Anime

ผู้กล้าโล่ผงาด (Tate no Yuusha no Nariagari)

ผู้กล้าโล่ผงาด (Tate no Yuusha no Nariagari)

ผู้กล้าโล่ผงาด อนิเมะต่างโลก ดาร์คแฟนตาซี ที่ถูกดัดแปลงมาจากไลต์โนเวลของคุณ Aneko Yusagi ที่เขียนลงให้กับเว็บไซต์นิยายชื่อดังประเทศญี่ปุ่น และในเวลาต่อมาก็ได้รับการตีพิมพ์จากสำนักพิมพ์ Media Factory ออกวางจำหน่ายครั้งแรกในปี พ.ศ. 2556 ปัจจุบันฉบับนิยายได้ออกวางจำหน่ายแล้วกว่า 22 เล่ม 

ด้วยกระแสตอบรับที่ดีจากเหล่าแฟน ๆ จึงได้รับการดัดแปลงเป็นมังงะโดยฝีมืออาจารย์ Aiya Kyū ในปี พ.ศ. 2557 และได้ออกจำหน่ายจนถึงปัจจุบันมีทั้งสิ้นทั้งหมด 18 เล่ม จนในเวลาต่อมาจึงได้รับการดัดแปลงมาทำเป็นอนิเมะด้วยฝีมือการสร้างของสตูดิโอ Kinema Citrus สตูดิโอที่มากด้วยฝีมือ สร้างผลงานเอาไว้อย่างมากมาย อาทิเช่น Black Bullet , Code:Breaker , Made in Abyss เป็นต้น และเริ่มออกฉายมาตั้งแต่วันที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2562 ในประเทศไทยสามารถรับชมแบบถูกลิขสิทธิ์ได้ทางBilibili Thailand , AIS Play , Netflix Thailand

เนื้อเรื่องย่อ

อิวาทานิ นาโอฟุมิ เด็กหนุ่มธรรมดาที่ใช้ชีวิตอย่างสันโดษและมีความมืดมนอยู่หน่อย ๆ เขาได้ถูกรับเลือกอัญเชิญไปต่างโลก ให้มีฐานะร่วมทั้งถือครองต่ำแหน่งผู้กล้าแห่งโล่ 

เมื่อกลายเป็นผู้กล้าแล้ว นาโอฟุมิและเหล่าผู้กล้าที่ถูกอัญเชิญมาต่างโลก จึงต้องร่วมมือกันทำภารกิจ ต่อสู้ฟันฝ่าอุปสรรค์เพื่อปกป้องโลกใหม่นี่ของพวกเขา เป็นเวลากว่า 3 วัน และในวันที่ 3 นั่นเอง หน้าที่แห่งการเป็นผู้กล้าของเขาต้องสิ้นสุดลง ด้วยน้ำมือของคนที่เขาคิดว่าคือพวกพ้อง ที่ได้ทำการใส่ร้ายเขา 

จนชีวิตในฐานะผู้กล้าของเขาต้องพังพินาศ ทั้งชื่อเสียง เงินทอง และความเชื่อใจที่พังทลาย ชีวิตที่แสนมืดมนของนาโอฟุมิจะเป็นเช่นไรต่อไป การใช้ชีวิตอย่างผู้กล้าของเขาจะยังคงดำเนินอยู่ไหม? 

จนวันหนึ่ง โชคชะตาได้พาเขามาพบกับสาวน้อยคนหนึ่ง สาวน้อยคนนี้เองที่จะทำให้ชีวิตของเขาเปลี่ยนไปตลอดกาล! ชีวิตที่แสนสิ้นหวังและการเดินทางเพื่อไต่ขึ้นมาจากความสิ้นหวังนี้ ของอดีตผู้กล้าแห่งโล่ อิวาทานิ นาโอฟุมิ ก็ได้เริ่มขึ้น….

