Breaking News

เซิร์ฟสเก็ต(Surf skate) กีฬายอดฮิตแห่งปี 2564

เซิร์ฟสเก็ต(Surf skate) กีฬายอดฮิตแห่งปี 2564

เซิร์ฟสเก็ต (Surf skate) กีฬายอดฮิตแห่งปี 2564

สวัสดีค่ะ หลังจากที่เราเก็บตัวหรือกักตัวอยู่ในบ้านเป็นเวลานานๆ ในช่วงโควิดระบาด เพื่อนๆ คงจะเบื่อหรือ ไม่มีอะไรจะทำกันใช่ไหมคะ? วันนี้ผู้เขียนจึงมีบทความเกี่ยวกับกีฬามาฝากกันค่ะ “เซิร์ฟสเก็ต” กีฬาเอ็กซ์ตรีมที่มาแรงมากๆ ในช่วงนี้ เรามาดูกันนะคะว่าเซิร์ฟสเก็ตน่าเล่นอย่างไร

เซิร์ฟสเก็ต (Surf Skate) เป็นการผสมผสานระหว่าง สเก็ตบอร์ด (Skateboard) และ เซิร์ฟบอร์ด (Surfboard) เข้าด้วยกัน การเล่นเซิร์ฟสเก็ต จึงมีความคล้ายกับการเล่นเซิร์ฟบอร์ดบนท้องทะเล แต่ผสมผสานเข้ากับการเล่นสเก็ตบอร์ดบนถนนนั่นเอง ซึ่งทั้ง 3 กีฬานี้ ใช้กล้ามเนื้อส่วนเดียวกัน ก็คือ ขา เอว และลำตัวในการเล่น

การเล่นเซิร์ฟสเก็ต กับ สเก็ตบอร์ด นั้นมีความแตกต่างกัน เพราะ สเก็ตบอร์ดต้องใช้เท้าไถอยู่ตลอด แต่เซิร์ฟสเก็ตนั้นไม่จำเป็นต้องใช้เท้าไถ ซึ่งวิธีบังคับเซิร์ฟสเก็ตนั้นอาศัยผู้เล่นบิดสะโพก  ที่จะสร้างแรงเหวี่ยง หรือ ความเร็ว เพื่อให้ตัวบอร์ดสามารถเคลื่อนตัวไปข้างหน้าได้ โดยไม่ต้องใช้เท้าไถ เซิร์ฟสเก็ตจะมีความหลวมบริเวณบอร์ดและล้อ จึงใช้เพียงแค่แรงเหวี่ยงของลำตัวก็สามารถเคลื่อนไปข้างหน้าได้แล้วค่ะ

เพื่อนๆ รู้หรือไม่? ว่าการเล่นเซิร์ฟสเก็ตเป็นการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอผสมกับเวทเทรนนิ่งนะคะ นั้นหมายความว่าการเล่นเซิร์ฟสเก็ตบ่อยๆ จะช่วยให้เอวคอด ขา และก้นจะแข็งแรงขึ้นด้วย ซึ่งการเล่นเซิรฟ์สเก็ตเป็นเวลา 30 นาที สามารถเผาผลาญแคลอรีได้ประมาณ 340 – 600 กิโลแคลลอรี่เลยทีเดียวค่ะ

นอกเหนือจากการเผาผลาญแคลอรี่ เรามาดูกันนะคะ ว่าประโยชน์ของการเล่นกีฬาเซิร์ฟสเก็ตนั้น มีอะไรบ้าง

  1. ช่วยฝึกสมดุลในการทรงตัว
  2. ช่วยลดน้ำหนักได้เป็นอย่างดี
  3. สร้างกล้ามเนื้อขา และสะโพกให้แข็งแรง
  4. ช่วยหลั่งฮอร์โมนแห่งความสุข 3 ตัว ได้แก่ ซีโรโทนิน เอ็นดอร์ฟิน และโดปามีน ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่มีผลต่อความสุข (เล่นต่อเนื่อง 30 นาที)
  5. ช่วยผ่อนคลายความเครียด ไม่ซึมเศร้า ไม่วิตกกังวล
  6. ร่างกายแข็งแรง ภูมิต้านทานก็แข็งแรงตาม ป้องกันโรคอย่าง ไข้หวัด ภูมิแพ้ ได้ดี
  7. ช่วยให้ระบบเวียนเลือด ปวด หัวใจ ทำงานได้ดีขึ้น
  8. สร้างสติ และสมาธิ ได้ดี
  9. เป็นคนคล่องแคล่ว ว่องไว กระตุ้นประสาทการรับรู้ดีขึ้น
  10. สร้างความสามัคคีในหมู่เพื่อนได้ดี

