายาทของเจ้าลัทธิที่บูชาเทพ Mitama เขานั้นเป็นคนที่มืดมน เงียบไม่ค่อยสุงสิงกับใคร เพราะในอดีตเขามักจะถูกคนรอบข้างมองว่าเป็นตัวประหลาดอยู่เสมอ แต่พอได้มาใช้ชีวิตที่โลกใหม่ก็ได้ทำให้เขาปรับเปลี่ยนนิสัยตัวเองเข้าหาสังคมมากขึ้น และเขาเองยังมีพรสวรรค์ทางด้านการใช้คำพูดโน้มน้าวใจผู้คน พร้อมด้วยแผนการที่จะเผยแพร่ศาสนาและนำความสงบสุขมาสู่โลกนี้ต่อไป..

Mitama (CV: Kitou Akari)

เทพเจ้าที่ได้รับการเคารพบูชาจากพ่อของ Yukito เธอนั้นเป็นเทพเจ้าที่มีนิสัยร่าเริง สดใส ในบางครั้งก็ทำอะไรเหมือนเด็ก ๆ ที่ไร้เดียงสา ถึงแม้ภายนอกเธอจะดูเหมือนคนไม่เอาไหนก็ตาม แต่พอถึงคราวจำเป็นเธอก็กับพึ่งพาได้อย่างน่าประหลาด อีกทั้งเธอยังมีพลังที่สามารถเสก หรือรักษาสิ่งมีชีวิตไปจนถึงสิ่งของต่าง ๆ ได้อย่างมากมาย แต่ก็ต้องแลกมาด้วยพลังที่เธอจะได้จากการมีสาวกเพิ่มขึ้นนั่นเอง…

Aruraru (CV: Hanazawa Kana)

สาวน้อยจากหมู่บ้านที่ถูกทอดทิ้งในชนบทที่แสนห่างไกล เธอมีนิสัยที่ร่าเริงเป็นกันเอง และยังเป็นคนแรกที่ได้เจอและช่วยเหลือ Yukito พร้อมทั้งคอยดูแลและสอนเขาให้ใช้ชีวิตบนโลกใหม่แห่งนี้ อีกทั้งเธอยังมีความรู้สึกพิเศษบางอย่างต่อ Yukito อีกด้วย…

Shiruriru (CV: Uesaka Sumire)

พี่สาวของ Aruraru และยังเป็นเจ้าของบาร์เหล้าในหมู่บ้าน เธอนั้นอาศัยอยู่ด้วยกันกับน้องสาวเพียงสองคนเป็นพี่สาวที่แสนใจดี อ่อนโยน ซื่อตรงต่อความรู้สึก แต่ในบางครั้งเธอก็ดูเป็นคนโหดได้เหมือนกัน โดยเฉพาะกับลูกค้าที่ไม่ยอมทำตามกฏของร้าน และด้วยความโหดนี้เองที่ทำให้ทุกคนในหมู่บ้านต่างเกรงอกเกรงใจเธอแทบทั้งสิ้น…

Roy (CV: Fujisawa Sho)

ชายหนุ่มที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านเดียวกันกับ Aruraru และ Shiruriru เขานั้นเป็นคนที่อัธยาศัยดี เป็นกันเอง แต่ทว่าก็เป็นชายหนุ่มที่ค่อนข้างหื่นอยู่ไม่ใช่น้อย จึงไม่แปลกที่เขามักจะถูกสาว ๆ ในหมู่บ้านเย็นชาใส่เป็นประจำ และหลังจากที่ได้พบกับ Mitama แล้ว สิ่งนี้เองได้ปลุกความศรัทธาในตัวเขาไปพร้อมกับการเป็นโลลิค่อนอีกด้วย…

Kuren (CV: Ogata Megumi)

ชายหนุ่มในหมู่บ้านที่อาศัยรวมกันกับ Aruraru และ Shiruriru เขานั้นเป็นคนที่ค่อนข้างลึกลับ ฉลาดมีไหวพริบ และสามารถเรียนรู้งานได้อย่างรวดเร็ว ถือได้ว่าเป็นมันสมองของหมู่บ้านเลยก็ว่าได้ และดูเหมือนว่าตัวของเขาจะปิดบังความลับบางอย่างเอาไว้เสียด้วย…

อนิเมะ Kaminaki Sekai no Kamisama Katsudou

Kaminaki Sekai no Kamisama Katsudou อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูใบไม้ผลิ ที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะผลงานของอาจารย์ Aoi Akashiro ซึ่งมีเนื้อหาเป็นแนวคอมเมดี้ แฟนตาซี ที่ทั้งสนุก ตลก ที่นำเสนอเรื่องราวผ่านมุมมองของชายหนุ่มทายาทเจ้าของลัทธิที่นับถือเทพเจ้า Mitama เทพที่สามารถประทานพรได้ทุกอย่างที่ดู ๆ ไปแล้วก็ไม่ต่างจากเทพของพวกจูนิเบียวเลย ด้วยเหตุนี้เองตัวของเขาจึงได้ปฏิเสธที่จะไม่ศรัทธาอยู่เรื่อยมา จนมาเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นที่ทำให้เขาต้องยอมร้องขอต่อองค์เทพ จนกระทั่งได้รับความช่วยเหลือจากเทพที่เขาปฏิเสธอยู่เรื่อย ๆ และหลังจากได้รับความช่วยเหลือแล้ว เขาจึงตัดสินใจที่จะกลายเป็นศาสดาเผยแพร่คำสอน ไปพร้อมกับตามหาเหล่าสาวกและนำความสงบสุขมาสู่โลกนี้ตามเดิม ที่ต้องบอกเลยว่าเนื้อหาของเรื่องนี้นั้นทำออกมาได้ค่อนข้างดี ทั้งตลก สนุก เหมาะแก่การรับชมเพื่อพักผ่อน คลายเครียดได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว 

พร้อมด้วยงานภาพจากฝีมือการสร้างของ Studio Palette หลังจากที่ได้ปล่อยตัวอย่างออกมาให้รับชม เราจะเห็นได้ถึงงานภาพที่ทำออกมาได้เป็นอย่างดี ทั้งจากฉาก แสงสี ซาวด์ดนตรีที่ต่างก็ทำออกมาได้อย่างลงตัว โดยรวมจึงสรุปได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะที่มีเนื้อหาน่าสนใจ สบาย ๆ เหมาะแก่การรับชมเพื่อคลายเครียด พักผ่อนสมองได้เป็นอย่างดี และเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เราขอหยิบมาแนะนำให้เป็นตัวเลือกสำหรับการพักผ่อนที่จะไม่ทำให้คุณผิดหวังอย่างแน่นอน.. บทความแนะนำอนิเมะก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ…

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
1
In Love
1
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...