แนะนำตัวละครหลักในเรื่อง

อิตาวานิ นาโอฟุมิ (Iwatani Naofumi)

อิตาวานิ นาโอฟุมิ เด็กหนุ่มมหาลัยวัย 20 ที่สุดแสนจะธรรมดา ได้บังเอิญไปพบหนังสือเรื่อง 4 ผู้กล้าอาวุธศักสิทธิ์ และได้ถูกดูดไปยังต่างโลกให้เป็น “หนึ่งในสี่ผู้กล้า” เพื่อทำหน้าที่คอยปกป้องโลกนี้เอาไว้จากสิ่งที่เรียกว่า “คลื่น” โดยเจ้าคลื่นนี้จะเป็นสิ่งที่นำพามอนสเตอร์มาโจมตีโลกใบนี้ และก่อนที่ระลอกคลื่นจะเกิด จะมีนาฬิกาทรายมังกร ที่จะคอยจับเวลาในการเกิดระลอกคลื่น พอเวลาหมดมอนสเตอร์ก็จะออกมาในระรอกคลื่น และมีเพียงผู้กล้าเท่านั้น ที่จะเข้าไปกำจัดมอนสเตอร์ได้ 

เพื่อปกป้องโลกใบนี้จากระรอกคลื่น ผู้กล้าจึงได้ถือกำเนิดเกิดขึ้น และนาโอฟุมิก็ได้รับเกียรติให้เป็นผู้กล้าแห่งโล่ ซึ่งทัศนะคติของผู้คนต่อผู้กล้าแห่งโล่จะไม่ค่อยดีนัก สาเหตุคงมาจากผู้กล้าไม่สามารถสู้ได้นั่นเอง

นาโอฟุมิ มีนิสัยที่ค่อนข้างแปลก เขามักจะเงียบและไม่ค่อยพูดกับใคร แต่ทว่า เขากับเป็นคนที่ใจดีที่พร้อมข่วยเหลือคนอื่น ซึ่งสวนทางกับบุคลิกภายนอกที่คนอื่นเห็น..

ราฟทาเลีย (Raphtalia)

ราฟทาเลีย เธอเป็นมนุษย์ครึ่งแรคคูน เป็นทาสที่นาโอฟุมิซื้อมาจากตลาดทาส เป็นคนแรกเพื่อใช้ในการเก็บเลเวลของเขา ราฟทาเลีย มีนิสัยดี ชอบเห็นอกเห็นใจผู้อื่น และพยายามที่จะเชิญชวนให้นาโอฟุมิ ทำความดีเสมอ ถือว่าเป็นอีกเหตุผล ที่ทำให้นาโอฟุมิอยากจะมีชีวิตอยู่ต่อบนโลกนี้..

ฟิโล (Filo)

ฟิโลเป็นสัตว์เลี้ยงที่นาโอฟุมิ สุ่มได้ที่ตลาดค้าทาส เธอคือราชินีนกสายพันธุ์ที่ชื่อว่า “ฟิโลเลียล” มีความสามารถในการแปลงร่างเป็นมนุษย์ได้ ฟิโลนั้นมีนิสัยเหมือนเด็กน้อยคนหนึ่ง ที่ร่าเริงชอบเล่นสนุกอยู่ตลอดเวลา ถือว่าเป็นสีสันประจำกลุ่ม ถึงแม้จะดูเป็นเด็กผู้หญิงตัวเล็กน่ารัก ฟิโลก็มีความแข็งแกร่ง และถือเป็นกำลังหลักประจำกลุ่มเหมือนกัน….

เมลตี้ (Melty Q Melromarc)

เมลตี้ เจ้าหญิงลำดับที่ 2 แห่งอาณาจักรเมโลมาร์ก มีนิสัยที่สุขุม รอบคอบ มีวิสัยทัศน์กว้างไกล และเป็นนักปกครองที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความเมตตา จึงถูกรับเลือกให้เป็นว่าที่กษัตริย์องค์ต่อไปของเมโลมาร์ก นอกจากนี้ เมลตี้ยังถือว่าเป็นเพื่อนสนิทคนหนึ่งของฟิโลอีกด้วย….

