Anime

ประวัติคิชิเบะ(Chainsaw Man)

ประวัติคิชิเบะ(Chainsaw Man)

คิชิเบะ (Kishibe) พากย์โดยคุณ Kenjiro Tsuda 

นักล่าปีศาจประจำแผนกพิเศษ 1 และถูกยกย่องให้เป็นนักล่าปีศาจที่มีฝีมือแข็งแกร่งที่สุดของทางการ มีพลังในการต่อสู้ที่ไม่ธรรมดา บ่อยครั้งตัวเขาจึงได้รับเลือกให้เป็นครูฝึกคอยสอนการต่อสู้ให้กับนักล่าปีศาจที่ดูมีแววอยู่ในกรม โดยเฉาะเด็นจิและพาวเวอร์ที่ได้รับการฝากฝังจากมาคิมะเป็นพิเศษ…

*เนื้อหาต่อไปนี้จะมีการสปอยเรื่องราวของเนื้อเรื่อง ผู้อ่านควรใช้วิจารญาณในการอ่าน*

เรื่องราวในอดีต

คิชิเบะนักล่าปีศาจของทางการ ประจำแผนกพิเศษ 1 ผู้ที่ซึ่งถูกกล่าวถึงว่าเป็นนักล่าปีศาจที่แข็งแกร่งที่สุดประจำกรม เขานั้นเป็นคนที่นิ่ง เงียบ และดูเหมือนจะไม่หยี่ระต่อสิ่งรอบตัวเสียเท่าไหร่ โดยที่ในอดีตเขานั้นได้เข้ารับการฝึกฝนเป็นเจ้าหน้าที่อยู่ในหน่วยล่าปีศาจของทางการมาตั้งแต่วัยรุ่น และได้มาจับคู่กันกับกวางซีนักล่าปีศาจสุดแข็งแกร่ง ผู้มีฝีมือทางด้านการต่อสู้ระดับสูงพร้อมด้วยพลังในฐานะปีศาจไฮบริด ในทีแรกคิชิเบะเป็นคนที่มีคารมดี พูดเก่ง และถูกยกย่องให้เป็นเสือผู้หญิงคนหนึ่ง ด้วยเหตุนี้เองเขาจึงได้พยายามตามจีบกวางซีคู่หูของเขา แต่ก็ต้องโดนปฏิเสธเรื่อยมาสิ่งนี้เองที่ทำให้ความภาคภูมิใจในเรื่องผู้หญิงของเขาสั่นคลอน ตัวเขาจึงพยายามอย่างหนักที่จะรุกจีบกวางซีและหวังว่าจะพิชิตใจเธอให้ได้ในสัดวัน

วันเวลาผ่านไปตัวของคิชิเบะก็ได้ออกปฏิบัติภารกิจตามล่าปีศาจร่วมกันกับกวางซีเรื่อยมา ผ่านเหตุการณ์อันแสนยากลำบากทั้งความเป็นความตาย จนเวลาล่วงมาถึงเก้าปีด้วยกัน และในขณะนั้นเองกวางซีก็ได้พูดกับเขาว่าเธอเองก็พึ่งรู้สึกตัวมาได้ซักพักแล้วว่าตัวของเธอนั้นชอบและรักผู้หญิงด้วยกันมากกว่า ซึ่งคำตอบที่เฝ้ารอมานานของกวางซีนั้นทำให้คิชิเบะรู้สึกผิดหวัง แต่ถึงกระนั้นพวกเขาทั้งคู่ก็ยังเป็นเพื่อนและคู่หูที่ดีต่อกันเสมอมา

แต่แล้ววันหนึ่งด้วยเหตุผลบางอย่างกวางซีได้หนีหายออกจากองค์กรไป และไม่มีใครรู้ว่าเธอหายตัวไปไหน คิชิเบะเองก็เคยออกตามหาตัวเธออยู่สักพัก แต่ก็ต้องกลับมาด้วยความล้มเหลว จะมีก็แต่เพียงข่าวลือว่ากวางซีนั้นได้แอบหลบหนีเพื่อไปเป็นนักล่าปีศาจรับจ้างให้แก่ทางการของประเทศจีนหรือไม่ก็ตัวกวางซีเองได้บังเอิญไปรู้ความลับบางอย่าง ที่ทำให้ไม่สามารถใช้ชีวิตอยู่ในองค์กรได้อีกต่อไป แต่ไม่ว่าข่าวลือจะเป็นแบบไหนลึก ๆ แล้วสำหรับคนชิเบะก็ยังยอมรับว่าเธอคือคู่หูอันดับหนึ่งที่ได้เห็นอีกตัวตนหนึ่งของเขา ที่น้อยคนนักในองค์กรจะได้เห็น…..

