Anime

มหาศึกคนชนเทพ บรุนฮิลด์ (Record of Ragnarok)

มหาศึกคนชนเทพ บรุนฮิลด์ (Brunhilde)

บรุนฮิลด์ เธอเป็นหนึ่งใน13เทพวัคคีรี่ เทพที่อยู่ข้างเหล่ามวลมนุษย์ทุกคน คอยนำทางวิญญาณของมนุษย์และเหล่านักรบเข้าสู่วัลฮาล่า เป็นเทพที่มีความสนิทกับมนุษย์มากเสียกว่าบรรดาเทพองค์อื่น ในความที่เธอสนิทและรักพวกมนุษย์ จึงทำให้เธอกล้าที่จะเสนอให้มนุษย์ได้รับการทดสอบอีกครั้ง ต่อหน้าเทพซูสบิดาแห่งเหล่าทวยเทพ และในบททดสอบนี้ก็คือการใช้กฎ Ragnarok ที่ฝ่ายมนุษย์จะต้องส่งตัวแทนเป็นวีรชนคนกล้าออกมาสู้กับเหล่าทวยเทพที่ยิ่งใหญ่  แน่นอนบรุนฮิลด์นั้นอยู่ฝ่ายมนุษย์และเธอก็พร้อมที่จะชี้นำ และพามนุษย์ไปสู่ชัยชนะโดยไม่มีการหวั่นเกรงต่ออำนาจของเหล่าทวยเทพองค์อื่น เพราะเธอยังมีศรัทธาและความรักในตัวมนุษย์อยู่…

ประวัติ ตามตำนาน เทพของชาวนอร์ส(สแกนดิเนเวีย) บทกวีเอ็ดด้า

บรุนฮิลด์ หรือ บรึนฮิลท์ เป็นวัลคีรี่ ที่มีบทบาทหน้าที่ และการกล่าวถึงมากที่สุดในหมู่พี่น้องวัลคีรี่ มีหน้าที่คอยนำพาวิญญาณนักรบที่ตายในสนามรบ ไปสู่สรวงสวรรค์ที่เรียกว่า วัลฮาล่า จึงไม่แปลกที่เธอจะได้รับการเคารพและนับถือจากเหล่านักรบทุกคน ที่ปราถนาจะพบเข้ากับเธอในวันที่พวกเขามอดม้วยลงสู่สนามรบ นอกจากนี้แล้ว เธอยังมีสิทธิ์ชี้เป็นชี้ตาย ในบางกรณีอาจตัดสินว่าสงครามครั้งนี้ ใครจะชนะ หรือ ใครจะแพ้ ด้วยอำนาจของเธอได้เลย 

เธอจึงกลายเป็นเทพที่เหล่านักรบต่างนับถือและยำเกรงต่ออำนาจ ถึงแม้ว่าเธอจะเพียบพร้อมด้วยอำนาจทุกอย่าง แต่โชคชะตาชีวิตของเธอกับเต็มไปด้วยเรื่องราวแห่งความโศรกเศร้า ตามที่บทกวีเอ็ดด้า ได้พูดกล่าวถึงเธอ ตำนานของเธอกล่าวไว้ว่า

บรุนฮิลด์ เธอคือหนึ่งในเทพนักรบชั้นสูงของเทพโอดิน และยังเป็นบุตรีที่เทพโอดิน ทรงรักและโปรดปรานที่สุด เพราะบรุนฮิลด์เกิดมาพร้อมพลังวิเศษ และความสามารถหลายอย่าง จึงไม่แปลกที่ในเวลาต่อมา เทพโอดินจะแต่งตั้งให้เธอเป็น เทพนักรบวัลคีรี่ เทพนักรบที่ขึ้นตรงต่อมหาเทพโอดิน เป็นทั้งผู้นำข่าวสารแจ้งบอกกล่าวให้แก่เหล่าทวยเทพ รวมถึงในบางครั้ง เธอยังทำหน้าที่เป็นนักรบ เข้าต่อสู้ตามเจตนารมณ์ของเทพโอดิน และในทุกศึกที่เธอเข้าต่อสู้ จะไม่มีการทำให้เทพโอดินผิดหวังเลยแม้แต่ครั้งเดียว เธอจึงเปรียบดั่งลูกรัก หัวแก้วหัวแหวน และมีความสำคัญต่อมหาเทพโอดินอย่างที่สุด  