ไมน์ (Malty S Melromarc)

ไมน์ เจ้าหญิงลำดับที่1 แห่งอาณาจักรเมโลมาร์ก เป็นพี่สาวของเมลตี้ แต่มีนิสัยที่แตกต่างจากน้องสาวเป็นอย่างมาก เป็นจอมแผนการ และมักใช้อารมณ์ตัดสินปัญหา โดยไม่คิดถึงหัวอกคนอื่น เอาแต่ใจตัวเองเป็นที่สุด ด้วยนิสัยแย่ ๆ จึงทำให้เธอหลุดจากตำแหน่งกษัตริย์องค์ต่อไปแห่งเมโลมาร์ก ไมน์เป็นคนเดียวที่ยอมเข้าร่วมในปาตี้ของพระเอก และเธอยังเป็นผู้ทำให้พระเอกเปลี่ยนไป!..

ราชินีมิเรลเลีย แห่ง เมลโลมาร์ก (Mirellia Q. Melromarc)

ราชินีมิเรลเลีย แห่ง เมลโลมาร์ก เป็นผู้ที่กุมอำนาจและผู้อยู่เบื้องหลังราชบัลลังก์อย่างแท้จริง มีความเมตตาและปรีชาสามารถทางด้านการปกครอง เป็นผู้ปกครองต้นแบบที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความยุติธรรม เธอเลือกที่จะเข้าข้างความถูกต้อง และเห็นถึงประโยชน์ต่อราษฎรมาก่อนเป็นอันดับแรกเสมอ..

คิตามูระ โมโตยาสึ (Kitamura Motoyasu)

คิตามูระ โมโตยาสึ เด็กหนุ่มมหาลัยวัย 21 ปี ผู้กล้าอีกคนที่ถูกอัญเชิญมายังต่างโลกแบบเดียวกันกับนาโอฟุมิ โดยที่เขาได้รับหน้าที่ให้กลายเป็นผู้กล้าแห่งหอก มีนิสัยมั่นใจในตัวเอง เป็นคนหูเบา เชื่อคนง่ายโดยเฉพาะคำพูดจากผู้หญิงที่มักจะทำให้เขาอ่อนไหว 

โมโตยาซึมักมีความคิดว่า โลกใหม่ที่เขาได้มาอยู่นี้ เปรียบเสมือนกับเกมจีบสาวที่เขากำลังเล่นอยู่ และคาดว่าสาเหตุที่เขาต้องมายังต่างโลก ส่วนหนึ่งน่าจะเกิดมาจากผู้หญิง…

คาวาสึมิ อิตสึกิ (Kawasumi Itsuki)

คาวาสึมิ อิตสึกิ เด็กนักเรียนม.ปลาย วัย 17 ปี ผู้ถูกอัญเชิญมาต่างโลกเหมือนกับนาโอฟุมิ แต่ต่างกันที่โลกที่อิตสึกิอยู่ เป็นโลกคนละใบกับนาโอฟุมิ เพราะโลกนั้นเต็มไปด้วยคนที่มีความสามารถพิเศษ และอิตสึกิเองก็เป็นหนึ่งในนั้น โดยความสามารถของเขาคือ “ความแม่นยำ” ในต่างโลกนี้เขาจึงกลายเป็นผู้กล้าแห่งธนู มีความเชื่อว่า โลกใหม่นี้ไม่ใช่ต่างโลก แต่เป็นเกมที่เขากำลังเล่น 

อิตสึกิเป็นคนที่มีความมั่นใจในตัวเองสูง และชื่นชอบการชม โดยเฉพาะการยกย่องสรรเสริฐให้กลายเป็น “วีรบุรุษ” เขาจึงหมกมุ่นกับคำนี้ และรอให้ภัยอันตรายที่เกิดขึ้นกับผู้คนเข้าขั้นวิกฤต เขาถึงจะออกไปช่วย เพื่อที่จะได้รับคำชมและคำสรรเสริฐเยี่ยงวีรบุรุษ ส่วนหนึ่งที่ทำให้เขาเป็นแบบนี้ อาจจะเป็นเพราะว่าเรื่องราวในสมัยที่เขายังเป็นเด็ก ที่มักจะถูกกลุ่มเพื่อนรังแกอยู่บ่อย ๆ จึงทำให้เขาฝังใจกับคำว่า วีรบุรุษผู้ช่วยเหลือผู้อื่นนั่นเอง..

