Anime

แนะนำอนิเมะ Bocchi the Rock!

แนะนำอนิเมะ Bocchi the Rock!

Bocchi the Rock! อนิเมะแนวดนตรี นักเรียน ชีวิตประจำวันที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะผลงานของอาจารย์ Hamachi Aki ออกเผยแพร่ครั้งแรกบน Manga Time Kirara Max ของ Houbunsha ในเดือนธันวาคม ปี 2017 จนถึงปัจจุบันฉบับมังงะได้ออกมาแล้วทั้งสิ้น 3 เล่ม

จากกระแสการตอบรับที่ดีและการเรียกร้องจากเหล่าแฟน ๆ จึงได้รับเลือกให้ดัดแปลงเป็นอนิเมะ พร้อมทั้งมอบหมายให้สตูดิโอ CloverWorks มารับผิดชอบดูแลทางด้านการผลิต ซึ่งถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสตูดิโอที่มากด้วยฝีมือ และเคยฝากผลงานขึ้นชื่อไว้ในอนิเมะอยู่หลายเรื่องด้วยกัน อาทิ Yakusoku no Neverland , Akebi-chan no Sailor-fuku , Sono Bisque Doll wa Koi wo Suru , Kunoichi Tsubaki no Mune no Uchi , Spy x Family เป็นต้น

กำหนดออกฉายในช่วงอนิเมะฤดูใบไม้ร่วง ปี 2022

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวของเด็กสาวที่ปรารถนาจะมีเพื่อนและใช้ชีวิตในฐานะนักเรียนที่สุดแสนสนุก แต่ด้วยความขี้อายและไม่กล้าแสดงออกอย่างสุด ๆ นั้นทำให้เธอไม่สามารถที่จะเริ่มสานสัมพันธ์เพื่อหาเพื่อนได้เลยจริง ๆ จนวันหนึ่งเธอได้มาพบเข้ากับรายการของศิลปินหนุ่มที่ในอดีตเคยมีเรื่องราวเหมือนกันกับเธอ และเพราะการเล่นดนตรีจึงทำให้เขาสามารถเปลี่ยนแปงตนเองจนมีเพื่อนได้สำเร็จ ซึ่งสิ่งนี้เองที่ทำให้เธอเกิดเป็นแรงบันดาลใจครั้งใหญ่ที่จะลุกขึ้นมาเพื่อเปลี่ยนแปลงตนเอง และเริ่มที่จะหัดเล่นดนตรี โดยเฉพาะการเล่นกีต้าที่มีพ่อของเธอเป็นผู้สอน

หลังจากวันนั้น อิโตริก็หมั่นฝึกซ้อมการเล่นกีต้าพร้อมทั้งพยายามอัพการเล่นของเธอลงบนอินเตอร์เน็ต แต่ทว่าพอรู้สึกตัวอีกทีเธอก็เรียนจบช่วงมัธยมต้นเสียแล้ว แถมด้วยการฝึกซ้อมกีต้าทุกวันจึงทำให้เธอไม่มีเวลาและไร้เพื่อนไปในที่สุด เธอจึงตั้งปณิธานต่อตนเองว่าในช่วงมัทธยมปลายเธอจะต้องหาเพื่อน และตั้งวงดนตรีเพื่อเล่นในงานโรงเรียนให้ได้ 

จนกระทั่งวันหนึ่งเธอก็ได้มาพบกับ อิจิจิ นิจิกะ เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายและยังเป็นมือกลองที่มากด้วยฝีมือ ประจวบเหมาะกับที่วงของพวกเขากำลังต้องการมือกีต้าอยู่พอดี เมื่อนั้นอิโตริจึงอาสาที่จะเข้ามาเป็นมือกีต้าประจำวง “Kessoku Band” และหลังจากวันนั้นพวกเธอจึงฝึกฝนการเล่นดนตรีกันอย่างหนักพร้อมทั้งความฝันที่จะก้าวขึ้นมาเป็นศิลปินให้ได้ในสักวัน..

แนะนำตัวละคร

Gotou Hitori  (CV: Yoshino Aoyama)

นักเรียนชั้นมัธยมปลายเธอเป็นคนที่ขี้อายมากและไม่มีเพื่อนเลยสักคน จึงพยายามที่จะหาเพื่อนด้วยการเล่นดนตรีตามแบบไอดอลชื่อดังของเธอ เธอจึงเริ่มเล่นกีต้าและค้นพบพรสวรรค์ที่เธอมีเพื่อใช้ในการหาเพื่อนมาร่วงวงดนตรี จนกระทั่งเธอได้มาพบกับ Nijika ที่เข้ามาเพื่อให้เธอเล่นดนตรีในฐานะมือกีต้าประจำวง ถึงแม้ว่าเธอจะมีความสามารถทางด้านดนตรี แต่เธอก็จะรู้สึกประหม่าทุกครั้งเวลาต้องเล่นให้คนจำนวนมากดู ซึ่งสิ่งนี้เองที่เธอพยายามที่จะปรับเปลี่ยนให้ได้…

