Anime

5 อนิเมะหลอนรับฮาโลวีน!! (Anime for Halloween)

5 อนิเมะหลอนรับฮาโลวีน!! (Anime for Halloween)

เทศกาลฮาโลวีนตรงกับวันที่ 31 ตุลาคม มีความเชื่อกันว่าประตูระหว่างโลกคนเป็นและโลกคนตายจะเปิดออก เพื่อให้คนที่ตายแล้วได้กลับมาโลกอีกครั้ง ผู้คนจึงมักที่จะแต่งกายเป็นผีเพื่อให้ดูกลมกลืน และออกไปร่วมเทศกาลที่จัดขึ้น แต่สำหรับใครที่ไม่อยากออกจากบ้าน แต่ก็อยากร่วมเทศกาล โดยเฉพาะเหล่าแฟนอนิเมะ ก็คงไม่มีอะไจะดีไปกว่าการได้ดูอนิเมะสยองรับฮาโลวีนแบบชิวๆอยู่บ้านอีกแล้ว…และในบทความนี้เอง ผู้เขียนก็จะขอนำพาคุณผู้อ่านที่น่ารักทุกท่านไปพบกับ 5 อนิเมะหลอนรับฮาโลวีน จะมีเรื่องอะไรบ้าง เชิญไปรับชม รับอ่านกันได้เลยจ้า….

แว่วเสียงเรไร (Higurashi no Naku Koro ni Gou)

แว่วเสียงเรไร (Higurashi no Naku Koro ni Gou) อนิเมะสยองขวัญ จิตวิทยา ฆาตกร ผลงานการเขียนของคุณ Ryukishi07 และวาดภาพประกอบโดยคุณ Karin Suzuragi แต่เดิมเป็นผลงานในเกมโดจินชิ ก่อนที่จะได้รับการดัดแปลงเป็นฉบับมังงะ และออกเผยแพร่ครั้งแรกในเดือนมีนาคม ปี 2005 ปัจจุบันมีทั้งสิ้น 38 เล่ม

ภายหลังจากกระแสการตอบรับที่ดีจากแฟนมังงะจึงได้รับการดัดแปลงเป็นฉบับอนิเมะ โดยสตูดิโอ Studio Deen และเผยแพร่ครั้งแรกในปี 2007 ก่อนที่จะได้รับการรีเมคขึ้นใหม่จากฝีมือของสตูดิโอ Passione สตูดิโอมากฝีมือมีผลงานโดดเด่นอยู่หลายเรื่องเช่น Rokka no Yuusha , Citrus , High School DxD Hero , Mieruko-chan เป็นต้น

เนื้อเรื่องย่อ เรื่องราวทั้งหมดเริ่มต้นขึ้นที่หมู่บ้านชนบทที่ห่างไกล ฮินามิซาวะ ที่ดูสงบและเป็นมิตร หมู่บ้านแห่งนี้มีธรรมชาติที่สวยงามที่ทำให้ผู้คนชวนหลงใหล แต่ทว่า..ในหมู่บ้านกับซ่อนเรื่องราวลึกลับบางอย่างที่น่าขนลุกเอาไว้อยู่ โดยที่หมู่บ้านนี้จะมีเทศกาลสำคัญประจำหมู่บ้านที่จะต้องจัดขึ้นในทุกปี นั่นคือ เทศกาลลอยนุ่น ที่ซึ่งทุกคนในหมู่บ้านจะเอานุ่นไปลอยตามน้ำ เพื่อเป็นการระลึกถึงและขอบคุณต่อท่าน โอยาชิโระ เทพพระเจ้าเพียงหนึ่งเดียวประจำหมู่บ้าน

แต่ในทุกปีที่เทศกาลนี้จบลง จะต้องมีผู้เสียชีวิตและหายตัวไปอย่าลึกลับเสมอ และเหตุการณ์มักถูกเรียกว่า “คำสาปของท่านโอยาชิโระ” และในปีนี้เองก็เช่นเดียวกันที่เรื่องราวจะเกิดขึ้นกับ มาเอบาระ เคอิจิ เด็กหนุ่มที่พึ่งย้ายเข้ามาใหม่ กับ เพื่อนๆในหมู่บ้านของเขา ที่ซึ่งเรื่องราวทุกอย่างและความลับอันดำมืดของหมู่บ้านแห่งนี้ กำลังร้อยเรียงและนำพวกเขามาสู่ความระทึกที่จะต้องจดจำไปจนวันตาย…

