Anime

แนะนำอนิเมะ Gyo (ปลามรณะ)

แนะนำอนิเมะ Gyo (ปลามรณะ)

Gyo(Gyo Ugomeku Bukimi) หรือในชื่อไทยว่า ปลามรณะ อนิเมะแนวลึกลับ ไซไฟ สยองขวัญ ที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะผลงานโดยอาจารย์ Junji Ito ออกเผยแพร่ครั้งแรกบนนิตยสาร Big Comic Spirits ในปี 2001 โดยสำนักพิมพ์ Shogakukan ซึ่งฉบับมังงะได้ออกมาแล้วทั้งสิ้น 2 เล่ม

ในส่วนของงานภาพก็ได้สตูดิโอ Ufotable มารับผิดชอบดูแลทางด้านการผลิต ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสตูดิโอที่มากด้วยคุณภาพ และเคยฝากผลงานในอนิเมะที่ผ่านมาแล้วอยู่หลายเรื่องด้วยกัน เช่น Kimetsu no Yaiba , Fate/Zero , God Eater , Toriko , Kara no Kyoukai เป็นต้น

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวของกลุ่มวัยรุ่นที่มาท่องเที่ยวในโอกินาว่า โดยมีทาดาชิ , คาโอริ , อากิ และ เอริกะ พวกเขาทั้งสี่ต่างนัดกันมาเที่ยวพักผ่อนในบ้านพักริมทะเลของลุงของทาดาชิ เพื่อพักผ่อนดำน้ำ และสานความสัมพันธ์ระหว่างทาดาชิและคาโอริ

แต่แล้วในคืนหนึ่งพวเขาก็ได้กลิ่นประหลาดที่เหม็นลอยมาจากทะเล พร้อมด้วยบรรดาปลาต่าง ๆ มากมายที่ขึ้นมาจากน้ำ พวกปลาเหล่านั้นทุกตัวล้วนมีขาประหลาดที่ทำให้สามารถเคลื่อนที่ไปมาบนบกได้อย่างรวดเร็ว  เท่านั้นยังไม่พอเมื่อพวกปลามีขาเคลื่อนที่พวกมันจะปล่อยแก๊สออกมาอยู่ตลอดเวลา และดูเหมือนว่าแก๊สที่มีกลิ่นเหม็นจากพวกปลาจะเริ่มที่จะมีอันตรายต่อมนุษย์เสียแล้ว! เมื่อเห็นเป็นเช่นนั้นพวกเขาจึงต้องรีบพากันหลบหนีออกจากที่แห่งนี้ ก่อนที่ทุกอย่างมันจะสายเกินไป!!…

แนะนำตัวละคร

คาโอริ (Kaori)

แฟนสาวของทาดาชิ เธอเป็นคนที่มีจมูกบอบบางและประสาทการรับรู้กลิ่นที่มากกว่าปกติ จนถึงขนาดรับรู้ได้ว่ามีสิ่งมีชีวิตเมื่อพวกมันอยู่ใกล้ ๆ อีกทั้งเธอยังเป็นคนที่ขี้หึงมากเมื่อทาดาชิอยู่ใกล้ผู้หญิงคนอื่น…

ทาดาชิ (Tadashi)

ชายหนุ่มผู้ชื่นชอบการดำน้ำลึก เขาเป็นแฟนสาวของคาโอริและเป็นหลานของลุงที่ชื่อโคยานางิที่เป็นนักวิทยาศาสตร์ อีกทั้งเขายังเป็นตัวตั้งตัวตีในการจัดทริปท่องเที่ยวทะเลที่โอกินาว่า เพื่อสานความสัมพันธ์ระหว่างเขาและคาโอริอีกด้วย…

อากิ (Aki)

หนึ่งในเพื่อนสนิทของคาโอริ เธอเป็นคนที่ขี้อาย อ่อนโยน และมักจะไม่มีความมั่นใจในตนเองมากนัก เนื่องมาจากเรื่องน้ำหนักที่ทำให้เธอเป็นกังวล ถึงภายนอกพวกเธอจะดูสนิทสนมกัน แต่ลึก ๆ แล้วอากิก็มีความอิจฉาเพื่อน ๆ ของเธอ และเธอยังไม่ค่อยจะลงรอยกับเอริกะเพื่อนในกลุ่มอีกด้วย…

