Anime

แนะนำอนิเมะ Ghost Hound (สามกล้าล่าวิญญาณ)

แนะนำอนิเมะ Ghost Hound (สามกล้าล่าวิญญาณ)

Ghost Hound หรือในชื่อไทยว่า สามกล้าล่าวิญญาณ อนิเมะแนวลึกลับ เหนือธรรมชาติ ผลงานจาก Production IG และ Masamune Shirow ซึ่งออกเผยแพร่ครั้งแรกในปี 2007 และได้คุณ Ryūtarō Nakamura จากเรื่อง Legend of Crystania(1996) , Sakura Wars(2000) , Kino’s Journey -Country of Illness- For You- (2007) มาเป็นผู้กำกับ พร้อมทั้งคุณ Chiaki J. Konaka จากเรื่อง Air Gear , GeGeGe no Kitarō (1996) , Astro Boy (2003) มือเขียนบทที่มาร่วมกันสรรสร้างอนิเมะเรื่องนี้ให้อีกด้วย

ในทางส่วนของงานภาพก็ได้รับมอบหมายให้สตูดิโอ Production I.G มารับผิดชอบดูแลทางด้านการผลิต ซึ่งถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสตูดิโอที่มากด้วยฝีมือ และเคยฝากผลงานในอนิเมะเรื่องที่ผ่านมาแล้วอยู่หลายเรื่องด้วยกัน เช่น Attack on Titan , Haikyuu!! , Psycho-Pass , xxxHOLiC , Kaizoku Oujo เป็นต้น

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวในเมืองซุยเท็นเมืองเล็ก ๆ ที่ตั้งอยู่บนเกาะคิวชูที่ยังเต็มไปด้วยเรื่องราวสุดลี้ลับ พร้อมด้วยความเชื่อที่เกี่ยวกับโลกวิญญาณที่มาบรรจบร่วมกันกับโลกแห่งคนเป็น!

ทาโร่ , มาซายูกิ และมาโกโตะสามเด็กหนุ่มที่อาศัยอยู่ในเมืองพวกเขานั้นต่างมีอดีตที่แสนบอบช้ำที่ยากจะลืมเลือน พร้อมกับความสามารถพิเศษที่ทำให้พวกเขาสามารถถอดจิตวิญญาณออกจากร่างเพื่อท่องไปยังอีกโลกหนึ่งได้อย่างอิสระ และด้วยพลังนี้เองจึงทำให้พวกเขาต้องไปพัวพันกับเหตุการณ์สุดลี้ลับที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ในอดีต พวกเขาทั้งสามจึงต้องออกค้นหาถึงที่มาที่ไปของพลังนี้ พร้อมทั้งบางสื่งที่กำลังเรียกหาพวกเขาจากก้นบึ้งแห่งความทรงจำที่พวกเขาอยากที่จะลืมมันก็ได้เปิดขึ้นอีกครั้ง…

แนะนำตัวละคร

โคโมริ ทาโร่ (Komori Taro)

เด็กหนุ่มทายาทโรงบ่มเหล้าที่ต้องพบเจอเรื่องเลวร้ายจากการสูญเสียพี่สาวไปจากคดีลักพาตัวเมื่อ 11 ปีก่อน ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนั้นยังจำฝังใจเขาอยู่เสมอ และตัวเขาเองยังปรารถนาที่จะได้พบเจอกับพี่สาวอีกสักครั้ง ถึงแม้ว่าตัวเขาจะจดจำหน้าตาหรือเสียงของเธอไม่ได้แล้วก็ตาม ซึ่งปัจจุบันตัวเขาเองก็ยังต้องรับการบำบัดจากเหตุการณ์ครั้งนั้นอยู่ตลอด…

นาคาจิมะ มาซายูกิ (Nakajima Masayuki)

เด็กหนุ่มที่ย้ายมาจากโตเกียว ลูกชายของนักวิจัยบริษัทไดนิปปอน ไบโอ ซึ่งพ่อของเขาเป็นหัวหน้าทีมวิจัยไบโอ ออยด์ ถึงแม้ว่าเขาจะเป็นคนที่มีบุคลิกเป็นมิตร และมักจะยิ้มแย้มอยู่ตลอดเวลา แต่ลึก ๆ แล้วตัวเขากับยังรู้สึกผิดอยู่ตลอดว่าเป็นสาเหตุให้เพื่อนร่วมชั้นต้องฆ่าตัวตาย จึงทำให้บ่อยครั้งเมื่ออยู่คนเดียวเขามักจะแสดงสีหน้าเหม่อลอยพร้อมด้วยดวงตาอันแสนเศร้าสร้อย และตัวเขาเองยังรู้สึกสนใจในคดีการลักพาตัวปริศนาที่เกิดขึ้นเมื่อ 11 ปีก่อนอีกด้วย…

โอกามิ มาโคโตะ (Oogami Makoto)

ทายาทตระกูลทรงเจ้า เขานั้นเป็นคนที่ค่อนข้างเก็บตัว เงียบขรึม และไม่ค่อยจะสุงสิงหรือเป็นมิตรกับใครมากนัก พร้อมกับที่ตัวเขานั้นมีความเชื่อว่าที่พ่อของเขาฆ่าตัวตายนั้นจะต้องมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีลักพาตัวพี่สาวและทาโร่ที่เกิดขึ้นเมื่อ 11 ปีก่อน ด้วยเหตุนี้เองตัวเขาจึงพยายามไม่พูดคุยกับทาโร่ แต่ด้วยที่ว่าต้องการค้นหาความจริงของคดีนี้จึงทำให้เขาเริ่มที่จะพูดคุยและสนิทกับทาโร่รวมถึวมาซายูกิอีกด้วย…

