Games

5 เกมเข้าใหม่น่าเล่นประจำเดือนตุลาคม

5 เกมเข้าใหม่น่าเล่นประจำเดือนตุลาคม

เดือนตุลาคมถือว่าเป็นเดือนที่มีเกมใหม่ ๆ ที่ทั้งสนุกสุดมันและกำลังได้รับความสนใจ ต่างก็ทยอยเข้ามาวางจำหน่ายด้วยกันในหลายแพตฟอร์ม ซึ่งต้องบอกเลยว่า เกมใหม่เหล่านี้ ล้วนเป็นเกมที่เหล่าเกมเมอร์จากทั่วโลกต่างเฝ้ารอเกมเหล่านี้กันไม่มากก็น้อย โดยเฉพาะ 5 เกมที่จะกล่าวถึงในบทความนี้ ก็ล้วนเป็นเกมที่กำลังได้รับความสนใจเป็นพิเศษ และเกมที่กล่าวมานี้จะมีเกมอะไรบ้าง เชิญรับชม รับอ่าน กันได้เลยจ้า!

FarCry 6

FarCry 6 เกมแนว FPS Openworld ผลงานจากค่าย Ubisoft ที่จะมาสานต่อตำนานซีรี่ FarCry เกมยอดฮิตที่ออกมาให้เล่นกันมาแล้วในอดีต โดยที่เนื้อหาส่วนใหญ่ของเกมซีรี่นี้ จะเน้นหนักไปทางด้านการเมือง ปรัญญา ศาสนา ซึ่งถือว่าเป็นเสน่ห์หลักของเกม FarCry แทบทุกภาค และในภาคที่ 6 นี่เองก็ด้วยเช่นกัน 

โดยเนื้อเรื่องของภาคนี้ จะพาเราไปรับบทเป็น Dani Rojas(ภาคนี้ผู้เล่นสามารถเลือกเล่นเป็นตัวละครชายหรือหญิงก็ได้) นักต่อสู้เพื่อปลดแอกประเทศ Yara “สรวงสวรรค์เขตร้อนที่ถูกแช่แข็ง” จากผู้นำเผด็จการ Anton Castillo(แสดงโดย Giancarlo Esposito) และลูกชายของเขา Diego ในการต่อสู้ที่ดุเดือด ที่เราต้องทำสงครามกองโจร ชิงไหวชิงพริบ และพยายามเด็ดชีพผู้นำของกลุ่มที่สนับสนุนทรราช เพื่อช่วงชิงดินแดนการปกครอง และปลุกจิตวิญญาณแห่งอิสรภาพของผู้คน พร้อมทั้งนำความสุข ความสงบ คืนสู่ประเทศ Yara ให้กลายเป็นสรวงสรรค์อีกครั้ง..

ในเกม FarCry 6 ทางด้าน Ubisoft ได้ออกมากล่าวว่า เนื้อเรื่องในภาคนี้จะนำเสนอฉากคัตซีนแบบภาพยนตร์ ซึ่งถือว่าเป็นการนำมาใช้ครั้งแรกในเกมซีรี่FarCry และยังกล่าวถึงประเทศสมมุติ Yara ในเกมว่าจะมีขนาดแผนที่ใหญ่กว่าภาคก่อนที่ผ่านมา รวมถึงอาวุธต่าง ๆ ที่จะมีให้เลือกใช้อีกเป็นจำนวนมาก และยังมีมินิเกม “ไก่ชน” ที่จะเข้ามาอยู่ภายในเกมเพื่อเพิ่มความสนุก และสมจริงต่อวิธีชีวิตของคนเขตร้อนเข้ามาอีกด้วย 

FarCry 6 จะออกวางจำหน่ายในวันที่ 7 ตุลาคม บนระบบ PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One , Xbox Series 

Back 4 Blood

Back 4 Blood เกมแนว FPS Survival Horror ผลงานการสร้างจากอดีตทีมผู้สร้างเกม Left 4 Dead ของ Valve ก่อนที่จะแยกตัวออกมาเปิดบริษัททำเกม ถึงแม้ว่าผลงานเกมแรกในบริษัทของพวกเขาอย่างเกม Evolve จะทำออกมาไม่เป็นที่นิยม และไม่สามารถทำให้กลุ่มแฟนเกมประทับใจได้เท่าที่ควร จนพวกเขาต้องยอมแพ้และหันกลับมาทำเกมที่พวกเขาถนัด นั่นคือ เกมแบบเดียวกันกับ Left 4 Dead!

