Anime

ไฮคิว คู่ตบฟ้าประทาน

เรื่องราวของ ‘ฮินาตะ โชโย’ ผู้ได้รับแรงบันดาลใจในการเล่นวอลเลย์บอลหลังจากชมการแข่งขันของผู้เล่นที่ได้รับฉายาว่า “เจ้ายักษ์น้อย” เพราะเป็นผู้เล่นที่ตัวเล็กเช่นเดียวกับเขา แต่ได้เป็นถึงเอส (ความหวัง/คนที่เก่งที่สุด) ของทีมในกีฬาที่ความสูงเป็นข้อได้เปรียบ เมื่อตอนมัธยมต้นเขาได้เข้าสู่การแข่งขันเป็นครั้งแรก แต่ก็ต้องพ่ายแพ้ให้กับทีมของ ‘คาเงยามะ โทบิโอะ’ นักวอลเลย์บอลอัจฉริยะ ผู้ได้รับฉายาว่า “ราชาแห่งสนาม”

ไฮคิว คู่ตบฟ้าประทาน

หลังจากนั้น ฮินาตะ ตัดสินใจเข้าโรงเรียนมัธยมปลายเดียวกับที่ “เจ้ายักษ์น้อย” เคยอยู่ และสมัครเข้าชมรมวอลเลย์บอล ด้วยความบังเอิญทำให้เขาได้กลับมาเจอกับ คาเงยามะ อีกครั้ง จากอดีตคู่แข่งที่ต้องเอาชนะให้ได้ กับกลายเป็นมิตรภาพของเพื่อนร่วมทีมคนสำคัญ

จากตัวละครหลักทั้งคู่ที่เคยไม่ถูกกัน ก็กลับกลายเป็นคู่หูที่เข้าใจซึ่งกันและกันมากที่สุด รวมถึงมิตรภาพระหว่างเพื่อนร่วมทีมและเพื่อนต่างทีม ที่ถึงแม้ว่าในการแข่งขันจะต่อสู้กันอย่างดุเดือดขนาดไหน แต่หลังจากก้าวออกจากสนามก็เป็นเพื่อนที่ดีต่อกันได้

ไฮคิว คู่ตบฟ้าประทาน

อย่างเช่นตัวฮินาตะเองก็ไม่ได้มีพื้นฐานที่ดีในตอนแรก แต่เขาก็ได้พยายามที่จะพัฒนาความสามารถของตัวเอง เพื่อที่จะพัฒนาไปอีกขั้นและเอาชนะคู่แข่งให้ได้ ทำให้เราสนุกยิ่งขึ้นที่จะได้เห็นการเติบโตขึ้นของเหล่าตัวละคร

ส่วนหนึ่งเป็นเพราะปกติการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลก็สามารถเร้าใจคนดูได้ดีอยู่แล้ว และตัวอนิเมะเองก็นำเสนอเกมการแข่งขันออกมาได้ดี เริ่มด้วยการแข่งขันเล็กๆอย่างการแข่งขันระหว่างโรงเรียน ก่อนจะมุ่งเข้าสู่การแข่งขันใหญ่ระดับประเทศในช่วงท้าย ทำให้รู้สึกตื่นเต้นได้ตลอดเวลา ระหว่างดูหยดน้ำเองก็รู้สึกลุ้นแทนตัวเอกจนตัวโก่งเลยค่ะ

ไฮคิว คู่ตบฟ้าประทาน

ความใจสู้ของฮินาตะที่ไม่เคยยอมแพ้อะไรง่ายๆ แม้ว่าคู่ต่อสู้จะแข็งแกร่งขนาดไหน รู้สึกว่าเหมาะกับสถานการณ์ช่วงนี้ที่หลายๆคนอาจจะเก็บตัวอยู่บ้านจนรู้สึกหมดไฟ อย่างเช่นตัวผู้เขียนเองหลังจากดูอนิเมะเรื่องนี้แล้วก็รู้สึกกระตือรือร้น กระฉับกระเฉงขึ้นมาทันทีเหมือนได้รับการเติมพลังเลยค่ะ! หากใครสนใจสามารถตามไปดูซีซั่น 1 ที่ Netflix ได้เลยค่ะ ปัจจุบันมีทั้งหมด 5 ซีซั่น

อ่านบทความก่อนหน้า Tokyo Revengers ตอนที่ 18

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
1
Happy
0
In Love
1
Not Sure
0
Silly
1

