Anime

ยอดนักปรุงโซมะ

ยอดนักปรุงโซมะ
ยอดนักปรุงโซมะ

ยอดนักปรุงโซมะ มาถึงอนิเมะเกี่ยวกับอาหารอีกหนึ่งเรื่องที่เรียกได้ว่าไม่พูดถึงก็ไม่ได้นะคะ สำหรับเรื่องนี้ยอดนักปรุงโซมะ นั่นเองค่ะ เขียนโดยอาจารย์ยูโตะ ซึคูดะ เรื่องนี้ต้องบอกเลยว่าเป็นการ์ตูนที่ค่อนข้างจะใหม่ เป็นมังงะแนวโชเนนนะคะออกตีพิมพ์ตั้งแต่ปีพ.ศ 2555 และได้รับความนิยมจนได้สร้างเป็นอนิเมะออกอากาศทางทีวีในพศ.2558 มีมังงะทั้งหมด 36 เล่มจบและอนิเมะตอนนี้มีทั้งหมด 5 ซีซั่นและยังไม่จบค่ะ (มี OVA อีกเยอะมากๆ ด้วย) แอบบอกนิดนึงนะคะว่าเรื่องนี้เนี่ยหนุ่มๆน่าจะชอบกันมากเพราะลายเส้นค่อนข้างที่จะสวยและเน้นรูปร่างมากเลย (จริงๆ ผู้เขียนก็แอบชอบเองอิอิ -.,-)

ยอดนักปรุงโซมะ

สำหรับเส้นเรื่องนะคะต้องบอกเลยว่าแตกต่างจากอนิเมะทำอาหารแบบเดิมๆ โดยสิ้นเชิงเลยค่ะเพราะค่อนข้างที่จะเป็นอนิเมะแนวแปลกใหม่ งั้นเรามาเล่าถึงตัวละครหลักกันก่อน ตัวละครหลักของเราก็คือโซมะ ยูกิฮิระ เป็นเด็กหนุ่ม ลูกชายของโจอิจิโร่ เจ้าของร้านอาหารยูกิฮิระ (ที่อยู่บ้านนอกก็ว่าได้) โซมะเป็นเด็กหนุ่มที่มุ่งมั่นและจริงใจเขาเข้าเรียนที่โรงเรียนโทสึกิตามคำแนะนำของพ่อของเขาซึ่งโรงเรียนโทสึกิไม่ใช่โรงเรียนธรรมดาแต่เป็นโรงเรียนสำหรับอาหารโดยเฉพาะโซมะมีจุดมุ่งมั่นเพื่อที่จะเดินตามรอยเท้าของพ่อของเขาที่เป็นอดีตอันดับ 2 ใน 10 ของหัวกะทิในรุ่น 69 

อธิบายเพิ่มเติมเล็กน้อยสำหรับหัวกะทิคืออะไร?

ในโรงเรียนจะมีหัวกะทิหรืออารมณ์ประมาณประธานนักเรียนอยู่มีทั้งหมด 10 คนซึ่ง 10 คนนี้เรียกได้ว่าเป็นยอดของยอดฝีมือนักปรุงเลยก็ว่าได้และกว่าที่จะกลายมาเป็นหัวกะทิในโรงเรียนโทสึกิได้นั้นต้องบอกได้เลยว่ายากมากกกกก

ยอดนักปรุงโซมะ

ตัวละครหลักอีก 1 ตัวก็คือนาคิริเอรินะเธอเป็นคุณหนูทายาทของตระกูลนาคิริหรือเจ้าของโรงเรียนโทสึกินี่เองค่ะเธอไม่ใช่แค่เพียงลูกเจ้าของโรงเรียนเท่านั้นแต่เธอยังมีความสามารถและมีอิทธิพลเป็นอย่างมากในวงการอาหารญี่ปุ่นเธอมีความสามารถประสาทรับรสของพระเจ้าหรือเรียกว่า God Tongue หรือลิ้นเทพนั่นเองค่ะ ด้วยความสามารถและพรสวรรค์มากมายขนาดนี้ทำให้สามารถเข้าไปอยู่ในหนึ่งในยอดหัวกะทิตั้งแต่เธออยู่ปี 1 ในโรงเรียนเลยทีเดียวแต่นิสัยของเธอค่อนข้างที่จะเป็นคนทะนงตนเหมือนราชินี ยิ้มยาก ใจแข็ง และมาตรฐานสูงมากๆ