อันจะกล่าวได้ว่า Back 4 Blood นั่นก็คือ Left 4 Dead ภาค 3 นั่นเอง และในภาคนี้ทางทีมงานได้ทุ่มเททุกอย่าง พร้อมทั้งความมั่นใจที่เกมนี้จะกลายเป็นอีกหนึ่งเกมยิงซอมบี้ในดวงใจของใครหลายคนไม่แพ้เกม Left 4 Dead อย่างแน่นอน

โดยที่ภายในเกมจะให้เรารับบทเป็นทีม “Cleaners” หรือก็คือ กลุ่มคนที่มีภูมิคุ้มกันไวรัสหนอนปรสิต “Devil Worm” ที่จะต้องออกทำภารกิจในการกวาดล้างกลุ่มผู้ติดเชื่้อ และออกค้นหาเสบียง รวมถึงผู้รอดชีวิต ในเกมจะมีตัวละครให้เราได้เลือกเล่นมากถึง 8 ตัวละครด้วยกัน และสามารถเล่นคนเดียว รวมถึงออนไลน์กับเพื่อนได้ในรูปแบบ Multiplayer CO-OP 4 ซึ่งแต่ละตัวละครทางทีมงานจะนำระบบสกิลมาใช้ ซึ่งจะทำให้เกมมีความสนุกมากยิ่งขึ้น รวมถึงซอมบี้ต่าง ๆ ที่จะมีความสามารถพิเศษเข้ามา พร้อมทั้งด่านต่างๆ ที่ผู้เล่นต้องผ่านจะมีทั้งความสนุกและความตื่นเต้น ทำให้การเล่นแต่ละครั้งสนุกมากยิ่งขึ้น..

Back 4 Blood จะออกวางจำหน่ายในวันที่ 12 ตุลาคม บนระบบ PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One , Xbox Series 

Demon Slayer -Kimetsu no Yaiba- The Hinokami Chronicles

Demon Slayer -Kimetsu no Yaiba- The Hinokami Chronicles เกมที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะและอนิเมะชื่อดังประจำปีนี้ ด้วยกระแสความแรงของตัวอนิเมะ จึงได้รับการเรียกร้องจากเหล่าแฟนอนิเมะทั่วโลกให้มีเกม Demon Slayer ได้ออกมาให้เหล่าเกมเมอร์ได้เล่นกัน โดยได้ทีมงาน Bandai Namco และ CyberConnect 2 มาเป็นส่วนร่วมในการผลิตเกมนี้ พร้อมทั้งยืนยันแล้วว่าตัวเกมจะเป็นแนว Fighting Arena แบบเดียวกันกับเกม Naruto และ One Punch Man 

รวมทั้งเนื้อหาภายในเกมจะอิงจากเรื่องราวในมังงะเสียเป็นส่วนใหญ่ พร้อมทั้งข่าวลือว่าในตัวเกมจะมีตัวละครให้เราเลือกเล่นมากมายทั้ง เสาหลักเพลิงเรนโงคุ เสาหลักวารีกิยู รวมถึงอสูรข้างขึ้นที่สาม อาคาสะ ที่จะออกมาให้ผู้เล่นได้พบเจออีกด้วย..