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ ATRI: My Dear Moments (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวในโลกยุคอนาคตที่ระดับน้ำทะเลสูงขึ้นจนกลืนกินผืนแผ่นดินของโลกส่วนใหญ่ไว้เบื้องล่าง "อิคารุกะ นัตสึกิ" ชายหนุ่มที่สูญเสียขาหนึ่งข้างและแม่ไปจากอุบัติเหตุ เขานั้นอาศัยอยู่กับยายเพียงลำพังสองคน ทว่าวันหนึ่งยายของเขาก็เสียชีวิตลงอย่างกระทันหัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Make Heroine ga Oosugiru! : รักครั้งนี้มีคนนกเยอะไปมั้ย! (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "นุคุมิซึ คาซึฮิโกะ" เด็กหนุ่มนักเรียนมัธยมปลายแสนจืดจางที่มีความชื่นชอบการอ่านไลท์โนเวลแนวโรแมนติกเป็นชีวิตจิตใจ ที่อยู่มาวันหนึ่งตัวของเขาก็ต้องไปพบเหตุการณ์ไม่คาดฝันของ "อันนะ" เพื่อนสาวร่วมห้องที่กำลังผิดหวังจากความรักจากเพื่อนสนิทสมัยเด็กของเธอ
Anime

แนะนำอนิเมะ Bye Bye, Earth (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวบนโลกที่ผู้คนต่างเกิดมามีรูปร่างเป็นสัตว์ชนิดต่าง ๆ มากมาย แต่ทว่ามีเพียง "Belle Lablac" สาวน้อยที่เกิดมาโดยที่ไม่มีทั้งขนหรือเขี้ยวเล็บเหมือนคนอื่น ๆ จึงทำให้เธอถูกมองว่าเป็นตัวประหลาดตั้งแต่เด็ก พร้อมกับชื่อที่ถูกผู้คนเรียกว่า "Faceless" และต้องใช้ชีวิตอย่างโดดเดี่ยวเรื่อยมา

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Naze Boku no Sekai wo Daremo Oboeteinai no ka? : โลกคู่ขนานกับตำนานวีรบุรุษที่ถูกลืม (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวในโลกที่มหาสงครามห้าเผ่าพันธุ์เพื่อชิงอำนาจเหนือผืนแผ่นดิน ได้สิ้นสุดลงด้วยชัยชนะของมนุษยชาติที่มีวีรบุรุษนามว่าซิดเป็นผู้นำ ซึ่งด้วยความสามารถของวีรบุรุษผู้นี้เองก็ทำให้อีกสี่เผ่าพันธุ์ถูกปิดผนึกลง! แต่ทว่าในวันหนึ่งโลกที่เคยถูกช่วยไว้กับถูกบางสิ่งบางอย่างได้ ‘เขียนทับ’ ขึ้นมาใหม่
Anime

แนะนำอนิเมะ Tsue to Tsurugi no Wistoria : ตำนานดาบและคทาแห่งวิสตอเรีย (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวในโลกที่เวทมนตร์ได้รับการยอมรับและถือว่าเป็นทุกสิ่งสำหรับโลกใบนี้ "Will Serfort" เด็กหนุ่มนักเรียนในสถาบันเวทมนตร์ที่ให้คำมั่นสัญญากับ "Elfaria Albis" เพื่อนสมัยเด็กที่ในปัจจุบันเธอได้เป็นถึงหนึ่งในห้าผู้ถือไม้เท้าศักดิ์สิทธิ์ผู้อยู่จุดสูงสุดของจอมเวท
Anime

แนะนำอนิเมะ Elf-san wa Yaserarenai (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "โทโมอัตสึ นาโอเอะ" นักกายภาพบำบัดในการลดน้ำหนักที่ต้องมาเป็นเทรนเนอร์ส่วนตัวให้กับ "เอลฟูดะ" สาวน้อยเผ่าเอลฟ์จากโลกแฟนตาซีเจ้าของตำนานเรื่องเล่าปรัมปราที่ได้มาใช้ขีวิตอย่างสงบยังโลกมนุษย์ และด้วยการใช้ชีวิตที่แสนเรียบง่ายรวมเข้ากับอาหารฟาสต์ฟู้ดแสนโปรด จึงทำให้ภาพลักษณ์เอลฟ์นักรบกลายเป็นคนอ้วนลงพุงไปโดยปริยาย!