ในเวลาต่อมาหลังจากที่เทพโอดินได้รับนิมิตร ถึงสงครามแรคน่า หรือ แร็คนาร็อค สงครามครั้งสุดท้ายระหว่างมนุษย์และปีศาจ ที่กำลังใกล้จะอุบัติขึ้น เทพโอดินจึงได้คิดหาวิธีการต่าง ๆ ขึ้นมาเพื่อรับมือในศึกครั้งนี้ หนึ่งในวิธีที่เทพโอดินคิดได้ คือ การรวบรวมเหล่าวิญญาณนักรบทุกคน ที่ตายในสนามรบ นำพาพวกเขามายังดินแดนที่ถูกเรียกว่า วัลฮาล่า เพื่อให้พวกเขาได้ฝึกฝนฝีมือการต่อสู้ และใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย ก่อนที่พวกเขาจะเข้าสู่ศึกสุดท้ายแร็คนาร็อค โดยเหล่าวิญญาณนักรบที่ตาย จะถูกเรียกว่า อัลกอริยา และการคัดเลือกนักรบเหล่านี้ จะถูกมอบให้เป็นหน้าที่เหล่านักรบหญิงศักดิ์สิทธิ์ วัลคีรี่ โดยมีบรุนฮิลด์ลูกรักของเทพโอดินเป็นผู้นำ 

หลังจากนั้น เหล่าวัลคีรี่ ก็ปฎิบัติหน้าที่อย่างขยัน ขันแข็ง นำพาวิญญาณของนักรบมายังวัลฮาล่า คนแล้ว คนเล่า นักรบที่พวกเธอนำพามานั้น ล้วนแล้วแต่เป็นนักรบผู้กล้า หลากหลาย ที่มีพลังและความแข็งแกร่งกันแทบทั้งสิ้น สิ่งนี้ล้วนทำให้เทพโอดิน รู้สึกยินดีปรีดา เป็นอย่างมาก แต่แล้ววันหนึ่ง ได้เกิดเหตุการณ์หนึ่งขึ้น เหตุการณ์นี้เองที่ทำให้โชคชะตาของบรุนฮิลด์เปลี่ยนไปตลอดกาล 

เรื่องราวมีอยู่ว่า วันหนึ่งได้เกิดสงครามระหว่างสองนักรบคือนักรบหนุ่มชื่ออักนาร์ (Agnar) กับราชายามกันน่า (Hjalmgunnar) บรุนฮิลด์ได้รับคำสั่งให้เลือกว่าจะสู้และมอบชัยชนะให้แก่ราชาองค์ไหนในการต่อสู้ครั้งนี้ ซึ่งเทพโอดินได้แอบกำชับว่าให้เลือกข้างยามกันน่า เพราะ พระองค์ทรงชอบในหัวใจนักรบของราชาผู้นี้อยู่ไม่น้อย แต่ปรากฏว่าบรุนฮิลด์ขัดคำสั่งของเทพโอดิน ไปเลือกฝ่ายนักรบหนุ่มอักนาร์ เพราะ เล็งเห็นถึงความสามารถที่นักรบหนุ่มคนนี้ จะพัฒนาฝีมือตนเองจนแข็งแกร่งขึ้นมาได้ในอนาคต ผลของสงครามครั้งนี้จึงกลายเป็นฝ่ายอักนาร์ได้รับชัยชนะ 

