Games

6 เกมสยองขวัญรับฮาโลวีน!! (PC&Console)

6 เกมสยองขวัญรับฮาโลวีน!! (PC&Console)

เดือนตุลาคมสำหรับประเทศไทยแล้วถือว่าเป็นเดือนส่งท้ายฤดูฝนที่กำลังจะหมดลง และ เป็นเดือนที่จะเริ่มต้นฤดูหนาว แต่สำหรับต่างประเทศโดยเฉพาะแถบยุโรป หรือ อเมริกา ถือว่าเป็นช่วงฤดูใบไม้ร่วงที่ใบไม้จะร่วงโรยและเตรียมเข้าสู่ฤดูหนาวที่กำลังจะมาถึง แน่นอนในเดือนนี้ถือว่ามีหนึ่งวันที่เป็นประเพณีที่สำคัญนั่นคือ เทศกาลฮัลโลวีนหรือที่คนไทยมักเรียกว่า วันปล่อยผี ที่ซึ่งมีความเชื่อว่าคนตายจะออกมาใช้ชีวิตในยามค่ำคืน หรือ คนที่จากไปจะกลับมาเยี่ยมบ้าน 

โดยที่ในวันนี้ผู้คนจะแต่งตัวเป็นผีเพื่อให้กลมกลืนและออกไปสนุกกับเทศกาลในค่ำคืน และแน่นอนสำหรับพวกเราเหล่าเกมเมอร์ที่ชื่นชอบการเล่นเกมอยู่แล้ว และอยากเข้าร่วมเทศกาลด้วย คงจะหนีไม่พ้นการเล่นเกม โดยเฉพาะเกมสยองขวัญที่ให้บรรยากาศชวนหลอนเสมือนเรากำลังเข้าร่วมเทศกาลฮาโลวีนอยู่…

ในบทความนี้จึงจะขอนำพาเพื่อน ๆ ไปเข้าสู่ 6 เกมสยองขวัญต้อนรับฮาโลวีน ที่จะให้เพื่อน ๆ ได้ดื่มด่ำบรรยากาศชวนหลอนที่แสนระทึกต้อนรับเทศกาลฮาโลวีนกันอย่างเต็มอิ่ม ที่ต้องบอกเลยว่าแต่ละเกมที่แนะนำล้วนมีความหลอนระดับAAAแทบทั้งสิ้น และเกมที่จะแนะนำนี้จะมีเกมอะไรบ้างเชิญรับชม รับอ่าน กันในบทความนี้ได้เลยจ้า!!

1.Until Dawn

มาที่เกมที่หนึ่งกันในเกม Until Dawn เกมสยองขวัญแนวเอาชีวิตรอด และเป็นละครเชิงโต้ตอบ (interactive drama) ที่ทุกการตอบคำถามภายในเกมจะมีผลต่อเนื้อเรื่อง และ ฉากจบภายในเกม ผลงานการสร้างและพัฒนาโดย Super Massive Games พอร์ทลงให้กับเครื่อง PS4

โดยที่เรื่องราวจะนำเสนอถึงกลุ่มวัยรุ่นทั้ง 8 คน ที่ไปท่องเที่ยวและพักผ่อนในบ้านตากอากาศทางแคนาดาตะวันตก ท่ามกลางหิมะที่ตก เพื่อระลึกถึงเพื่อนและพี่น้องที่จากไปเมื่อหนึ่งปีก่อนจากอุบัติเหตุที่น่าเศร้า และพยายามที่จะสานความสัมพันธ์ที่ค่อนข้างเหินห่างให้กลับมาดั่งเดิม  

ซึ่งเรื่องราวก็ดำเนินไป ท่ามกลางการเล่นเกมและเสียงหัวเราะของวัยรุ่นทั้ง 8 พร้อมทั้งความลับบางอย่างที่พวกเขาแต่ละคนปิดบังไว้ อีกทั้งตำนานที่เกี่ยวกับความเชื่อ และความสยองของตำนาน Wendigo ที่ตามหลอกหลอนในค่ำคืนที่เหน็บหนาว ค่ำคืนที่แสนสุขของกลุ่มวัยรุ่นทั้ง 8 จึงเริ่มขึ้น…

Until Dawn ออกวางจำหน่ายในเดือนสิงหาคม ปี 2015 ให้กับเครื่องเกม PS4 แบบ Exclusive และได้รับเสียงตอบรับจากแฟนเกมว่าให้เป็นหนึ่งในเกมสยองที่ดีที่สุดแห่งปี…

