Breaking News

“แอมมี่” เฉลยเหตุผลวางเพลิงผ่านโพสล่าสุด

“แอมมี่” เฉลยเหตุผลของการวางเพลิงผ่านโพสล่าสุด

 “แอมมี่” เฉลยเหตุผลของการวางเพลิงผ่านโพสล่าสุด

อย่างที่ทุกคนได้ทราบกันมาบ้างแล้วนะคะ ว่า “แอมมี่” เดอะบอตทอมบลูส์ หรือ นายไชยอมร แก้ววิบูลพันธุ์ เป็นอีกหนี่งศิลปินที่เปิดตัวชัดเจนอยู่ข้าง “เยาวชนปลดแอก” และได้ไปร่วมม็อบของนักศึกษาอยู่เสมอ ซึ่งในล่าสุดนี้ได้ตกเป็นผู้ต้องหาหลายคดีด้วยกัน สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่ยังจับต้นชนปลายไม่ถูกนั้น เรื่องราวทั้งหมดเราได้รวบรวมเอาไว้ดังนี้ค่ะ

เกิดอะไรขึ้น??

เริ่มเรื่องจากเหตุการณ์คนร้ายก่อเหตุเผาป้าย และพระบรมฉายาลักษณ์ หน้าเรือนจำกลางคลองเปรม ถนนงามวงศ์วาน เขตจตุจักร กทม. เมื่อคืนวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ผ่านมา ได้มีความคืบหน้าในวันที่ 3 มีนาคม 2564 นั่นก็คือ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวเยาวชนชายอายุ 17 ปี เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น เพื่อสอบปากคำ หลังพบว่าเยาวชนคนดังกล่าวนั่งรถคันเดียวกันกับ ”แอมมี่” ผู้ต้องหาจากเหตุการณ์เผาหน้าเรือนจำคลองเปรม

เยาวชนชายรายนี้ให้ปากคำว่า แอมมี่กับเพื่อนรวม 3 คนได้ชวนตนให้ขับรถไปยังที่เกิดเหตุโดยไม่ได้บอกว่าจะไปทำอะไร จนกระทั่งไปถึงบริเวณป้ายหน้าเรือนจำคลองเปรม แอมมี่และเพื่อนได้ลงไปก่อเหตุเผา ส่วนตนเองนั่งรออยู่ในรถโดยไม่คาดคิดว่าแอมมี่กับเพื่อนจะก่อเหตุดังกล่าวขึ้น​

“แอมมี่”the bottom blues

สู่การเป็นผู้ต้องหา

หลังจากที่ศาลอาญาได้ออกหมายจับ แอมมี่ คดีเกี่ยวกับการเผาทำลายทรัพย์สินของทางราชการที่หน้าเรือนจำกลางคลองเปรม และฐานความผิด ม.112 

ตำรวจสืบสวนนครบาลก็ได้นำกำลังเข้าจับกุม แอมมี่ ได้ที่ห้องเช่าแห่งหนึ่งในตำบลคลองสวนพลู อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ทั้งนี้ ก่อนทำการควบคุมตัว แอมมี่ ให้การว่าได้รับบาดเจ็บที่ด้านหลัง ตำรวจจึงควบคุมตัวไปทำการรักษาที่โรงพยาบาลราชธานีก่อน จากนั้นได้ทำบันทึกจับกุมที่บริเวณดังกล่าว ก่อนควบคุมตัวมารักษาอาการบาดเจ็บต่อที่โรงพยาบาลตำรวจ

“แอมมี่”the bottom blues

ความเคลื่อนไหวล่าสุด

ในวันที่ 3 มีนาคม เมื่อเวลา 16.15 น. แอมมี่ ก็ได้โพสต์เฟซบุ๊กครั้งแรกหลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมจากคดีตกเป็นผู้ต้องหากรณีเผารูปพระบรมฉายาลักษณ์บริเวณหน้าเรือนจำกลางคลองเปรม โดยมีเนื้อหาดังนี้

“การกระทำการเผา…ในครั้งนี้เป็นฝีมือของผมและผมขอรับผิดชอบไว้แต่เพียงผู้เดียว และ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มการเคลื่อนไหว หรือ การเรียกร้องใดๆ

เหตุผลของผมนั้นเข้าใจง่ายมากเล่าไปถึงตอนผมโดนจับไปวันที่ 13 ตุลา ปีที่แล้ว เพนกวิ้นคือคนแรกที่โทรหาผมบนรถห้องขัง และ ประกาศรวมพลมวลชนทันที

แต่กลับกันในครั้งนี้ กวิ้น และ พี่น้องของผมต้องติดอยู่ในคุกนานกว่า 20 วันแล้ว แต่ผมไม่สามารถที่จะช่วยเหลือพวกเค้าได้เลย ผมรู้สึกละอายและผิดหวังในตัวเอง