การกระทำในครั้งนี้ของบรุนฮิลด์ สร้างความโมโหให้แก่เทพโอดินเป็นอย่างมาก พระองค์ทรงโกรธที่บรุนฮิลด์ลูกรักของพระองค์กับกล้าขัดคำสั่ง ไปช่วยคนที่พระองค์ไม่อยากให้ช่วย และเข้าใจว่าบรุนฮิลด์เลือกไปช่วยนักรบหนุ่มอักนาร์เพราะหลงในความหล่อเหลาของนักรบหนุ่มผู้นี้ 

ในเวลาต่อมา เทพโอดินจึงได้ริบสิทธิ์การเป็นเทพจากบรุนฮิลด์ และลงโทษบรุนฮิลด์ให้ลงมาสู่โลกมนุษย์ อีกทั้งยังขังนางไว้ในปราสาทหลังหนึ่ง เท่านั้นยังไม่พอ พระองค์ยังสาปให้บรุนฮิลด์ กลายเป็นเจ้าหญิงนิทรานอนอยู่บนเตียง ที่ห้อมล้อมด้วยไฟศักสิทธิ์ และการจะคลายคำสาปนี้ได้ มีเพียงรักแท้จากผู้กล้าเท่านั้น ที่จะปลดปล่อยนางจากคำสาปนี้ ถ้าคิดว่าแค่นี้บรุนฮิลด์ได้รับโทษหนักแล้ว ก็ยังไม่เท่ากับคำสาปข้อสุดท้าย ที่เทพโอดินสาปไว้อีกว่า 

“เมื่อเจ้าฟื้นขึ้นมาและรู้สึกว่าตัวเจ้าได้รักใครสักคน ความรักที่เจ้ามีต่อตัวคนผู้นั้นจะไม่มีวันสมหวัง และมันจะเป็นการนำพาเจ้าไปสู่ความตาย” หรือก็คือ บรุนฮิลด์จะตายเพราะความรัก และเมื่อตายลง ความผิดทั้งหมดถึงจะได้รับการให้อภัย 

วันเวลาผ่านไป จนกระทั่งการปรากฎตัวของนักรบหนุ่มคนหนึ่ง ที่มีนามว่า ซิกฟรีด (Siegfried) ที่ได้เข้ามาในปราสาทที่บรูนฮิลด์หลับไหลอยู่ ตามคำสั่งของราชาเบอร์กันดีที่ให้เขามาค้นหาสมบัติแห่งมังกร การค้นหาสมบัติในปราสาทเป็นไปอยู่หลายวัน ในขณะนั้นเอง ซิกฟรีดได้บังเอิญไปพบเข้ากับห้องหนึ่ง ณ ห้องนั่นเองซิกฟรีดได้พบเจอเข้ากับผู้หญิงที่นอนอยู่บนเตียง 

เธอเป็นหญิงสาวที่สวยสง่างามมาก ผิวพรรณของเธอนั้นขาวดุจหิมะ เส้นผมยาวสีเงินที่ดูโดดเด่น ท่ามกลางเปลวเพลิงที่ห้อมล้อมเธอไว้ ด้วยความงดงามของบรุนฮิลด์ทำให้ซิกฟรีดนักรบหนุ่มในเวลานั้น รู้สึกหลงในเสน่ห์ของบรุนฮิลด์ และเริ่มหลงรักนางอย่างหมดใจ จึงพยายามข่มความกลัวและกระโดดฝ่าคลื่นเพลิงที่ล้อมรอบตัวบรุนฮิลด์อยู่ ไปจนถึงตัวได้สำเร็จ 

เมื่อมาถึงซิกฟรีดได้เดินเข้ามาใกล้ และเพ่งมองหน้าที่สวยงามของบรุนฮิลด์อยู่เป็นเวลานาน ยิ่งมองก็ยิ่งหลงใหลในเสน่ห์ของบรุนฮิลด์ จนอดใจไม่ไหว เผลอก้มตัวลงไปจุมพิต หลังจากนั้น คำสาปก็ถูกคลายออก บรุนฮิลด์ฟื้นขึ้นมาพบเข้ากับซิกฟรีด ก็รับรู้ได้ว่า ซิกฟรีดคือผู้แก้คำสาปตน บรุนฮิลด์จึงกล่าวขอบคุณแก่ซิกฟรีด 