2.little nightmares 2

เกมที่สอง little nightmares 2 เกมสยองขวัญแก้ปริศนาแนว Platformer ที่มีเกมเพลย์แบบ Puzzle Adventure และถูกครอบคลุมไปด้วยบรรยากาศสยองขวัญแบบ Horror โดยที่เราจะต้องคอยแก้ปริศนาต่าง ๆ เพื่อไปยังด่านต่อไป ซึ่งบรรยากาศภายในเกมนั้นชวนสยอง ผลงานจากทีมผู้พัฒนา Tarsier Studios และจัดจำหน่ายโดยบริษัท BANDAI NAMCO Entertainment

โดยที่เรื่องราวในภาคนี้จะเป็นการดำเนินเรื่องผ่าน โมโน เด็กผู้ชายกล่องกระดาษ ในฝันร้ายครั้งใหม่ ที่เรื่องราวทุกอย่างต่างร้อยเรียงกัน ที่ซึ่งทุกอย่างไม่ได้เป็นไปอย่างที่ฝัน เขาจะต้องออกผจญภัยและหาคำตอบไปพร้อมกันกับ ซิก(ตัวเอกภาคที่แล้ว) เพื่อที่จะตื่นจากฝันร้ายนี้ พร้อมทั้งปริศนาและความลับที่เขาจะต้องหาคำตอบในโลกที่บิดเบี้ยวแห่งนี้.…

little nightmares 2 ออกวางจำหน่ายในเดือนธันวาคม ปี 2020 ให้กับเครื่อง PS4 , Nintendo Switch, Xbox One, Google Stadia, PC 

3.Outlast I & II

มาต่อกันในเกมที่สาม ที่ซึ่งได้รับเสียงตอบรับจากเกมเมอร์เป็นจำนวนมากว่าเป็นเกมที่น่ากลัว และฉากภายในเกมที่ทำออกมาได้สยองจนติดตาจนน่าขนลุก กับเกมที่มีชื่อว่า “Outlast”

Outlast I & II เกมแนวสยองขวัญเอาชีวิตรอดมุมมองบุคคลที่หนึ่งพัฒนาโดย Red Barrels Studio ที่บอกเล่าเรื่องราวของ Miles Upshur ผู้สื่อข่าวฝีมือดี ที่ชื่นชอบการออกทำข่าวในเรื่องเสี่ยงเป็นเสี่ยงตาย แบบที่ไม่มีนักข่าวคนไหนกล้าทำ ในวันหนึ่งเขาได้รับอีเมลปริศนาที่บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับธุรกิจมืดของบริษัท Murkoff ที่โรงพยาบาลจิตเวศเก่าแก่แห่งหนึ่ง ในที่แห่งนั้นเองที่เป็นการเริ่มเรื่องราวที่สยดสยองในแบบที่เขาจะต้องจำไปจนวันตาย… 

ส่วนในภาคที่สองจะเป็นเรื่องราวของ Blake Langermann ตากล้องที่ออกทำข่าวกับภรรยาของเขา Lynn Langermann ในการสืบคดีการหายตัวไปอย่างลึกลับของ Jane Doe หญิงสาวตั้งท้องอายุครรภ์ 8 เดือน ในทางใต้ของรัฐแอริโซน่า แต่ทว่าระหว่างเดินทางเฮลิคอปเตอร์ที่ทั้งสองนั่งมาเกิดประสบอุบัติเหตุตกลง ส่งผลให้ Lynn หายตัวไปอย่างปริศนา ตัวเขาจึงต้องออกตามหาเธอและค้นพบความจริงอันสยองบางอย่างที่น่าขนลุก…

Outlast ภาคหนึ่งวางจำหน่ายในปี 2013 ส่วนภาคสองวางจำหน่ายในเดือนเมษายน ปี 2017 ให้กับเครื่อง Xbox One, PS4 และ PC

4.Dead Space

มากันที่ลำดับที่สี่ ขอเปลี่ยนบรรยากาศไปเป็นความน่ากลัวที่สยดสยองในอวกาศกันมั่งกับเกม Dead Space ผลงานจาก EA และพัฒนาโดย Visceral Games เป็นเกมแนวสยองขวัญ ไซไฟ วิทยาศาสตร์ ที่เป็นการผสมผสานกันอย่างลงตัวของความสยองคลาสสิค เข้ากับวิทยาการสมัยใหม่

โดยเรื่องราวจะเริ่มขึ้นผ่านมุมมองของ Isaac Clarke วิศวกรยานอวกาศ ที่ได้รับภารกิจให้เข้าช่วยเหลือยาน Ishimura ยานขุดเหมืองขนาดใหญ่ ที่ภายหลังได้ส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือมา และในยานแห่งนั้นยังมีคู่หมั้นของเขาเดินทางอยู่ด้วย 

