How To

วิธีป้องกันโรคยอดฮิตของ “มนุษย์เงินเดือน”

แชร์วิธีป้องกันโรคยอดฮิตของ “มนุษย์เงินเดือน”

วิธีป้องกันโรคยอดฮิตของ “มนุษย์เงินเดือน”

สวัสดีค่ะผู้อ่านที่น่ารัก วันนี้เราจะแชร์เคล็ดลับป้องกันโรคที่มักจะเกิดขึ้นใน มนุษย์เงินเดือน สาวๆ หนุ่มๆ ออฟฟิศง่ายๆ กันค่ะ หากเพื่อนๆ นั่งทำงานอยู่กับที่นานและเกิดอาการเหล่านี้ ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นมักจะทำให้ประสิทธิภาพในการทำงานลดลง อีกทั้งยังส่งผลเสียต่อสุขภาพจิตอีกด้วย เรามาดูกันค่ะ ว่าจะแก้ปัญหาได้อย่างไร

1. ออฟฟิศ ซินโดรม (Office Syndome)

โรคแรกที่มนุษย์เงินเดือนมักจะเป็นก็คือ ออฟฟิศซินโดรมนั่นเอง โรคนี้มักจะเกิดกับคนที่ต้องทำงานหน้าจอคอมนานๆ ท่าทางเดิมซ้ำๆ อาการมักจะเกี่ยวกับระบบกระดูก กล้ามเนื้อ ระบบย่อยอาหาร ระบบฮอร์โมนและสายตา เป็นต้น วิธีป้องกันไม่ยากเลยค่ะ เพียงแค่เพื่อนๆ ลุกขึ้นมายืดเส้นยืดสาย หรือเปลี่ยนท่าทางการนั่ง ทุกๆ 20 – 30 นาที เพียงเท่านี้ก็จะลดอาการได้แล้วค่ะ ปวดคอ ปวดหลัง ปัญหาเรื้อรังที่ต้องดูแลรักษา

2. กรดไหลย้อน (Gastroesophageal reflux disease: GERD)

กรดไหลย้อนเป็นอีกโรคหนึ่งที่เกิดขึ้นกับมนุษย์เงินเดือน สาเหตุเกิดจากการเครียด ทานอาหารไม่เป็นเวลา หรือทานอาหารอย่างเร่งรีบ เคี้ยวไม่ละเอียด รวมถึงการทานอาหารที่มากจนเกินไปเช่น ชอบทานบุฟเฟ่ต์ พฤติกรรมเหล่านี้จะทำให้กรดที่มีไว้สำหรับย่อยอาหารย้อนกลับขึ้นมาทางลำไส้ และหลอดอาหาร จนทำให้เกิดอาการปวดแสบปวดร้อนกลางอก และอาจจะอาเจียนขึ้นได้  ซึ่งถึงแม้จะไม่เป็นอันตรายต่อชีวิต แต่ก็เป็นโรคที่สร้างความทรมานอย่างมากเลยค่ะ วิธีป้องกัน คือ ควรเลือกทานอาหารที่ย่อยง่าย ทานอาหารให้ตรงเวลา และอย่าลืมลดอาหารที่มีกรดสูงๆ เพียงเท่านี้ก็สามารถจะป้องกันอาการกรดไหลย้อนได้แล้วค่ะ

3. กระเพาะปัสสาวะอักเสบ (Cystitis)

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ต้องนั่งทำงานนานๆ และมักจะกลั้นปัสสาวะอยู่เป็นประจำ หรือการใส่กางเกงที่รัดรูป อาการเหล่านี้จะทำให้คุณมีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคประเพาะปัสสาวะอักเสบได้ค่ะ อาการเหล่านี้จะทำให้เกิดความอับชื้น จนกลายเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรค ทำให้มีโอกาสติดเชื้อ และเกิดการอักเสบได้ง่าย โรคนี้มักเกิดขึ้นกับผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย สามารถป้องกันได้ด้วยการดื่มน้ำมากๆ และพยายามอย่ากลั้นปัสสาวะนะคะ