Demon Slayer -Kimetsu no Yaiba– The Hinokami Chronicles จะออกวางจำหน่ายในวันที่ 15 ตุลาคม บนระบบ PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One , Xbox Series , Nintendo Switch

Marvel’s Guardians of the Galaxy

Marvel’s Guardians of the Galaxy เป็นเกมแนว Action RPG ผลงานของทีมผู้สร้าง Deus Ex(ภาคล่าสุด) ทีมพัฒนา Eidos Montreal ที่ออกมาการันตีว่าเกม Guardians of the Galaxy ภาคนี้จะมีเนื้อหาจัดเต็ม ทั้งรูปแบบการเล่น รวมถึงเนื้อเรื่อง และยืนยันว่าเกมนี้จะเป็นระบบ Singleplayer อย่างเต็มรูปแบบ จะมีเนื้อเรื่องในเกมสุดเข้มข้น

โดยทุกการตัดสินใจเลือกคำตอบกับเพื่อนร่วมทีม จะส่งผลต่อการกระทำที่เปลี่ยนไปในระหว่างการเดินทางดำเนินเนื้อเรื่อง รวมถึงฉากจบภายในตัวเกม และทางทีมงานได้ยืนยันแล้วว่าเนื้อเรื่องในเกมจะจบอย่างสมบูรณ์และจะไม่มีต่อ DLC อีกทั้งยังมั่นใจว่าเกมนี้จะเรียกศรัทธาจากเหล่าแฟนเกม Marvel ให้กลับมาเหมือนเดิม 

หลังจากที่เหล่าแฟนเกมต่างผิดหวังกันไปตาม ๆ กันในเกม Marvel’s Avengers ที่ออกวางจำหน่ายในปี 2020 ที่ผ่านมา สำหรับใครที่เป็นแฟนเกม Marvel โดยเฉพาะทีมเกรียนทีมนี้แล้ว คุณไม่ควรพลาดเลยจริงๆ.

Marvel’s Guardians of the Galaxy จะออกวางจำหน่ายในวันที่ 26 ตุลาคม บนระบบ PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One , Xbox Series และ Nintendo Switch 

  

The Dark Pictures Anthology: House of Ashes

The Dark Pictures Anthology: House of Ashes  เป็นเกมแนว Interactive Horror ที่ซึ่งทุกการตอบคำถามจะนำพาไปสู่ฉากจบของเกมที่แตกต่าง ผลงานการสร้างโดย Dan McDonald และทีมงานผู้สร้างให้เป็นเกมหนึ่งในซีรี่ Until Dawn

โดยในภาคนี้ จะเป็นการเล่าเรื่องราวของทหารกลุ่มหนึ่งที่ต้องเข้าไปปฏิบัติภารกิจ ณ เทือกเขาซากรอส ประเทศอิรัก โดยในภารกิจนี้พวกเขาจะต้องออกตามหาอาวุธบางอย่างที่เป็นอันตรายมีอำนาจการทำลายล้างสูง และระหว่างปฏิบัติภารกิจอยู่นั้น พวกเขาได้พบเจอและปะทะกันกับกลุ่มกองทหารอิรัก เป็นเหตุให้พื้นดินโดยรอบเกิดการถล่ม และพาพวกเขาทั้งสองกลุ่มเข้าไปพบเข้ากับโบราณสถานอันลึกลับของชาวสุเมเรียน 

ในช่วงที่กำลังจะหาทางออกอยู่นั้น พวกเขาก็ถูกดักซุ่มโจมตีและทำร้ายโดย “บางสิ่งบางอย่างที่ลึกลับ” จากภารกิจค้นหาอาวุธก็แปรเปลี่ยนเป็นการเอาชีวิตรอดจากบางสิ่งที่เฝ้ารอจะกระชากพวกเขาจากความมืด..

The Dark Pictures Anthology: House of Ashes จะออกวางจำหน่ายในวันที่ 21 ตุลาคม บนระบบ PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One , Xbox Series 

จบไปเป็นที่เรียบร้อยของการแนะนำ 5 เกมเข้าใหม่น่าเล่นประจำเดือนตุลาคม ต้องบอกเลยว่าแต่ละเกมที่มาแนะนำต่างก็เป็นเกมที่มีความสนุกและเนื้อเรื่องสุดเข้มข้นด้วยกันทั้งสิ้น เหมาะสำหรับการเล่นในยามว่างได้อย่างดีเลยทีเดียว มีเกมไหนที่เพื่อน ๆ รอเล่นกันมั่งไหมเอ่ย? สำหรับผู้เขียนเองก็มีหลายเกมที่รอเล่นอยู่เหมือนกัน และเลือกไม่ถูกกันเลยว่าจะเล่นเกมไหนก่อนดี(ฮา)