การเผา…ในครั้งนี้ ผมยอมรับว่าเป็นความคิดที่โง่เขลาและทำให้ตนเองต้องตกอยู่ในอันตราย แต่ความหมายที่ซ่อนอยู่ในการเผาครั้งนี้มีอยู่มากมาย เป็นเชิงสัญลักษณ์ง่ายๆ ที่หวังว่าทุกคนเข้าใจและจะมองเห็นมัน

หวังว่าจะได้พบกันใหม่ ขอให้ทุกคนสู้ต่อไป”

รูปที่ลงเอาไว้ เป็นรูปที่เจ้าตัวได้โพสต์ภาพ ชู 3 นิ้ว และ ถูกโซ่ล่ามเท้า

“แอมมี่”the bottom blues

และนี่ก็คือเรื่องราวตั้งแต่เกิดเหตุจนถึงล่าสุดค่ะ (3 มีนาคม2564) เนื้อหาทั้งหมดนี้ ผู้เขียนตั้งใจนำเสนอเพื่อเป็นการส่งต่อข้อมูลเท่านั้น ไม่ได้มีเจตนากล่าวหา หรือหมื่นผู้ใดทั้งสิ้น หากมีจุดไหนที่ตกหล่น หรือผิดพลาดไปต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ ขอบคุณสำหรับการอ่านมาจนจบ แล้วเจอกันในบทความถัดไปค่ะ

สามารถติดตามข่าวทันกระแสเพิ่มเติมได้ที่ : breaking news และ Foong-Trending

What's your reaction?

Excited
1
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Breaking News

ซีเซียม-137 คืออะไร? อันตรายมากแค่ไหน?

เมื่อไม่นานมานี้ได้มีข่าวที่ถูกพูดถึงมากมาย เกี่ยวกับประเด็นท่อเก็บสารกัมมันตรังสี ซีเซียม-137 ที่ได้หายไปจากโรงไฟฟ้าพลังงานไอน้ำ และล่าสุดเมื่อวันที่ 20 มี.ค. 2566 ก็ได้มีรายงานว่าพบวัตถุดังกล่าวแล้ว แต่ที่ทำให้ทุกคนตกใจเป็นอย่างมากจากข่าวนี้
ปลดล็อกสกิน “พลังใบ” กัญชาถูกกฎหมาย
Breaking News

ปลดล็อกสกิน “พลังใบ” กัญชาถูกกฎหมาย

สาวกพลังใบยิ้มออกแล้ว เมื่อกระทรวงสาธารณสุขมีประกาศ "ปลดล็อกกัญชา" ออกจากยาเสพติดในวันที่ 9 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา โดยเหตุผลที่ได้รับการปลดล็อก เนื่องจากว่าสรรพคุณของกัญชาให้ประโยชน์อย่างมากมาย
Breaking News

PDPA ความสำคัญข้อมูลส่วนบุคคล

PDPA พระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 ที่มีผลบังคับใช้ตามกฎหมายทั้งฉบับเมื่อวันที่ 1  มิถุนายน 2565 มีสาระสำคัญในเรื่องใดบ้าง

Comments are closed.

Metaverse โลกใหม่แห่งอนาคต
Breaking News

Metaverse โลกใหม่แห่งอนาคต

ด้วยกระแสข่าวจาก Facebook ที่มีแผนรีแบรนด์บริษัทด้วยการเปลี่ยนชื่อใหม่ในสัปดาห์หน้า โดยมุ่งเน้นไปในเรื่อง “เมตาเวิร์ส(Metaverse)” หรือโลกดิจิทัล ที่ผู้คนสามารถโต้ตอบและใช้พื้นที่เสมือนจริงร่วมกันได้
Breaking News

ญี่ปุ่นเตือน! ประเทศแถบอาเซียนให้ระวังการก่อการร้าย! ดัน #การก่อการร้ายแบบพลีชีพ ติดเทรนทวิตเตอร์ในไทยวันนี้!!

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 กันยายน ที่ผ่านมา ทางด้านสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ได้ทำการส่งอีเมลแจ้งเตือนให้พลเมืองของตัวเอง ที่พำนักอยู่ในประเทศไทย ให้ระมัดระวังการก่อการร้าย ด้วยวิธีระเบิดพลีชีพ
Story

ครบรอบ 20 ปี เหตุการณ์ 9/11 กับโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ที่โลกต้องจดจำ

วันนี้ในอดีต ได้เกิดเหตุการณ์โศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ ที่กลุ่มผู้ก่อการร้ายอัลเคดาได้ทำการจี้เครื่องบินพาณิชย์ เพื่อพุ่งเข้าชนตึกเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ในใจกลางมหานครนิวยอร์ก เหตุการณ์ครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิตมากถึง 3,000 ราย