Ijichi Nijika (CV: Suzushiro Sayumi)

นักเรียนชั้นมัธยมปลายที่ร่าเริงเต็มไปด้วยพลัง เธอเป็นหัวหน้าวงและมีตำแหน่งเป็นมือกลอง ซึ่งฝีมือทางด้านการเล่นกลองของเธอก็ไม่ด้อยไปกว่าใคร อีกทั้งเธอยังคอยทำหน้าที่ประสานงานและดูแลเรื่องต่าง ๆ ภายในวง เธอรู้สึกชอบในการเล่นกีต้าของ Hitori และมองว่าเธอเป็นคนที่มีฝีมือและวิเศษคนหนึ่งเลยทีเดียว..

Kita Ikuyo  (CV: Hasegawa Ikumi)

นักเรียนชั้นมัธยมปลายที่สดใส ร่าเริง คิดบวกเป็นกันเองกับทุกคน เธอเป็นคนที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง รับหน้าที่เป็นนักร้องนำประจำวง ด้วยความที่เป็นคนคิดบวกเธอจึงเปรียบเสมือนความสดใสประจำวงที่มักจะแจกรอยยิ้มให้กับผู้ชมอยู่อย่างเสมอ เป็นคนที่มีเสน่ห์และมีพลังที่คอยขับเคลื่อนวงสู่ความสำเร็จ..

Yamada Ryou   (CV: Saku Mizuno)

นักเรียนชั้นมัธยมปลายที่เยือกเย็นและโดดเดี่ยว เธอเป็นคนที่แปลก เงียบ ไม่ค่อยสุงสิงกับผู้คนเป็นคนที่มีลักษณะตรงกันข้ามกับ Ikuyo อย่างสิ้นเชิง มักมีงานอดิเรกที่ค่อนข้างแปลก และดูเหมือนว่าเธอจะภูมิใจที่ผู้คนมองดูเธอว่าแปลกอยู่บ้าง รับหน้าที่เป็นมือเบสประจำวง ด้วยความที่เธอเป็นคนที่ชื่นชอบการเล่นดนตรีมาก เธอจึงมักจะใช้เงินค่าขนมที่ได้มาจากทางบ้านหมดไปกับอุปกรณ์ดนตรี ถึงแม้ว่าบ้านเธอจะมีฐานะแต่ก็ทำให้เธอลำบากได้เหมือนกัน..

แนะนำอนิเมะ Bocchi the Rock!

อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูใบไม้ร่วง ที่บอกเล่าเรื่องราวของสาวน้อยที่ใช้ดนตรีเพื่อหาเพื่อน และมีชีวิตที่แสนสดใสในช่วงนักเรียนม.ปลาย ผลงานจากอาจารย์ Hamachi Aki ซึ่งเนื้อหาของเรื่องจะเป็นแนวดนตรี ชีวิตประจำวัน การต่อสู้เพื่อทำความฝันของตนและเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่แสนอบอุ่น ถึงแม้ว่าบางช่วงจะมีเนื้อหาที่หน่วง ๆ อยู่บ้าง แต่ต้องยอมรับเลยว่าเรื่องนี้สามารถถ่ายทอดเรื่องราวออกมาได้ค่อนข้างดี จนสามารถดึงเอาอารมณ์ของเราร่วมไปกับเรื่องนี้ได้อย่างลื่นไหลต้องคอยเอาใจช่วยสาว ๆ กันเลยทีเดียว นอกจากนี้เสน่ห์ของเรื่องและรวมถึงองค์ประกอบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการเรียน การฝึกซ้อม การเล่นดนตรี และชีวิตประจำวันที่สามารถถ่ายทอดเป็นเรื่องราวที่ทำให้ดูน่าสนใจ และชวนติดตามกันอย่างมากเลยล่ะ

พร้อมด้วยงานภาพที่ทำออกมาได้เป็นอย่างดี ทั้งจากฉาก แสงสี องค์ประกอบต่าง ๆ ทั้งจากหน้าตาตัวละคร ดนตรีภายในเรื่องที่ถือได้ว่าทำออกมาได้อย่างดีเลยทีเดียว โดยรวมจึงสรุปได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะที่มีเนื้อหาสบาย ๆ น่ารัก ที่พร้อมจะมาเติมความฝันให้กับผู้ชม เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย รับรองเลยว่าเรื่องนี้จะเป็นอีกหนึ่งอนิเมะฤดูใบไม้ร่วงที่จะไม่ทำให้คุณผิดหวังกันเลยล่ะ… บทความนี้ก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ…

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
3
In Love
3
Not Sure
1
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...