สามารถรับชมฉบับ Remake ได้ทาง NETFLIX Thailand

 อนาเธอร์ (Another)

อนาเธอร์ (Another) อนิเมะแนวลึกลับ สยองขัญ ที่ถูกดัดแปลงมาจากนวนิยายระทึกขวัญของคุณ Yukito Ayasuchi ก่อนที่จะได้รับการดัดแปลงเป็นมังงะและได้คุณ Hiro Kiyohara มาเป็นผู้ช่วยวาดภาพประกอบ ตัวนวนิยายถูกเผยแพร่ครั้งแรกในปี 2009 ส่วนตัวมังงะเผยแพร่ครั้งแรกในปี 2010 ปัจจุบันตัวมังงะมีจำนวนทั้งสิ้น 5 เล่ม

ภายหลังจึงได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมะจากฝีมือสตูดิโอ P.A. Works สตูดิโอที่มากด้วยฝีมือมีผลงานโดดเด่นอยู่ด้วยกันหลายเรื่องเช่น Angel Beats! , Charlotte , Shirobako , Hanasaku Iroha , Uchouten Kazoku เป็นต้น

เนื้อเรื่อง เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นในปี 1972 มิซากิ นักเรียนชั้นมัธยมปี 3 ห้อง 3 จากโรงเรียนมัธยมโมมิยาม่า ได้เสียชีวิตลงด้วยอุบิติเหตุ เธอเป็นเด็กที่นิสัยดีมีแต่เพื่อน ๆ รักใคร่ ทุกคนจึงทำใจที่เธอจากไปไม่ได้ จึงได้พยายามทำว่าเธอยังมีชีวิตอยู่ตามปกติ จนกระทั่งวันจบการศึกษาผู้อำนวนการโรงเรียนก็ยังจัดเก้าอี้และมอบใบประกาศนียบัตรจบการศึกษาให้แก่เธอ และสิ่งนี่เองที่เป็นจุดเริ่มต้นของความเชื่อเรื่องคำสาปห้อง 3/3

โดยที่แต่ละปีนักเรียนห้อง 3/3 จะต้องมีคนเสียชีวิตลงอย่างปริศนา จึงเกิดเป็นความเชื่อเรื่องคำสาปว่าจะต้องลบจำนวนนักเรียนภายในห้องออกไป 1 คน ซึ่งคนที่ว่านั้นคือ “คนตาย” เพื่อให้นักเรียนในห้องไม่มีจำนวนเกินมา เพราะไม่อย่างนั้นคนเป็นก็จะตาย ส่วนคนตายก็จะใช้ชีวิตแทนคนเป็น!!

เวลาผ่านร่วงเลยมากว่า 26 ปี ในปี 1998 ซาคากิบาระ โคอิจิ เด็กหนุ่มวัย15 ปี ที่เพิ่งย้ายมาจากกรุงโตเกียวมาใช้ชีวิตอยู่กับตายายที่บ้านเกิดของแม่ (แม่ของเขาได้เสียชีวิต) ในขณะที่พ่อของเขาทำงานในต่างประเทศ แต่เนื่องจากอาการป่วยจากโรคปอดจึงต้องพักรักษาตัวในโรงพยาบาล และทำให้เขาพบเข้ากับ มิซากิ เมย์ เด็กสาวที่คาดผ้าปิดตาแสนลึกลับ ในวันที่เขาไปโรงเรียนวันแรกก็ได้พบเข้ากับเธอ และค้นพบว่าเธอคือเพื่อนร่วมชั้นของเขา พร้อมทั้งความลับและปริศนาของคำสาปห้อง3/3 ที่เขาจะต้องเผชิญจึงได้เริ่มขึ้น…

สามารถรับชมแบบถูกลิขสิทธิ์ได้ทาง NETFLIX Thailand , Bilibili Thailand

ปริศนา! นักล่าผี (Ghost Hunt)

ปริศนา! นักล่าผี (Ghost Hunt) อนิเมะแนวสืบสวนสอบสวน ลึกลับ ระทึกขวัญ ที่ถูกดัดแปลงมาจากนวนิยายของคุณ Fuyumi Ono ก่อนที่จะได้รับการดัดแปลงเป็นมังงะและได้คุณ Chiho Inada มาเป็นผู้ช่วยวาดภาพประกอบ ฉบับนิยายเผยแพร่ครั้งแรกในปี 1994 ส่วนฉบับมังงะเผยแพร่ครั้งแรกในปี 1998 จนถึงปี 2010 ปัจจุบันมีจำนวนทั้งสิ้น 12 เล่ม

