Anime

รุ่นพี่ของฉันน่ารำคาญสุดๆ (Senpai ga Uzai Kouhai no Hanashi)

รุ่นพี่ของฉันน่ารำคาญสุดๆ (Senpai ga Uzai Kouhai no Hanashi)

รุ่นพี่ของฉันน่ารำคาญสุดๆ อนิเมะเลิฟคอมเมดี้ ใช้ชีวิตประจำวัน ผลงานการเขียนและวาดภาพของคุณ Shiro Manta เผยแพร่ครั้งแรกบนเว็ปไซต์ Pixiv และได้รับความนิยม ต่อมาจึงลงให้กับเว็ปไซต์นิตยสารมังงะดิจิตัล Comic POOL ของสำนักพิมพ์ Ichijincha ในเดือน พฤษภาคม ปี 2017 ปัจจุบันมีจำนวนทั้งสิ้น 8 เล่ม

ภายหลังด้วยความนิยม จึงได้ถูกนำมาดัดแปลงเป็นอนิเมะ ด้วยฝีมือการสร้างของสตูดิโอ Doga Kobo สตูดิโออินดี้ ฝีมือดี ที่ฝากผลงานโดดเด่นไว้หลายเรื่อง อาทิเช่น Houkago Teibou Nisshi , Gabriel DropOut Specials , Gekkan Shoujo Nozaki-kun Specials , Maoujou de Oyasumi , Himouto! Umaru-chan เป็นต้น

ออกอากาศในวันที่ 9 ตุลาคม ปี 2021 ทางทีวีอนิเมะประเทศญี่ปุ่น ในส่วนประเทศไทยสามารถรับชมอย่างถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ muse thailand

เนื้อเรื่องย่อ

เรื่องราวของพนักงานสาวน้อยออฟฟิศตัวเล็ก Igarashi Futaba กับรุ่นพี่ที่ทำงานตัวโต Takeda Harumi ที่แสนน่ารำคาญ และชอบทำเรื่องให้เธอโมโหอยู่บ่อย ๆ แต่ทำไมไม่รู้เวลาอยู่ใกล้กันกับรุ่นพี่แล้วกับรู้สึกดีอย่างบอกไม่ถูก!! ….

เรื่องราวในแต่ละวันจึงเต็มไปด้วยความสนุก น่าโมโห และวุ่นวายอย่างแสนพึลึก กับเหล่าเพื่อนร่วมงานที่ดูเหมือนจะไม่ค่อยจะเต็ม พร้อมทั้งความคาดหวังจากทางบ้าน ชีวิตที่แสนเหนื่อยและน่ารำคาญ จากรุ่นพี่ร่างใหญ่ ที่บางครั้งก็ทำให้เธออมยิ้ม พร้อมกับคำถามที่ดังขึ้นในใจว่า หรือเราจะรักรุ่นพี่แล้วซิ!! ชีวิตในที่ทำงานแต่ละวันที่แสนวุ่นวาย กับความรักที่กำลังเริ่มก่อตัวจึงได้เริ่มขึ้น….

แนะนำตัวละคร

Igarashi Futaba

พนักงานออฟฟิศวัย 22 ปี ผู้ที่มีร่างกายตัวเล็กเทียบเท่าเด็กประถม จึงไม่แปลกที่เธอจะถูกปฏิบัติและผู้คนมักเข้าใจผิดเกี่ยวกับอายุของเธออยู่บ่อย ๆ เธอจึงรู้สึกโมโหและหงุดหงิดอย่างง่ายดาย โดยเฉพาะกับรุ่นพี่ของเธอที่มักจะทำเหมือนเธอเป็นเด็กอยู่เรื่อย! เธอจึงมักพยายามและพิสูจน์ว่าตัวเข็มแข็ง แต่ก็ไม่วายที่จะถูกรุ่นพี่ช่วยอยู่บ่อย ๆ จนนานวันเข้าเธอก็เริ่มรู้สึกดีต่อรุ่นพี่คนนี้ของเธอ….

Takeda Harumi

รุ่นพี่ในที่ทำงานของ Futaba มีนิสัยที่ค่อนข้างน่ารำคาญในสายตาของ Futaba แต่แท้จริงแล้ว เขาคือรุ่นพี่ในที่ทำงานที่ดีคนหนึ่ง ที่ทั้งสอนงาน คอยดูแล และช่วยขอโทษหัวหน้างานในตอนที่เธอทำงานผิด โดยรวมแล้ว Takeda คือรุ่นพี่ที่แสนดีในอุดมคติ ถึงแม้บางครั้งเขาจะดูค่อนไร้ความรู้สึกในเรื่องละเอียดอ่อนและชอบพูดเสียงดัง แต่ก็อบอุ่นและพึ่งพาได้ทุกครั้งที่มีเขาอยู่ด้วย…