หน้าที่ในองค์กรนักล่าปีศาจของทางการ

หลังจากการจากไปของกวางซี คิชิเบะก็ยังทำงานเป็นนักล่าปีศาจของทางการอยู่เรื่อยมา ซึ่งหน้าที่ของเขาก็ยังเป็นการค้นหา กำจัดปีศาจที่ถือว่าเป็นภัยคุกคามของมนุษย์ และทุกภารกิจที่เขาทำต่างก็ประสบความสำเร็จด้วยดีเสมอมา ไม่นานชื่อเสียงของเขาในองค์กรก็โด่งดังขึ้น จนได้กลายเป็นนักล่าปีศาจที่แข็งแกร่งที่สุดประจำกรม 

ซึ่งตัวของเขาเองนั้นทำงานมาตั้งแต่วัยรุ่น จนถึงปัจจุบันตัวของคิชิเบะนั้นก็ได้ย่างเข้าสู่วัย 50 ปีแล้ว และถือได้ว่าอายุขนาดนี้สำหรับนักล่าปีศาจนั้นหาได้ยากมากที่จะมีคนทำงานต่อสู้กับปีศาจและรอดจนอายุขนาดนี้ได้ เพราะส่วนใหญ่ไม่ตายก็คงจิตหลุด และเลิกเป็นไปเสียหมด ซึ่งตรงส่วนนี้เองที่คิชิเบะยอมรับและได้กล่าวไว้ว่านักล่าปีศาจที่สามารถทำงานนี้ได้จะต้องเป็นคนที่มีความคิดไม่ปกติหรือไม่ก็บ้าดีเดือดไปเลย ถึงจะเป็นนักล่าปีศาจได้ สำหรับพวกที่ยังมีสามัญสำนึกแบบมนุษย์อยู่นั้นไม่เหมาะกับอาชีพนี้ และถ้ายังฝืนอยู่ต่อไปตัวเองก็จะแหลกเหลวทั้งร่างกายหรือจิตใจไม่สักวันใดก็วันหนึ่ง

นอกจากนี้แล้วตัวของคิชิเบะเองยังได้รับการรยอมรับจากทางการ และได้เลื่อนขั้นมาอยู่ในหน่วยพิเศษที่ 1 ซึ่งหน้าที่ของเขานั้นก็ยังเหมือนเดิม คือ ค้นหา ปราบปรามปีศาจที่เป็นภัยคุกคามและรวมถึงการจับกุมปีศาจที่ดูมีทีท่าจะนำไปใช้ประโยชน์ได้ และอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กันคือตัวของเขาเองยังได้รับการไหว้วานจากผู้ใหญ่ในกรม ให้เป็นคนคอยฝึกฝนเหล่านักล่าปีศาจหน้าใหม่ที่ดูมีแวว โดยใช้ประโยชน์จากประสบการณ์การต่อสู้ของเขาในการสอน 

ซึ่งตรงส่วนนี้เองถึงเขาจะอยากปฏิเสธแต่ก็คงทำไม่ได้ จึงยอมตบปากรับคำแต่เขาก็ยื่นข้อเสนอว่าคนที่จะได้รับการฝึกจากเขาจะต้องผ่านด่านตอบคำถามจากเขาเสียก่อน และคำถามนี้ก็จะเป็นสิ่งที่เขาเคยกล่าวไปแล้วว่า “นักล่าปีศาจนั้นจะต้องเป็นคนที่มีความคิดไม่เหมือนคนปกติทั่วไปหรือไม่ก็บ้าดีเดือด” ถึงจะเหมาะกับการเป็นนักล่าปีศาจ ในระหว่างที่เริ่มการฝึกฝนมีคนที่ผ่านด่านจนได้รับการฝึกจากเขานั้นน้อยมากจนแทบจะนับนิ้วได้ ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะมีบุคลิกในแบบที่เขาว่าคือไม่มีสามัญสำนึกที่เหมือนคนปกติ แต่ในกลุ่มลูกศิษย์ที่ผ่านการฝึกกับเขามาจะแค่เพียงสองคนเท่านั้นที่ได้รับการฝึกแบบฮาร์ดคอร์ที่ไม่เหมือนใครนั่นคือเด็นจิและพาวเวอร์แค่สองคนเพียงเท่านั้นเอง….