ยอดนักปรุงโซมะ

ความสนุกของเรื่องยอดนักปรุงโซมะอยู่ตรงที่การท้าประลองการทำอาหารนี่แหละค่ะ ด้วยเส้นเรื่องจะเป็นแนวนักเรียนที่เรียนในโรงเรียนทำอาหารก็มีการท้าชิง การสอบ แข่งขัน ทำอาหารอะไรต่าง ๆนานา ไปเรื่อยแต่มีพิเศษเพิ่มเติมมาก็คือนักเรียนในโรงเรียนนี้สามารถ “ท้าประลอง” การทำอาหารกันได้โดยรางวัลของผลการแพ้ชนะจะเป็นอะไรก็ได้อยู่ที่ว่าผู้แข่งขันทั้งสองคนตกลงปลงใจที่จะทำนั่นเองค่ะ หลายๆ คนโดนท้าประลองให้แข่งขันทำอาหารและเมื่อแพ้ก็ต้องลาออกจากโรงเรียนนี้ไปอย่างนี้ก็มีค่ะ จึงทำให้เรื่องราวค่อนข้างที่จะสนุกเข้มข้นและลายเส้นของอาหารต้องบอกเลยว่าน่ากินมากๆ เวลาดูอย่าลืมติดอาหารหรือขนมไว้ข้างๆ ด้วยนะคะ ฮ่าๆ

และสำหรับเรื่องหน้าผู้เขียนจะหยิบอนิเมะเรื่องไหนมาแนะนำผู้อ่านกันนั้นอย่าลืมติดตามกันด้วยนะคะ สำหรับวันนี้สวัสดีค่ะ ^__^

ติดตามบทความเพิ่มเติมได้ที่ Keywordsfun และ Foong-Trending

What's your reaction?

Excited
0
Happy
1
In Love
1
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Maou no Ore ga Dorei Elf wo Yome ni Shitanda ga, Dou Medereba Ii? : จอมมารอย่างข้าควรรักภรรยาเอลฟ์อย่างไรดี (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Zagan" ชายหนุ่มที่ถูกผู้คนหวาดกลัวในฐานะจอมเวทย์ผู้ชั่วร้าย เพราะเขามักจะเก็บตัวเพื่อทำงานวิจัยโดยไม่เคยปรากฏตัวออกไปโลกภายนอกมาก่อน จะมีก็แต่ข่าวลือมากมายและรวมถึงสภาพของโจรที่ถูกจัดการเพราะเข้าไปยุ่งวุนวายในอาณาเขตเขา!
Anime

แนะนำอนิเมะ One Room, Hiatari Futsuu, Tenshitsuki : หนึ่งห้องสองหัวใจอุ่นไอรัก (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "โทคุมิตสึ ชินทาโร่" เด็กหนุ่มนักเรียนมัธยมปลายแสนธรรมดา เขานั้นใช้ชีวิตอยู่คนเดียวมาโดยตลอด แต่ทว่าในวันหนึ่งเขาก็พบกับ "โทวะ" เด็กสาวปริศนาที่โผล่มาตรงระเบียง เธอเป็นเด็กสาวที่หน้าตาน่ารัก อ่อนโยน แถมยังมีจิตใจที่ใสซื่อบริสุทธิ์
Anime

แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิ (spring 2024) Part2.

หลังจากที่ได้แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิกันไปแล้วใน Part 1 มาคราวนี้เราก็จะขอนำพาคุณผู้อ่านที่น่ารักทุกท่านมาต่อกันใน Part 2 ซึ่งต้องบอกเลยว่าอนิเมะที่กำลังจะเข้าฉายในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้ล้วนมีแต่อนิเมะที่น่าสนใจ และเต็มไปด้วยเรื่องราวอันแสนสนุก

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Kaiju No. 8 : ไคจู หมายเลข8 (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวเริ่มขึ้นในประเทศญี่ปุ่นที่อยู่มาวันหนึ่งทั้งประเทศก็ถูกรุกรานโดยเหล่าไคจู(สัตว์ประหลาด) ซึ่งการปรากฏตัวของพวกมันก็ได้สร้างความเสียหายไปทั่วประเทศ และเพื่อที่จะยับยั้งเหล่าไคจูพวกนี้ ทางรัฐบาลจึงได้จัดตั้งหน่วยกองกำลังป้องกันพิเศษขึ้นมา!
Anime

แนะนำอนิเมะ Hananoi-kun to Koi no Yamai : รักติดหนึบของฮานาโนอิคุง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวเริ่มขึ้นในช่วงฤดูหนาว "ฮินาเสะ โฮตารุ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายที่บังเอิญไปพบเข้ากับ "ฮานาโนอิ ซากิ" เพื่อนร่วมชั้นเรียนที่กำลังนั่งเหม่อลอยอยู่ท่ามกลางหิมะที่กำลังตก และการที่ได้เห็นเขานั่งแบบนั้นก็ได้ทำให้เธอตัดสินใจยื่นร่มไปบังหิมะให้ โดยที่เธอไม่ได้คิดอะไรเลย
Anime

แนะนำอนิเมะ Henjin no Salad Bowl (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “Kaburaya Sosuke” นักสืบเอกชนไส้แห้งที่กำลังประสบกับมรสุมทางการเงินอย่างหนัก ที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ได้บังเอิญไปพบเข้ากับ “Sara” เด็กสาวผู้ซึ่งเป็นเจ้าหญิงจากต่างโลกที่กำลังตกที่นั่งลำบากสาเหตุมาจากปัญหาภายในบ้านเมืองของเธอ จึงทำให้เธอต้องจำใจใช้เวทย์เคลื่อนย้ายมิติจนมาโผล่ยังประเทศญี่ปุ่น