Kazama Souta

รุ่นพี่ในที่ทำงานอีกคนของ Futaba เป็นคนที่มีนิสัยน่าเบื่อ ไม่ค่อยชอบพูด และชอบทำเรื่องเดิม ๆ ที่ดูน่าเบื่อ เป็นคนจำพวกที่มักใช้เวลาช่วงปีใหม่ หลีกหนีผู้คนเพื่อเล่นเกมอยู่บ้านคนเดียว หลายครั้งเขามักจะถูก Takeda ลากเพื่อไปร่วมงานเลี้ยงอยู่บ่อย ๆ แต่ถึงจะทำตัวน่าเบื่อมากแค่ไหน เขาก็ไม่เคยคิดคัดขืนการลากไปร่วมงานของ Takeda และเขาเองยังรู้สึกดีบางอย่างต่อ Touko อีกด้วย…

Sakurai Touko

พนักงานบริษัทที่เดียวกันกับ Futaba เป็นคนที่มีนิสัยร่าเริง ใจดี เป็นมิตร และเข้ากับผู้อื่นได้ง่าย เป็นเพื่อนสาวที่ทำงานที่ค่อนข้างจะสนิทกับ Futaba และมักจะคอยรับฟังปัญหา พร้อมให้คำปรึกษาอยู่เสมอ และยังคอยเป็นแม่สื่อ แม่ชัก ให้ Futaba กับ Takeda ได้ลงเอ่ยกันอีกด้วย…

Tsukishiro Mona 

พนักงานบริษัทที่เดียวกันกับ Futaba และเป็นเพื่อนสนิทกันกับ Touko มีนิสัยที่ค่อนข้างลึกลับ ไม่ค่อยชอบพูดคุยกับใคร แต่ทว่าเธอกับเป็นผู้ฟังที่ดี พร้อมรับฟังทุกเรื่องราวที่มีคนมาระบาย โดยเฉพาะเรื่องเล่าเกี่ยวกับ Futaba กับ Takeda ที่เธอมักจะได้ยินอยู่บ่อยครั้งซะด้วยสิ…..

Kurobe Natsumi 

เพื่อนสมัยเด็กของ Futaba และเป็นเพื่อนที่สนิทสนมกันมาก เพราะเรียนโรงเรียนเดียวกันมาตั้งแต่ชั้นประถม จนถึง มัธยม มักที่จะคอยช่วยเหลือและให้คำแนะนำแก่ Futaba อยู่บ่อย ๆ จนบางครั้งก็ใส่ใจมากเกินไป จนดูน่ารำคาญซะแล้วสิ…

Sakurai Yuto 

น้องชายของ Touko มีหน้าตาที่คล้ายคลึงกันมาก แต่ตัวน้องชายจะมีเอกลักษณ์เป็นไฝอยู่ที่ใต้ตาซ้าย ด้วยความที่เริ่มเป็นหนุ่มเลยมักที่จะกังวลในการเข้าสังคม และคบเพื่อนฝูง จนทำให้พี่สาวมักที่จะเป็นห่วงอยู่บ่อยครั้ง แต่เขาก็เป็นเด็กที่น่ารัก เชื่อฟังคำพุดของพี่สาวเสมอ…

สรุป รุ่นพี่ของฉันน่ารำคาญสุดๆ (Senpai ga Uzai Kouhai no Hanashi)

Senpai ga Uzai Kouhai noHanashi อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูใบไม้ร่วง ที่จะพาให้เราไปเห็นชีวิตการทำงานในแต่ละวันของสาวน้อยร่างเล็ก Futaba กับรุ่นพี่ร่างใหญ่ Takeda ที่จะทำให้เราหัวเราะ พร้อมทั้งรอยยิ้ม ในความรักที่หอมหวานของทั้งสองคน ที่ต้องบอกเลยว่า จะทำให้เรารู้สึกกระชุ่ม กระชวย หัวใจอย่างบอกไม่ถูก พร้อมทั้งอาจจะทำให้เรามองชีวิตในการทำงานที่แตกต่างออกไป 

เป็นอนิเมะอีกหนึ่งเรื่องที่อยากจะขอแนะนำ สำหรับใครที่เบื่ออนิเมะแนวต่อสู้ ผู้กล้า แฟนตาซี แล้ว และอยากหาอนิเมะเนื้อเรื่องเบาสมอง พร้อมเติมเต็มหัวใจแล้วล่ะก็ ขอแนะนำอนิเมะเรื่องนี้เลยครับ เพราะจะทำให้คุณคลายเคลียด และมาฟินกับความรักของทั้งคู่กันได้เลยใน “รุ่นพี่ของฉันน่ารำคาญสุดๆ” ได้แบบถูกลิขสิทธิ์ทาง muse thailand ตุลาคม ปีนี้!!

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
2
In Love
2
Not Sure
1
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...