Anime

แนะนำอนิเมะ RPG Fudousan

แนะนำอนิเมะ RPG Fudousan

RPG Fudousan อนิเมะแนวแฟนตาซี คอมเมดี้ ที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะผลงานของอาจารย์ Kenmotsu Chiyo เผยแพร่ครั้งบนนิตยสาร Manga Time Kirara Carat ของ Houbunsha ในเดือนกรกฎาคม ปี 2018 ก่อนที่จะได้รับการรวมเล่มออกวางจำหน่ายในเวลาต่อมา ซึ่งปัจจุบันฉบับมังงะนั้นออกมาแล้วทั้งสิ้น 3 เล่ม

ภายหลังด้วยกระแสการตอบรับที่ดีและฐานแฟนคลับที่เพิ่มมากขึ้น จึงได้รับเลือกให้ดัดแปลงเป็นอนิเมะ พร้อมทั้งมอบหมายให้สตูดิโอ Doga Kobo มารับผิดชอบดูแลทางด้านการผลิต ซึ่งถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสตูดิโอที่มากด้วยความสามารถ ฝากผลงานในอนิเมะที่ผ่านมาแล้วหลายเรื่องด้วยกัน อาทิ Gekkan Shoujo Nozaki-kun , Himouto! Umaru-chan , New Game!! , Senpai ga Uzai Kouhai no Hanashi , Maoujou de Oyasumi เป็นต้น

กำหนดออกฉายในช่วงอนิเมะฤดูใบไม้ผลิ ปี 2022

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวของโลกหลังจาก 15 ปี ที่จอมมารได้พ่ายแพ้ให้กับสงครามครั้งใหญ่ การพ่ายแพ้ของจอมมารได้นำสันติสุขและความสงบกลับคืนมาสู่โลกอีกครั้ง 

แต่ทว่า…ด้วยผลของสงครามครานั้นทำให้หลายพื้นที่เปลี่ยนแปลงไปเป็นอย่างมาก จากดินแดนที่เคยอุดมสมบูรณ์ก็แปรเปลี่ยนเป็นแร้นแค้นหรือไม่บางสถานที่ก็ได้รับผลกระทบจนไม่สามารถอยู่ได้ เมื่อนั้นแล้วเหล่าผู้ที่ได้รับผลกระทบจึงต้องจำใจย้ายออกจากบ้านเกิดเพื่อหาที่อยู่ใหม่ และแน่นอนเมื่อมีคนย้ายออกเป็นจำนวนมากความวุ่นวายโกลาหลจะต้องเกิดขึ้นตามมาอย่างแน่นอน! และเพื่อไม่ให้เป็นเช่นนั้นเหล่าผู้คนจึงต้องรวมตัวและก่อตั้งกลุ่มที่รับผิดชอบคอยจัดหาที่อยู่หรือก็คือ “ตัวแทนอสังหาริมทรัพย์ RPG” ขึ้นมา เพื่อเป็นส่วนช่วยแก้ไขปัญหาและจัดหาสถานที่ตามแต่ผู้ร้องขอต้องการ

Kotone นักเวทสาวแสนน่ารักที่ทำอาชีพเป็นนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ในโลกแฟนตาซี เธอและกลุ่มเพื่อนได้ก่อตั้งบริษัทรับจัดหาบ้านให้แก่ลูกค้ามากมายที่ต้องการมาใช้บริการ ซึ่งลูกค้าแต่ละคนที่มาใช้บริการก็ล้วนแล้วแต่ไม่ธรรมดาทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นหมอผีจากดันเจี้ยน พนักงานต้อนรับในกิลด์ อัศวินนิรนามหรือแม้แต่คนเลี้ยงม้าก็ตาม ถ้าใครมีปัญหาและต้องการบ้านใหม่พวกเธอจะรีบจัดหาให้อย่างทันที และไม่ว่าบ้านที่ต้องการจะอยู่ใต้น้ำ บนก้อนเมฆหรือแม้แต่ใต้ดินก็ตาม ขอเพียงให้บอกพวกเราพร้อมจะจัดหาให้ได้อย่างที่พึงพอใจ เพียงเรียกใช้ RPG Fudousan ของเรา คุณจะได้สถานที่พักผ่อนในแบบที่คุณต้องการอย่างแน่นอน…

แนะนำตัวละคร

Kotone Kazairo

เด็กสาวนักเวทย์ที่เดินทางย้ายเข้ามาอยู่ในเมืองใหญ่และทำงานที่ RPG Fudosan มีหน้าที่คอยให้คำปรึกษาและจัดหาที่อยู่ให้แก่ลูกค้าตามที่ต้องการ เธอเป็นคนสดใสร่าเริง ใจดี และเป็นมิตรกับทุกคน แต่อย่างไรก็ตามเธอก็ค่อนข้างที่จะไร้เดียงสาอยู่บ้างในบางครั้ง ซึ่งสิ่งนี้เองที่ทำให้เธอมักจะทำอะไรผิดพลาดอยู่บ่อย ๆ และเธอยังชอบดอกไม้รวมถึงการร้องเพลงอีกด้วย

