Anime

แนะนำอนิเมะ Ao no Orchestra (ออเคสตราบรรเลงฝัน)

แนะนำอนิเมะ Ao no Orchestra (ออเคสตราบรรเลงฝัน)

Ao no Orchestra หรือในชื่อไทยว่า ออเคสตราบรรเลงฝัน อนิเมะแนวดนตรี ดราม่า ชีวิตประจำวันที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของอาจารย์ Makoto Akui ได้ออกเผยแพร่ครั้งแรกบนเว็บไซต์มังงะออนไลน์ MangaONE และ Ura Sunday ของ Shogakukan ในปี 2017 ก่อนที่จะได้รับการรวมเล่มออกวางจำหน่าย จนถึงปัจจุบันฉบับมังงะก็ได้ออกมาแล้วกว่า 10 เล่ม

ทางส่วนของงานภาพอนิเมะก็ได้รับมอบหมายให้สตูดิโอ Nippon Animation มารับผิดชอบดูแลทางด้านการผลิต ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสตูดิโอที่มากด้วยฝีมือ และยังเคยฝากผลงานเอาไว้อย่างมากมาย เช่น Komi-san wa , Isekai Shokudou , Hunter x Hunter , Shaman King , Maruko-chan เป็นต้น

กำหนดออกฉายในช่วงอนิเมะฤดูใบไม้ผลิ ปี 2023

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวของ “อาโอโนะ ฮาจิเมะ” เด็กหนุ่มนักดนตรีผู้ที่มีพรสวรรค์ทางด้านการเล่นไวโอลิน ซึ่งในอดีตเขาเคยถูกยกให้เป็นเด็กน้อยอันน่าอัศจรรย์ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพรสวรรค์ และมีชื่อเสียงมากมายในวงการนักเล่นไวโอลินรุ่นเยาว์ แต่แล้ววันหนึ่งด้วยเหตุผลบางอย่างจึงทำให้เขานั้นเลิกเล่นไวโอลินไปเสียอย่างงั้น

เวลาได้ล่วงเลยผ่านไปเกือบปีที่เขาไม่ได้จับไวโอลินอีกเลย จนกระทั่งวันหนึ่งเขาก็ได้พบกับ “อากิเนะ ริตสึโกะ” เด็กสาวนักไวโอลินมือใหม่ที่มีความฝันอยากจะเข้าร่วมชมรมออเคสตร้าโรงเรียนมัธยมปลายอิมิมาคุที่มีชื่อเสียงทางด้านดนตรี และการพบกันของพวกเขานั้นเปรียบเสมือนโชคชะตา ที่จะชักนำและจุดไฟที่มอดดับไปของฮาจิเมะให้ลุกขึ้นอีกครั้ง! ท่ามกลางเสียงดนตรีที่เริ่มบรรเลง ชีวิตที่เคยหยุดนิ่งไปของเขาก็ได้เริ่มขึ้นใหม่อีกครั้ง…

แนะนำตัวละคร

อาโอโนะ ฮาจิเมะ (Aono Hajime)

เด็กหนุ่มชั้นมัธยมปลายที่มากด้วยฝีมือและพรสวรรค์ทางด้านการเล่นไวโอลิน ซึ่งในอดีตเขาเคยเป็นนักไวโอลินเด็กที่มีชื่อเสียง แต่ด้วยเหตุผลบางอย่างจึงทำให้เขาหันหลังให้กับการเล่นไวโอลิน และกลายเป็นคนเก็บตัว เงียบขรึมไม่สนใจสิ่งรอบตัวอีกเลย จนกระทั่งวันหนึ่งที่เขาได้มาพบกับ ‘ริตสึโกะ’ ที่ห้องพยาบาล การพบเจอกันโดยบังเอิญนี้เองที่เป็นจุดเริ่มต้นทำให้เขาเปลี่ยนไป…

อากิเนะ ริตสึโกะ (Akine Ritsuko)

สาวน้อยชั้นมัธยมปลาย และเธอยังเป็นนักไวโอลินมือใหม่ที่มีความฝันว่าจะต้องเข้าร่วมชมรมออเคสตร้าของโรงเรียนอิมิมาคุที่มีชื่อเสียงให้ได้ ในเวลาว่างเธอมักจะไปฝึกซ้อมการเล่นไวโอลินเพียงลำพังในห้องพยาบาล และที่นี้เองที่ทำให้เธอได้พบกับฮาจิเมะ ผู้ที่จะกลายเป็นเหมือนอาจารย์ที่สอนเทคนิคการเล่นไวโอลินให้แก่เธอ…

ซาเอกิ นาโอะ (Saeki Nao)

เด็กหนุ่มชั้นมัธยมปลาย และยังเป็นนักไวโอลินอัจฉริยะที่เข้าแข่งขัน และสามารถกวาดรางวัลได้อย่างมากมายในช่วงเวลา 2 ปีที่ผ่านมา และด้วยความสามารถที่เขามีจึงทำให้เขาได้โควต้าในการเข้าเรียนโรงเรียนอิมิมาคุที่มีชื่อเสียงทางด้านวงดนตรีออเคสตร้า พร้อมกับความฝันว่าจะต้องเจอกับนักไวโอลินที่มีฝีมือพอ ที่จะร่วมเล่นบรรเลงเพลงไปด้วยกันกับเขาได้…