หลังจากนั้น เจ้าหนุ่มซิกฟรีดก็ทำงานที่ได้รับจากราชาต่อ ด้วยการค้นหาสมบัติในปราสาทต่อไป ทำให้ทั้งคู่ได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกันอีกหลายวัน วันเวลาผ่านไปความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็ก่อเกิดกลายเป็นความรัก ในเวลานี้บรุนฮิลด์รักซิกฟรีดอย่างหมดหัวใจ ทางด้านซิกฟรีดเองก็เช่นกัน เขาก็รักบรุนฮิลด์ จนถึงขนาดนำแหวนสมบัติประจำตัว ขึ้นมาส่วมใส่ให้แก่บรุนฮิลด์พร้อมทั้งสัญญาว่า เมื่อเขากลับมา เราทั้งคู่จะแต่งงานกัน การกระทำนี้ทำให้บรุนฮิลด์รู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก 

ซิกฟรีดหลังจากสัญญา กับบรุนฮิลด์แล้ว ก็ได้ออกเดินทางนำสิ่งที่พบเจอไปมอบให้แก่กษัตริย์ ตามภารกิจที่ตนได้รับมา เมื่อมาถึงยังปราสาท ซิกฟรีดได้นำเอาทรัพย์สมบัติที่พบเจอ นำมามอบให้แก่ราชาเบอร์กันดี สิ่งของเหล่านี้ทำให้ราชารู้สึกประทับใจและชื่นชมในฝีมือของซิกฟรีดเป็นอย่างมาก พระองค์ได้ทรงประทานยศและมอบทรัพสินหลายอย่างให้แก่ซิกฟรีด เท่านั้น ยังไม่พอ มเหสีของกษัตริย์ยังถูกใจในตัวของนักรบหนุ่มซิกฟรีด จนได้ประทานบุตรีของนางให้แก่เขา ส่วนหนึ่งเพราะบุตรีนั้นชื่นชอบซิกฟรีดมาอยู่ก่อนแล้ว แต่ทว่าซิกฟรีดกัปฎิเสธที่จะแต่งงาน เพราะเขาเองมีสาวที่จะแต่งงานด้วยอยู่แล้ว 

การปฎิเสธในครั้งนี้ สร้างความเจ็บแค้นให้แก่ธิดาของกษัตริย์ เพราะเธอรู้สึกเสียหน้าเป็นอย่างมากที่ถูกปฎิเสธ เธอจึงได้ขอร้องให้เสด็จแม่ของเธอ ทำอย่างไรก็ได้ให้ซิกฟรีกนั้นรักตน 

เพื่อต้องการให้บุตรีของตนสมหวัง มเหสีจึงได้ให้นักเวทย์ทำยาลบความทรงจำขึ้นมา และจัดงานเลี้ยงฉลองขึ้นเพื่อให้ซิกฟรีดตายใจ จนเผลอดื่มยาลบความทรงจำของตน ด้วยฤทธิ์ของยาจึงทำให้ซิกฟรีดลืมเรื่องเกี่ยวกับบรุนฮิลด์จนหมดสิ้น ไม่นาน เขาก็ได้รับข้อเสนอที่จะแต่งงานกับธิดาของกษัตริย์เบอร์กันดี ข่าวรื่องการแต่งงานโด่งดังไปทั่ว จนเข้ามาถึงหูบรุนฮิลด์ 