นอกจากโรคที่ผู้เขียนได้อธิบายมาแล้ว คนวัยทำงานในปัจจุบัน ยังมีความเสี่ยงสูงต่อโรคร้ายแรงเรื้อรังต่างๆ อีกมากมายเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นโรคหัวใจและหลอดเลือด โรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง ซึ่งต่างก็เป็นโรคที่เกิดจากการขาดคุณภาพในการใช้ชีวิต หรือไม่ดูแลสุขภาพตนเองนั่นเองค่ะ ดังนั้นมนุษย์เงินเดือนควรรีบรักษาสุขภาพกันเสียตั้งแต่วันนี้ เพื่อให้มีชีวิตที่ดีในวันข้างหน้านะคะ สำหรับบทความหน้าจะเป็นบทความเรื่องอะไรนั้น ฝากติดตามกันด้วยนะคะ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Keywordsfun และ quotesaboutsmile

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
1
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

How To

10 เคล็ดลับนอนหลับแบบง่าย ๆ สำหรับคนหลับยาก

การนอนถือว่าเป็นกิจกรรมหนึ่งที่มีความสำคัญไม่ว่าจะเป็นมนุษย์หรือสัตว์ก็ตาม เพราะเป็นการที่ร่างกายของเราได้พักผ่อนเพื่อผ่อนคลาย และรวมถึงสมองจะได้เรียบเรียงเรื่องราวที่ผ่านมาในแต่ละวันเพื่อให้เราได้มีความพร้อมเมื่อยามตื่นนอน
How To

5 ข้อดี ข้อเสีย เมื่อเราดื่มกาแฟในทุกวัน

กาแฟ คือเครื่องดื่มที่ทำจากเมล็ดซึ่งได้จาก ต้นกาแฟ หรือมักเรียกว่า 'เมล็ดกาแฟ' ที่มีความพิเศษเฉพาะตัวทั้งกลิ่น หรือรสชาติที่ขมแต่กลมกล่อม และอร่อยนุ่มนวลในแบบที่หาไม่ได้ในรสชาติของเครื่องดื่มชนิดอื่น ๆ อีกทั้งยังมีประโยชน์ต่อร่างกาย และราคาเข้าถึงได้
ปลดล็อกสกิน “พลังใบ” กัญชาถูกกฎหมาย
Breaking News

ปลดล็อกสกิน “พลังใบ” กัญชาถูกกฎหมาย

สาวกพลังใบยิ้มออกแล้ว เมื่อกระทรวงสาธารณสุขมีประกาศ "ปลดล็อกกัญชา" ออกจากยาเสพติดในวันที่ 9 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา โดยเหตุผลที่ได้รับการปลดล็อก เนื่องจากว่าสรรพคุณของกัญชาให้ประโยชน์อย่างมากมาย

Comments are closed.

More in:How To

การบูร สมุนไพรสารพัดประโยชน์
How To

การบูร สมุนไพรสารพัดประโยชน์

จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2565 มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 4 นายตั้งด่านค้นรถพบผง “การบูร” อ้างเป็นยาเค ในบทความนี้ทางผู้เขียนจึงได้รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับการบูรมาฝากเพื่อนๆทุกคน โดยเนื้อหาจะมีความน่าสนใจอย่างนั้น ติดตามกันได้เลย
กิจกรรมแก้เบื่อบนโลกออนไลน์
How To

กิจกรรมแก้เบื่อบนโลกออนไลน์

สำหรับท่านใดที่ยังไม่รู้ว่าจะทำกิจกรรมอะไรเพื่อช่วยลดความเบื่อหน่าย คลายความเครียดวิตกกังวล ในบทความนี้เราเตรียม กิจกรรมแก้เบื่อบนโลกออนไลน์ เอามาฝากดังนี้
ไมโครพลาสติก (Microplastics) อันตรายไม่รู้ตัว
How To

ไมโครพลาสติก (Microplastics) อันตรายไม่รู้ตัว

“ไมโครพลาสติก” ภัยร้ายใกล้ตัวกิดจากการแตกหักของสารเคมีใช้ผลิตพลาสติก ที่สลายตัวมาจากขยะพลาสติก เมื่อถุงพลาสติกถูกทิ้งเป็นขยะอยู่ตามสิ่งแวดล้อม