Anime

แนะนำอนิเมะ 16bit Sensation ANOTHER LAYER (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

แนะนำอนิเมะ 16bit Sensation ANOTHER LAYER (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

16bit Sensation ANOTHER LAYER อนิเมะแนวคอมเมดี้ ชีวิตประจำวันที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ 16bit Sensation: Watashi to Minna ga Tsukutta Bishoujo Game ผลงานของอาจารย์ Misato Mitsumi , อาจารย์ Tatsuki Amazuyu , อาจารย์ Tamiki Wakaki และวาดภาพประกอบโดยคุณ Wakaki ซึ่งก็ได้ออกเผยแพร่ครั้งแรกในรูปแบบ Doujinshi ที่ Comiket ในปี 2016 ก่อนที่จะปรับรูปแบบใหม่และตีพิมพ์ให้กับสำนักพิมพ์ Kadokawa Shoten ในปี 2020 และมีจำนวนทั้งสิ้น 2 เล่ม

ทางส่วนของงานภาพอนิเมะก็จะเป็นการจัดทำของผู้กำกับคุณ Sakuma Takashi จากเรื่อง Room Mate และทีมงาน Studio Silver ซึ่งมีกำหนดออกฉายในวันที่ 4 ตุลาคม ปี 2023 หรือในช่วงอนิเมะฤดูใบไม้ร่วง (Fall 2023)

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวของ “Akisato Konoha” นักวาดภาพประกอบที่ชื่นชอบแนวสาวสวยและเกมบิโชโจอย่างหมดใจ เธอนั้นทำงานที่สตูดิโอเกมและปรารถนาที่จะเป็นนักวาดภาพประกอบเกมบิโชโจที่มีชื่อเสียงให้ได้ในสักวัน ทว่าในยุคที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วทำให้ตลาดเกมได้มุ่งเน้นไปที่เกมมือถือเสียเป็นส่วนใหญ่ และทำให้ความนิยมในเกมแนวบิโชโจลดต่ำลง นั่นจึงกลายเป็นสาเหตุทำให้เธอทำได้แค่เพียงวาดภาพแนวที่ตลาดต้องการเท่านั้น!

จนกระทั่งวันหนึ่งเธอก็ได้รับเกมบิโชโจเกมหนึ่งจากเจ้าของร้าน ซึ่งว่ากันว่าเกมนี้นั้นเป็นสุดยอดผลงานชิ้นเอกในช่วงยุคทองที่เกมบิโชโจเฟื่องฟูอย่างสุด ๆ และเมื่อได้รับมาแล้วเธอก็ไม่รอช้ารีบเปิดเกมทันที ซึ่งในระหว่างที่กำลังเล่นเกมนี้อยู่นั้น เธอก็ถูกแสงลึกลับบางอย่างที่ออกมาจากเกมสาดใส่ตัว และพอแสงนั้นดับลงเธอก็พบว่าตัวเองได้ย้อนเวลามาในปี 1992 ซึ่งเป็นช่วงยุคทองของเกมบิโชโจเสียแล้ว!! เท่านั้นยังไม่พอเธอยังได้จับผลัดจับผลูมาร่วมงานกับบริษัท “Alcoholsoft” ที่เป็นหนึ่งในบริษัทผู้พัฒนาเกมบิโชโจ และที่แห่งนี้ Konoha จะได้วาดลวดลายทำตามความฝันที่จะสร้างชื่อเสียง และทำงานในแบบที่เธอรักได้อย่างหมดใจ พร้อมกับสร้างตำนานบทใหม่ของวงการเกมบิโชโจของเธอก็ได้เริ่มขึ้นแล้ว…

แนะนำตัวละคร

Akisato Konoha (CV: Aoi Koga)

นักวาดภาพประกอบที่ชื่นชอบเกมแนวบิโชโจอย่างหมดใจ เธอนั้นเป็นคนที่มีนิสัยร่าเริง คิดบวก และสามารถปรับตัวได้ทุกสถานการณ์ อีกทั้งเธอยังมีความฝันว่าสักวันเธอจะต้องเป็นนักวาดเกมบิโชโจที่มีชื่อเสียงให้ได้…

Rokuda Mamoru (CV: Atsushi Abe)

โปรแกรมเมอร์หนุ่มแสนอัจฉริยะ ผู้ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของบริษัท “Alcoholsoft” เขานั้นเป็นคนที่เก่ง ฉลาดและมีไหวพริบ อีกทั้งเขาเองยังภูมิใจเป็นอย่างมากที่โปรแกรม C98 ของเขาประสบความสำเร็จ ทว่าด้วยการเป็นลูกชายของประธานบริษัท “Alcoholsoft” จึงทำให้เขาต้องมาช่วยงานด้วยการเขียนโปรแกรมเกมบิโชโจ ทั้งที่จริง ๆ แล้ว เขากับมีความรู้เกี่ยวกับเกมแค่นิดเดียวเอง…

