Anime

ไฮคิว คู่ตบฟ้าประทาน

เรื่องราวของ ‘ฮินาตะ โชโย’ ผู้ได้รับแรงบันดาลใจในการเล่นวอลเลย์บอลหลังจากชมการแข่งขันของผู้เล่นที่ได้รับฉายาว่า “เจ้ายักษ์น้อย” เพราะเป็นผู้เล่นที่ตัวเล็กเช่นเดียวกับเขา แต่ได้เป็นถึงเอส (ความหวัง/คนที่เก่งที่สุด) ของทีมในกีฬาที่ความสูงเป็นข้อได้เปรียบ เมื่อตอนมัธยมต้นเขาได้เข้าสู่การแข่งขันเป็นครั้งแรก แต่ก็ต้องพ่ายแพ้ให้กับทีมของ ‘คาเงยามะ โทบิโอะ’ นักวอลเลย์บอลอัจฉริยะ ผู้ได้รับฉายาว่า “ราชาแห่งสนาม”

ไฮคิว คู่ตบฟ้าประทาน

หลังจากนั้น ฮินาตะ ตัดสินใจเข้าโรงเรียนมัธยมปลายเดียวกับที่ “เจ้ายักษ์น้อย” เคยอยู่ และสมัครเข้าชมรมวอลเลย์บอล ด้วยความบังเอิญทำให้เขาได้กลับมาเจอกับ คาเงยามะ อีกครั้ง จากอดีตคู่แข่งที่ต้องเอาชนะให้ได้ กับกลายเป็นมิตรภาพของเพื่อนร่วมทีมคนสำคัญ

จากตัวละครหลักทั้งคู่ที่เคยไม่ถูกกัน ก็กลับกลายเป็นคู่หูที่เข้าใจซึ่งกันและกันมากที่สุด รวมถึงมิตรภาพระหว่างเพื่อนร่วมทีมและเพื่อนต่างทีม ที่ถึงแม้ว่าในการแข่งขันจะต่อสู้กันอย่างดุเดือดขนาดไหน แต่หลังจากก้าวออกจากสนามก็เป็นเพื่อนที่ดีต่อกันได้

ไฮคิว คู่ตบฟ้าประทาน

อย่างเช่นตัวฮินาตะเองก็ไม่ได้มีพื้นฐานที่ดีในตอนแรก แต่เขาก็ได้พยายามที่จะพัฒนาความสามารถของตัวเอง เพื่อที่จะพัฒนาไปอีกขั้นและเอาชนะคู่แข่งให้ได้ ทำให้เราสนุกยิ่งขึ้นที่จะได้เห็นการเติบโตขึ้นของเหล่าตัวละคร

ส่วนหนึ่งเป็นเพราะปกติการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลก็สามารถเร้าใจคนดูได้ดีอยู่แล้ว และตัวอนิเมะเองก็นำเสนอเกมการแข่งขันออกมาได้ดี เริ่มด้วยการแข่งขันเล็กๆอย่างการแข่งขันระหว่างโรงเรียน ก่อนจะมุ่งเข้าสู่การแข่งขันใหญ่ระดับประเทศในช่วงท้าย ทำให้รู้สึกตื่นเต้นได้ตลอดเวลา ระหว่างดูหยดน้ำเองก็รู้สึกลุ้นแทนตัวเอกจนตัวโก่งเลยค่ะ

ไฮคิว คู่ตบฟ้าประทาน

ความใจสู้ของฮินาตะที่ไม่เคยยอมแพ้อะไรง่ายๆ แม้ว่าคู่ต่อสู้จะแข็งแกร่งขนาดไหน รู้สึกว่าเหมาะกับสถานการณ์ช่วงนี้ที่หลายๆคนอาจจะเก็บตัวอยู่บ้านจนรู้สึกหมดไฟ อย่างเช่นตัวผู้เขียนเองหลังจากดูอนิเมะเรื่องนี้แล้วก็รู้สึกกระตือรือร้น กระฉับกระเฉงขึ้นมาทันทีเหมือนได้รับการเติมพลังเลยค่ะ! หากใครสนใจสามารถตามไปดูซีซั่น 1 ที่ Netflix ได้เลยค่ะ ปัจจุบันมีทั้งหมด 5 ซีซั่น

อ่านบทความก่อนหน้า Tokyo Revengers ตอนที่ 18

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
1
Happy
0
In Love
1
Not Sure
0
Silly
1

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Isekai Shikkaku : สูญสิ้นที่ต่างโลก (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Sensei" นักประพันธ์ผู้มืดมนที่มากด้วยฝีมือ เขานั้นเป็นผู้ที่มีความปรารถนาที่จะตายด้วยการปลิดชีพตนเองไปพร้อมกับ "Sacchan" ลูกศิษย์สาวด้วยการกระโดดสะพานลงบนแม่น้ำอันหนาวเหน็บ! แต่ทว่าในขณะที่กำลังจะลงมืออยู่นั้นตัวของเขาและลูกศิษย์ก็ได้ถูกรถบรรทุกลึกลับพุ่งชนเข้าอย่างจัง!!
Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย
Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