Anime

แนะนำอนิเมะ Tensei Shitara Ken Deshita (ซวยเหลือหลาย เกิดใหม่กลายเป็นดาบ)

แนะนำอนิเมะ Tensei Shitara Ken Deshita (ซวยเหลือหลาย เกิดใหม่กลายเป็นดาบ)

Tensei Shitara Ken Deshita หรือ ซวยเหลือหลาย เกิดใหม่กลายเป็นดาบ อนิเมะแนวแอคชั่น แฟนตาซี ต่างโลก ที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลผลงานของอาจารย์ Yuu Tanaka และวาดภาพประกอบโดย Llo เผยแพร่ครั้งแรกบนสื่อเว็บไซต์นิยายออนไลน์ Shōsetsuka ni Narō ในเดือนตุลาคมปี 2015 ก่อนที่จะได้รับการตีพิมพ์ออกวางจำหน่ายโดย Micro Magazine ในปี 2016 ซึ่งปัจจุบันฉบับไลท์โนเวลได้ออกมาแล้วทั้งสิ้น 13 เล่ม อีกทั้งยังได้รับการดัดแปลงเป็นมังงะเพื่อเป็นส่วนช่วยในการโปรโมทย์ตัวไลท์โนเวลและยังได้อาจารย์ Maruyama Tomowo มาวาดภาพประกอบให้กับเรื่องนี้อีกด้วย มังงะออกเผยแพร่ในเดือนธันวาคม ปี 2016 จนถึงปัจจุบันฉบับมังงะได้ออกมาแล้วทั้งสิ้น 11 เล่ม

จากกระแสการตอบรับที่ดีและรวมถึงฐานแฟนคลับที่เพิ่มมากขึ้น จึงได้รับเลือกให้ดัดแปลงเป็นอนิเมะ พร้อมทั้งได้รับมอบหมายให้สตูดิโอ C2C มารับผิดชอบดูแทางด้านการผลิต ซึ่งถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสตูดิโอที่มากด้วยฝีมือ และเคยฝากผลงานในอนิเมะที่ผ่านมาแล้วอยู่หลายเรื่องด้วยกัน อาทิ Tsuki ga Michibiku Isekai Douchuu , Shuumatsu Nani Shitemasu ka? , Majo no Tabitabi , Hitoribocchi no Marumaru Seikatsu , Puraore! Pride of Orange เป็นต้น

กำหนเออกฉายในช่วงอนิเมะฤดูใบไม้ร่วง ปี 2022

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวของพนักงานเงินเดือนที่สุดแสนธรรมดาที่ถึงคราวซวยต้องจบชีวิตลงจากการถูกรถชนระหว่างไปทำงาน และในระหว่างที่กำลังหมดสติและวิญญาณออกจากร่างอยู่นั้น ตัวเขากับได้ถูกรับเลือกให้ไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ยังต่างโลก ซึ่งเต็มไปด้วยเวทมนต์และความแฟนตาซีดุจดั่งเกม RPG ที่เขาเคยเล่น

แต่ทว่าเสมือนว่าความซวยของเขายังไม่สิ้นสุด แทนที่จะได้เริ่มต้นชีวิตใหม่ด้วยรูปร่างหนุ่มหล่อสุดเพอร์เฟคตัวเขากับได้ร่างกายมาเป็นดาบต้องสาปที่สุดแสนแข็งแกร่งไปซะอย่างนั้น อีกทั้งยังสามารถดูดซับพลังจากหินเวทย์มนตร์มาเพิ่มพลังให้แก่ตัวเองได้เสียด้วย เมื่อคิดได้เช่นนั้นตัวเขาจึงยอมรับร่างกายที่เป็นดาบและออกไปผจญภัยยังโลกกว้างทั้งต่อสู้และสังหารมอนสเตอร์ไปอย่างมากมาย และหวังว่าะมีเอลฟ์สาวแสนสวยมาเป็นผู้ใช้เขาในสักวัน!

หลังจากที่ร่อนเร่ไล่กวาดล้างมอนสเตอร์อยู่ซักพักตัวเขาก็จึงหยุดพักเหนื่อยลงบนพื้นที่แห่งหนึ่ง ซึ่งจุดที่เขาลงไปพักนั้นพื้นดินกลับไม่ใช่พื้นดินธรรมดาทั่วไป แต่กับเป็นพื้นดินที่ดูดพลังเวทย์ของเขาทำให้ไม่สามารถออกจากจุดนั้นได้!! 