อามากิ เร็น (Amaki Ren)

อามากิ เร็น เด็กนักเรียนม.ปลาย วัย 16 ปี ผู้ถูกอัญเชิญมาต่างโลกเหมือนกับนาโอฟุมิ แต่โลกของเขานั่นคนละใบกับนาโอฟุมิและผู้กล้าทุกคน ในโลกที่เร็นอยู่เป็นโลกที่มีความเจริญทางด้านเทคโนโลยี จึงทำให้เขาเชื่อว่าโลกใบนี้คือเกมที่เขากำลังเล่นอยู่ 

เร็นได้รับการคัดเลือกให้เป็นผู้กล้าแห่งดาบ เขาจึงมีความมั่นใจในฝีมือของตัวเอง จนถึงขั้นเย่อหยิ่ง ไม่ยอมรับฟังเหตุผลของคนอื่น และมีความคิดว่า ผู้อ่อนแอจะต้องพยายามให้ตัวเองเข้มแข็งขึ้น เพื่อไล่ตามผู้ที่แข็งแกร่งกว่า ถึงแม้เร็นจะมีความหยิ่งผยอง แต่เขาก็สามารถยอมรับและรู้สึกผิดได้ในเรื่องที่เขาเป็นต้นเหตุ ในส่วนลึกเร็นเองก็เป็นคนดีคนหนึ่ง แต่ที่เขามักจะปฎิเสธความดีในส่วนลึกของเขา ส่วนหนึ่งน่าจะเกิดมาจากสาเหตุที่ทำให้เขาต้องมายังต่างโลกนั่นเอง…..

 สรุป ผู้กล้าโล่ผงาด (Tate no Yuusha no Nariagari)

อนิเมะผู้กล้าโล่ผงาด ถือว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะที่มากด้วยคุณภาพ มีเนื้อเรื่องสุดเข้มข้น ถึงแม้ว่าเนื้อเรื่องในช่วงแรกจะหน่วงๆ มีความดราม่าอยู่บ้าง แต่กับไม่ทำให้เรื่องราวดูสนุกน้อยลงแต่อย่างใด มันกลับสนุกและแฝงไว้ด้วยกำลังใจอย่างบอกไม่ถูก ทำให้เราเห็นถึงเรื่องราวของผู้กล้าคนหนึ่ง ที่เขาไม่ได้ปรารถนาในการมีชีวิตเป็นผู้กล้า แต่กลับถูกส่งมาต่างโลก แถมยังยัดเยียดตำแหน่งผู้กล้าแห่งโล่ให้แก่เขา 

ซึ่งผู้กล้าแห่งโล่นี้ เป็นตำแหน่งผู้กล้าที่ในสายตาคนส่วนใหญ่ดูว่าจะไม่ค่อยมีประโยชน์ซักเท่าไหร่ เพราะใครจะอยากเข้าปาตี้กับผู้กล้าที่ไม่สามารถโจมตีได้เลยกันหล่ะ ชีวิตผู้กล้าที่แสนรันทดไม่มีใครอยากเอาเข้าตี้ ทั้งที่จริงตำแหน่งตัวชนนั้นมีความสำคัญสำหรับปาตี้เป็นอย่างมาก และถ้าคิดว่าเรื่องนี้รันทดแล้ว ก็ยังไม่เท่ากับต้องมาเจอกับการหักหลังจากคนที่ไว้ใจและยอมเปิดใจคนแรก ที่ใส่ร้ายจนชีวิตผู้กล้าต้องพังทลาย 

พระเอกของเราจึงต้องใช้ชีวิตอย่างขมขื่น ซึ่งในส่วนเนื้อเรื่องนี้เองที่ทำให้เรามองเห็น ถึงเรื่องราวที่นาโอฟุมิพระเอกของเราถ่ายทอดมาได้เป็นอย่างดี ที่ต่างจากแนวผู้กล้าคนอื่น ที่เขามักมาต่างโลกด้วยพลังและกลายเป็นดั่งฮีโร่ขวัญใจปวงประชา ส่วนพระเอกของเรามาด้วยพลังก็จริง แต่ถ้าพลังนั้นไร้ซึ่งพลังโจมตีหมดเลยหล่ะ จะเป็นอย่างไร? 