บรุนฮิลด์ในขณะนั้นรู้สึกเศร้าเสียใจเป็นอย่างมาก เกี่ยวกับข่าวการแต่งงานของชายหนุ่มที่เป็นที่รักของเธอ เธอจึงพยายามดั้นด้นเดินทาง จนได้พบเจอกับซิกฟรีด เมื่อเจอกันแล้ว แทนที่ซิกฟรีดจะเข้ามาคุยกับเธอ เขากับทำท่าทีเย็นชา และทำเหมือนไม่รู้จักเธอ สิ่งนั้นทำให้หัวใจของบรุนฮิลด์แตกสลาย เธอจึงได้เดินหนีออกมาอย่างไร้จิตวิญญาณ ในความโชคร้ายของเธอก็ยังได้ นักรบหนุ่มลูกพี่ลูกน้องของซิกฟรีด ที่มีนามว่า กุนนาร์ (gunnar) เข้ามาเพื่อปลอบประโลมเธอ จึงทำให้บรุนฮิลด์รู้สึกดีขึ้น

พอเวลผ่านไป ยาลบความทรงจำที่ได้ใช้กับซิกฟรีดก็เริ่มคลายลง ในเวลานั้น ซิกฟรีดจำได้หมดทุกเรื่องราว และรู้ว่าผู้หญิงที่ตนรักคือ บรุนฮิลด์ เขาจึงได้รีบเดินทางเพื่อมาพบกับบรุนฮิลด์เพื่อขอโทษถึงเรื่องราวต่าง ๆ ที่ตนได้ทำมา เมื่อมาพบบรุนฮิลด์อยู่กับกุนนาร์ ซิกฟรีดก็เลือดขึ้นหน้า เขาได้เข้ามาและต่อว่ากุนนาร์ว่าเป็นผู้ทรยศหักหลังเขา ทำให้เขาความทรงจำเสื่อม จนจำบรุนฮิลด์ไม่ได้ ซึ่งก็จริงอย่างที่ซิกฟรีดได้บอก กุนนาร์เอง เป็นคนที่นำเครื่องดื่มที่ใส่ยาลบความทรงจำมาให้ซิกฟรีดดื่ม ตามคำสั่งของมเหสี หลังจากปะทะคารม ทั้งคู่ก็ได้ชักดาบต่อสู้กัน 

บรุนฮิลด์พยายามที่จะเข้ามาห้าม แต่ก็ไม่ทันการ ดาบของทั้งคู่ได้พุ่งเข้าแทงซึ่งกันและกันเสียแล้ว ส่งผลให้ทั้งคู่ได้ตายลงในที่สุด หัวใจที่เจ็บปวดอยู่ก่อนแล้ว ก็พลันแตกสลายไม่มีชิ้นดี เมื่อเห็นภาพที่ทั้งคู่ได้ตายลง และยังมารู้ความจริงเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่ซิกฟรีดลืมตน ก็ยิ่งทำให้โมหะในจิตใจ พลันระเบิดขึ้นมา สติที่พยายามประคองก็พลันขาดลงอย่างฉับพลัน 

ในเวลานี้ บรุนฮิลด์ได้เริ่มทำการคิดบัญชีต่อผู้คนที่เกี่ยวข้องทั้งหมดของเรื่องนี้ เธอได้สังหารทุกคนลงอย่างเลือดเย็น ไม่เว่นแม้แต่ กษัตริย์เบอร์กันดีและมเหสี ก็ไม่อาจรอดพ้นเงื้อมมือของเธอไปได้ แต่เมื่อครั้ง ที่สติเริ่มคืนมา เธอได้หยุดการลงมือสังหารลง ทำให้ธิดาของกษัตริย์ตัวต้นเรื่องกับรอดตายจากเหตุการณ์นี้ แต่ถึงแม้จะรอดมาได้ ก็กลายเป็นคนเสียสติอยู่ดี เพราะทนรับความเสียใจที่ได้สูญเสียคนที่ตนรักไปทั้งหมดไม่ได้