โคซากุระ ฮารุ (Kozakura Haru)

สาวน้อยชั้นมัธยมปลาย เพื่อนสนิทในโรงเรียนเก่าของริตสึโกะ แต่ทว่าเพราะตัวเองโดนกลั่นแกล้งในโรงเรียนอยู่บ่อย ๆ จึงทำให้เธอต้องลาออกกระทันหัน เธอเป็นคนที่ขี้อาย ไม่กล้าแสดงออก แต่เธอกับมีความสามารถและพรสวรรค์ทางด้านการเล่นไวโอลิน และเป็นเหมือนกับแรงบรรดาลใจให้แก่ริตสึโกะในการเข้าเรียนต่อในโรงเรียนอิมิมาคุ ที่มีชื่อเสียงทางด้านวงดนตรีออเคสตร้าอีกด้วย…

อิจิโร่ ยามาดะ (Ichiro Yamada)

เด็กหนุ่มชั้นมัธยมปลาย เขามีนิสัยร่าเริง เป็นกันเอง และยังมีความสามารถรวมถึงพรสวรรค์ทางด้านการเล่นเชลโล อีกทั้งเขายังเคยไปร่วมแข่งขันในงานต่าง ๆ จนได้เจอกับฮาจิเมะอยู่หลายครั้ง นอกจากนี้เขายังเป็นเพื่อนที่สนิทกับนาโอะที่น้อยคนนักจะสนิทด้วยได้..

Ao no Orchestra (ออเคสตราบรรเลงฝัน)

Ao no Orchestra หรือ ออเคสตราบรรเลงฝัน อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูใบไม้ผลิ ที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะผลงานของอาจารย์ Makoto Akui ที่บอกเล่าเรื่องราวของเด็กหนุ่มที่มากด้วยพรสวรรค์ทางด้านการเล่นไวโอลินที่ยากจะหาใครเทียบได้ แต่ทว่าเพราะเหตุผลบางอย่างจึงทำให้เขาต้องเลิกเล่นไวโอลินไป จนกระทั่งเมื่อเขาได้มาพบเจอกับเด็กผู้หญิงในรุ่นเดียวกันที่กำลังหัดเล่นไวโอลินอยู่ การได้มาพบเจอกับเธอนั้นได้ช่วยจุดประกายและนำเขากลับมาเล่นไวโอลินอีกครั้ง พร้อมกับทำให้เขาเห็นถึงความสวยงามของเสียงดนตรี ที่ไม่จำเป็นต้องผูกมัดไว้กับสิ่งใด!

ซึ่งเรื่องนี้เองตัวอาจารย์สามารถถ่ายทอดออกมาได้เป็นอย่างดี ทั้งความรู้สึกของตัวละคร การผูกปมเรื่องราว ความเป็นดราม่า ที่ต่างก็สรรสร้างออกมาได้อย่างสนุก และที่ขาดไปไม่ได้ก็คงจะเป็นทริคที่สอนให้เรารู้จักการเล่นไวโอลิน และรวมถึงเครื่องเล่นชนิดต่าง ๆ ที่มีความสำคัญและช่วยบรรเลงเพลงในแบบวงออเคสตร้าที่ทำออกมาได้อย่างน่าหลงใหล ชวนน่าติดตามเป็นอย่างมากเลยล่ะ

พร้อมด้วยงานถาพจากฝีมือการสร้างของสตูดิโอ Nippon Animation อีกหนึ่งสตูดิโอที่มากด้วยฝีมือ ที่มาคราวนี้พวกเขาก็พร้อมจะมาบรรเลงงานสร้างอนิเมะแห่งเสียงดนตรีให้รับชมกัน หลังจากที่ได้ปล่อยตัวอย่างออกมา เราจะเห็นได้ถึงงานภาพที่ทำออกมาได้เป็นอย่างดี ทั้งจากฉาก แสงสี และที่สำคัญเลยคือซาวด์ดนตรีประกอบที่เปรียบได้กับธีมหลักของเรื่องที่ทำออกมาได้อย่างไพเราะดูดีเลยทีเดียว จึงสรุปได้ว่าเรื่องนี้ถือเป็นอีกหนึ่งอนิเมะที่น่าจับตาในช่วงอนิเมะฤดูใบไม้ผลิที่กำลังจะถึงนี้ ที่มาพร้อมด้วยเสียงเพลงบรรเลงอันไพเราะชวนหลงใหล และเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่อยากจะแนะนำ ถ้าหากว่าคุณเป็นแฟน หรือชื่นชอบแนวดนตรี ดราม่าด้วยแล้วล่ะก็ เรื่องนี้ถือได้ว่าตอบโจทย์พวกคุณได้อย่างดีเลยทีเดียวล่ะ.. บทความแนะนำอนิเมะก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ..

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...