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ เชื่อว่าหลังจากที่เพื่อนๆ หลายคนได้ทำความรู้จักกับกีฬานี้แล้ว ต้องมีคนลุกขึ้นมาหาข้อมูลต่อกันแน่ๆ เลยค่ะ ผู้เขียนก็อยากฝากเอาไว้ว่าการเล่นเซิร์ฟสเก็ตต้องเลือกบอร์ดให้เหมาะกับสรีระของเรา และเล่นในสถานที่ที่เหมาะสมเพื่อความปลอดภัยด้วยนะคะ สำหรับบทความต่อไปจะมีเนื้อหาเกี่ยวกับอะไรนั้น ฝากติดตามกันด้วยนะคะ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Keywordsfun และ Foong-Trending

What's your reaction?

Excited
1
Happy
1
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Breaking News

ซีเซียม-137 คืออะไร? อันตรายมากแค่ไหน?

เมื่อไม่นานมานี้ได้มีข่าวที่ถูกพูดถึงมากมาย เกี่ยวกับประเด็นท่อเก็บสารกัมมันตรังสี ซีเซียม-137 ที่ได้หายไปจากโรงไฟฟ้าพลังงานไอน้ำ และล่าสุดเมื่อวันที่ 20 มี.ค. 2566 ก็ได้มีรายงานว่าพบวัตถุดังกล่าวแล้ว แต่ที่ทำให้ทุกคนตกใจเป็นอย่างมากจากข่าวนี้
ปลดล็อกสกิน “พลังใบ” กัญชาถูกกฎหมาย
Breaking News

ปลดล็อกสกิน “พลังใบ” กัญชาถูกกฎหมาย

สาวกพลังใบยิ้มออกแล้ว เมื่อกระทรวงสาธารณสุขมีประกาศ "ปลดล็อกกัญชา" ออกจากยาเสพติดในวันที่ 9 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา โดยเหตุผลที่ได้รับการปลดล็อก เนื่องจากว่าสรรพคุณของกัญชาให้ประโยชน์อย่างมากมาย
Breaking News

PDPA ความสำคัญข้อมูลส่วนบุคคล

PDPA พระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 ที่มีผลบังคับใช้ตามกฎหมายทั้งฉบับเมื่อวันที่ 1  มิถุนายน 2565 มีสาระสำคัญในเรื่องใดบ้าง

Comments are closed.

Metaverse โลกใหม่แห่งอนาคต
Breaking News

Metaverse โลกใหม่แห่งอนาคต

ด้วยกระแสข่าวจาก Facebook ที่มีแผนรีแบรนด์บริษัทด้วยการเปลี่ยนชื่อใหม่ในสัปดาห์หน้า โดยมุ่งเน้นไปในเรื่อง “เมตาเวิร์ส(Metaverse)” หรือโลกดิจิทัล ที่ผู้คนสามารถโต้ตอบและใช้พื้นที่เสมือนจริงร่วมกันได้
Breaking News

ญี่ปุ่นเตือน! ประเทศแถบอาเซียนให้ระวังการก่อการร้าย! ดัน #การก่อการร้ายแบบพลีชีพ ติดเทรนทวิตเตอร์ในไทยวันนี้!!

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 กันยายน ที่ผ่านมา ทางด้านสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ได้ทำการส่งอีเมลแจ้งเตือนให้พลเมืองของตัวเอง ที่พำนักอยู่ในประเทศไทย ให้ระมัดระวังการก่อการร้าย ด้วยวิธีระเบิดพลีชีพ
Story

ครบรอบ 20 ปี เหตุการณ์ 9/11 กับโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ที่โลกต้องจดจำ

วันนี้ในอดีต ได้เกิดเหตุการณ์โศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ ที่กลุ่มผู้ก่อการร้ายอัลเคดาได้ทำการจี้เครื่องบินพาณิชย์ เพื่อพุ่งเข้าชนตึกเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ในใจกลางมหานครนิวยอร์ก เหตุการณ์ครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิตมากถึง 3,000 ราย