หลังจากนั้นบรุนฮิลด์ก็ได้ไปหา น้องชายของกุนนาร์ ที่มีนามว่า กัททอร์ม (gutthorm) ให้ช่วยเหลือตน นำศพของทั้งคู่ไปตั้งเผา เมื่อจัดแจงศพและกำลังจะเตรียมเผา บรุนฮิลด์ได้หยิบดาบขึ้นมาและแทงไปที่ใต้ราวนมข้างซ้าย สำหรับเธอนี่คือการตายที่เหมาะสมแล้ว เพราะเธอไม่สามารถที่จะมีชีวิตอยู่ไปได้อีกแล้ว เธอจะเดินทางตามคนรักของเธอเพื่อไปใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันที่โลกหน้า หลังจากนั้นบรุนฮิลด์ก็ได้กระโดดลงไปยังกองเพลิงที่กำลังเผาศพของซิกฟรีด และไม่นานเธอก็ได้ตายลงบนกองเพลิงตามคนรักของเธอไป

ตำนานของเธอหลังจากที่ตายไปแล้ว ว่ากันว่า เธอนั้นได้กลับไปเป็นวัคคีรี่ที่วัลฮาล่าตามเดิม เพราะความผิดของเธอทั้งหมดได้รับการชำระแล้ว แต่อีกตำนานก็กล่าวว่า เธอปฎิเสธที่จะกลับไปเป็นวัลคีรี่จากเทพโอดิน แต่กับเลือกที่จะมุ่งหน้าตามหาวิญญาณของซิกฟรีดเพื่อที่จะได้อยู่ร่วมกัน จนเธอได้ไปต่อสู้เข้ากับยักษีใต้พิภพ เพื่อชิงนำเอาวิญญาณของซิกฟรีดคืนมา 

ไม่ว่าจะจบแบบไหน แต่สิ่งหนึ่งที่แสดงออกมาให้เห็นได้เลยจาก บรุนฮิลด์นั้นคือความรักที่บริสุทธฺ์ ถึงแม้ว่าเธอจะกลายเป็นคนเลือดเย็นอยู่ช่วงเวลาหนึ่ง แต่นั้นก็ไม่สามารถหักล้างความรักอันบริสุทธิ์ที่เธอมีต่อซิกฟรีดได้เลย แม้ทางข้างหน้าจะลำบาก แต่ถ้าตัดสินใจ เธอก็พร้อมที่จะเดินเคียงข้างคนที่เธอรักและไม่ทอดทิ้งเขาไปไหนเลย…

เรื่องราวในอนิเมะมหาศึกคนชนเทพ

ในส่วนของอนิเมะมหาศึกคนชนเทพ ก็ได้หยิบยกนำเอาประวัติของ บรุนฮิลด์นักรบวัลคีรี่ นำมาใช้เป็นหนึ่งในตัวละครของเรื่องนี้ โดยที่บรุนฮิลด์ถือว่าเป็นตัวละครหลักในเรื่อง บทบาทหน้าที่ของเธอ ก็เหมือนกับตำนานที่กล่าวว่า บรุนฮิลด์เป็นวัลคีรี่ที่คอยนำพาวิญญาณของมนุษย์มาสู่วัลฮาล่า บ่อยครั้งจึงทำให้เธอสนิทกับพวกมนุษย์มากกว่าเทพองค์ต่าง ๆ เสียอีก นอกจากนี้ เธอยังเป็นตัวตั้งตัวตี ออกหน้าคัดค้านการตัดสินของเหล่าทวยเทพ ให้เริ่มการกำจัดมนุษย์ โดยที่เธอได้เสนอให้ใช้กฎแร็คนาร็อค และพยายามพูดยั่วยุ จนเทพต่าง ๆ เริ่มคล้อยตามและรับข้อเสนอนี้ โดยเฉพาะเทพซูส บิดาแห่งจักรวาล ที่รู้สึกสนใจ และอยากรู้ถึงแผนการณ์นี้ของบรุนฮิลด์ ว่าเธอจะทำอย่างไรให้มนุษย์นั้น สามารถสู้กับพวกเทพได้อย่างสูสี 