Isaac และ ลูกเรือคนอื่น ๆ จึงออกเดินทางและสามารถเข้าไปยังยานได้สำเร็จ สิ่งนี้เองเป็นการเปิดประตูเพื่อเข้าสู่ความสยดสยองที่เกิดขึ้นบนยานลำนี้ กับสิ่งมีชีวิตต่างดาวที่มีชื่อเรียกว่า “Necromorph” ภารกิจที่เปรียบดั่งฝันร้ายของเขาจึงเริ่มขึ้น…

Dead Space ออกวางจำหน่ายครั้งแรกในปี 2018 ให้กับเครื่อง Xbox 360, PS3 และ PC

5.Resident Evil 7

มากันที่ลำดับที่ห้า ที่ต้องบอกเลยว่าเกมนี้ ถือว่าเป็นเกมที่บุกเบิกความสยองมากันในยุคแรก ๆ ตั้งแต่เครื่องเกม PS1 กับตำนาน biohazard หรือ Resident Evil นั่นเอง ที่เหล่าเกมเมอร์จากทั่วโลกต่างให้การยอมรับถึงความระทึก สยองขวัญกันได้เป็นอย่างดี และในภาคนี้เองที่เกมเมอร์ต่างยอมรับและยกย่องให้เป็นภาคที่ขึ้นชื่อว่าสยองและหลอนที่สุดใน “Resident Evil 7” ผลงานจาก Capcom 

ภาคนี้จะบอกเล่าถึงเรื่องราวผ่านมุมมองของ Ethan Winters ชายหนุ่มผู้ซึ่งออกตามหาภรรยาสุดที่รัก Mia Winters ที่หายตัวไปอย่างลึกลับเมื่อสามปีก่อน ในวันหนึ่งเขาก็ได้รับเมลปริศนาที่แนบไฟล์วิดีโอจาก Mia ที่หายตัวไป จึงทำให้ Ethan รู้สึกมีความหวังขึ้นมาอีกครั้ง เขาจึงแกะรอยที่อยู่ในวิดีโอที่ถูกส่งออกมา จนทราบว่าถูกส่งมาจากเมือง Dulvey รัฐ Louisiana ทางตอนใต้ของอเมริกา 

หลังจากที่ Ethan เดินทางตามหา จนได้มาพบเข้ากับบ้านปริศนาในที่อยู่ที่ตนเองสืบมาได้ และที่บ้านแห่งนี้เองถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นเรื่องราวอันน่าสยดสยอง และ ความลับบางอย่างที่ภรรยาของเขาปิดบังเอาไว้ การผจญภัยที่สยดสยอง ดุจดั่งฝันร้ายของ Ethan Winters จึงเริ่มขึ้น..

Resident Evil 7 ออกวางจำหน่ายในเดือนมกราคม ปี 2017 ให้กับเครื่อง PC, Xbox One , PS4 และ PlayStation VR  

 6.home sweet home

มากับที่เกมลำดับสุดท้าย ที่ถ้าจะไม่กล่าวถึงเกมนี่เลยก็คงจะเป็นไปไม่ได้ เพราะถือว่าเป็นเกมสยองขวัญสัญชาติไทย ที่แฝงไว้ด้วยความหลอนและน่ากลัวได้อย่างลงตัวที่ทำให้เกมเมอร์ชาวไทยต่างขนหัวลุกกันมานักต่อนัก และ ไม่ใช่เพียงเกมเมอร์ชาวไทยเพียงเท่านั้น แต่ยังรวมถึงเกมเมอร์ชาวต่างชาติที่ก็ต่างซูฮกยกให้เป็นเกมผีที่น่ากลัวเกมหนึ่ง ในชื่อเกมที่เรียกว่า home sweet home หรือ บ้านหวาน นั่นเอง..

home sweet home เกมผจญภัยสยองขวัญมุมมองบุคคลที่หนึ่ง ผลงานจากบริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด ที่บอกเล่าเกี่ยวกับตำนานและความเชื่อลึกลับของชาวไทย ผ่านการแสดงออกภายในเกม ที่ซึ่งเรื่องราวเริ่มจาก ติม หัวหน้าช่างเทคนิค ที่เพิ่งจะแต่งงานกับ “เจน” นักเขียนอิสระ ทั้งสองคนเป็นคู่รักที่พึ่งเริ่มต้นชีวิตคู่ ชีวิตของพวกเขาล้วนมีความสุข 

แต่หลังจากซื้อบ้านหลังใหม่และย้ายเข้ามาอยู่ พวกเขาก็พบเจอกับสิ่งลี้ลับบางอย่าง โดยที่ เจน เป็นผู้ที่พบเจอกับเหตุการณ์นั้น เธอจึงพยายามจดบันทึกเรื่องราวต่าง ๆ ลงในไดอารี่ และพยายามบอกให้ติมรับรู้ถึงเรื่องเหล่านี้ แต่ทว่าติมกับไม่เชื่อและคิดว่าเจนคิดมาก