พลังและความสามารถ

คิชิเบะนักล่าปีศาจของทางการประจำแผนกพิเศษที่ 1 ผู้ที่ซึ่งได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้ที่แข็งแกร่งที่สุดในกรม ตัวเขานั่นถือได้ว่ามีทักษะการต่อสู้ในระดับสูง ทั้งไหวพริบ การตัดสินใจที่รวดเร็วเด็ดเดี่ยว เมื่อรวมด้วยกับประสบการณ์การต่อสู้ด้วยแล้ว ตัวเขาจึงแข็งแกร่งไม่ว่าร่างกายหรือจิตใจเองก็ตาม โดยที่ความสามารถทางด้านการต่อสู้ของเขาจะปรากฏออกมาให้เห็นในระหว่างการฝึกเด็นจิและพาวเวอร์ ซึ่งต่อให้ทั้งคู่ร่วมแรงร่วมใจกันมากแค่ไหน ผลลัพธ์ก็ออกมาเป็นพวกเขาถูกฆ่าอย่างโหดเสียทุกครั้งไป 

นอกจากศิลปะการต่อสู้แล้ว เซ้นในการใช้อาวุธ รวมถึงตัวของคิชิเบะเองยังทำสัญญากับปีศาจที่มากถึงสามตน ไม่ว่าจะเป็น เล็บ, ตะปู , มีด ที่ตัวของเขาได้ทำสัญญาไว้ ซึ่งปีศาจแต่ล่ะตนสำหรับในวงการนักล่าปีศาจแล้ว ถือได้ว่าเป็นของที่โครตอันตรายที่มีนักล่าปีศาจเพียงไม่กี่คนที่กล้าจะทำสัญญาด้วย แค่เพียงตัวใดตัวหนึ่งก็แย่มากพอแล้ว แต่นี่คิชิเบะทำสัญญาถึงสามตนก็เป็นเครื่องพิสูจน์แล้วว่าตัวเขานั้นแข็งแกร่งมากแค่ไหน หรือไม่ก็บ้าตามแบบที่เขาเคยบอกไว้เลยก็ว่าได้….

ข้อมูลเพิ่มเติม

เคนจิโร่ ทสึดะ (Kenjiro Tsuda)

ตัวละครคิชิเบะ (Kishibe) ในเรื่อง Chainsaw Man นั้นได้รับเลือกให้คุณ เคนจิโร่ ทสึดะ (Kenjiro Tsuda-津田 健次郎) มาเป็นผู้ให้เสียงพากย์ตัวละคร โดยที่คุณเคนจิโร่นั้นเป็นนักพาย์ที่เปี่ยมด้วยฝีมือ ผู้เป็นนักพาย์แถวหน้าแห่งวงการอนิเมะในประเทศญี่ปุ่น พร้อมทั้งเคยฝากผลงานในอนิเมะขึ้นชื่ออยู่หลายต่อหลายเรื่องด้วยกัน เช่น Atsushi Noda (H2 1995) , Seto Kaiba , Critias , Priest Seto (Yu-Gi-Oh! Duel Monsters 2000-2004) , Overhaul (My Hero Academia 2018) , Orsted (Mushoku Tensei 2021) , Kento (Jujutsu Kaisen 2021) เป็นต้น

ประวัติคิชิเบะ(Chainsaw Man)

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
1
Happy
13
In Love
14
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Isekai Shikkaku : สูญสิ้นที่ต่างโลก (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Sensei" นักประพันธ์ผู้มืดมนที่มากด้วยฝีมือ เขานั้นเป็นผู้ที่มีความปรารถนาที่จะตายด้วยการปลิดชีพตนเองไปพร้อมกับ "Sacchan" ลูกศิษย์สาวด้วยการกระโดดสะพานลงบนแม่น้ำอันหนาวเหน็บ! แต่ทว่าในขณะที่กำลังจะลงมืออยู่นั้นตัวของเขาและลูกศิษย์ก็ได้ถูกรถบรรทุกลึกลับพุ่งชนเข้าอย่างจัง!!
Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย
Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