ไม่นานเทพซูสก็รับข้อเสนอนี้จากบรุนฮิลด์ และประกาศให้เริ่มใช้กฎแร็คนาร็อค ส่งผลให้พวกเทพต้องส่งตัวแทนมาสู่กับมนุษย์ และบรุนฮิลด์จำเป็นต้องคัดเลือกมนุษย์ขึ้นมาสู้ พร้อมทั้งคิดหาวิธี ที่จะทำให้มนุษย์สามารถสู้กับพวกเทพ หนึ่งในวิธีที่เธอคิดขึ้นมาได้ นั่นคือการ ให้พี่น้องวัลคีรี่กลายร่างตนเองกลายเป็นอาวุธ หรือ ที่เรียกว่า การโวลุน เมื่อพวกเธอกลายเป็นศาสตราวุธแล้ว สิ่งนี่เองที่จะทำให้มนุษย์สามารถสู้กับพวกเทพได้!!

บรุนฮิลด์ เป็นพี่คนโตสุดใน พี่น้องวัลคีรี่ทั้ง 13 ของเธอ นอกจากนี้ เธอยังมีหน้าตาที่งดงาม ผมยาวสลวย มาพร้อมชุดสีขาวประดับด้วยสีทองและสีน้ำเงินเข้ม ยิ่งทำให้เธอดูสง่างามมากยิ่งขึ้น นอกจากความสวยงามภายนอกแล้ว ทางด้านภายใน เธอมีจิตใจที่แข็งแกร่ง มั่นคง ในบางครั้งก็มีอารมณ์ที่ค่อนข้างแปรปรวน แต่ไม่ว่าเธอจะเป็นอย่างไร เหล่าพี่น้องของเธอทั้งหมด ก็ต่างให้ความเคารพ และพร้อมที่จะอุทิศชีวิตของตนให้ แด่เจตนารมณ์การปกป้องมนุษย์ของเธอ..

โวลุนด์ (Volund)

การโวลุนด์ คือ การที่วัลคีรี่ผูกจิตใจรวมเป็นหนึ่งเดียวกับมนุษย์ โดยที่พวกเธอจะกลายร่างตัวเองเป็นอาวุธ หรือ เทพศาสตร์ตรา เพื่อให้มนุษย์ผู้นั้น ได้มีอาวุธที่มีพลังเทียบเท่ากันกับอาวุธที่พวกเทพใช้ได้ นอกจากนี้ ในบางกรณียังช่วยเพิ่มขีดความสามารถที่นุษย์มีให้สูงมากยิ่งขึ้น

**บรุนฮิลด์เอง ในตอนนี้ ยังไม่ปรากฎว่า มีพลังความแข็งแกร่งมากแค่ไหน และยังไม่ได้คู่กับใครในการต่อสู้ พลังและการโวลุนด์ของเธอยังเป็นปริศนาต้องรอดูกันต่อไป ว่าอาจารย์จะให้เธอคู่กับใคร แต่ผู้เขียนก็ขอคาดการณ์ว่า ด้วยความเป็นนักรบของเธอ เธอน่าจะได้ทำการต่อสู้คู่กันกับกษัตริลิโอไนดัส ชาวสปาตันที่แข็งแกร่ง เมื่อทั้งคู่คู่กันแล้ว พลังก็อาจจะแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น การจับคู่กับมนุษย์ในการต่อสู้เกิดจากการคาดการณ์ของผู้เขียนเอง โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านด้วยนะครับ และถ้าผิดพลาดไปประการใดต้องขออภัยมา ณ ที่นี่ด้วย ขอบคุณครับ..