จนกระทั่งวันหนึ่ง เจนได้หายตัวไปอย่างลึกลับ พร้อมทั้งข้าวของที่ถูกลื้อค้นกระจัดกระจายภายในบ้าน และหลังจากนั้นติมก็เริ่มที่จะออกค้นหาเจน พร้อมทั้งเรื่องราวประหลาดที่เคยเกิดขึ้นกับเจน บัดนี้มันเริ่มที่จะเกิดขึ้นกับเขาบ้างแล้ว…

home sweet home วางจำหน่ายในเดือนกันยายน ปี 2017 พอร์ตลงให้กับเครื่อง PC

จบไปแล้วกับ 6 เกมสยองรับฮาโลวีน ที่ต้องบอกเลยว่าแต่ละเกมนั้น หลอนและน่ากลัว ปนสยดสยองใช้ได้เลย ที่ถ้าเพื่อน ๆ คนไหนยังไม่เคยเล่นมาก่อนก็ขอแนะนำให้หามาลองเล่นกัน รับรองว่าสนุกหลอนต้อนรับฮาโลวีนได้ดีเลยทีเดียวเชียว…ไว้พบกันใหม่บทความหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ…

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
1
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Games

5 เกมเข้าใหม่น่าเล่นประจำเดือนพฤศจิกายน (Android&IOS)

หลังจากที่แนะนำเกมน่าเล่นประจำเดือนพฤศจิกายนของทางฝั่ง PC&Console กันไปแล้ว จะไม่กล่าวถึงเกมของทางฝั่งมือถือเลยก็กระไรอยู่ เพราะทางฝั่งมือถือเองก็มีเกมที่น่าเล่นและเจ๋ง ๆ ไม่แพ้ไปกว่าเกมฝั่ง PC และ Console กันเลย
Games

5 เกมเข้าใหม่น่าเล่นประจำเดือนพฤศจิกายน (PC&Console)

เกมเข้าใหม่น่าเล่นระดับ AAA ประจำเดือนพฤศจิกายนที่จะพาให้คุณกระเป๋าฉีกกันอีกครั้ง! ไปกับ 5 เกมเข้าใหม่น่าโดนที่เราคัดเลือกมาเพื่อคุณ....
Games

5 เกมสยองเล่นกับเพื่อนรับฮาโลวีน!!

หลังจากที่แนะนำเกมสยองขวัญสั่นประสาทไปกันทั้งทาง PC&Console หรือ Android&IOS เป็นอย่างไหร่กันบ้างครับ สนุก สยองกันเลยไหม(ฮา) สำหรับผู้เขียนเองต้องบอกเลยว่า ตึงมาก แต่ก็สนุกดีเหมือนกัน

Comments are closed.

More in:Games

Games

6 เกมสยองขวัญรับฮาโลวีน (Android&IOS)

จากบทความที่แล้วที่เราพาคุณผู้อ่านไปพบกับเกมสยองขวัญทางฝั่ง PC และ Console กันไปแล้วซึ่งแต่ละเกมล้วนเต็มไปด้วยความสยองขึ้นหิ้งกันแทบทั้งสิ้น ในส่วนของบทความนี้เราจะมาขอแนะนำเกมทางฝั่ง Android และ IOS กันมั่ง
Games

5 เกมเข้าใหม่น่าเล่นประจำเดือนตุลาคม

เดือนตุลาคมถือว่าเป็นเดือนที่มีเกมใหม่ ๆ ที่ทั้งสนุกสุดมันและกำลังได้รับความสนใจ ต่างก็ทยอยเข้ามาวางจำหน่ายด้วยกันในหลายแพตฟอร์ม ซึ่งต้องบอกเลยว่า เกมใหม่เหล่านี้ ล้วนเป็นเกมที่เหล่าเกมเมอร์จากทั่วโลกต่างเฝ้ารอ
Games

ชาว PC เตรีมเฮ! หลัง Story of Seasons: Pioneers of Olive Town ประกาศลงให้กับ Steam ในวันที่ 16 ก.ย. ปีนี้!!

Sos: pioneers of olive town เป็นเกมที่ได้รับการพัฒนา โดยอิงจากเรื่องราวของเกมระดับตำนานอย่าง Harvest Moon: Friends of Mineral Town ที่ถ้าได้ลองเล่นดูสักพักจะรู้สึกถึงอะไรหลายอย่างที่ค่อนข้างเหมือนกัน โดยที่เนื้อเรื่องภายในเกมจะเป็นการกล่าวถึงตัวเราที่ได้รับมรดกเป็นที่ดิน..