ส่วนตัวผู้เขียนขอยอมรับเลยว่า การดำเนินเนื้อเรื่องทำออกมาได้อย่างดีมาก ๆ ทำให้เราช่วยลุ้นไปกับการเดินทางเพื่อมีชีวิตอยู่ในโลกใหม่ของพระเอก กับตำแหน่งผู้กล้าที่มีแต่คนดูถูกเหยียดหยาม จนบางครั้งก็รู้สึกว่า เฮ้ย! เกินไปปะวะ ชีวิตแม่งจะเลวร้ายได้แบบนี้ ดูแล้วขึ้นมาก(ฮา).. 

ส่วนตัวละครผู้กล้าคนอื่น ก็รู้สึกดูดีแต่เปลือก บ้ายศ บ้ายอ ทำภารกิจให้จบ ๆ แต่ไม่มารับรู้เลยว่า หลังจากนั้นจะเป็นเช่นไร? มีผลอะไรเกิดขึ้นต่อจากการกระทำไหม? ซึ่งตัวเอกของเราก็จะคอยตามแก้ปัญหาเหล่านี้จนหมด มันแสดงให้เราเห็นว่า เมื่อเราเร่งรีบจะทำอะไรให้สำเร็จ โดยไม่คิดและจัดการอย่างถี่ถ้วนก็จะเกิดปัญหาใหม่ขึ้นมาได้ และฉากที่พระเอกต้องลุกขึ้นสู้ เปรียบได้กับแรงบันดาลใจที่มอบให้กับคนที่สิ้นหวังได้เป็นอย่างดี ว่าถ้าเราต่อสู้ฟันฝ่าอุปสรรค์แล้ว ความสำเร็จก็จะรอเราอยู่ที่ตรงข้างหน้าเอง

ในส่วนงานภาพ ก็ทำออกมาได้อย่างลงตัว ทั้งฉากการต่อสู้ และรูปร่างหน้าตาของตัวละคร โดยเฉพาะตัวละครฟิโลที่ทำออกมาได้น่าร้ากมั้กๆ (ฮ่า ฮ่า) โดยรวมถือว่างานภาพทำออกมาได้ดีมาก เมื่อบวกเข้ากับเนื้อเรื่องที่สุดแสนเข้มข้น ต้องบอกเลยว่าอนิเมะเรื่องนี้ เป็นอนิเมะที่คุณไม่ควรพลาดเป็นอันขาด ถึงแม้ตอนแรกจะดูกดดัน น่าเบื่ออยู่บ้าง แต่ถ้าหลุดไปแล้วจะสนุกจนลืมเวลากันเลยทีเดียว..

(ปัจจุบันตัวอนิเมะออกมาแล้ว 1season มีจำนวนทั้งสิ้น 25 ตอน และได้มีกำหนดการฉาย season2 ในปี 2021นี้ แต่มีกระแสข่าวลือว่า ตัวอนิเมะยังไม่สมบูรณ์เนื่องจากปัญหาโรคระบาด covid-19 จึงทำให้ต้องเลื่อนออกไปเป็น ช่วงเดือนเมษายนปีหน้าแทน แต่ทั้งนี้ ทั้งนั้น ต้องรอดูกันต่อไปว่าตัวอนิเมะจะเลื่อนจริงไหม เพราะถ้าไม่เลื่อน เราจะได้ดูในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้กันแล้วหล่ะ..และถ้ามีข้อผิดพลาดประการใด ต้องขออภัยมา ณ ที่นี่ด้วย แล้วพบกันใหม่บทความหน้า สวัสดีครับ.. )

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

ผู้กล้าโล่ผงาด (Tate no Yuusha no Nariagari)

8.8

ข้อดี
  • อนิเมะมีเรื่องราวที่สนุก น่าติดตาม พร้อมบุ้นเอาใจช่วยให้พระเอกเก่งขึ้น เหมาะสำหรับคนชื่นชอบแนวต่างโลกเก็บเวล(RPG) และสวรรค์ฮาเร็ม
ข้อเสีย
  • เนื้อเรื่องบางช่วง อาจจะรู้สึกเบื่อหน่ายอยู่บ้าง และบทตัวละครในการปั่นพระเอกอาจทำให้เรารมณ์ขึ้นได้ง่าย ๆ

What's your reaction?

Excited
1
Happy
0
In Love
2
Not Sure
0
Silly
1

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...