Fa

พนักงานที่ RPG Fudosan ทำหน้าที่คอยรวบรวมข้อมูลและจัดหาที่อยู่อาศัยตามแต่ที่ลูกค้าร้องขอ เธอเป็นพนักงานที่มีนิสัยเหมือนเด็ก ชื่นชอบการกิน เล่น เที่ยว เสียมากกว่าการนั่งทำงาน เป็นคนที่สนุกสนานเฮฮาและไม่ค่อยซีเรียสกับอะไรรอบตัวเธอเสียเท่าไหร่ ในอดีตเธอนั้นเติบโตมาในป่าและได้รับการเลี้ยงดูมาจากนักบวช Satona ซึ่งสังเกตได้จากหางขนาดใหญ่ของเธอ แถมเธอยังเชี่ยวชาญภาษาภูตซึ่งเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับการคุยกับลูกค้าที่ไม่ใช่มนุษย์อีกด้วย…

Rufria

พนักงานที่ RPG Fudosan คอยทำหน้าที่ตรวจสอบและให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการจัดหาที่อยู่อาศัย เธอเป็นนักบวชสาวที่มีนิสัยค่อนข้างเอาจริงเอาจังในการทำงาน มีความมุ่งมั่นและขยันขันแข็ง ในบางครั้งก็ออกไปทางบ้างานอยู่บ้าง เฉกเช่นเดียวกับผู้หญิงทั่วไปเธอนั้นชื่นชอบของน่ารัก ๆ มุ้งมิ้งเป็นอย่างมาก และอาจจะเป็นสิ่งเดียวที่สามารถดึงความสนใจจากงานของเธอได้ พร้อมทั้งความฝันที่จะกลายเป็นนักบวชหญิงขั้นสูงได้ในสักวัน…

Rakira

พนักงานที่ RPG Fudosan รับผิดชอบดูแลพร้อมทั้งให้คำปรึกษา รวมถึงตรวจสอบหน้างานเพื่อส่วมอบที่อยู่อาศัยให้แก่ลูกค้า ถึงแม้ภายนอกเธอจะดูเป็นหญิงสาวที่ตัวเล็กธรรมดา แต่ฝีมือทางด้านการใช้ดาบของเธอก็แข็งแกร่งไม่เป็นสองรองใคร จนบางครั้งก็ดูน่ากลัวเลยทีเดียว เธอนั้นเป็นคนที่ค่อนข้างขี้อายอย่างไม่น่าเชื่อ ชื่นชอบการทำอาหาร ทำงานทั่วไป บางครั้งในวันว่าง ๆ เธอก็รับหน้าที่เป็นแม่บ้านประจำสำนักงานให้อีกด้วย…

แนะนำอนิเมะ RPG Fudousan

RPG Fudousan อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูใบไม้ผลิ ที่มีเนื้อหาที่ค่อนข้างน่าสนใจ โดยเรื่องราวของเรื่องนี้จะเกี่ยวกับบุคคลที่คอยจัดหาที่อยู่อาศัยในโลกแฟนตาซี ไม่ว่าคุณจะมาจากเผ่าพันธุ์ไหนและต้องการบ้านรูปแบบอะไร ขอให้เพียงบอก พวกเธอจะรีบจัดหาให้คุณได้อย่างที่ต้องการแน่นอน ซึ่งถือได้ว่าเป็นอนิเมะที่บอกเล่าเรื่องราวในมุมมองใหม่ ๆ ที่เกี่ยวกับโลกแฟนตาซีที่เราไม่เคยรู้จัก เราอาจจะเคยดูแนวแฟนตาซีที่ผ่านมาอยู่หลายเรื่องจะเห็นถึงการต่อสู้บ้างล่ะ จีบสาวบ้าง และแน่นอนปราบจอมมาร ซึ่งถือว่าเป็นคอนเซ็ปหลักองแนวนี้เลยก็ว่าได้ 

แต่กับเรื่องนี้จะเป็นการกล่าวถึงเหล่าบุคคลที่ต้องการหาบ้านใหม่ ซึ่งต้องบอกเลยว่าเรื่องนี้นั้นจัดเต็มไปด้วยความสนุก พร้อมทั้งมุขตลกมากมาย รวมถึงความหน้ารักและการแก้ปัญหาของตัวละครเองอีกด้วย และลูกค้าที่มาใช่บริการแต่ล่ะคนก็มีบ้านที่ต้องการที่แปลกแหวกแนวกันอย่างมากเลยจริง ๆ ซึ่งอาจถือไ้ด้ว่าเป็นเสน่ห์ของเรื่องนี้เลยก็ว่าได้

มาพร้อมด้วยงานภาพที่ทำออกมาได้เป็นอย่างดี หลังจากที่ปล่อยตัวอย่างออกมาให้ได้รับชมกัน เราจะเห็นได้ถึงงานภาพทั้งจากฉาก แสงสี รวมถึงการถ่ายทอดองค์ประกอบต่าง ๆ ที่ทำออกมาได้อย่างลงตัว ทั้งจากตัวละครเองก็ดีและรวมถึงบรรยากาศภายในเรื่องที่สามารถดึงเอาความแฟนตาซีออกมาใช้ได้เป็นอย่างดี โดยรวมจึงสรุปได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะคุณภาพที่มีเนื้อหาแปลกใหม่ที่ค่อนข้างน่าสนใจ และมีเนื้อหาสบาย ๆ เบาสมอง เหมาะแก่การหามารับชมเพื่อผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี รับรองเลยว่าดูสนุก จนไม่อยากลุกไปไหนกันเลยล่ะ…. บทความนี้ก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่บทความหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ…

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
1
Happy
2
In Love
3
Not Sure
2
Silly
1

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...