ด้วยกระแสตอบรับที่ดีจากเหล่าแฟน ๆ มังงะจึงได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมะด้วยฝีมือการสร้างจากสตูดิโอ J.C. Staff สตูดิโอมากด้วยฝีมือมีผลงานผ่านมาแล้วเช่น Toradora! , Shokugeki no Souma , Prison School , Saiki Kusuo no Ψ-nan , Kono Subarashii Sekai ni Shukufuku wo! (Movie) เป็นต้น

เนื้อเรื่องย่อ เรื่องราวเกี่ยวกับองค์กร SPR (Shibuya Psychic Research) หรือ ศูนย์วิจัยพลังจิตชิบูย่า ที่มีการนำโดย ชิบุยะ คาซึยะ หรือ “นาล” ที่มาจากคำว่า “นาลซิสต์ (หลงตัวเอง) ” และมาอิผู้ช่วยที่มีพลังจิตแฝงอยู่ กับภารกิจการว่าจ้างเหตุการณ์ลึกลับบางอย่างที่มีความเกี่ยวข้องกับภูตผีปีศาจ ที่เขาต้องเข้าร่วมและพยายามขับไล่ออกไป พร้อมทั้งปริศนาเกี่ยวกับความดำมืดที่ซุกซ่อน

ไปพร้อมกับเพื่อนร่วมทีมอย่าง ลิน โค่โจ ชาวฮ่องกงผู้ใช้วิชาองเมียวจิ (Onmyoji) , ฮาระ มาซาโกะ คนทรงโลลิ ชื่อดังจากรายการโทรทัศน์ , ทาคิงาวะ โฮโช พระจากเขาโคยา และ จอห์น บราวน์ นักบวชหน้าหล่อจากออสเตรเลียผู้พูดญี่ปุ่นสำเนียงคันไซ ที่จะต้องร่วมกลุ่มกันปราบปรามบรรดาสิ่งลี้ลับและนำความสงบสุขกลับคืนมาดั่งเดิม พร้อมทั้งเหตุการณ์มากมายที่พลันจะมีแต่ทวีความรุนแรงมากขึ้น…

สามารถรับชมแบบถูกลิขสิทธิ์ได้ทาง Bilibili Thailand

โรงละครแห่งความมืด (Yami Shibai)

โรงละครแห่งความมืด (Yami Shibai) อนิเมะเรื่องเล่าสยองขวัญ ผลงานอนิเมะโดยคุณ Tomoya Takashima และเขียนบทโดยคุณ Hiromu Kumamoto ที่ร่วมกันสร้างเรื่องราวจากตำนานเรื่องเล่าประจำเมือง และภูตผีญี่ปุ่น มาผสมผสานกลายเป็นอนิเมะสุดหลอนและสยอง

พร้อมทั้งได้สตูดิโอ ILCA มาเป็นส่วนช่วยสร้างความหลอนนี้ขึ้นมา โดยสตูดิโอนี้ได้ฝากผลงนเอาไว้อยู่หลายเรื่องเช่น Love Live! The School Idol Movie , Monster Strike The Animation , Kowabon , Monster Strike Anime: Kieyuku Uchuu-hen เป็นต้น

ปัจจุบันตัวอนิเมะออกมาแล้วกว่า 9 Season และมีจำนวนตอนมากถึง 106 ตอน!

เนื้อเรื่อง ทุก ๆ สัปดาห์ ในวันที่ท้องฟ้าโปร่งใส และความมืดเข้าคลืบคลาน จะเป็นเวลาของการแสดงของชายแก่ลึกลับที่สวมหมวกสีเหลือง เขาจะมาแสดงโชละครกระดาษ “คามิชิไบ” ให้ผู้มาเยือนได้รับชมกันที่สวนสาธารณะ หรือ สนามเด็กเล่น ในช่วงเวลา 5 ทุ่มเป็นต้นไป และทุกเรื่องราวจะถูกร้อยเรียงกันด้วย ตำนานเมืองและสิ่งลี้ลับของประเทศญี่ปุ่น.. 