Uehara Meiko (CV: Yui Horie)

สาวน้อยที่รับผิดชอบวาดภาพและดูแล CG สำหรับเกมบิโชโจของบริษัท “Alcoholsoft” เธอเป็นคนที่มีนิสัยเป็นกันเอง ใจดี และมักเป็นห่วงเป็นใยคนรอบข้างอยู่เสมอ ถึงแม้ว่าเธอจะไม่ค่อยรู้เรื่องอะไรเกี่ยวกับเกมบิโชโจมากนัก ทว่าด้วยพรสวรรค์การวาดภาพที่เธอมีกับทำให้เธอกลายเป็นบุคคลที่วงการนี้ต้องการตัวเป็นอย่างมากอีกด้วย..

Shimoda Kaori (CV: Ayako Kawasumi)

พี่สาวหูแมวแสนอ่อนโยน ที่คอยดูแลและรับผิดชอบระบบ CG เกมบิโชโจของบริษัท “Alcoholsoft” เธอนั้นเป็นคนที่มีนิสัยร่าเริง เป็นกันเอง อีกทั้งยังมีความคิดสร้างสรรค์จนสามารถให้กำเนิดผลงานที่มีชื่อเสียงอย่างมากมาย และด้วยความที่ชื่นชอบเกมแนวบิโชโจอย่างหมดใจจึงทำให้เธอสามารถสนิทสนมกับ “Konoha” ได้อย่างรวดเร็วเลยล่ะ..

อนิเมะ 16bit Sensation ANOTHER LAYER

16bit Sensation ANOTHER LAYER อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูใบไม้ร่วงที่ดัดแปลงมาจากมังงะเรื่อง 16bit Sensation: Watashi to Minna ga Tsukutta Bishoujo Game ผลงานของอาจารย์ Misato Mitsumi , อาจารย์ Tatsuki Amazuyu , อาจารย์ Tamiki Wakaki และยังเป็นการนำเสนอเรื่องราวที่เป็นแรงบันดาลใจของผู้สร้างทั้งสามคน ที่นำเอาประสบการณ์อ้างอิงการทำงานกับบริษัทเกม AQUAPLUS มาเขียนเป็นเรื่องราว โดยนำเสนอผ่านมุมมองของตัวละครสาวแสนน่ารักที่ทั้งสนุก ตลก และเป็นการเปิดโลกให้เห็นถึงการทำงานของยุคทองเกมบิโชโจ ที่ไม่ค่อยจะได้เห็นกันบ่อย ๆ เสียเท่าไหร่

อีกทั้งเรื่องนี้เองยังมีเพลงประกอบเปิดตัวสุดไพเราะที่เลียนแบบฉากเปิดของเกมแนวบิโชโจ ผลงานจากคุณ Nakagawa Shoko ในชื่อเพลงว่า ‘65535’ พร้อมด้วยงานภาพจากฝีมือการสร้างของ Studio Silver หลังจากได้รับชมตัวอย่างที่ปล่อยออกมา ต้องขอบอกเลยว่างานภาพนั้นถือได้ว่าทำออกมาได้อย่างดี ทั้งจากฉาก แสงสี หรือตัวละคร มองดูรวม ๆ แล้วขอสรุปว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะที่มีเนื่อหาแปลกใหม่ น่าสนใจ และน่ารับชมอีกหนึ่งเรื่องในช่วงอนิเมะฤดูใบไม้ร่วงนี้เอง ซึ่งก็น่าจะเหมาะกับผู้ชมที่ชื่นชอบแนวบิโชโจ สาวสวยแสนน่ารักแล้วล่ะก็ เรื่องนี้จะถือได้ว่าตอบโจทย์พวกคุณได้อย่างดี เอาเป็นว่าถ้าได้รองรับชมแล้วจะต้องสนุก ดูเพลิน ๆ ได้อย่างแน่นอน… บทความแนะนำอนิเมะก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ..

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
2
In Love
2
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Isekai Shikkaku : สูญสิ้นที่ต่างโลก (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Sensei" นักประพันธ์ผู้มืดมนที่มากด้วยฝีมือ เขานั้นเป็นผู้ที่มีความปรารถนาที่จะตายด้วยการปลิดชีพตนเองไปพร้อมกับ "Sacchan" ลูกศิษย์สาวด้วยการกระโดดสะพานลงบนแม่น้ำอันหนาวเหน็บ! แต่ทว่าในขณะที่กำลังจะลงมืออยู่นั้นตัวของเขาและลูกศิษย์ก็ได้ถูกรถบรรทุกลึกลับพุ่งชนเข้าอย่างจัง!!
Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย
Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