มหาศึกคนชนเทพ บรุนฮิลด์ (Record of Ragnarok)

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
1
Happy
3
In Love
3
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Maou no Ore ga Dorei Elf wo Yome ni Shitanda ga, Dou Medereba Ii? : จอมมารอย่างข้าควรรักภรรยาเอลฟ์อย่างไรดี (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Zagan" ชายหนุ่มที่ถูกผู้คนหวาดกลัวในฐานะจอมเวทย์ผู้ชั่วร้าย เพราะเขามักจะเก็บตัวเพื่อทำงานวิจัยโดยไม่เคยปรากฏตัวออกไปโลกภายนอกมาก่อน จะมีก็แต่ข่าวลือมากมายและรวมถึงสภาพของโจรที่ถูกจัดการเพราะเข้าไปยุ่งวุนวายในอาณาเขตเขา!
Anime

แนะนำอนิเมะ One Room, Hiatari Futsuu, Tenshitsuki : หนึ่งห้องสองหัวใจอุ่นไอรัก (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "โทคุมิตสึ ชินทาโร่" เด็กหนุ่มนักเรียนมัธยมปลายแสนธรรมดา เขานั้นใช้ชีวิตอยู่คนเดียวมาโดยตลอด แต่ทว่าในวันหนึ่งเขาก็พบกับ "โทวะ" เด็กสาวปริศนาที่โผล่มาตรงระเบียง เธอเป็นเด็กสาวที่หน้าตาน่ารัก อ่อนโยน แถมยังมีจิตใจที่ใสซื่อบริสุทธิ์
Anime

แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิ (spring 2024) Part2.

หลังจากที่ได้แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิกันไปแล้วใน Part 1 มาคราวนี้เราก็จะขอนำพาคุณผู้อ่านที่น่ารักทุกท่านมาต่อกันใน Part 2 ซึ่งต้องบอกเลยว่าอนิเมะที่กำลังจะเข้าฉายในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้ล้วนมีแต่อนิเมะที่น่าสนใจ และเต็มไปด้วยเรื่องราวอันแสนสนุก

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Kaiju No. 8 : ไคจู หมายเลข8 (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวเริ่มขึ้นในประเทศญี่ปุ่นที่อยู่มาวันหนึ่งทั้งประเทศก็ถูกรุกรานโดยเหล่าไคจู(สัตว์ประหลาด) ซึ่งการปรากฏตัวของพวกมันก็ได้สร้างความเสียหายไปทั่วประเทศ และเพื่อที่จะยับยั้งเหล่าไคจูพวกนี้ ทางรัฐบาลจึงได้จัดตั้งหน่วยกองกำลังป้องกันพิเศษขึ้นมา!
Anime

แนะนำอนิเมะ Hananoi-kun to Koi no Yamai : รักติดหนึบของฮานาโนอิคุง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวเริ่มขึ้นในช่วงฤดูหนาว "ฮินาเสะ โฮตารุ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายที่บังเอิญไปพบเข้ากับ "ฮานาโนอิ ซากิ" เพื่อนร่วมชั้นเรียนที่กำลังนั่งเหม่อลอยอยู่ท่ามกลางหิมะที่กำลังตก และการที่ได้เห็นเขานั่งแบบนั้นก็ได้ทำให้เธอตัดสินใจยื่นร่มไปบังหิมะให้ โดยที่เธอไม่ได้คิดอะไรเลย
Anime

แนะนำอนิเมะ Henjin no Salad Bowl (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “Kaburaya Sosuke” นักสืบเอกชนไส้แห้งที่กำลังประสบกับมรสุมทางการเงินอย่างหนัก ที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ได้บังเอิญไปพบเข้ากับ “Sara” เด็กสาวผู้ซึ่งเป็นเจ้าหญิงจากต่างโลกที่กำลังตกที่นั่งลำบากสาเหตุมาจากปัญหาภายในบ้านเมืองของเธอ จึงทำให้เธอต้องจำใจใช้เวทย์เคลื่อนย้ายมิติจนมาโผล่ยังประเทศญี่ปุ่น