เอริกะ (Erika)

หนึ่งในเพื่อนสนิทของคาโอริ เธอเป็นหญิงสาวที่เซ็กซี่มีเสน่ห์ในการดึงดูผู้ชายให้เข้าหา และเธอยังเป็นคนที่มีความมั่นใจในตัวเองอย่างสุด ๆ พร้อมกับนิสัยเสียที่มักจะพูดแขวะถึงรูปร่างของอากิอยู่บ่อย ๆ เสียด้วย…

สึโยชิ (Tsuyoshi)

ช่างภาพของสำนักข่าวอิสระ เขาได้พบกับคาโอริครั้งแรกบนเครื่องบินที่กำลังจะไปโอกินาว่า ในภายหลังตัวเขาเองยังคอยช่วยเหลือคาโอริในการเอาชีวิตรอดไปยังศูนย์วิจัยของ ศจ.โคยานางิ เพื่อหาถึงสาเหตุของวิกฤตในครั้งนี้…

หมอโคยานางิ (Doctor Koyanagi)

ลุงของทาดาชิ นักวิทยาศาสตร์และนักประดิษฐ์ที่มากด้วยความสามารถ และดูเหมือนว่าตัวเขาเองจะรับรู้ถึงเรื่องราวปลาประหลาดที่กำลังก่อความวุ่นวายทั่วเมืองชายฝั่งของประเทศญี่ปุ่นเสียด้วย…

แนะนำอนิเมะ Gyo (ปลามรณะ)

Gyo หรือ ปลามรณะ ที่เป็นหนึ่งในผลงานเอกขึ้นหิ้งแห่งความสยองของอาจารย์ Junji Ito ที่ดัดแปลงความสยองขึ้นไปอีกขั้น โดยที่เนื้อหาจะเกี่ยวข้องกับปลาประหลาดที่มีขาเป็นเครื่องจักรที่ออกมาสร้างความวุ่นวายทั่วทั้งเมืองแถบชายฝั่งของประเทศญี่ปุ่น พร้อมด้วยกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ที่ปล่อยออกมาในรูปแบบแก๊สตลอดเวลาเมื่อพวกมันเคลื่อนไหว! ซึ่งตรงส่วนนี้เองที่ถือได้ว่าเป็นจุดเด่นของเรื่องนี้เลยก็ว่าได้ เพราะมันทั้งชวนแหวะและสยองในอารมณ์เดียวกัน ต้องยอมรับเลยว่าตัวของอาจารย์เองสามารถตีความสยองออกมาได้อย่างสดใหม่ ไม่เหมือนใคร และฉีกแนวความสยองในรูปแบบใหม่ในยุคนั้นที่น้อยคนนักจะคาดคิด 

มาพร้อมด้วยงานภาพจากสตูดิโอ Ufotable สตูดิโอที่มากด้วยฝีมือที่สรรสร้างผลงานความสยองของอาจารย์ออกมาให้โลดแล่น ทั้งจากฉาก แสงสี บรรยากาศที่ดึงเอาความสยองที่ชวนแหวะออกมาได้อย่างลงตัว จึงถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะสยองขวัญชิ้นเอกของอาจารย์ Junji Ito ที่คุณไม่ควรพลาด เพราะทั้งสยองและเปิดมุมมองใหม่ให้แก่เรา และคุณจะจดจำความสยองชวนแหวะของเรื่องนี้ไปอีกนานกันเลยล่ะ….. บทความแนะนำอนิเมะก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในการแนะนำครั้งหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ….

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
1
In Love
1
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Isekai Shikkaku : สูญสิ้นที่ต่างโลก (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Sensei" นักประพันธ์ผู้มืดมนที่มากด้วยฝีมือ เขานั้นเป็นผู้ที่มีความปรารถนาที่จะตายด้วยการปลิดชีพตนเองไปพร้อมกับ "Sacchan" ลูกศิษย์สาวด้วยการกระโดดสะพานลงบนแม่น้ำอันหนาวเหน็บ! แต่ทว่าในขณะที่กำลังจะลงมืออยู่นั้นตัวของเขาและลูกศิษย์ก็ได้ถูกรถบรรทุกลึกลับพุ่งชนเข้าอย่างจัง!!
Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย
Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