จนกระทั่งวันหนึ่งตัวเขาก็ได้พบเจอกับสาวน้อยหูแมวโลลิสุดน่ารักที่กำลังประสบอันตราย แถมเจ้าตัวยังเป็นทาสที่แสนน่าสงสารอีกด้วย เมื่อนั้นพลังแห่งความยุติธรรม(โลลิค่อน)ของเขาก็ตื่นขึ้น เขาจึงยื่นขอเสนอให้สาวน้อยคนนี้ใช้เขาเป็นอาวุธเพื่อต่อสู้และปลดแอกตนเองจากความเป็นทาส พร้อมทั้งเสนอที่จะออกเดินทางเพื่อทำความฝันของสาวน้อยให้เป็นจริง และนี่เองคือเรื่องราวสุดยิ่งใหญ่ของสาวน้อยแสนน่ารักกับดาบต้องสาปวัยลุงที่จะมาสยบโลกทั้งใบ ม่านแห่งโชคชะตาของพวกเขาได้เปิดขึ้นแล้ว…

แนะนำตัวละคร

Shishou(Master) (CV: Shinichiro Miki)

อดีตพนักงานเงินเดือนที่กลับชาติมาเกิดเป็นดาบต้องสาปด้วยเหตุผลบางอย่าง ตัวเขานั้นสามารถเติบโตและพัฒนาได้ด้วยการดูดกลืนหินวิญญาณ พร้อมทั้งยังสามารถเรียนรู้สกิลจากมอนสเตอร์ที่ตัวเองสังหารลงได้ และได้มาพบกับฟรานโดยบังเอิญจึงได้ร่วมมือเพื่อช่วยเหลือสาวน้อยในฐานะอาจารย์ที่น่าภาคภูมิ….

Fran (CV: Kakuma Ai)

เด็กสาวอมนุษย์จากเผ่าแมวดำ เธอมีชีวิตในวัยเด็กที่แสนรันทดต้องกลายเป็นทาสคอยทำงานและกลายเป็นพวกไร้ชื่อ ด้วยเหตุนี้เองเธอจึงมีนิสัยที่เงียบไม่ค่อยมีปฏิสัมพันธ์กับผู้คนเท่าไหร่นัก จนกระทั่งได้มาพบกับ Shishou ดาบต้องสาปที่เข้ามามอบพลังรวมถึงปลดแอกเธอจากการเป็นทาสได้สำเร็จ เธอมีความฝันที่จะวิวัฒนาการตัวเองให้ได้ในสักวัน และยังชื่นชอบแกงกระหรี่ฝีมือของ Shishou อย่างสุด ๆ อีกด้วย…

แนะนำอนิเมะ Tensei Shitara Ken Deshita

ซวยเหลือหลาย เกิดใหม่กลายเป็นดาบ อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูใบไม้ร่วงที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการไปต่างโลกที่แสนแปลกใหม่ที่ถึงแม้จะมีเนื้อหาเกี่ยวกับต่างโลกเหมือนที่เราเคยเห็นผ่านมา แต่กับเรื่องนี้ความแตกต่างจะอยู่ตรงที่ตัวเอกของเราได้เกิดใหม่เป็นดาบเวทย์ที่ทรงพลัง และมีจิตนึกคิดเป็นของตัวเอง พร้อมด้วยพลังในการเรียนรู้อย่างรวดเร็วตามแบบฉบับตัวเอกต่างโลก และที่สำคัญเลยจุดเด่นของเรื่องนอกจากความตลกแล้วก็มีตัวเอกอีกหนึ่งที่เป็นโลลิน้องแมวที่ทำออกมาได้อย่างน่ารักเลยทีเดียว(ฮา) เมื่อรวมเข้ากับตัวเอกที่เป็นดาบแล้วจึงเกิดเป็นเรื่องราวการผจญต่างโลกที่แสนสนุก ตลก และให้อารมณ์ที่คล้ายกับเกม RPG เลยเหมือนกัน เพราะในต่างโลกนี้มีทั้งสกิล อาชีพ และการพัฒนาทักษะรวมถึงเผ่าต่าง ๆ อีกมากมาย ที่สำคัญเลยบางฉากจะมีความเป็นดราม่าและความดาร์กที่สามารถผสมกันได้อย่างลงตัว จึงยิ่งทำให้เรื่องนี้ดูน่าสนใจเพิ่มมากขึ้น

พร้อมด้วยงานภาพหลังจากได้ปล่อยตัวอย่างออกมาให้รับชม เราจะเห็นได้ถึงงานภาพที่ทำออกมาได้ค่อนข้างดี ทั้งจากฉาก แสงสี ตัวละครแล้วถือว่าทำออกมาได้เป็นอย่างดี โดยรวมจึงสรุปได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะแนวต่างโลกอีกหนึ่งเรื่องที่มีเนื้อเรื่องน่าสนใจ แปลกใหม่ เอาใจพี่หมีสายโลลิ(ฮา) ที่ควรค่าแก่การหามารับชมกันในช่วงอนิเมะฤดูใบไม้ร่วงนี้ ถ้าหากว่าคุณเป็นแฟนอนิเมะแนวต่างโลกหรือชื่นชอบแนวแฟนตาซีตลกด้วยแล้วเรื่องนี้จะไม่ทำให้คุณผิดหวังอย่างแน่นอน รอรับชมกันได้เลย!…. บทความแนะนำอนิเมะก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ.

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
4
In Love
4
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...