Breaking News

การศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับโควิด-19 โดยใช้เทคโนโลยี

การศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับโควิด-19 โดยใช้เทคโนโลยี วิธีการศึกษาข้อมูลเพื่อประกอบการใช้ชีวิตและเสพข่าวอย่างถูกต้องนั้นทำได้ไม่ยาก หากเพื่อนๆ ศึกษาข้อมูลเป็นโดยใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ หรือ IT ต่างๆ ในการค้นคว้าข้อมูล เช่น กูเกิ้ล

สิ่งสำคัญในยุคปัจจุบันนี้คือข้อมูล หรือข่าวสารเกี่ยวกับผู้ติดเชื้อโควิด-19 เราสามารถค้นคว้าได้อย่างง่ายและศึกษาได้ง่ายมากๆ โดยทำการค้นหาผ่านทางเว็บไซต์ Google News ยกตัวอย่างเช่นในวันนี้ 22 กรกฎาคม 2564 

การศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับโควิด-19 โดยใช้เทคโนโลยี
  • มีผู้ติดเชื้อรวม 439,477 (ได้รับรายงานเมื่อวานนี้: +13,002)
  • ผู้ติดเชื้อรายใหม่ (14 วัน) ก.ค. 8–21: +138,305
  • ผู้เสียชีวิต 3,610 (ได้รับรายงานเมื่อวานนี้: +108)
  • จำนวนโดสทั้งหมดที่แจกจ่าย 14,805,120 (จำนวนโดสวัคซีนที่แจกจ่ายให้กับประชากร เนื่องจากวัคซีนบางตัวต้องฉีดมากกว่า 1 โดส จึงมีแนวโน้มว่าจำนวนประชากรที่ได้รับการฉีดวัคซีนครบแล้วจะต่ำกว่าตัวเลขนี้ “ผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนครบแล้ว” แสดงจำนวนผู้ที่ได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ครบจำนวนโดสแล้ว)
  • ผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนครบแล้ว 3,512,541 (5.3% ของประชากร)
  • สถิติผู้ติดเชื้อทั่วโลก 192,005,075 คน เสียชีวิตแล้ว 4,127,062 คน (และยังสามารถค้นหาข้อมูลได้อีกด้วยว่าชาติไหนติดกี่คนบ้าง)
การศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับโควิด-19 โดยใช้เทคโนโลยี

นอกเหนือจากนั้นยังมีเส้นกราฟที่สามารถดูได้แต่ละวันทั้งข้อมูลผู้ติดเชื้อ ข้อมูลผู้ฉีดวัคซีน จำนวนโดสที่แจกจ่าย จำนวนผู้เสียชีวิต ของทุกประเทศค่ะ ซึ่งสามารถนำไปใช้วิเคราะห์ได้ง่าย เปิดเผยอย่างเป็นสาธารณะ

อีกทั้งด้านข้างจะมีข่าวเด่นเกี่ยวกับเชื้อไวรัสโคโรน่าให้เราได้ศึกษาและตามข่าวได้อย่างสะดวก และทันท่วงที เพราะจะเป็นข่าวใหม่เกี่ยวกับเชื้อไวรัสอัพเดทแบบรายวันหรือรายชั่วโมงเลยก็ว่าได้ แต่จะเป็นข่าวของประเทศที่คุณอยู่เพียงเท่านั้นนะคะ เพื่อความเข้าใจและศึกษาง่าย

การศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับโควิด-19 โดยใช้เทคโนโลยี

อย่างไรก็ตามการที่เราสามารถใช้เทคโนโลยีเข้าถึงข่าวสารเกี่ยวกับโควิด-19 ได้ง่ายขนาดนี้ เราจึงสมควรที่จะหมั่นระมัดระวังตัว รักษาระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ดูแลรักษาสุขภาพตนเองให้ดีเพื่อชีวิตของคุณเองและคนรอบตัวนะคะ

ทาง Keywordsfun ขอให้ผู้อ่านที่น่ารักดูแลรักษาสุขภาพตนเองให้ดี แบะใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีสารสนเทศจากเว็บไซต์ Google News ให้ได้มากที่สุดนะคะ

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง รูปแบบโครงสร้างของเว็บไซต์

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
1
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Breaking News

ซีเซียม-137 คืออะไร? อันตรายมากแค่ไหน?

เมื่อไม่นานมานี้ได้มีข่าวที่ถูกพูดถึงมากมาย เกี่ยวกับประเด็นท่อเก็บสารกัมมันตรังสี ซีเซียม-137 ที่ได้หายไปจากโรงไฟฟ้าพลังงานไอน้ำ และล่าสุดเมื่อวันที่ 20 มี.ค. 2566 ก็ได้มีรายงานว่าพบวัตถุดังกล่าวแล้ว แต่ที่ทำให้ทุกคนตกใจเป็นอย่างมากจากข่าวนี้
ปลดล็อกสกิน “พลังใบ” กัญชาถูกกฎหมาย
Breaking News

ปลดล็อกสกิน “พลังใบ” กัญชาถูกกฎหมาย

สาวกพลังใบยิ้มออกแล้ว เมื่อกระทรวงสาธารณสุขมีประกาศ "ปลดล็อกกัญชา" ออกจากยาเสพติดในวันที่ 9 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา โดยเหตุผลที่ได้รับการปลดล็อก เนื่องจากว่าสรรพคุณของกัญชาให้ประโยชน์อย่างมากมาย
Breaking News

PDPA ความสำคัญข้อมูลส่วนบุคคล

PDPA พระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 ที่มีผลบังคับใช้ตามกฎหมายทั้งฉบับเมื่อวันที่ 1  มิถุนายน 2565 มีสาระสำคัญในเรื่องใดบ้าง

Comments are closed.

Metaverse โลกใหม่แห่งอนาคต
Breaking News

Metaverse โลกใหม่แห่งอนาคต

ด้วยกระแสข่าวจาก Facebook ที่มีแผนรีแบรนด์บริษัทด้วยการเปลี่ยนชื่อใหม่ในสัปดาห์หน้า โดยมุ่งเน้นไปในเรื่อง “เมตาเวิร์ส(Metaverse)” หรือโลกดิจิทัล ที่ผู้คนสามารถโต้ตอบและใช้พื้นที่เสมือนจริงร่วมกันได้
Breaking News

ญี่ปุ่นเตือน! ประเทศแถบอาเซียนให้ระวังการก่อการร้าย! ดัน #การก่อการร้ายแบบพลีชีพ ติดเทรนทวิตเตอร์ในไทยวันนี้!!

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 กันยายน ที่ผ่านมา ทางด้านสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ได้ทำการส่งอีเมลแจ้งเตือนให้พลเมืองของตัวเอง ที่พำนักอยู่ในประเทศไทย ให้ระมัดระวังการก่อการร้าย ด้วยวิธีระเบิดพลีชีพ
Story

ครบรอบ 20 ปี เหตุการณ์ 9/11 กับโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ที่โลกต้องจดจำ

วันนี้ในอดีต ได้เกิดเหตุการณ์โศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ ที่กลุ่มผู้ก่อการร้ายอัลเคดาได้ทำการจี้เครื่องบินพาณิชย์ เพื่อพุ่งเข้าชนตึกเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ในใจกลางมหานครนิวยอร์ก เหตุการณ์ครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิตมากถึง 3,000 ราย