เรื่องราวต่าง ๆ ก็จะถูกบอกเล่าจนจบและเริ่มเรื่องใหม่ท่ามกลางความมืดต่อไปอย่างไร้ที่สิ้นสุด…

สามารถรับชมแบบถูกลิขสิทธิ์ได้ทาง Bilibili Thailand , iQIYI Thailand

คลังสยองของ อิโต้ จุนจิ (The Junji Ito Collection)

คลังสยองของ อิโต้ จุนจิ (The Junji Ito Collection) อนิมะสยองขวัญ ผลงานของอาจารย์ Itou Junji ที่ถ่ายทอดเรื่องราวของความสยอง ผ่านลายเส้นของตัวกาตูนย์ โดยเขามีเรื่องราวที่โดดเด่นและน่ากลัวอยู่ด้วยกันหลายเรื่อง ซึ่งทำให้เขาโด่งดัง จนถึงขั้นขึ้นแท่นบิดาแห่งมังงะสยองขวัญ เช่น “โทมิเอะ” (富江) ที่เริ่มตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 1987 ปัจจุบันมีด้วยกัน 3เล่ม “ก้นหอยมรณะ” (うずまき) ตีพิมพ์ในปี 1998 ปัจจุบันมี 2เล่ม และ “ปลามรณะ” (ギョ) ตีพิมพ์ในปี 2001 ปัจจุบันมี 2เล่ม ซึ่งทุกเรื่องราวล้วนเป็นตำนานขึ้นหิ้งแห่งความสยอง

ภายหลังจึงได้รับการดัดแปลงมาเป็นอนิเมะอยู่ด้วยกันหลายเรื่อง จนในที่สุดก็ได้รับการ Remake และนำเรื่องสยองแต่ละเรื่องราวนำมารวมเข้าไว้ด้วยกัน โดยได้ Studio Deen ที่มากด้วยฝีมือมาเป็นส่วนช่วยในการผลิตความสยองนี้ออกมา โดยที่สตูดิโอนี้เคยฝากผลงานเอาไว้อย่างมากมายเช่น Kono Subarashii Sekai ni Shukufuku wo! , Sakamoto Desu ga? , Rurouni Kenshin: Meiji Kenkaku Romantan , Nurarihyon no Mago , Sankarea เป็นต้น

เนื้อเรื่อง เรื่องราวความสยองที่ถูกร้อยเรียงกันด้วยฝีมือของอาจารย์ Itou Junji ศิลปินที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้รังสรรค์ผลงานศิลปะแห่งความสยองได้อย่างลงตัว ผ่านเรื่องราวต่าง ๆ มากมาย และในเรื่องนี้เองจะเป็นการรวมเรื่องราวความสยองขึ้นหิ้งของเขาทั้ง 13 เรื่องเอาไว้

คำสาปของโชอิจิ / งานศพของตุ๊กตาจากนรก

-นางแบบ / ฝันที่ยาวนาน

-ชายหนุ่มที่สี่แยก / ทากสาว

-สั่นกลัว / คฤหาสน์หุ่นเชิด

-เรื่องราวของโอชิกิริ / คุณครูที่ทำมาจากผ้า

-หน้าต่างบานถัดไป / การบอกลาอย่างอ่อนโยน

-เมืองไร้ถนน / แผ่นเสียงมือสอง

-บรรพบุรุษที่น่าเคารพ / ละครสัตว์มาเยือนเมือง

-จิตกร / ผลเลือดสยองขวัญ

-น้ำมัน / สะพาน

-นักเรียนใหม่ที่มีพลังพิเศษ / หุ่นไล่กา

-ทุบ / ข่าวลือ

-โทมิเอะ / โทมิเอะ พาร์ต 2

สามารถรับชมแบบถูกลิขสิทธิ์ได้ทาง Bilibili Thailand , iQIYI Thailand , TrueID

จบไปแล้วกับการแนะนำอนิเมะสยองต้อนรับฮาโลวีน ที่ต้องบอกเลยว่าแต่ละเรื่องที่คัดมานั้น ล้วนเป็นตำนานความสยองแทบทั้งสิ้น เหมาะเป็นอย่างมากที่ถ้าเพื่อน ๆ ท่านใดปรารถนาการรับชมอนิเมะหลอน ๆ สยอง ๆ ตอนรับฮาโลวีนแล้วละก็ต้องไม่พลาดอนิเมะเรื่องเหล่านี้เลย เพราะทั้งสนุกและหลอนใช้ได้เลยหล่ะ…บทความนี้ก็ขอจบแต่เพียงเท่านี้ และขอตัวลาไปก่อน ไว้พบกันใหม่บทความหน้า พร้อมทั้งขอให้เพื่อน ๆ มีความสุขในวันฮาโลวีนที่กำลังจะถึงนี้ trick or treat!! บ้ายบาย…

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
1
In Love
3
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...