โคมาคุซู มิยาโกะ (Komagusu Miyako)

ลูกสาวของศาลเจ้าคาเมะอิวะที่ตั้งอยู่บนภูเขา เธอนั้นเกิดมาพร้อมกับญาณวิเศษที่สามารถเป็นร่างทรงได้ ถึงแม้ว่าเธอจะเป็นเพียงแค่เด็กประถมก็ตาม แต่พลังที่เธอมีก็เป็นสื่อที่ทำให้เธอสามารถติดต่อกับเทพเจ้าได้อย่างไม่รู้ตัว และด้วยญาณวิเศษที่ติดตัวเธอมาตั้งแต่กำเนิด เธอจึงกลายเป็นผู้สืบทอดที่มีสิทธิในการสืบทอดนิกายต่อจากย่าของเธอ…

แนะนำอนิเมะ Ghost Hound (สามกล้าล่าวิญญาณ)

Ghost Hound หรือ สามกล้าล่าวิญญาณ อนิเมะแนวลึกลับ สยองขวัญ ไขปริศนา หนึ่งในผลงานชิ้นเอกของ Production IG และ Masamune Shirow ที่บอกเล่าเรื่องราวของเด็กกลุ่มหนึ่งที่พยายามไขปริศนาถึงสาเหตุของคดีลักพาตัวที่เกิดขึ้นเมื่อ 11 ปีก่อน ซึ่งคดีนี้เองที่นำพาพวกเขาไปพบกับบางสิ่งที่เรียกว่า “โลกแห่งวิญญาณ” โดยที่เรื่องราวจะดำเนินไปแบบเรียบง่ายและแสดงให้เราเห็นถึงการเป็นอยู่ของวิถีชีวิตของชาวบ้านในชนบท พร้อมด้วยการสอดแทรกสิ่งเล้นลับ ไสยศาตร์ ความเชื่อที่ถูกปลูกฝังกันมาตั้งแต่บรรพบุรุษไปพร้อม ๆ กันกับวิทยศาสตร์สมัยใหม่ 

ซึ่งเนื้อหาของเรื่องจะออกไปในทางหลอน ๆ ที่เล่นกับจิตวิทยาพร้อมไปกับความรู้ที่สอดแทรกเข้ามาทำให้เราเห็นถึงมุมมองของคนเป็นโรคจิตต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี ผ่านทางตัวเอกของเราทาโร่ที่เขานั้นจำฝังใจในเหตุกาณ์ในอดีตที่ทำให้เขาฝันร้ายอยู่บ่อย ๆ ซึ่งพวกอาการนี้เองนั่นมีชื่อเรียกและรวมถึงแนวทางการรักษา ซึ่งในเรื่องนี้เราจะได้เห็นและเรียนรู้ไปในระหว่างดู ที่ต้องบอกเลยว่าเป็นการผสมผสานระหว่างความรู้และกาตูนย์ที่ทำออกมาได้อย่างลงตัว ถึงแม้ว่าในช่วงแรก ๆ จะรู้สึกเบื่อหน่ายอยู่บ้าง แต่พอหลุดช่วงสามตอนแรกไปแล้ว เนื้อหาก็จะเริ่มเข้มข้นขึ้น พร้อมกับปริศนาอีกมากมายที่ชวนหน้าค้นหา ทำให้เราลุ้นตามและอยากรู้เลยว่าบทสรุปของเรื่องราวนั้นจะเป็นเช่นไรที่ถือได้ว่าเป็นเสน่ห์ของเรื่องนี้เลยล่ะ 

อีกทั้งงานภาพโดยฝีมือสตูดิโอ Production I.G ที่ทำออกมาได้เป็นอย่างดี ทั้งจากฉาก บรรยากาศ โทนสีที่ใช้ภายนอกที่ทำออกมาได้อย่างอึมครึมเหมาะแก่การเป็นอนิเมะหลอน ๆ ได้อย่างดีเลยเชียว จึงถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะที่มีเนื้อหาน่าสนใจ พร้อมด้วยปริศนาอีกมากมายที่ชวนให้เราอยากรู้ความจริงอย่างสุด ๆ ถึงแม้ว่าความสยองของเรื่องนี้จะไม่ค่อยเท่าอนิเมะสยองขวัญเรื่องอื่น ๆ ก็ตาม แต่ความหลอนรวมถึงบรรยากาศที่ชวนกดดันของเรื่องนี้ต้องยกให้เรื่องนี้ว่าทำออกมาได้อย่างดีเลยทีเดียวล่ะ รับรองเลยว่าถ้าหากได้รับชมกันแล้วจะต้องยกให้เรื่องนี้กลายเป็นอีกหนึ่งอนิเมะในลิสต์อนิเมะที่ชอบของพวกคุณได้อย่างแน่นอน…. บทความแนะนำอนิเมะก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในการแนะนำครั้งหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ…

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
1
In Love
1
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Isekai Shikkaku : สูญสิ้นที่ต่างโลก (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Sensei" นักประพันธ์ผู้มืดมนที่มากด้วยฝีมือ เขานั้นเป็นผู้ที่มีความปรารถนาที่จะตายด้วยการปลิดชีพตนเองไปพร้อมกับ "Sacchan" ลูกศิษย์สาวด้วยการกระโดดสะพานลงบนแม่น้ำอันหนาวเหน็บ! แต่ทว่าในขณะที่กำลังจะลงมืออยู่นั้นตัวของเขาและลูกศิษย์ก็ได้ถูกรถบรรทุกลึกลับพุ่งชนเข้าอย่างจัง!!
Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย
Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