เอาหล่ะ..มาถึงตอนนี้แล้วผู้เขียนก็ต้องขอตัวลาไปก่อน ไว้พบกันใหม่บทความหน้า และถ้าหากมีข้อผิดพลาดไปประการใด ทางด้านผู้เขียนก็ต้องขออภัยมา ณ ที่นี่ ด้วย ขอบคุณทุกท่านเป็นอย่างมากที่ตามอ่านจนจบ แล้วพบกันใหม่ สวัสดีครับ…

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
1
Silly
0

You may also like

Games

5 เกมเข้าใหม่น่าเล่นประจำเดือนพฤศจิกายน (Android&IOS)

หลังจากที่แนะนำเกมน่าเล่นประจำเดือนพฤศจิกายนของทางฝั่ง PC&Console กันไปแล้ว จะไม่กล่าวถึงเกมของทางฝั่งมือถือเลยก็กระไรอยู่ เพราะทางฝั่งมือถือเองก็มีเกมที่น่าเล่นและเจ๋ง ๆ ไม่แพ้ไปกว่าเกมฝั่ง PC และ Console กันเลย
Games

5 เกมเข้าใหม่น่าเล่นประจำเดือนพฤศจิกายน (PC&Console)

เกมเข้าใหม่น่าเล่นระดับ AAA ประจำเดือนพฤศจิกายนที่จะพาให้คุณกระเป๋าฉีกกันอีกครั้ง! ไปกับ 5 เกมเข้าใหม่น่าโดนที่เราคัดเลือกมาเพื่อคุณ....
Games

5 เกมสยองเล่นกับเพื่อนรับฮาโลวีน!!

หลังจากที่แนะนำเกมสยองขวัญสั่นประสาทไปกันทั้งทาง PC&Console หรือ Android&IOS เป็นอย่างไหร่กันบ้างครับ สนุก สยองกันเลยไหม(ฮา) สำหรับผู้เขียนเองต้องบอกเลยว่า ตึงมาก แต่ก็สนุกดีเหมือนกัน

Comments are closed.

More in:Games

Games

6 เกมสยองขวัญรับฮาโลวีน (Android&IOS)

จากบทความที่แล้วที่เราพาคุณผู้อ่านไปพบกับเกมสยองขวัญทางฝั่ง PC และ Console กันไปแล้วซึ่งแต่ละเกมล้วนเต็มไปด้วยความสยองขึ้นหิ้งกันแทบทั้งสิ้น ในส่วนของบทความนี้เราจะมาขอแนะนำเกมทางฝั่ง Android และ IOS กันมั่ง
Games

6 เกมสยองขวัญรับฮาโลวีน!! (PC&Console)

เดือนตุลาคมสำหรับประเทศไทยแล้วถือว่าเป็นเดือนส่งท้ายฤดูฝนที่กำลังจะหมดลง และ เป็นเดือนที่จะเริ่มต้นฤดูหนาว แต่สำหรับต่างประเทศโดยเฉพาะแถบยุโรป หรือ อเมริกา ถือว่าเป็นช่วงฤดูใบไม้ร่วงที่ใบไม้จะร่วงโรยและเตรียมเข้าสู่ฤดูหนาวที่กำลังจะมาถึง
Games

ชาว PC เตรีมเฮ! หลัง Story of Seasons: Pioneers of Olive Town ประกาศลงให้กับ Steam ในวันที่ 16 ก.ย. ปีนี้!!

Sos: pioneers of olive town เป็นเกมที่ได้รับการพัฒนา โดยอิงจากเรื่องราวของเกมระดับตำนานอย่าง Harvest Moon: Friends of Mineral Town ที่ถ้าได้ลองเล่นดูสักพักจะรู้สึกถึงอะไรหลายอย่างที่ค่อนข้างเหมือนกัน โดยที่เนื้อเรื่องภายในเกมจะเป็นการกล่าวถึงตัวเราที่ได้รับมรดกเป็นที่ดิน..